Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 06-19-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Yahoo tiết lộ về việc cung cấp thông tin người dùng cho chính phủ Mỹ

Sau Google, Microsoft, Facebook và Apple, Yahoo là hăng công nghệ lớn tiếp theo tiết lộ chi tiết về việc cung cấp thông tin của người dùng cho chính phủ Mỹ, một vấn đề đang rất được quan tâm và gây ra nhiều tranh căi hiện nay.

Yahoo cho biết hăng đă nhận được 13.000 yêu cầu cung cấp thông tin từ các cơ quan hành pháp Mỹ. Với con số này, Yahoo trở thành hăng công nghệ có số lần yêu cầu cung cấp thông tin người dùng lớn nhất từ phía chính phủ Mỹ, vượt qua cả Facebook, Microsoft lẫn Apple.


Yahoo cho biết các yêu cầu được thực hiện trong ṿng 6 tháng, cho đến hết tháng 5 vừa qua, với các thông liên quan đến các vụ việc gian lận, giết người, điều tra h́nh sự…




Thêm một “ông lớn” thừa nhận cung cấp thông tin người dùng cho chính phủ Mỹ


Yahoo thừa nhận không thể làm khác v́ những quy định của Đạo luật Giám sát T́nh báo nước ngoài (FISA - Foreign Intelligence Surveillance Act, tuy nhiên hăng cũng khẳng định không dính dáng và liên quan đến dự án PRISM vừa bị phanh phui, mà trong đó cho phép chính phủ Mỹ truy cập trực tiếp máy chủ của các hăng công nghệ để lấy mọi thông tin cần thiết.


“Chúng tôi đă phải rất vất vả trong nhiều năm để lấy được ḷng tin từ người sử dụng và phải rất cố gắng để giữ được nó”, CEO Marissa Mayer cho biết trong một thông báo. “Chúng tôi sẽ tiếp tục có nhiều hành động hơn nữa để bảo vệ sự riêng tư của người dùng và sử dụng mọi khả năng để bảo vệ điều đó”.


Yahoo cho biết sẽ phát hành các báo cáo minh bạch về các yêu cầu có liên quan đến dữ liệu người dùng vào cuối năm nay và dự định sẽ phát hành báo cáo mỗi 6 tháng tiếp theo để cung cấp những số liệu mới nhất.


Trước đó, Google là hăng tiên phong trong việc thừa nhận có cung cấp thông tin người dùng cho chính phủ Mỹ. Tiếp theo sau động thái của Google, Facebook, Microsoft và mới đây nhất là Apple vào ngày hôm qua cũng đă lên tiếng thừa nhận hành động tương tự.


Trong đó, Apple đă nhận được khoảng 5.000 đến 6.000 yêu cầu thông tin khách hàng từ chính phủ Mỹ trong nửa cuối năm 2012. Con số này đối với Facebook là 9.000 đến 10.000 và 6.000 đến 7.000 đối với Microsoft.


Mặc dù là hăng tiên phong trong việc thừa nhận sự việc tuy nhiên Google không công bố con số chi tiết về số lượng yêu cầu mà hăng nhận được.


Hiện các hăng công nghệ lớn, bao gồm cả Google, Microsoft, Apple, Facebook, Yahoo… đang cùng kêu gọi chính phủ Mỹ xem xét lại lập trường của ḿnh về vấn đề giám sát thông tin người dùng.


Đạo luận Giám sát T́nh báo nước ngoài (FISA) là đạo luật đă từng được ban hành từ năm 1978 dưới thời Tổng thống Jimmy Carter. Đây là đạo luật cho phép các cơ quan t́nh báo giám sát các thông tin liên lạc của công dân nước ngoài tại Mỹ, mà mục đích được đưa ra nhằm chống lại các hành động phi pháp và hoạt động khủng bố. Đạo luật này đă được tận dụng triệt để hơn dưới thời của tổng thống Obama.


T.Thủy
Theo Bloomberg
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Yahoo-user-data-1-a42b5.jpg
Views:	23
Size:	20.0 KB
ID:	483793  
megaup_is_offline  
 

Tags
apple, bloomberg, facebook, google, liên lạc, mỹ, microsoft, Tổng thống, t́nh báo, yahoo
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.