Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 06-04-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Dell ra mắt laptop “lai” máy tính bảng có khả năng biến h́nh

Tại triển lăm Computex đang diễn ra tại Đài Loan, Dell đă tŕnh làng chiếc máy tính bảng “lai” laptop với tên gọi XPS 11, với khả năng “biến hóa” để sử dụng như một chiếc laptop hay máy tính bảng tùy thích chỉ bằng cách xoay ngược màn h́nh.

Khác với những mẫu laptop “lai” máy tính bảng, thường có bàn phím tháo rời để có thể sử dụng như một chiếc laptop hay tablet, XPS 11 là một chiếc laptop với màn h́nh rộng 11,6-inch, nhưng có khả năng xoay ngược màn h́nh theo một góc 360 độ để gập ngược vào phía sau bàn phím phía dưới, từ đó có thể sử dụng như một chiếc máy tính bảng không kèm theo bàn phím.


Đây là sản phẩm được Dell sử dụng để cạnh tranh với IdeaPad Yoga của Lenovo, chiếc laptop cũng có khả năng “biến h́nh” tương tự, hiện đang có mặt trên thị trường với 2 kích cỡ 11 và 13-inch.




XPS 11 là chiếc laptop có khả năng biến hóa để trở thành một chiếc máy tính bảng

Bàn phím của XPS 11 được tích hợp liền với màn h́nh và không thể tháo rời, tuy nhiên khi “biến h́nh” để sử dụng như một chiếc máy tính bảng, bàn phím bên dưới của XPS 11 sẽ tự động vô hiệu hóa để không bị bấm nhầm khi sử dụng.


Về cấu h́nh, XPS 11 được trang bị màn h́nh rộng 11,6-inch với độ phân giải lên đến 2560x1440, với màn h́nh cảm ứng được bảo vệ bằng lớp kính trống trầy xước Gorilla Glass. Máy sẽ được trang bị vi xử lư Core i5 thuộc thế hệ mới nhất của Intel, với tên mă Haswell, hứa hẹn cho hiệu suất cao nhưng lại tiếp kiệm pin hơn so với các thế hệ vi xử lư trước.


Máy được trang bị cổng kết nối USB 3.0, Thunderbold, cổng đọc thẻ nhớ SD và cả viết stylus để viết lên màn h́nh. Các thông tin khác về cấu h́nh của máy như dung lượng RAM, thời lượng pin hay dung lượng ổ cứng chưa được Dell tiết lộ.


Chiếc máy tính bảng này sẽ được Dell tung ra thị trường vào cuối năm nay và được cài đặt sẵn phiên bản Windows 8.1, bản nâng cấp mới nhất của Windows 8 mà Microsoft sắp công bố. Giá bán của XPS 11 chưa được Dell tiết lộ.


XPS 11 là sản phẩm mới nhất thuộc ḍng máy tính XPS của Dell (bao gồm các phiên bản XPS 10, XPS 12 và XPS 13), trong đó việc XPS 11 là chiếc laptop “lai” máy tính bảng được xem là sản phẩm chiến lược để giúp Dell vực lại thị phần trên thị trường máy tính cá nhân đang bị lấn lướt bởi máy tính bảng và smartphone.


Theo Phó chủ tịch Kirk Schell của Dell, sự kết hợp giữa laptop và máy tính bảng là điều cần thiết nếu muốn tiếp tục cạnh tranh trên thị trường máy tính cá nhân, để giúp người dùng có được một sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu.


“Nếu muốn tiếp tục trên thị trường máy tính cá nhân, bạn cần phải có cả 2, máy tính và máy tính bảng”, Kirl Schell cho biết.


Hiện Dell là hăng sản xuất máy tính lớn thứ 3 trên thế giới, sau HP và Lenovo, tuy nhiên cùng với t́nh thế “tuột dốc không phanh” của thị trường máy tính các nhân, doanh số của Dell trên thị trường này cũng đă bị sụt giảm một cách nghiêm trọng.


Tuy nhiên, Dell cho biết vẫn tiếp tục đầu tư mạnh vào thị trường máy tính cá nhân và vẫn sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm mới chạy Windows 8 cũng như Windows RT mang tính chiến lược trong thời gian sắp đến.


Ảnh thực tế XPS 11:




Dell XPS 11 trong h́nh dạng một chiếc laptop thông thường




Cận cảnh bàn phím của Dell XPS 11





Cận cảnh Touchpad




Cận cảnh các cổng kết nối




Khi màn h́nh lật ngửa đạt đến góc 180 độ, các nút trên bàn phím sẽ tự động được vô hiệu hóa





Quay ngược màn h́nh để sử dụng như một chiếc máy tính bảng





Có thể sử dụng ở nhiều góc độ khác nhau





So sánh độ mỏng với MacBook Air của Apple


Video thực tế Dell XPS 11:





T.Thủy
Ảnh: TheVerge
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Dell-XPS-11-11-d0bd6.jpg
Views:	31
Size:	33.2 KB
ID:	478631  
megaup_is_offline  
Old 06-04-2013   #2
ChaTôi
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 658
Thanks: 71
Thanked 23 Times in 14 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 12
ChaTôi Reputation Uy Tín Level 1
Default

"Dell ra mắt laptop “lai” máy tính bảng có khả năng biến h́nh"


Là biến dạng chứ không phải là biến h́nh!
ChaTôi_is_offline  
 

Tags
Đài Loan, bàn phím, dell, Gorilla Glass, Haswell, ideapad, lenovo, macbook, Windows 8, yoga
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.