Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 07-31-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Trường hợp đầu tiên được cấp giấy xác định lại giới tính

Một em bé hơn 3 tuổi dự kiến được Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM cấp “Giấy chứng nhận y tế đă xác định lại giới tính” vào hôm nay 31/7. Đây là trường hợp mơ hồ giới tính đầu tiên ở các tỉnh phía Nam được cấp giấy chứng nhận này.
Từ lúc bé chào đời tại Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM ngày 3/2/2010, gia đ́nh đă đón nhận bé N.H.B.M. như một bé trai. Bé sinh ra có bộ phận sinh dục của bé trai, gồm dương vật to và hai b́u, dù sau này mới được phát hiện không có tinh hoàn.
C̣n sáu bé khác đang chờ Bệnh viện Nhi Đồng 2 xác định lại giới tính.


“Sửa sai” tạo hóaKhi bé M. được hơn 3 tuổi, người nhà mới nhận thấy vị trí lỗ tiểu của bé bất thường. Một buổi sáng tháng 5/2013, gia đ́nh đưa bé M. đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 khám. Để xác định giới tính cho bé, bác sĩ cho bé làm xét nghiệm nhiễm sắc thể giới tính và kết quả giới tính của bé M. là nữ. Khi được bác sĩ thông báo M. là bé gái th́ cả gia đ́nh đều ngỡ ngàng.
Bác sĩ đă tư vấn cho gia đ́nh về những trường hợp mơ hồ giới tính và chỉ ra hướng giải quyết cụ thể, sau đó gia đ́nh bệnh nhi đồng ư hợp tác với bệnh viện để tiến hành điều trị cho bé.


Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Phó pḥng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 2, cho biết bé M. có bộ phận sinh dục bên trong là nữ như có tử cung, buồng trứng, âm đạo, có âm vật nhưng ph́ đại giống dương vật, tưởng là hai b́u nhưng lại là hai âm môi lớn của bé.
Sở dĩ bé M. có những biểu hiện như trên là do bé có bệnh lư tăng sinh tuyến thượng thận bẩm sinh. Khi mắc bệnh này, trẻ sẽ bị ảnh hưởng từ trong bào thai nên khi sinh ra âm vật đă to như dương vật.
Các bác sĩ đă phẫu thuật tạo h́nh bộ phận sinh dục cho bé trở về h́nh dáng bên ngoài là một bé gái. Đồng thời được sự cho phép của Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Nhi Đồng 2 sẽ cấp giấy chứng nhận xác định lại giới tính cho bé M.
Ngoài trường hợp này, Bác sĩ Ngọc Thạch cho biết hiện Bệnh viện Nhi Đồng 2 có sáu trường hợp khác đă nộp hồ sơ đợi được chứng nhận lại giới tính. Trong đó, bệnh nhi nhỏ nhất là 2 tuổi và lớn nhất là 7 tuổi ở nhiều tỉnh, thành phía Nam. Cả sáu bệnh nhi này đều có bộ phận sinh dục ngoài mơ hồ. Ngoài khám, các bác sĩ phải cho bệnh nhân làm xét nghiệm nhiễm sắc thể giới tính. Một số trường hợp c̣n làm thêm các chẩn đoán, xét nghiệm như: siêu âm CT, MRI, nội soi ổ bụng để t́m tinh hoàn, buồng trứng... hoặc phải sinh thiết các tuyến sinh dục để xác định giới tính.
Cũng theo bác sĩ Ngọc Thạch, những trường hợp mơ hồ về giới tính gồm các dạng như lưỡng giới giả nam tức h́nh dạng sinh dục ngoài giống nam nhưng thực chất là nữ, lưỡng giới giả nữ tức là có bộ phận sinh dục ngoài giống nữ nhưng thực chất là nam, lưỡng giới thật tức là có bộ phận sinh dục ngoài mơ hồ nhưng cơ quan sinh dục trong có cả buồng trứng, tử cung và tinh hoàn.
Với những trường hợp lưỡng giới giả nam hoặc lưỡng giới giả nữ, bác sĩ sẽ dễ dàng quyết định, nhưng với những trường hợp lưỡng giới thật, khi xác định giới tính sẽ phải tùy thuộc nhiều yếu tố như chọn giới tính nào để giúp trẻ thuận tiện trong phẫu thuật tạo h́nh, trẻ dễ dàng phát triển ngoại h́nh, dễ dàng có con về sau, phù hợp với nguyện vọng gia đ́nh...


Xác định càng sớm càng tốt
Bác sĩ Thạch khẳng định trẻ mơ hồ về giới tính cần được xác định lại giới tính càng sớm càng tốt v́ để lâu sẽ ảnh hưởng nặng nề tới tâm lư, thể chất của trẻ. Như trẻ bị ph́ đại âm vật, khi lớn có thể thích người cùng giới hoặc thích cả hai giới một lúc. Với những trường hợp mơ hồ về giới tính, bác sĩ có thể xác định, phẫu thuật can thiệp khi trẻ dưới 1 tuổi. Trẻ không chỉ cần được phẫu thuật mà c̣n phải điều trị nội tiết.
Ở Pháp, những trường hợp mơ hồ về giới tính sẽ được xác định giới tính ngay trong tháng tuổi đầu tiên của trẻ nhưng tại Việt Nam, trẻ mơ hồ giới tính thường chỉ được đưa đến bệnh viện khám khi đă hơn 2 tuổi, rất ít trẻ được phát hiện khi mới 1 tuổi. Có những trường hợp được phát hiện rất trễ khi trẻ đă hơn 10 tuổi.
Trước đây, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đă phẫu thuật cho nhiều trường hợp mơ hồ giới tính, giúp trẻ trở lại với giới tính thật. Tuy nhiên, sau phẫu thuật dù giới tính của trẻ đă thay đổi nhưng bệnh viện vẫn phải ghi giới tính theo giấy khai sinh. Từ ngày 1/7/2013, được sự cho phép của Bộ Y tế và Sở Y tế TP.HCM, bệnh viện sẽ cấp giấy chứng nhận y tế đă xác định lại giới tính cho trẻ.
3 bệnh viện được cấp giấy
Mới đây, Bộ Y tế đă cho phép ba bệnh viện trong cả nước là Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện Nhi trung ương và Bệnh viện Việt Đức Hà Nội đủ điều kiện để xác định lại giới tính với những người có khuyết tật bẩm sinh về giới tính hoặc giới tính chưa định h́nh chính xác. Theo thống kê của Bộ Y tế, tính đến năm 2008 ở Việt Nam có khoảng 7.000 người được xác định là có khuyết tật bẩm sinh về giới tính hoặc giới tính chưa định h́nh chính xác.



(theo Tuổi Trẻ)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_4166607.JPG
Views:	8
Size:	67.5 KB
ID:	498584  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.