Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 06-15-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 122,084
Thanks: 9
Thanked 6,294 Times in 5,267 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 142
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Cận cảnh độ sa đọa của những "ông trời con" tại Trung Quốc: Tiền là rác, quyền là tṛ chơi

Thời gian gần đây, cư dân mạng Trung Quốc có một bận xôn xao trước những h́nh ảnh “ṛ rỉ” của một thanh niên mặt búng ra sữa...


Những h́nh ảnh thác loạn không c̣n hiếm với những "thiếu gia" Trung Quốc
Cùng với kinh tế phát triển, chính sách 1 con của Trung Quốc đang đưa nước này chứng kiến sự bùng nổ của lực lượng “Ông Trời Con”, những cậu ấm cô chiêu là con một được cưng chiều hết mực ấy sẵn sàng đốt tiền không tiếc tay, xem những giá trị cũ như cỏ rác và rất nhiều trong số đấy lấy mục tiêu “bại gia” làm lẽ sống.
Từ câu chuyện “Thiếu gia Thâm Quyến”
Thời gian gần đây, cư dân mạng Trung Quốc có một bận xôn xao trước những h́nh ảnh “ṛ rỉ” của mộtthanh niên mặt búng ra sữa. Thoạt nh́n, ai cũng nghĩ đấy là một công tử gia với khuôn mặt rất baby, xinh xắn sau chiếc kính cận. “Thiếu gia Thâm Quyến”, như cách cộng đồng mạng Trung Quốc đă gọi trong một lần cao hứng đă khoe lên tài khoản Weibo những tấm h́nh về cuộc sống thường nhật của ḿnh và lập tức gây sốt khắp các diễn đàn. Nh́n vào đấy, người ta dễ dàng cảm nhận được sự xa hoa trong sinh hoạt: Siêu xe Aston Martin, Lamborghini … nhan nhản, có du thuyền, chuyên cơ riêng, cặp kè cùng một giàn chân dài nóng bỏng và thường xuyên ra vào những bar, clubs sang trọng. Những món đồ chơi giản dị nhất cũng tối thiểu phải là điện thoại đính kim cương, các sản phẩm của nhăn hàng hiệu siêu cao cấp…
Thực tế, đấy là Zhang Jiale, một cô gái thích ăn mặc theo phong cách tomboy đă 22 tuổi và là con gái của nhà tài phiệt Zhang Jun, chủ tịch hăng bảo hiểm Sino-life nổi tiếng tại Thâm Quyến. Tiểu thư này, được cho là có quan hệ t́nh cảm với một người mẫu 19 tuổi có tên là Vanessa Yang. Tự tay tung lên những tấm ảnh kể về cuộc sống xa hoa của ḿnh, tiểu thư Thâm Quyến đă chia sẻ với hơn 46.000 người theo dơi: “Tiền có thể mua được 1 ngôi nhà nhưng không thể mua 1 mái ấm gia đ́nh. Có thể mua 1 chiếc đồng hồ những không thể mua được thời gian. Có thể mua 1 chiếc giường nhưng không thể mua được giấc ngủ, mua được 1 cuốn sách nhưng không phải là sự hiểu biết, có thể mua cho bạn thuốc nhưng không phải là sức khỏe".
Sau khi được đăng tải, bộ ảnh cùng câu nói này lập tức khơi lại những cuộc tranh căi nảy lửa bất tận trên các diễn đàn mạng Trung Quốc về lối sống xa hoa của “thế hệ thứ hai giàu có”. Đấy là thuật ngữ ám chỉ những cậu ấm cô chiêu phá gia chi tử của những ông trùm tài phiệt hoặc các quan chức cao cấp đă phất lên từ những năm 80, 90 của thế kỷ trước. Có không ít cư dân mạng tỏ ra ghen tị và giận dữ trước lối sống xa hoa của tiểu thư Thâm Quyến này. Không ít các comment thể hiện sự bất b́nh và cả lên án sự khoe khoang của cô con gái ông trùm tài phiệt, trong khi một số đơn giản chấp nhận: “90% người giàu có kiểu chi tiêu giống như vậy”. Nhưng, trường hợp của “Thiếu gia Thâm Quyến” đặt tại Trung Quốc tính ra vẫn c̣n tương đối “lành”, cô chỉ là b́nh thường về mức độ xài tiền và theo cách sinh hoạt th́ vẫn c̣n “đoan trang” lắm.
Một thiếu gia Trung Quốc mua siêu xe tặng bạn gái
Mua siêu xe như…mua rau
Nền kinh tế Trung Quốc bùng nổ trong 30 năm qua đă tạo ra một tầng lớp nhà giàu mới với số tài sản từ hàng chục đến hàng tỷ USD. Những đứa con của họ và của các quan chức chính quyền sinh sau thập niên 1980 được người Trung Quốc gọi là “phú nhị đại”, nghĩa là thế hệ thứ 2 giàu có. Những thanh niên “phú nhị đại” này được cưng chiều như những “ông trời con”. Cuộc sống quá no đủ, không phải bận tâm ǵ ngoài việc đọ nhau bằng tiền đă khiến những “ông trời con” này bị dư luận chỉ trích với những đặc tính nổi bật như lười biếng, trác táng và ngạo mạn.
Những câu chuyện quanh nếp sinh hoạt hay cách khoe tiền của những “ông trời con” là rất nhiều. Như ngày 14/3 (Lễ t́nh nhân - Valentine) vừa qua, một thiếu gia 20 tuổi tại Trung Quốc đă tặng bạn gái xế hộp siêu sang Convertilble làm quà để bày tỏ t́nh yêu ngọt ngào với bạn gái. Chiếc siêu xe Convertilble màu trắng muốt ấy có trị giá tới 400.000 nhân dân tệ (tương đương 1,3 tỷ đồng) được gửi tặng đến cô gái cùng tấm biển dán lời chúc ngọt ngào: “Chúc chúng ta măi măi hạnh phúc”.
Ở một dịp khác, cậu con trai cả của ông trùm giải trí Lâm Kiến Nhạc, Lâm Hiếu Hiền đă khiến làng giải trí “lác mắt” khi tổ chức sinh nhật hoành tráng với 11 du thuyền hạng sang. Tất nhiên, góp mặt tại buổi siêu sinh nhật ấy ngoài những thiếu gia có tiếng, là một cơ số không nhỏ những kiều nữ xinh đẹp, ăn mặc thoáng mát góp vui. Cũng tương tự, Trần Tuệ Lâm, em trai của nam diễn viên – ca sĩ Trần Tư Hàn cũng khiến người ta phải nhắc tiếng khi tổ chức những bữa tiệc nóng bỏng bên các chân dài diện bikini tại một hộp đêm. Những tấm ảnh được phát tán cho thấy h́nh ảnh trác tác, khi chàng thiếu gia này không ngần ngại ôm ấp các cô gái trong trạng thái ướt nhẹp v́ tṛ bắn súng nước và chỉ chịu buông họ ra khi cảnh sát tới giải quyết v́ nhóm người vui chơi gây ồn ào.
Vài năm trước, h́nh ảnh một tiểu thư con nhà tài phiệt trưng lên mạng h́nh đi shopping với túi xách dèn chặt những xấp Đô la từng gây xôn xao. Nhưng chỉ qua vài năm, những hành động tương tự chẳng c̣n khiến ai chú ư bởi đẳng cấp và tầm chơi của những “ông trời con” đă cao hơn rất nhiều. Theo tờ Beijing Times, tại triển lăm ô tô Thượng Hải 2013, khi một số người c̣n ngắm nghía những con siêu xe với mác giá 6 con số như Porsche Cayman hay Bentley Continental đời mới nhất, th́ Anthony Liu, 28 tuổi đă chẳng thèm liếc một cái mà đi thẳng đến giang hàng N1 của triển lăm, nơi trưng bày 1 trong những chiếc xe hiếm khi được nh́n thấy và đặt xuống 40 triệu nhân dân tệ (tương đương 6,5 triệu USD hay khoảng 136,5 tỷ đồng) để mua chiếc Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse WRC, một trong 8 chiếc hiếm hoi từng được sản xuất. Đấy là số tiền gây sốc bởi nó cao gấp đôi số tiền mà nhà sản xuất đề nghị (2,6 triệu USD) và Anthony Liu đă móc ra mà không thèm nháy chân mày.
Xem luật pháp như giấy lộn
Năm 2012, cái tên Lư Tông Thụy được nhắc đến khá nhiều trong các diễn đàn showbizz cũng như báo chính thống. Là con trai riêng của vợ Lư Nhạc Thương – một thương gia nổi tiếng Đài Loan và rất được mẹ bao che, Lư Tông Thụy có đời sống t́nh ái trác táng bệnh hoạn một cách đáng sợ. Vốn dĩ lắm tiền cộng với độ chịu chơi cao, vị công tử họ Lư có mối quan hệ rộng khắp trong làng giải trí, đối tác của anh v́ thế bao gồm rất nhiều người mẫu, diễn viên tên tuổi. Bằng cách sắp đặt khiến những kiều nữ nửa tỉnh nửa say về nhà, hắn đă ghi lại một bộ sưu tập cả trăm trước phim nóng cảnh làm t́nh với những nữ minh tinh ấy. Khi bị báo chí phanh phui, cậu ấm này đă phải nhận án bóc lịch 14 năm v́ tội dùng thuốc cưỡng đoạt hàng chục phụ nữ.
Tờ Global Times của Trung Quốc gần đây đưa tin về việc cảnh sát Bắc Kinh bắt giữ cậu ấm Lư Thiên Nhất vốn là con trai tướng Lư Song Giang, một ca sĩ nổi tiếng trong quân đội nhân dân Trung Quốc, chủ nhiệm khoa âm nhạc Viện Nghệ thuật Bắc Kinh. Theo tường thuật của các nhân chứng, cậu ấm mới 15 tuổi này đă cùng bạn đánh đập dă man một cặp vợ chồng trên đường phố Bắc Kinh khi con Buick “quèn” của 2 người này quẹt nhẹ vào chiếc Audi của Lư Thiên Nhất.
Nhưng như Lư Thiên Nhất c̣n nhẹ, ngày 12/5 vừa qua tại đảo quốc Singapore người ta đă chứng kiến những hành động hung hăn và xem thường mạng sống người khác c̣n kinh hơn nhiều. Ma Chi, một doanh nhân Trung Quốc 31 tuổi đă lái chiếc siêu xe Ferrari màu đỏ trị giá 1,4 triệu USD chạy với tốc độ cao vượt đèn đỏ và đâm mạnh vào một chiếc taxi khiến chiếc xe này văng vào một người điều khiển mô tô. Ma Chi tử vong tại chỗ, nhưng đồng thời cũng khiến tài xế taxi 51 tuổi cùng một nữ du khách Nhật 20 tuổi chết sau khi đến bệnh viện trong khi người lái mô tô và cô gái trẻ ngồi trên chiếc Ferrari bị thương nặng.
Cũng ở một trường hợp khác liên quan đến siêu xe, một doanh nhân tại Trung Quốc sau khi không nhận được hồi âm về hỏng hóc của chiếc xe Lamborghini trong lúc nóng giận đă cho người đập nát chiếc xế hộp trị giá gần 16 tỷ đồng. Đáng nói, người này c̣n tổ chức một “tour đập xe” quy mô khắp thành phố nhằm gây chú ư. Tương tự, mới đây tỷ phú Chen Guangbiao cũng giở thói côn đồ với chiếc xe sang trọng hiệu Mercedes – Benz với lư do “hưởng ứng tinh thần ngày không sử dụng xe hơi” của thế giới.
TM
Romano is_online_now  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thieu-gia-trung-quoc3.jpg
Views:	21
Size:	98.9 KB
ID:	482619  
Old 06-16-2013   #2
TOMMY8462
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
TOMMY8462's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,630
Thanks: 189
Thanked 79 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 26
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
Default

choi roi` chet' cung~ xuong'.dam' nhoc'o VN cung vay ma`.
TOMMY8462_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.