Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 06-04-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Facebook đang phải vật vă t́m doanh thu

Sau 1 năm tiến hành niên yết cổ phiếu ra công chúng, Facebook đang phải giải quyết bài toán khó khăn của kinh doanh đó là t́m kiếm nguồn doanh thu.
Sau 8 năm miệt mài tập trung tăng trưởng người dùng, giờ đây Facebook đang phải đưa vấn đề doanh thu lên danh sách ưu tiên hàng đầu và tái cơ cấu công ty theo hướng mọi ư tưởng tốt nhất đều nhằm thúc đẩy doanh thu.
Trước khi tiến hành IPO cách đây 1 năm, 85% doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo trên phiên bản mạng xă hội dành cho máy tính, những quảng cáo này nằm ở cột bên phải website của hăng. Phần doanh thu c̣n lại đến từ việc “ăn phần trăm” của doanh số các loại hàng hóa ảo của những công ty game như Zynga.
Đau đầu với bài toán doanh thu trong thời đại mới, gần đây Facebook đă thử nghiệm đến hơn 10 cách kiếm tiền khác nhau, trong đó có việc lập các gian hàng thương mại điện tử và thu phí từ những người dùng gửi tin nhắn cho người lạ. Cách đây 2 tuần, những băng-rôn mới bắt đầu xuất hiện tại trụ sở của Facebook, tuyên bố “nhà quảng cáo cũng là người dùng”.
Facebook cũng đă mở rộng mảng kinh doanh quảng cáo, lần đầu tiên hăng đă chạy các quảng cáo trên thiết bị di động, trong phần News Feed, và tạo ra những tiện ích đặc biệt cho di động, như quảng bá khuyến khích người dùng cài đặt các ứng dụng của bên thứ ba.
Những nỗ lực trên đă giúp mang lại cho doanh thu của Facebook khoản tiền 1,46 tỷ USD trong quư gần đây nhất, tăng 36% so với mức 1,06 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của hăng giờ đây đă chủ yếu đến từ các quảng cáo di động.Tuy nhiên, tất cả những nỗ lực và thành quả trên vẫn chưa đủ để đưa cổ phiếu Facebook trở lại mức giá đỉnh điểm của ngày IPO hồi tháng Năm năm ngoái là 38 USD/cổ phiếu. Vừa qua, cổ phiếu Facebook đă khép lại ở mức 26,13 USD, giảm 1,8% giá trị trong ngày và giảm 31% so với mức giá ngày IPO.
Áp lực tăng doanh thu cũng tác động xấu đến trải nghiệm người dùng. Mới đây, Zuckerberg – CEO của Facebook đă phải trấn an các nhà đầu tư rằng trang mạng xă hội Facebook vẫn “chưa gây ra bất cứ tác động lớn nào đến sự hài ḷng của người dùng”. Điều này nghĩa là những thay đổi nhằm tăng doanh thu (chứ không phải tập trung phát triển người dùng như trước) đă gây ra một vài trở ngại đối với trải nghiệm người dùng – chỉ có điều chưa đủ lớn để khiến họ rời bỏ Facebook .
Tuy vậy, một số nhà đầu tư vẫn nói họ rất hài ḷng với thái độ hướng tới doanh thu của Facebook. Mark Hawtin, nhà quản lư quỹ của GAM Star Technology Fund nói rằng ông đă mua nhiều cổ phiếu Facebook hơn sau khi hăng tung ra những sản phẩm quảng cáo mới, và v́ những ǵ Zuckerberg đă nói sẽ tập trung vào doanh thu di động.
Bài toán doanh thu trở nên nặng nề hơn tại Facebook từ hồi đầu năm 2012, đặc biệt sau khi báo cáo lợi nhuận quư 4/2012 sụt giảm mạnh mẽ. Facebook đă phải vội vă chạy các ứng dụng di động. Tháng 3/2012, Facebook giới thiệu các quảng cáo di động qua kênh chính News Feed. Giờ đây, quảng cáo không c̣n chỉ xuất hiện bên cột bên phải của trang, và c̣n ở ngay giữa trung tâm website.
Lần đầu tiên, một số kỹ sư chính của Facebook c̣n được yêu cầu phải giải quyết các vấn đề liên quan đến doanh thu. Jason Sobel, một kỹ sư cấp cao tại Facebook đă làm việc về cơ sở hạ tầng và di động trong 6 năm qua, cũng đă phải chuyển sang làm ở bộ phận quảng cáo. Các quản lư dự án của một số bộ phận như News Feed cũng luôn được khuyến khích phải làm thế nào để sản phẩm của họ làm ra tiền và đạt được các mục tiêu doanh thu. Nhiều nhân viên quảng cáo cũng bắt đầu làm việc chặt chẽ với các kỹ sư sản phẩm, và các kỹ sư cũng bắt đầu liên lạc, kết nối với các nhà quảng cáo Facebook . Một số thành viên của nhóm quảng cáo đă chính thức chuyển sang làm việc với các nhóm sản phẩm.
Thái độ “thân thiện với doanh thu” của Facebook đă khiến các nhà quảng cáo hài ḷng và chi nhiều tiền hơn. Hăng bán lẻ trực tuyến JackThreads.com đă chi gấp đôi số tiền quảng cáo trên Facebook v́ có nhiều sản phẩm để thử nghiệm hơn. Hăng từng mua các vị trí quảng cáo ở cột bên phải website Facebook, giờ đây JackThreads c̣n mua thêm các quảng cáo ảnh và đường link ở phần News Feed trên phiên bản desktop và di động, cùng nhiều sản phẩm khác.
JackThreads c̣n có ư định dùng Facebook Exchange, một sản phẩm theo thời gian thực để mua các quảng cáo dựa trên những trang web nào mà người dùng đang truy cập.
Hồi tháng 4 vừa qua, Facebook bắt đầu tổ chức các khóa học kích thích quảng cáo cho các nhân viên để tuyên truyền cho họ về những ǵ mà các khách hàng của Facebook đang t́m kiếm, về sự khác nhau của các sản phẩm quảng cáo và về các chiến lược rộng lớn hơn của công ty.
Chương tŕnh này đă được tổ chức 2 lần, mỗi lần trong khoảng nửa tuần với các khóa học có sự tham gia của các chuyên gia quảng cáo của Facebook.
Gokul Rajaram, giám đốc quảng cáo của Facebook cho biết trong tương lai, Facebook dự định sẽ hợp tác với các nhà quảng cáo để tổ chức các khóa học sâu hơn.



Theo Genk
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Facebook.jpg
Views:	22
Size:	20.4 KB
ID:	478850  
megaup_is_offline  
 

Tags
bài toán doanh thu, doanh thu di động, doanh thu quảng cáo, facebook, quảng cáo di động, t́m kiếm nguồn doanh thu, vấn đề doanh thu
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.