Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 08-19-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,118
Thanks: 11
Thanked 12,858 Times in 10,253 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Tham gia vào vụ xả súng điên cuồng ở Canada, thanh niên gốc Việt thiệt mạng

Một thanh niên gốc Việt đă bị thiệt mạng trong một vụ nă súng do mâu thuẫn tại trung tâm thương mại lớn ở Canada. Nguyên nhân của vụ nổ súng là do mâu thuẫn giữa các băng nhóm tội phạm đường phố. Có tiền án, tiền sự khi chỉ mới 16 tuổi, thanh niên gốc Việt này đă muốn thoát ra khỏi cuộc sống tội lỗi nhưng không thể, anh ta đă bị sát hại.

Xả súng điên cuồng giữa các băng nhóm, thanh niên gốc Việt thiệt mạng


Nạn nhân gốc Việt trong vụ xả súng và Michael Nguyen.

Hăng thông tấn Cp24 của Canada đă đưa tin về một vụ án xảy ra ngay tại trung tâm thương mại Yorkdale của Toronto, thành phố lớn nhất của Canada. Khoảng 20h tối 30 tháng 3 năm 2013, cư dân thành phố Toronto và đặc biệt là những người khách đang có mặt tại trung tâm mua sắm đă bị một phen hoảng loạn khi bất ngờ có rất nhiều tiếng súng. Trung tâm mua sắm ngày cuối tuần tấp nập người qua lại, không ai có thể tưởng tượng được rằng một vụ xả súng lại có thể xảy ra ngay giữa chốn đông người này. Michael Nguyen, một thanh niên gốc Việt 23 tuổi đă bị xả súng điên cuồng vào người cho đến khi anh ta ngă vật xuống, máu trong người tuôn ra xối xả th́ những tiếng súng mới chịu ngừng lại. Những người trong khu mua sắm bỏ chạy tán loạn khi chứng kiến cảnh tượng này. Trong vụ xả súng này, ngoài Michael Nguyen c̣n có một thanh niên nữa bị trúng đạn.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ xả súng tại khu trung tâm thương mại, cảnh sát trưởng cùng cơ quan cảnh sát điều tra đă nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Cảnh sát đă yêu cầu toàn bộ các cửa hàng trong khu mua sắm đóng cửa, giải tán đám đông và khoanh vùng điều tra. Tại hiện trường là một thanh niên đă chết và một thanh niên bị thương nặng. Qua điều tra cảnh sát đă nhận diện và phát hiện danh tính nạn nhân. Gia đ́nh của nạn nhân Michael Nguyen đă được cảnh sát thông báo và ngay lập tức họ đă có mặt tại cơ quan điều tra.

Theo lời kể của rất nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường th́ Michael Nguyen trước khi bị sát hại đă có một trận căi vă với một nhóm người. Kết luận ban đầu của cảnh sát th́ đây là một vụ xả súng thanh toán, trả thù lẫn nhau giữa các băng nhóm tội phạm trong thành phố. Một nạn nhân khác của vụ xả súng này là một thanh niên khoảng 24 tuổi, bị thương nặng và đang được điều trị tại bệnh viện thành phố. Theo kết quả giám định th́ nạn nhân này đă bị trúng đạn vào vùng bụng và đang lâm vào t́nh trạng hôn mê sâu. Cảnh sát điều tra không được phép cung cấp bất cứ một thông tin nào của vụ án ra ngoài cho đến khi công việc điều tra kết thúc và có kết luận chính thức.

Nguyên nhân xảy ra vụ nă súng kinh hoàng này là do mâu thuẫn giữa hai nhóm thanh niên. Họ đă căi vă rồi xô xát ngay giữa trung tâm mua sắm sau đó cả hai nhóm đă kéo nhau ra phía bên ngoài hành lang tiếp tục to tiếng. Sau một hồi ẩu đả không phân thắng bại, một tên đă rút súng và bắn liên tiếp vào đối phương. Ngay lúc đó cả hai bên đều đă dùng súng để giải quyết mâu thuẫn. Cảnh sát Toronto đă thông báo rằng mặc dù cuộc xả súng nổ ra ngay giữa chốn đông người qua lại nhưng may mắn không có khách hàng vô tội nào trúng đạn.

Cuộc sống bế tắc hay chọn nhầm đường

Không khó khăn để có thể xác định được chính xác những nghi phạm liên quan đến vụ xả súng nhờ vào hệ thống camera giám sát xung quanh khu trung tâm thương mại. Các nghi phạm ngay lập tức đă bị truy nă để phục vụ cho chuyên án và cho đến giờ phút này th́ động cơ của vụ nă súng này vẫn c̣n là một ẩn số. Trong thời gian t́m kiếm các nghi phạm, cảnh sát đă cho bảo vệ nghiêm ngặt toàn bộ khu trung tâm thương mại. Hàng trăm người đă bị cảnh sát giữ lại để kiểm tra và xét hỏi, nhất là những người gửi xe trong băi đỗ xe của khu trung tâm đều không được phép lấy xe ra cho đến khi nhận được sự cho phép của cảnh sát. Trung tâm thương mại Yorkdale đă phải đóng cửa một ngày để phục vụ cho công việc điều tra.

Trung tâm thương mại, nơi xảy ra vụ xả súng.

Theo Windsorstar, Michael Nguyen sinh ra và lớn lên ở Canada, có mẹ là người Việt Nam di cư sang Canada từ năm 1985. Cuộc sống gia đ́nh không khá giả ǵ nên Michael Nguyen đă sớm phải bươn chải để tự lo cho cuộc sống của bản thân. Năm 16 tuổi, Michael Nguyen đă kết bạn và giao du với một số thành phần bất hảo trong thành phố và cuối năm đó anh ta đă bị bắt và bị kết án 5 năm tù giam. Ông Frank Miller, một luật sư ở thành phố Windsor, cho biết ông từng là người đại diện cho Michael Nguyen năm 2005 khi anh ta bị bắt và phải đối mặt với phiên ṭa xét xử.

Ông Frank Miller cho biết, vào ngày 20 tháng 9, Michael Nguyen khi đó 16 tuổi đă cùng đồng bọn đột nhập vào một ngôi nhà ở thành phố Toronto. Michael Nguyen cùng hai tên nữa đă dùng súng và dao đe dọa một cặp vợ chồng, yêu cầu họ nộp tiền cho chúng. Sau khi đánh đập và lấy đi toàn bộ tiền mặt và tài sản có giá trị, bọn chúng đă trói cả hai vợ chồng nạn nhân vào góc nhà rồi yêu cầu đưa ch́a khóa và chỉ chỗ cất giấu tiền ở một địa điểm khác. Một tên trong nhóm được giao nhiệm vụ ở lại để canh chừng nạn nhân, c̣n Michael Nguyen và một tên nữa đă lái xe từ Toronto đến Windsor v́ bọn chúng chắc chắn rằng ngôi nhà mà nạn nhân đang ở không phải là nơi cất giữ tiền. Bọn chúng đă theo dơi nạn nhân thường đến ngôi nhà ở đường Alexis và sẽ cất giấu tiền ở đó.

Trong khi bọn chúng đi đến đường Alexis th́ một trong số hai nạn nhân đă liên lạc được với cảnh sát và họ được trợ giúp. Cảnh sát đă phải rất khó khăn mới có thể giải thoát được nạn nhân và sau ba giờ cố thủ, những tên cướp này đă phải đầu hàng. Bị bắt và bị kết án tù v́ tội đột nhập, cướp có vũ khí và các tội danh khác nhưng chỉ hai tháng sau đó Michael Nguyen đă được phóng thích và chịu quản chế. Sau khi mang trong ḿnh tiền án, tiền sự, Michael Nguyen đă thay đổi chính bản thân ḿnh, anh ta tỏ ra ngoan ngoăn, hiền lành và là một người biết nghe lời.

"Cậu ta là một người thông minh, khéo nói, một tù nhân gương mẫu. Cậu ta muốn đổi đời và không muốn tiếp tục dính líu đến pháp luật nữa", luật sư Miller kể lại. Nhiều người đă kể lại rằng Michael Nguyen đă rất chín chắn, biết tôn trọng và lắng nghe ư kiến của người khác. Hành vi cư xử của Michael Nguyen đă ảnh hưởng tích cực đến các tù nhân khác nên anh ta được chấp thuận giảm án một cách dễ dàng. "Cậu ta thường xuyên liên lạc với gia đ́nh. Michael Nguyen c̣n có ước muốn được học xong trung học và học lên ngành kế toán hoặc bất động sản", ông Miller cho biết.

Nhưng ngay sau khi được phóng thích, Michael Nguyen đă không làm theo những ǵ anh ta muốn, Michael Nguyen vẫn theo đuổi con đường tội lỗi của ḿnh và anh ta vẫn là một thành viên của thế giới ngầm. Nhiều nguồn tin cho biết Michael Nguyen vẫn dính líu đến các băng nhóm tội phạm ở Toronto, không những thế anh ta c̣n được biết đến là đồng trưởng nhóm mang tên “Sát thủ châu Á”, một băng đảng đường phố ở Toronto. Công việc chính của Michael Nguyen và đồng bọn chính là việc tranh chấp địa bàn hoạt động, đ̣i nợ thuê và luôn thủ “hàng nóng” trong người.

Những nghi phạm liên quan đến vụ xả súng tại trung tâm thương mại đều đă bị bắt. Sau khi điều tra xét hỏi, cảnh sát cho biết rằng nguyên nhân vụ xả súng xảy ra chỉ v́ Michael Nguyen không chấp nhận thực hiện một vụ thanh trừng nên giữa hai bên đă xảy ra mâu thuẫn. V́ trong một băng nhóm có đến hai trưởng nhóm nên không ai chịu nhường ai và kết cục là một trưởng nhóm đă phải ra đi. Theo lời kể của những người thân trong gia đ́nh Michael Nguyen th́ anh ta là một người rất ít nói nhưng biết quan tâm đến người khác. Không ai trong gia đ́nh biết Michael Nguyen làm công việc ǵ chỉ biết anh ta làm quản lư cho một quán bar. Thu nhập hàng tháng được bao nhiêu không ai rơ nhưng mỗi lần về nhà anh ta đều mua quà cáp cho tất cả mọi người.

Phiên ṭa xét xử những tên tham gia vào vụ xả súng tại trung tâm thương mại Yorkdale khiến Michael Nguyen bỏ mạng và một thanh niên khác bị thương đă diễn ra. Tại phiên ṭa xét xử không có người thân nào của Michael Nguyen đến dự, những kẻ gây tội đă phải đền tội, pháp luật luôn công bằng với tất cả mọi người và chắc chắn rằng Michael Nguyen cũng phải trả giá cho tất cả những ǵ mà anh ta đă gây ra.

Nguồn: Nam Phong/ cstc.cand
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	500_thumb.jpg
Views:	7
Size:	18.6 KB
ID:	505067  
vuitoichat_is_offline  
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
Vietnamese (08-31-2013)
Old 08-19-2013   #2
Lan-Anh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Lan-Anh's Avatar
 
Join Date: Jul 2012
Posts: 2,979
Thanks: 2,258
Thanked 2,288 Times in 1,015 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 488 Post(s)
Rep Power: 17
Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8
Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8
Default

Khoảng 20h tối 30 tháng 3 năm 2013 << Đồng chí vuitoichat ơi, tin này mới và hot thiệt đó. Keep going and you will get reward 1 Mil. posted very soon.
Lan-Anh_is_offline  
The Following User Says Thank You to Lan-Anh For This Useful Post:
angel158870 (08-20-2013)
Old 08-19-2013   #3
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,336
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 19
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by Lan-Anh View Post
Khoảng 20h tối 30 tháng 3 năm 2013 << Đồng chí vuitoichat ơi, tin này mới và hot thiệt đó. Keep going and you will get reward 1 Mil. posted very soon.




Mới đọc tựa đề tưởng đâu chuyện mới xảy ra cuối tuần và tưởng thằng nhiều nick bị " bể gáo " trong vụ này
cc4cc_is_offline  
Old 08-20-2013   #4
woolee
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 1,928
Thanks: 1,826
Thanked 1,811 Times in 842 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 500 Post(s)
Rep Power: 16
woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7
woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7
Default

Dạo này Vietsn yên ổn và thanh b́nh quá không c̣n thấy tên nhiều nich tác yêu tác quái nữa
Chắc có lẽ bị cúp lương bổng v́ không hoàn thành sứ mệnh Ḥa hợp và ḥa giải dân tộc ǵ đó.....rồi
woolee_is_offline  
Old 08-20-2013   #5
angel158870
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
angel158870's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 6,131
Thanks: 1,828
Thanked 1,070 Times in 612 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 186 Post(s)
Rep Power: 25
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by Lan-Anh View Post
Khoảng 20h tối 30 tháng 3 năm 2013 << Đồng chí vuitoichat ơi, tin này mới và hot thiệt đó. Keep going and you will get reward 1 Mil. posted very soon.
angel158870_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.