Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 07-13-2013   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Chuyện về giới tính thật của ông Ngô Đ́nh Diệm

Nghi vấn về giới tính của ông Ngô Đ́nh Diệm là một câu chuyện hấp dẫn được báo chí và dư luận đề cập rất nhiều. Đến nỗi, một số nhân vật “tai to mặt lớn” của chính quyền Sài G̣n cũ và thậm chí cả trùm CIA ở Sài G̣n trước năm 1975 đều dành một phần trong hồi kư để nói về chuyện này.

Tuy nhiên, tất cả cũng chỉ mới dừng lại ở mức phỏng đoán hoặc nghe gián tiếp chứ chưa một ai có đủ tư liệu để khẳng định. Người viết bài này đă may mắn gặp được một nhân chứng đặc biệt: Ông Nguyễn Hữu Thùy (nay đă hơn 90 tuổi, định cư tại Mỹ), người hầu thân tín của Ngô Đ́nh Diệm và được ông lần đầu tiết lộ những điều mắt thấy tai nghe để hé mở những nghi vấn này.
Bí mật thế kỷ
Cuộc đời của nhân vật Ngô Đ́nh Diệm, tổng thống độc tài, độc thân của chính quyền Sài G̣n cũ có nhiều góc khuất về chuyện t́nh yêu và tính dục mà dư luận quần chúng, đặc biệt là giới truyền thông đă bàn luận suốt một thời gian dài. Trong những câu chuyện t́nh yêu của Ngô Đ́nh Diệm, giới truyền thông khi đó đưa ra hai nghi vấn lớn: Ông Diệm là người đàn ông bất b́nh thường về tính dục? Hay ông Diệm bị “xuôi c̣”, trên bảo dưới không nghe? Ngược lại, có những nhân chứng quả quyết ông Diệm từng có t́nh nhân và đă có một con trai với một phụ nữ Nam Bộ không hôn thú...
Câu chuyện của giới truyền thông đă thu hút sự ṭ ṃ của dư luận trong suốt một thời gian dài. Nhiều nhân chứng thân cận với ông Diệm trong phủ tổng thống từ Tướng Trần Văn Đôn (Đeo hàm thiếu tướng, Tham mưu trưởng quân đội dưới thời Ngô Đ́nh Diệm) cho đến Phạm Văn Nhu-cựu chủ tịch quốc hội nền “Đệ nhất Cộng Ḥa” của chính quyền Sài G̣n cũ; thẩm phán Nguyễn Cần hay tri phủ Ngọa Thế Cầu (những người bạn của cả gia đ́nh họ Ngô), Phạm Văn Nhu (bạn học thời niên thiếu) và thậm chí cả trùm CIA tại Sài G̣n khi đó là tướng Lansdale cũng đă lên tiếng qua các phương tiện truyền thông hoặc trong hồi kư về chuyện này.

Ngô Đ́nh Diệm
Lansdale, trùm CIA ở Sài G̣n một thời đă viết trong hồi kỳ rằng: "Khi tôi đề nghị với Diệm về việc đi nghỉ mát ở bờ biển, Ngô Đ́nh Diệm không chịu đi. Tôi biết có một ngôi biệt thự của chính phủ giữa một rặng thông trên băi biển ở Long Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) rất tiện đường xe từ Sài G̣n ra. Nơi đây là một địa điểm nghỉ mát lí tưởng. Dù Diệm không có ư kiến rơ rệt, nhưng gia đ́nh Diệm ai cũng hăng hái với đề nghị này. Chỉ v́ không muốn phá bỏ bầu không khí vui vẻ của mọi người trong gia đ́nh, nên đă đồng ư đi nghỉ cuối tuần. Dẫu vậy, nh́n vẻ mặt Diệm chẳng thấy vẻ hài ḷng khi đưa ra quyết định đó. Trong chuyến đi ấy, cận thần đă mang cho Diệm mấy cái quần tắm, nhưng ông ta không thích dùng mà chỉ dùng đồ lót của ḿnh. Nhiều người rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng Diệm chỉ mặc loại quần lót dài thời xưa, dài quá đầu gối”.
Trong hồi kư của tướng Trần Văn Đôn kể rằng: Những buổi tối rảnh rỗi Ngô Đ́nh Diệm thường gọi một số người thân cận vào dinh để ngồi nói chuyện chính trị, chuyện riêng tư của ông cho họ nghe. Tướng Lê Văn Tỵ, Trần Văn Đôn và Văn Thành Cao là những người hay được ông Diệm đột ngột triệu tập vào dinh, có khi sau 10 giờ đêm. Qua những câu chuyện đó, họ lờ mờ đoán rằng ông Tổng thống đầy quyền lực một thuở không lập gia đ́nh, có lẽ do thời niên thiếu và cả lúc trưởng thành đă được chứng kiến cảnh vợ chồng bất ḥa, cảnh bà vợ hỗn láo với các ông chồng. Nguyên nhân nữa là do Ngô Đ́nh Diệm không thể nào quên được mối t́nh đầu với tiểu thư Trang Đài (con gái út của quan tuần triều Nguyễn) đă đi tu trong một ḍng tu kín ở Sài G̣n, nên sau này ông Diệm tự dưng cảm thấy ngán lấy vợ nên chỉ sống độc thân cho đến lúc về với thế giới bên kia.
Nhân chứng đặc biệt lên tiếng
Thi sĩ Vũ Hoàng Chương có một câu thơ đại ư: Đời người chỉ được phán xét khi “tiếng gỗ chạm săng”, tức tiếng gơ đóng nắp quan tài. Câu này quả đúng với trường hợp của ông Diệm. Lúc ông Diệm c̣n sống và đương chức, người ta c̣n bàn tán dè dặt chuyện thâm cung bí sử v́ ngán đám mật vụ tay sai nhà Ngô. Nhưng khi ông ta bị nhóm tướng lănh thân cận đảo chánh và giết chết th́ tha hồ người ta, nhất là báo giới Sài G̣n, bàn tán sôi nổi về đủ thứ chuyện thâm cung bí sử của gia đ́nh họ Ngô. Trong đó chuyện về t́nh yêu, tính dục của Ngô Đ́nh Diệm được khai thác tối đa. Có một bài báo trên tờ Thẳng Tiến (của giới Công giáo khi đó) do tác giả có bút danh Tú Gàn (Thẩm phán Nguyễn Cần) quả quyết: Sau khi hạ sát anh em Diệm-Nhu, tướng Dương Văn Minh (người cầm đầu cuộc đảo chính) cũng ṭ ṃ và ra lệnh… vạch quần Diệm ra xem có “cái đó” không. Nhưng khi mục kích tận mắt, thấy Diệm cũng là đàn ông b́nh thường, th́ quay mặt bỏ đi, để lại đám sĩ quan đứng nh́n nhau, tủm tỉm cười”.
Mẹ con Trần Lệ Xuân và Ngô Đ́nh Lệ Thuỷ (trái)
Mặc dù không có mặt vào điểm kể trên nhưng ông Nguyễn Hữu Thùy, người hầu cận tin cẩn suốt thời gian Ngô Đ́nh Diệm làm tổng thống chính quyền Sài G̣n cũ cũng xác nhận ông Diệm là người đàn ông b́nh thường về mặt cơ thể. Ông Nguyễn Hữu Thuỳ năm nay đă đă ngoài 90 tuổi, hiện định cư tại Mỹ và có chuyến về thăm quê ở Đốc Sơ, Hương Trà, Thừa Thiên- Huế gần đây. Do có quan hệ gia đ́nh (thông gia), nên người viết bài này đă có dịp theo chân ông vào thăm lại dinh Độc Lập, ra Bạch Dinh-Vũng Tầu vừa đi vừa chuyện tṛ. Khi nhắc đến chuyện “tế nhị” kia, th́ ông Thùy dừng bước, xúc động nói rằng: “Họ đồn đoán không đúng”.
Ông Nguyễn Hữu Thuỳ kể: “Lúc máy bay ném bom dinh Độc Lập (do phi công Nguyễn Văn Cử ném năm 1962), chính tui là người d́u đỡ ông xuống gầm giường. Thường ngày ông uy nghi bao nhiêu th́ khi có tiếng bom nổ ông rét run rồi đúng như câu “sợ són đái”, đứng lên không vững, ông phải dựa vào tui để thay quần, nên tôi thấy rơ…”. Là người hầu nhưng do Ngô Đ́nh Diệm không có vợ con nên mọi sinh hoạt hàng ngày đều một tay ông Thuỳ đảm nhiệm. Và theo ông Thuỳ th́ từ quần áo đến những vật dụng khác của ông Diệm đều như những người đàn ông b́nh thường. Chỉ có điều, đúng là ông Thuỳ không thấy ông Diệm có quan hệ mật thiết với người phụ nữ nào nhưng có thể do một nguyên nhân khác: đó chính là đứa con rơi mà Ngô Đ́nh Diệm dùng từ “ḥn máu tội lỗi”.
Sau này, Ngô Đ́nh Cẩn là em út của ông Ngô Đ́nh Diệm cũng cho biết: Ngay từ hồi c̣n niên thiếu, ông Diệm đă không thích gặp hay tṛ chuyện với bất cứ người đàn bà, con gái nào trừ mẹ và chị em ruột trong gia đ́nh. Cứ mỗi lần có ai tới thăm mà đem theo con gái là y như rằng Ngô Đ́nh Diệm lẩn mặt khó ai mà có thể thuyết phục ông ra chào hay là tiếp khách. Mọi người trong gia đ́nh thấy Diệm đă lớn tuổi nên ra sức khuyên bảo và nhiều lần bàn đến chuyện vợ con cho ông Diệm. Nhưng lần nào cũng vậy ông đều gạt đi rồi giải thích theo lí của riêng ḿnh: "Tôi c̣n phải để th́ giờ, ư chí, nghị lực làm nhiều việc trọng đại khác chứ không thể phí phạm cho một người đàn bà".
Khi được hỏi về chuyện mối quan hệ giữa ông Diệm với Trần Lệ Xuân, ông Nguyễn Hữu Thùy không nói cụ thể v́ “làm người hầu cho Tổng thống tốt nhất không nên ṭ ṃ những chuyện như thế kẻo hại vào thân”. Tuy nhiên, theo ông Thuỳ “Nếu có chuyện vụng trộm th́ không thể trách ông Diệm v́ ông Diệm là người đàn ông b́nh thường, lại cô đơn chiếc bóng, th́ có ngă gục trước người đẹp là không tránh khỏi”. Dạo Trần Lệ Xuân chế ra mẫu áo cổ thuyền, tức áo để hở cổ đến vai, th́ ông Thuỳ có nghe mẩu đối thoại giữa tổng thống và bà cố vấn như sau: “Thím không nên mặc áo để hở cổ ra như vậy!”. “Trời Sài G̣n nóng quá, em mặc vậy cho mát. Anh đừng lo”.
Theo Gia đ́nh Xă hội
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ngo%20dinh%20diem%20.gif
Views:	23
Size:	81.6 KB
ID:	492040  
Hanna_is_offline  
Old 07-13-2013   #2
dk302005
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 3,209
Thanks: 0
Thanked 779 Times in 427 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 108 Post(s)
Rep Power: 18
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đúng là chuyện nhăm nhí và cố t́nh xuyên tạc,bôi nhọ và bóp méo đối với những vị anh hùng cũng như thiên tài cua dân tộc VN,từ thời khai thiên lập quốc cho đến cận đại và không riêng ǵ tổng thống tài ba một thời Ngô Đ́nh Diệm. Riêng với cố TT NĐD th́ gần 1/2 người dân Miền Bắc mang ơn ông v́ chính sách "Di cư 1954" tạo điều kiện cho đồng bào Miền Bắc bỏ chay khỏi chế độ sắc máu Cộng Sản,để đuợc hưởng tự do và thái b́nh trong Miền Nam. Chỉ v́ không muốn cho đồng minh gửi quân tham chiến để cuộc chiến chính nghĩa bảo vệ tự do không bị CS tuyên truyền bóp méo mà ông đă phải trả giá bằng chính sanh mạng của ḿnh.Không cần nói ra th́ ông cũng xứng đáng là một vị TT tài ba nhất trong lịch sử cận đại.
dk302005_is_offline  
The Following User Says Thank You to dk302005 For This Useful Post:
handy (07-14-2013)
Old 07-13-2013   #3
quanbd7
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 518
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 10 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
quanbd7 Reputation Uy Tín Level 1
Default

con ten ho chi minh thi sao
quanbd7_is_offline  
Old 07-13-2013   #4
binhthanh77
Banned
 
Join Date: Jul 2011
Posts: 855
Thanks: 8
Thanked 420 Times in 59 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
binhthanh77 Reputation Uy Tín Level 1binhthanh77 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Ông là vị tổng thống tài ba nhất cũa chế độ cộng-ḥa , kể că người em ông là Ngô-Đ́nh-Nhu một cố vấn lổi lạc dù rằng trong chế độ nào cũng có những gian thần hay nịnh thần làm chế độ tai tiếng nhưng nếu chúng ta so sánh từ 1954 đến 1975 th́ chưa lúc nào miền nam VNCH an b́nh hạnh phúc kể că sung sướng như thời Đệ Nhất Cộng Ḥa.
binhthanh77_is_offline  
Old 07-13-2013   #5
xgen
R1 Thường Dân
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 33
Thanks: 4
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
xgen Reputation Uy Tín Level 1
Default

Do^c Ta`i Gia Dinh tri thi` co'. Neu khong phai Ngo Dinh Diem di sai buoc co*` giong Gaddafi thi mien Nam dau co ma^'t... Ba^'t trung, la^t do^~ vua Bao Dai thi` bi qua~ ba'o tho^i, gia dinh ho "Ngo^" bao nhieu do*`i an lo^c nha Nguyen? de con cha'u ba^'t trung... doc ta`i, gia di`nh tri vo*i da^n, da`ng ap Pha^t giao la` ba^'t nghia~.... ko chet truoc thi cung chet sau...
xgen_is_offline  
Old 07-13-2013   #6
omega
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Location: Usa
Posts: 2,852
Thanks: 139
Thanked 758 Times in 509 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 155 Post(s)
Rep Power: 14
omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3
Default

Ha ha, thằng này lại bưng bô nửa rồi, như nó viết bài này th́ lúc đó bác Hồ c̣n trong hang cởi khỉ cái má thằng Nông c̣n bố mẹ nó th́ đang bú, nó chờ tới bây giờ hết chuyện xạo nên làm đại một bài có để đăng c̣n không về nhà rửa đít cho con hàng xóm chứ cở như nó th́ làm ǵ có vợ.
omega_is_offline  
Old 07-13-2013   #7
johnnypiere
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 653
Thanks: 34
Thanked 22 Times in 19 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 5 Post(s)
Rep Power: 16
johnnypiere Reputation Uy Tín Level 1johnnypiere Reputation Uy Tín Level 1
Default

kakakka me. kiep, HO CHI Minh thu'i hoac trong chuyen no'i la'o, bay gio an khong duoc thi` ke'o theo TT Diem. O^ng die^.m tru*o*'c khi la`m to^?ng tho^'ng VNCH dda co' 1 thoi gian da`i la` tha^`y tu theo dda.o thie^n chu'a .
Chi? co' nhu*~ng ke~ a^'u tri~ mo*'i tri'ch ddoa.n pho?ng va^'n dde^? no' ve^` tie^?u su*? hay "biography" cu?a 1 ngu*o*`i . Ha?y tu*. na^ng cao tri`nh ddo^. cu?a mi`nh khi ddo.c hay vie^'t tre^n ba'o tri' ddi ca'c ba.n VNese o*i .
johnnypiere_is_offline  
Old 07-13-2013   #8
diepleyen
R1 Thường Dân
 
Join Date: Jul 2012
Posts: 36
Thanks: 4
Thanked 2 Times in 2 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 12
diepleyen Reputation Uy Tín Level 1
Default

Mẹ kiếp chó chết cái thằng nào viết bài này/C̉a lù lành Đạo VN có được thằng nào ra hốn không???.Toàn là lù thất học đầu trộm đuôi cướp
diepleyen_is_offline  
Old 07-14-2013   #9
canh_n2000
Banned
 
Join Date: Apr 2008
Posts: 700
Thanks: 1,770
Thanked 136 Times in 84 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 0
canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4canh_n2000 Reputation Uy Tín Level 4
Default

TỔNG THỐNG NGÔ Đ̀NH DIỆM là 1 ngướ YÊU NƯỚC THƯƠNG DÂN nhất trong lịch sữ of nền dân chủ , những thằng xúc phạm đến tiền nhân là những thằng vô học & kg có ḍng giống .
canh_n2000_is_offline  
Old 07-14-2013   #10
trungtin9
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 402
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
trungtin9 Reputation Uy Tín Level 1trungtin9 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tai sao chung ta khong ban ve gioi tinh cua ten Ho chi minh ma lai noi ve ong Ngo lam gi ? day la hinh thuc xuyen tac,boi nho,dac chuyen bay ba, bop meo su that cua lu ban nuoc hai dan Cong San Viet Nam.
trungtin9_is_offline  
Old 07-14-2013   #11
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

cứ như ông này th́ mại dâm chết...đói.
NongDan_is_offline  
Old 07-14-2013   #12
queebee
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
queebee's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,277
Thanks: 6,092
Thanked 1,651 Times in 1,057 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 20
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ông Ngô Đ́nh Diệm là một MINH QUÂN nhưng thật đáng tiết
queebee_is_offline  
Old 07-15-2013   #13
huynhviet
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 246
Thanks: 15
Thanked 38 Times in 23 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 18
huynhviet Reputation Uy Tín Level 1huynhviet Reputation Uy Tín Level 1
Default

oi gioi dat oi chuyen ba tam khong cu ma co vung trom voi ai la chuyen ca nhan co that thi cu cung bi phanh phui ra het giau sao duoc chuyen do chi co bac ho thi hoi lau ca giong may thang ho so an roi chuon luon khong nhan ma con giet luon
huynhviet_is_offline  
Old 07-15-2013   #14
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,018
Thanks: 0
Thanked 7,754 Times in 4,059 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2175 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Ngô Đ́nh Diệm là một tổng thống bất tài, được trao vào tay cả một miền Nam trù phú nhưng không biết xoay trở mà lại làm kiệt quệ cả miền Nam, làm điêu tàn cả tài sản lẫn tinh thần của người dân Nam, khai bàn đạp mở đường cho Việt Cộng vào chiếm trọn cả VN về sau.

Việt Cộng chiếm được nước VN là do nhiều lư do hợp lại, nhưng lư do căn bản và đầu têu nhất là do sự bất tài và cuồng tín của Ngô Đ́nh Diệm.

Ông Diệm mở ra một TRIỀU Đ̀NH chỉ có người nhà và các người đạo Chúa thân cận mới được nắm các chức vụ quan trọng. Nhiều người bảo rằng ông Diệm không cho Mỹ đổ bộ VN nên bị CIA giết. Đó chính là một quyết định ngu xuẩn của người lănh đạo. Tính toán như vậy rồi tỉnh bơ nhận được tiền hay sao? Chỉ muốn đưa tay ra GOM TIỀN viện trợ từ người ngoài, và đưa cho gia đ́nh ḿnh nắm trọn mọi toan tính, rồi tưởng USA sẽ mở túi moi tiền cho vô điều kiện?

Cả một triều đ́nh của ông Diệm chưa hề dám đưa quân đội chính thức của ḿnh để tiêu diệt hang ổ Việt Cộng đang suy yếu ngoài Bắc, mà chỉ quanh quẩn chụp mũ những người dám phản đối chế độ hà khắc của gia đ́nh ông, một chế độ CA TÔ KỲ THỊ muốn TIÊU DIỆT tôn giáo khác. Bao nhiêu súng đạn công sức của quân đội chỉ dùng để chia rẽ người miền Nam, để giết tướng tài, và để bảo vệ thân nhân và tài sản của người nhà ông Diệm.

Cả miền Nam ngơ ngác không biết tại sao một người vô danh tiểu tốt là bà Nhu lại có đầy quyền hành, đi ḥ hét chỉ tay gào rú trong Dinh Tổng Thống, ăn nói xấc xược mất dạy xúc phạm bao nhiêu người dân nước Việt.

Từ đó một miền Nam giàu mạnh vững chắc cứ măi ch́m dần ch́m sâu vào khói lửa.

Từ đó một chế độ CS non nớt yếu ớt cứ từ từ dần dà xây dựng quân đội ngày càng mạnh lên ở ngoài Bắc.

Từ đó ai cũng có thể nh́n ra một tương lai đen tối không thể tránh được của Việt Nam, là sẽ phải lọt vào tay CS.

Những người bênh vực ông Diệm hầu như chỉ là người cùng tôn giáo với ông, bênh vực cho ông v́ đạo chứ không phải v́ khả năng của vị tổng thống quá tệ này. Những người không cùng chí hướng quốc hữu hóa ca tô của ông Diệm, đều bị các kẻ đó chụp mũ là Việt Cộng. Cái tṛ đă được họ và gia đ́nh của ông ta dùng để chụp mũ cả một tôn giáo rất đông người dân Việt, và giết chết hay trù dập rất nhiều danh tướng VNCH.

Cai quản nước VN mà gặp phải các kẻ đó, hay là gặp phải Việt Cộng, chưa chắc bên nào tàn hại hơn bên nào.
koorlie_is_offline  
Old 07-15-2013   #15
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,336
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 19
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

Bài viết về TT Ngô Đ́nh Diệm và Phật giáo Việt Nam TN


http://hoilatraloi.blogspot.com.au/2...-minh.html?m=1
cc4cc_is_offline  
Old 07-15-2013   #16
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,018
Thanks: 0
Thanked 7,754 Times in 4,059 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2175 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by koorlie View Post
Những người bênh vực ông Diệm hầu như chỉ là người cùng tôn giáo với ông, bênh vực cho ông v́ đạo chứ không phải v́ khả năng của vị tổng thống quá tệ này. Những người không cùng chí hướng quốc hữu hóa ca tô của ông Diệm, đều bị các kẻ đó chụp mũ là Việt Cộng. Cái tṛ đă được họ và gia đ́nh của ông ta dùng để chụp mũ cả một tôn giáo rất đông người dân Việt, và giết chết hay trù dập rất nhiều danh tướng VNCH.
Ngay chóc!!!
koorlie_is_offline  
Old 07-16-2013   #17
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,196
Thanks: 21,589
Thanked 37,476 Times in 12,696 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7199 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Chào bạn koorlie

Lập luận của bạn chỉ là MOI MÓC ... tư tưởng cá nhân để mà bàn .Lịch sử thường được người ta nhận xét trên nhiều lănh vực .
Tại sao lại có 2 miền Nam Bắc phân chia ??? hai chế độ chính trị khác nhau . Sao bạn không phân tích mà lại chỉ nhắm vào chế độ thời đệ nhất cộng ḥa .
Khi người Pháp trở lại nam kỳ 1945 Toàn dân đều chống Pháp và muốn dành độc lập , nhiều phe đảng phái nổi lên đặc biệt nhất là đảng việt minh đă được thành lập từ năm 1941 tại quảng tây do già hồ lănh đạo ( c̣n có tên đồng chí hôi ) cùng với phe quốc gia đứng lên chống pháp.
Sau khi Pháp thất trận và trao trả thuộc địa cho VN và cũng nh́n thấy rơ gian manh xảo trá của đảng cs do già hồ lănh đạo khi biết là việt minh đă ra tay tàn sát bắt bớ phe quốc gia đem thủ tiêu...Danh xưng nguyên thủy là quốc gia việt nam 1948-1955 dưới quyền lạnh đạo là cưu ḥang Bảo đại thành lập hợp pháp trên hiệp định vịnh hạ long 1948 giữa VN và cao ủy pháp , hiệp ước thứ 2 kư giữa Cựu hoàng Bảo đại và Tổng Thống Pháp 1949 . Sự thành lập nước VN gồm 3 miền Nam , Trung , Bắc công pháp quốc tế trong thế giới Tự do nhiều nước đă CÔNG NHẬN . Trong cuộc tranh đấu giành độc lập Quốc trưởng Bảo Đại cương quyết không nhường một mảnh đất nào cho Pháp làm thuộc địa .Sau khi bị truất phế trong cuộc trưng cầu dân ư 1955 . Chính phủ Pháp thất vọng và băi bỏ những trọ cấp coi như là lănh tụ giống như hoàng thân sihanouk ( Miên )

Việt nam bị chia đôi lấy vĩ tuyến 17 làm ranh giới

Lịch sử đă phán xét hành động khôn khéo của quốc gia VN .Chính thể đệ nhất cộng ḥa được Tổng Thống Ngô Đ́nh Diệm lănh đạo1955 và trên căn bản hiến pháp được thành lập 1956 là VNCH

Chính thể Cộng ḥa ra đời thực thi theo hiến pháp đề cao Tự do , dân chủ , nhân quyền .Hiến chương Liên hiệp quốc kư vào năm1945 tại hoa kỳ ,, bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền 1948

Chế độ cộng sản đặt ở nền tảng học thuyết karl marx , lenin , mao trạch đông chủ trương đấu tranh giai cấp , chuyên chính vô sản,dùng bạo lực để cướp chính quyền và đảng trị đàn áp nhân dân

Tại sao bạn không tự hỏi lư do ǵ phải chia đôi đất nước ??? so sánh 2 chế độ cái nào hợp nhất ....
Tại sao Miền Bắc lại xâm lấn MN gieo tương tàn dân việt ??? Chống Mỹ Ngụy ??? đă chia đôi rồi th́ bên nào sống hăy tự lo cho dân th́ đều con dân việt
Mỹ vào VN để chiếm đất ??? để dàn áp dân ??? hay là để giúp MN ngăn chận làn sóng đỏ cộng sản muốn làm bá quyền khu vực Đông nam á ....

Tôi nghĩ rằng bạn thuộc dạng dân miền bắc sống dưới thời CS nên không thích ǵ chế độ CS nhưng lại chưa sống ở MN nên chẳng hiểu ǵ về MN qua các chế độ , có chăng chỉ đọc sách báo CS tuyên truyền rồi lập luận theo đó mà phán xét ẤU TRĨ như đứa nhỏ dùng súng trường bắn B52 của mỹ

Ở đây tôi chỉ bàn luận về 2 chế độ , Một gia đ́nh trị như Ngô đ́nh Diệm vẫn mang một sự Tự Do dân chủ và Nhân quyền cho toàn dân VN , C̣n về phần Tôn Giáo thời đó xáo trộn là do ai giựt dây ??? do ai chỉ đạo để phá chính quyền MN ???
Phần lănh đạo của già hồ chí minh ??? đấu tố , cải cách ruộng đất , giết cha mẹ , văn hóa đốt sách ...nhiều nhiều nữa ...bao nhiêu năm phát triển được ǵ toàn là khỉ trường sơn vào MN rồi lo hốt của về miền bắc .Bao nhiêu năm rồi một xă hội mà dân cũng chưa có một cái máy Radio để nghe , chưa có một đồng hồ ...thậm chí nhiều cái nữa , vào MN như là những thằng NGỐ

Chào

PS : Tôi chỉ bàn một phần nhỏ , nếu bạn muốn biết thêm t́m kiếm lịch sử vN về 2 chế độ đọc sẽ rơ hơn .
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI

Last edited by hoanglan22; 07-16-2013 at 01:04.
hoanglan22_is_offline  
Old 07-16-2013   #18
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,755
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1106 Post(s)
Rep Power: 25
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

b́nh thường chửi người khác th́ được, c̣n người ta chỉ moi móc chút th́ nút bức cả đống. ehehehe tức cười thật.
qthinh_is_offline  
Old 07-16-2013   #19
vui
Banned
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 1,078
Thanks: 67
Thanked 18 Times in 17 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
vui Reputation Uy Tín Level 1vui Reputation Uy Tín Level 1
Default

Theo Gia đ́nh Xă hộiAdvertisement
lỊCH SỬ CÔNG VÀ TỘI AI LÀ NGƯỜI LĂNH ĐẠO TÀI ĐỨC - CHẾ ĐỘ TỰ DO VỚI CỘNG SẢN - CHẾ ĐỘ NÀO MANG ẤM NO HẠNH PHÚC THẾ GIỚI ĐỀU BIẾT
vui_is_offline  
Old 07-16-2013   #20
vui
Banned
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 1,078
Thanks: 67
Thanked 18 Times in 17 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
vui Reputation Uy Tín Level 1vui Reputation Uy Tín Level 1
Default

PHE CỘNG SẢN NGHĨ SAO VỀ TỔNG THỐNG NGÔ Đ̀NH DIỆM?


Tôn Thất Thiện


Trong những năm qua, tôi đă có nói cho anh em biết một số nhận định của các lănh tụ cộng sản khi được tin về vụ Tổng Thống Ngô Đ́nh Diệm bị đảo chánh và sát hại. Các lănh tụ Việt Cọng Miền Nam, như Nguyễn Hữu Thọ, hoặc Miền Bắc, như Vơ Nguyên Giáp, và cả ông Hồ Chí Minh, đều có nhận định về biến cố này. Hôm nay, tôi nhắc lại những nhận xét đó, và thêm vào đó, tôi xin kể thêm vài chuyện mà chính tai tôi đă được nghe, đặc biệt là nhận định của Ông Hồ Chí Minh, từ miệng một người đă được nghe chính Ông Hồ nói. Có biết những chuyện này mới có chất liệu để trả lời cho những người lập luận rằng "giết Ông Diệm là một điều cần để trừ hậu vận". Nhưng nay th́ rơ ràng rằng đó là lỗi lầm tầy trời của một số nhân vật, quân sự và dân sự, đối với dân tộc Việt Nam, không những đối với hai triệu người đă phải bỏ quê hương đi t́m nơi an thân, mà ngay cả mấy chục triệu người Miền Nam đang phải sống trong ô nhục, đàn áp, đói rách, mà chế độ cộng sản đă áp đặt lên họ.

Tôi kể lại sau đây những tường thuật của báo chí và học giả, mà tôi đă có dịp nhắc đến trong bài điểm sách "The Year of the Hare" của Giáo Sư Francis Xavier Winters năm 1999 cho tạp chí Ấn Độ "World Affairs": " Một quan điểm mới về vụ đảo chánh tháng 11, 1963: Ngô Đ́nh Diệm không phải là kẻ tác quái mà là một nạn nhân của thực dân" (Bài này đă được dịch ra tiếng Việt, in ra và phát cho người dư. Lễ Tưởng Niệm Tổng Thống năm 1999). Tôi xin trích lại mấy đoạn sau đây:

"Khi đuợc tin ông Diệm bị lật đổ, Hồ Chí Minh nói với kư giả cộng sản danh tiếng, Wilfrid Burchett: "Tôi không thể ngờ rằng tụi Mỹ ngu đến thế ".

"Khi tướng Vơ Nguyên Giáp và những đồng chí c̣n sống sót của ông gặp Ông McNamara ở Hà Nội tháng 11 năm 1995, họ nói rằng: "Chính sách Kennedy ở Việt Nam sai lầm hết chỗ nói. Ngô Đ́nh Diệm là một người có tinh thần quốc gia, không khi nào ông chịu để cho người Mỹ dành quyền điều khiển chiến tranh, và sự người Mỹ dành quyền đă đưa người Mỹ đến thất bại đắt giá. Cho nên, kết quả của cuộc đảo chánh lật đổ ông Diệm năm 1963 là sự kết thúc sớm [sự hiện diện] Hoa Kỳ ở Việt Nam, một điều đáng làm cho người ta ngạc nhiên"

"Và đài phát thanh Hà Nội nói: "Do sự lật đổ Ngô Đ́nh Diệm và em ông là Ngô Đ́nh Nhu, tụi đế quốc Mỹ đă tự ḿnh hủy diệt những cơ sở chính trị mà họ đă mất biết bao nhiêu năm để xây dựng"

"Về phía các lănh tu. Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam th́ họ không ngờ là họ lại may mắn như thế. Nguyễn Hữu Thọ nói với báo Nhân Dân: "Sự lật đổ Diệm là một món quà mà Trời ban cho chúng tôi."

Và Phó Chủ Tịch Trần Nam Trung nói: "Tụi Mỹ quyết định đổi ngựa giữa ḍng. Chúng sẽ không khi nào t́m được một người hữu hiệu hơn Diệm."

Trên đây là chuyện báo chí và học giả ngoại quốc kể lại. Bây giờ tôi xin kể ba chuyện mà chính tôi đă được tai nghe mắt thấy từ những người trong cuộc. Những chuyện này vừa có một giá trị nhân chứng, vừa có một giá trị lớn về lịch sử, và đối với chúng ta, những người kính mến Tổng Thống, nó làm cho ta hănh diện là "Diemiste" (Năm 1955, ở quảng trường Trocadéro, Paris, một người Pháp mắng tôi là "espèce de Diemiste", khi vượt xe tôi, v́ ông ta cho rằng tôi đă cản đường xe ông, và tôi rất lấy làm hănh diện bị mắng như vậy...)

1/ Trong những năm trước 1963, trong số kỷ giả Mỹ ở Sài G̣n có ông Keyes Beech, đặc phái viên của báo Chicago Tribune, một nhà báo rất được kính nể. Năm 1963 ông này không vào huà với đám kư giả chống Tổng Thống. Sau 1963, ông vẫn được ở lại Sá G̣n, và ông vẫn thân thiện với tôi. Ông thỉnh thoảng mời tôi đến nhà ông ấy ở gần Bô. Ngoại Giao ăn cơm. Một hôm, trong những chuyện ông kể tôi nghe có chuyện sau đây. Ông nói: "You know, on the afternoon of the day President Diem was overthrown, I was in a bar in Pnom-Penh. Sitting next to me was Wilfrid Burchett. We were not friends. But on hearing the news about President Diem’s death, he turned to me and said: "It's unbelievable! They have killed the only man with the ideas and the organisation that can stop us". ("Thật là không thể tin được: chúng nó đă giết chết người duy nhất có tư tưởng và tổ chức có thể chận chúng tôi"). Burchett không nói rơ "chúng nó và "chúng tôi" là ai, nhưng ta cũng có thể thấy rơ là "chúng nó" là phe chống cộng , và "chúng tôi" là phe cộng sản.

2/ Lúc trẻ, trước năm 1945, ở Huế, tôi quen bà Hồ Thị Mộng Chi. Bà này là con Cụ Thượng Thơ Hồ Đắc Khải, cháu gọi Bác sĩ Tôn Thất Tùng là cậu, và vợ Bác sĩ Đặng Văn Hồ. Bác sĩ Tùng là bà con và hàng xóm, ở cách nhà tôi hai nhà, và Bà Chi ở sít nhà Bác sĩ Tùng. Bà lại là bạn thân của Ông Ta. Quang Bửu, thầy tôi. Nên chúng tôi qua lại thường, và tôi coi bà ấy như là chị, và bà ấy cũng đối xử với tôi như em ḿnh. Sau 1945, bà Chi đem con đi Pháp, ơ? Paris cho chúng đi học. Lúc đó tôi du học ở London. Muà hè nào cũng có về Paris chơi và ở nhà bà ấy, có khi ở cả tháng. Nhưng sau 1954, bà tỏ ra thân với phía Bắc Việt, có lẽ v́ Bác sĩ Tùng và ông Bửu ở phiá đó, cũng có thể v́ Bác sĩ Hồ, lúc đó là Thiếu tá Quân Y trong quân đội Việt Nam, mà lại thêm có vợ bé. Tôi th́ cộng tác với Tổng Thống Diệm. V́ vậy mà tôi không đi lại với gia đ́nh Bà Chi nữa. Sau 1960 , và nhất là sau 1968, th́ "chiến tuyến" lại càng rơ ràng hơn nữa, v́ Bà Chi làm bí thơ cho Bà Nguyễn Thị B́nh. Hai người con bà ấy cũng "anti-Saigon" rất hăng, và khi "phe ta" thắng trận năm 1975 th́ mẹ con đều dắt nhau về Việt Nam thăm viếng ngay. Qua bạn bè, đặc biệt là anh Bửu Kỉnh (nay đă mất), một người bạn thân của gia đ́nh bà Chi, mà cũng thân tôi, tôi được biết như trên, nên sau 1975, tôi vẫn giữ thái độ "kính nhi viễn chi". Nhưng một hôm, vào khoảng năm 1978, nhân dịp ghé Paris, gặp anh Bửu Kỉnh, anh ấy bảo: " Sao toa không đến thăm Chị Chi". Tôi trả lời: "Sức mấy! Chắc chi Chị ấy tiếp tui mà đến!" Anh Kỉnh lại nói: "Đến đi! Chị hỏi thăm toa đó!" Tôi ngạc nhiên. Anh Kỉnh lại nói thêm: "Nay, thay đổi rồi!". Tôi nghĩ: "À, như rứa!". Và một hai hôm sau, tôi điện thoại đến bà Chi. Bà trả lời rất vui vẽ, xem như chẳng có ǵ xảy ra giữa chị ấy và tôi từ 1954 cả, và bảo tôi đến chơi. Chị lại nói thêm là Chị sẽ làm "purée de pomme de terre" cho tôi ăn. Xin nói đó là món ăn mà trước 1954 bà ấy thường cho tôi ăn. Bà làm rất ngon, và tôi rất thích. Trong buổi tái ngộ, nói chuyện lông bông luôn mấy giờ đồng hồ. Tôi ngồi nghe nhiều hơn là nói, và nghe ba mẹ con đua nhau đả kích Việt Cộng kịch liệt! Tôi sửng sốt. Tôi không dám hỏi tại sao, nhưng chỉ đoán, nhờ bà Chi nói "tụi nó tệ lắm", và nhờ anh Bửu Kỉnh cho biết trước đó là trong chuyến về Việt Nam bà không được Việt Cọng tiếp đón niềm nở, v́ nó thắng rồi nên không cần đến bà nữa. Bà th́ lại tưởng rằng v́ bà là người có công, nhất là đă giúp cộng sản trong việc tuyên truyền (con đại thần Triều Nguyễn mà lại đứng về phe cách mạng, bí thơ Bà Nguyễn Thi. B́nh, ở ngay Paris, trong một cuộc đàm phán hệ trọng). Người con th́ có thổ lộ là "tụi nó dốt quá" (nó nói rằng Mă Lai không phải là quốc gia độc lập, c̣n Lê Đức Thọ, được anh ta dẫn đi coi thành tựu kinh tế kỹ nghê. Pháp lúc viếng thăm Paris th́ cho rằng "chẳng có ǵ đáng để ư")!! Nhưng điều đáng ghi nhất là giây phút chót của cuộc tái ngộ. Lúc đó cũng gần 12 giờ khuya. Bà Chi đưa tôi ra cửa, và cùng tôi đi mấy bước ra giữa phố , lúc đó vắng. Tôi không hề đề cập ǵ đến ông Diệm trong cuộc gặp gỡ, nhưng trước khi chia tay bà ta nói: "Nghĩ kỹ lại, chỉ có Ông Diệm là hơn hết!".

3/ Chuyện thứ ba là một chuyện về kiên nhẫn, hay có thể nói là ĺ lợm. Từ năm 1963 tôi hằng nghĩ rằng Ông Hồ Chí Minh phải có chia sẻ với những người trong Đảng một nhận định ǵ về cuộc đảo chánh. Nhưng sưu tầm tài liệu, hết năm này qua năm khác, không thấy có một nhận định nào của Ông Hồ. Tất nhiên, điều đáng làm nhất là hỏi những người gần gũi Ông Hồ. Nhưng họ là người "phía bên kia", và họ lại ở Hà Nội. Làm được việc này hầu như là vô hy vọng. Nhưng, may thay, tôi đă làm được. Trong thời gian gần đây tôi may mắn gặp một người từ Hà Nội, mà tôi quen khá thân trước năm 1954. Và cũng rất may, người này là một người hiếm có đă được chính tai ḿnh nghe Ông Hồ nhận định về vụ đảo chánh 1963. Người này tuyệt đối cấm tôi tiết lộ tên trong khi y c̣n sống, v́ đây là một "bí mật thâm cung", nên tôi chỉ gọi y là "Cán bộ X". Cán bộ X đă kể cho tôi nghe câu chuyện như sau: Y là một người có mặt tại Phủ Chủ Tịch ở Hà Nội ngày xảy ra đảo chánh ở Sài G̣n. Y thuộc một nhóm được Ông Hồ cho gặp chiều ngày 2/11/1963. Khi vào Phủ Chủ Tịch th́ Ông Hồ đang bận tiếp một phái đoàn ǵ đó. Y phải đợi ngoài hành lang. Đang đợi th́ thấy có người mang một bao thơ vào cho Ông Hồ. Nh́n vào, thấy Ông mở thơ ra đọc, xong, không nói ǵ, bỏ thơ vào túi, rồi tiếp tục tiếp khách. Một lúc sau, khách đi rồi, Ông cho gọi nhóm của Cán bộ X vào, và nói: "Lúc năy người ta báo cho Bác biết là Ông Diệm vừa bị lật đổ. Ông Diệm là kẻ địch thủ ghê gớm nhứt của Bác. Nay Ông đă bị loại rồi, th́ chiến thắng chắc chắn sẽ về ta rồi." Lịch sử Miền Nam Việt Nam từ 1963 đến 1975 có thể thâu gọn trong câu nói đó, và những người tự nhận là thuộc về Đệ Nhứt Cộng Hoà nên nhắc nhủ những cá nhân, hay đoàn thể, đă nhúng tay vào việc lật đổ và hạ sát Tổng Thống Ngô Đ́nh Diệm nên suy niệm về câu nói đó và trách nhiệm của ḿnh về những ǵ đă xảy ra từ 1963 đến nay.


Tôn Thất Thiện
vui_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.