Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 06-09-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Những game online do NPH Trung Quốc lấn sân sang Việt Nam

Thời gian gần đây có nhiều tựa game online được mở cửa dưới dạng Private của các NPH Trung Quốc.

Thủy Hử Truyện

Trong loạt bài viết gần đây, chúng tôi đă liên tục đưa tin về những game online do các nhà phát hành Trung Quốc đứng sau tại Việt Nam như Hùng Bá Tam Quốc hay Loạn Thế Thiên Hạ. Theo tin mới nhận được từ một nguồn rất đáng tin cậy, đă có thêm một NPH khác đến từ đất nước hàng xóm tỷ đân đă sẵn sàng tiến vào thị trường Việt Nam là 37Wan với sản phẩm Thủy Hử Truyện: http://www.thuyhu.vn/brothers/index/.

Được biết trước đây Thủy Hử Truyện từng mở cửa thử nghiệm ở nước ta một cách khá "im hơi lặng tiếng" và giờ đây tṛ chơi đang chuẩn bị mở cửa chính thức. Điều này cũng đồng nghĩa với việc NPH 37Wan đă hoàn thành công tác chuẩn bị để có thể tung game ra thị trường. Nhiều khả năng sau sản phẩm đầu thăm ḍ này, sẽ có thêm nhiều game online khác được tung ra hàng loạt để kiếm lời. Trước đây NPH 37Wan từng toan tính mang game Tần Mỹ Nhân về Việt Nam song đă thất bại và chuyển hướng sang Thủy Hử Truyện.

Mặc dù đă nói nhiều về phương thức hoạt động của các nhà phát hành Trung Quốc tại Việt Nam với khuynh hướng kiếm tiền thời vụ: Tung game hàng loạt, mở server mới vô tội vạ và kích thích nạp thẻ thường xuyên, cuối cùng là ôm tiền bỏ mặc game thủ, đóng cửa tṛ chơi không một lời thông báo. Nhưng phần lớn game thủ Việt vẫn c̣n rất bàng quan về vấn đề này.

Một lần nữa, chúng tôi xin gửi tới cộng đồng game thủ lời nhắc nhở cần cảnh giác với tựa game Thủy Hử Truyện cũng như nhiều tṛ chơi trực tuyến khác đến từ NPH Trung Quốc. Hăy chọn game thông minh, tránh t́nh trạng tiền mất mà lại không được phục vụ tốt, hơn nữa lại làm giàu cho các đối tượng chẳng rơ mưu đồ.

Loạn Thế Thiên Hạ

Trước đây chúng tôi cũng đă từng giới thiệu về tựa game online Loạn Thế Thiên Hạ - game online chiến thuật đa nền được mua về Việt Nam và cũng là sản phẩm “chính hăng” của Renren tại thị trường Trung Quốc. Theo một số thông tin mới nhận được th́ thực tế không hề có thương vụ mua bán nào diễn ra mà thực chất tṛ chơi này được chính công ty Renren Việt hóa và phát hành tại nước ta.

Renren đă tự phát hành Loạn Thế Thiên Hạ tại Việt Nam.
Điều này cho thấy, kế hoạch tấn công thị trường Việt Nam của các nhà phát hành Trung Quốc tiến triển rất nhanh. Điển h́nh như công ty Renren đă có thể xuất bản game tại nước ta, đồng nghĩa với việc các bước chuẩn bị như văn pḥng đại diện, server, bộ phận dịch thuật… đă hoặc đang trong những khâu cuối cùng của việc hoàn tất, và những sản phẩm khác có thể xuất hiện hàng loạt trong tương lai gần.

Hùng Bá Tam Quốc

Mới đây, thêm một sản phẩm game online đă xuất hiện tại Việt Nam với cái tên Hùng Bá Tam Quốc. Mọi chuyện có lẽ sẽ chẳng có ǵ, nếu như không ít người đă nhận ra cách làm việc của nhà phát hành tựa game này ẩn chưa quá nhiều điều mờ ám.

Gần đây, h́nh ảnh trên các trang giải trí cho giới trẻ tràn ngập h́nh ảnh được cho là quảng bá cho game Hùng Bá Tam Quốc tại trang chủ của tựa game. H́nh ảnh quảng cáo là trang flash dùng mă nhúng tích hợp cách chức năng tương tác trực tiếp. Với chiến dịch quảng bá mạnh mẽ bằng những h́nh ảnh đánh thẳng vào tâm lư game thủ, webgame này đă và đang thu hút được sự chú ư ít nhiều của cộng đồng game thủ Việt Nam.



Nhiều người ngay lập tức thấy được sự quen thuộc và lối ṃn của tựa game với những webgame đang hoạt động tại thị trường trong nước: Đề tài Tam Quốc. Bên cạnh đó, hệ thống hướng dẫn đăng nhập chơi thử game chỉ bằng một cú click chuột, rất dễ dàng để làm quen và ḥa nhập với hệ thống trong game.

Đáng chú ư hơn, Hùng Bá Tam Quốc đă được Việt hóa đầy đủ và tương đối hoàn chỉnh. Điều này, nhận xét một cách khái quát, sẽ dễ khiến game thủ lầm tưởng đây là một nhà phát hành có trách nhiệm tại Việt Nam. Thế nhưng, câu chuyện không chỉ kết thúc một cách tốt đẹp như vậy, giống như phần nổi đẹp đẽ của một tảng băng ch́m đầy nguy hiểm.


Sẽ chẳng có ǵ đáng nói nếu đây là một nhà phát hành có trụ sở tại Việt Nam. Nhưng qua t́m hiểu của chúng tôi, có thể gần như khẳng định Gấu Bay là chi nhánh của một nhà phát hành đến từ Trung Quốc. Trên phần liên hệ với NPH Gấu Bay chúng tôi chỉ có thể liên hệ với bằng email, không có bất kỳ một số điện thoại liên lạc nào tới trụ sở nhà phát hành này. Tất cả những trang liên hệ hay chăm sóc khách hàng đều dẫn tới trang báo lỗi không tồn tại. Chứng tỏ rằng, trang web Gấu Bay đă được dựng hết sức vội vă và cẩu thả.

Tuy nhiên mọi chuyện vẫn chưa dừng lại tại đó, thông tin có thể nói là đáng chú ư nhất trong quá tŕnh chúng tôi điều tra, lại chính là chủ sở hữu của IP đến từ Singapore trên kia. Đó chính là Koramgame, một trong những nhà phát hành game online Trung Quốc đă và đang có những nước cờ cực kỳ mờ ám tại làng game Việt với "cổng phát hành" MYW.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Nega.vn-Hung-Ba-Tam-Quoc-dong-nghet-tho-ngay-dau-ra-mat-24-c7d9c.jpg
Views:	40
Size:	151.5 KB
ID:	480514  
megaup_is_offline  
Old 06-09-2013   #2
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Việt Nam cũng kỷ sư tinh học nhan nhản đầy đường phố mà không viết nổi game để canh tranh với "bạn bè năm châu" ? Việt Nam ai có ǵ ta có nấy ... nhưng xét cho kỷ toàn "chém gió" thôi.
sac_nguyensinh_is_offline  
Old 06-20-2013   #3
lumhet
R1 Thường Dân
 
Join Date: Jun 2013
Location: Usa
Posts: 27
Thanks: 1
Thanked 176 Times in 13 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 12
lumhet Reputation Uy Tín Level 1lumhet Reputation Uy Tín Level 1
Default

cam on da cho biet
lumhet_is_offline  
 

Tags
game online, Game online Việt Nam, Game Trung Quốc, Koramgame, singapore, Tam Quốc, Thị trường game, thị trường Việt Nam, Thủy Hử Truyện, trung quốc
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.