Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 06-07-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Bất ngờ Samsung thắng cả Apple và Ṭa án Mỹ

Quyết định của Uỷ ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC) cấm nhập khẩu vào Mỹ những sản phẩm cũ của hăng Apple (Mỹ) là thắng lợi rất bất ngờ và rất quan trọng đối với hăng Samsung (Hàn Quốc). Lư do được ITC đưa ra là ở những sản phẩm cũ này, hăng Apple có sử dụng trái phép một số phát minh sáng chế của Samsung.
Quyết định này gây bất ngờ lớn ở chỗ cuộc kiện tụng lẫn nhau giữa Apple và Samsung về bản quyền phát minh sáng chế dai dẳng từ nhiều năm nay và đă qua nhiều phiên toà xét xử nhưng đây là đầu tiên Samsung thắng trên đất Mỹ.
Hơn nữa, trước khi ITC đưa ra quyết định này, ṭa án ở Mỹ đă xem xét và cho rằng Apple không sử dụng trái phép phát minh sáng chế của Samsung.
Quyết định của ITC có ư nghĩa rất quan trọng đối với Samsung ở chỗ quyết định nói trên của ITC có nghĩa là xác nhận Apple đă vi phạm luật lệ về sở hữu bản quyền phát minh sáng chế, cụ thể là của Samsung, cũng như ở chỗ bác bỏ sự xác nhận của ṭa án Mỹ.


Như vậy, thắng lợi của Samsung đồng nghĩa với thất bại của cả Apple lẫn ṭa án ở Mỹ. Cho dù tới đây Apple có thể khiếu nại và thậm chí đích thân đương kim tổng thống Mỹ Barack Obama có thể sử dụng quyền phủ quyết để vô hiệu hoá quyết định nói trên của ITC. Dẫu có vậy cũng vẫn không thể xoá tan được hoàn toàn mọi ngờ vực về tính đúng đắn và công minh của phán quyết của ṭa án ở Mỹ trong chuyện kiện tụng lẫn nhau này và để ngỏ khả năng có thể chế khác ngoài ṭa án phán xử vụ việc.
Ṭa án được coi là trọng tài và phán quyết của ṭa thường là sự phân định cuối cùng. Vậy mà lại có một cơ quan khác quyết định khác bất lợi đối với thể diện của ṭa án và hiệu lực thực tế của kết luận của ṭa án.
Thật thú vị khi thấy ở Mỹ, ṭa án có thể sử dụng đặc quyền tư pháp để làm chính trị và cơ quan quản lư sử dụng đặc quyền hành pháp để đưa ra những phán quyết mang tính tư pháp.
Hạ Nham
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images674929_apple_vs_samsung_1370419157979.jpeg
Views:	5
Size:	19.5 KB
ID:	479855   Click image for larger version

Name:	1309926036_22112010155758SAMSUNG_LOGO.JPG
Views:	4
Size:	104.5 KB
ID:	479926  
johnnydan9_is_offline  
 

Tags
apple, bất ngờ, mỹ, samsung, thắng, ṭa án
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.