Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 09-26-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 118,200
Thanks: 9
Thanked 6,144 Times in 5,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default 9X thu nhập khủng thanh minh status miệt thị giáo viên

“Khi nhận ra lỗi sai của ḿnh tôi đă chủ động trực tiếp gọi điện nói chuyện, thành thực nhận sai, không biện minh và ăn năn xin lỗi”



Ngay sau khi bị ném đá tơi tả về status miệt thị giáo viên đăng trên facebook, chúng tôi đă t́m gặp Nhật Linh để t́m hiểu về vấn đề này.

Chào Nhật Linh, bạn có muốn nói ǵ về status bạn đă đăng trên facebook cá nhân ngày 23/9 vừa rồi?

Tôi là một người trẻ luôn ư thức được rằng: ḿnh đang trong quá tŕnh sắp trưởng thành và cần trưởng thành. Cách đây một vài ngày tôi có gây ra một lỗi lầm khó để bỏ qua. Tôi đă có một số nhận xét hoàn toàn chủ quan và không tích cực về một giảng viên ở trường Đại học. Ngay sau đó, khi nhận ra lỗi sai của ḿnh tôi đă chủ động trực tiếp gọi điện nói chuyện, thành thực nhận sai, không biện minh và ăn năn xin lỗi. Cô giáo cũng rất nhẹ nhàng khuyên bảo tôi. Qua đây tôi đă nhận ra nhiều bài học lớn về ứng xử. Tôi tin là lời xin lỗi của ḿnh đă không quá muộn màng.Đối với cá nhân tôi, tuổi trẻ có quyền được sai, nhưng không có nghĩa là được phép sai thoải mái và sai bừa băi. Tất cả đều có giới hạn của nó. Thực ra câu nói “Tuổi trẻ có quyền được sai” mang ư nghĩa là “bạn đang trẻ, bạn có quyền thất bại.” Tôi tuyệt đối không cổ vũ những hành động sai trái, lầm lỗi của người trẻ. Tuy nhiên, không ai là hoàn hảo, tôi cũng vậy, tôi là một người trẻ và cũng đă từng mắc phải những sai lầm. Tôi không phủ nhận điều đó.

Bạn có cảm thấy mệt mỏi với những ư kiến gay gắt của các bạn học về lỗi sai của ḿnh không?

Tôi thấy ḿnh sai, chẳng thể chối căi, chuyện nhận những ư kiến gay gắt là điều khó tránh khỏi. Bởi thực sự là ḿnh đă sai và hơn ai hết, đă tự nhận ra được điều đó. Tôi cho rằng, ngă đau th́ nhớ lâu, những ư kiến gay gắt cũng giống như cứa sâu vào thân cây non thêm vài nhát. Sự trưởng thành mạnh mẽ sẽ lớn lên từ những vết cứa rồi sẽ lành lặn đó.

Bạn rút ra được điều ǵ từ sau việc này?

Một câu chuyện, một biến cố nhưng đối với tôi là một cơn băo ḷng, dù cơn băo nào cũng sẽ có lúc lặng gió. Sau bài học của tôi, mong rằng có nhiều bạn trẻ rút ra được kinh nghiệm. Hăy nghĩ thật kĩ trước khi nói v́ một lời nói buông ra vô t́nh có thể khiến đối phương bị thương tổn. Nếu chúng ta không muốn tổn thương th́ cũng đừng đem điều đó đến cho bất cứ ai cả.

Qua đây, một lần nữa xin gửi lời thực tâm xin lỗi và lời cảm ơn đến những người bạn, những anh, chị, các thầy cô giáo đă tin tưởng tôi và có ḷng bao dung đối với lỗi lầm của một người trẻ.

Bạn cũng vừa đăng tải trên facebook cá nhân một status về chuyện bạn tin Huyền Chip – nhân vật gây băo dư luận trong thời gian qua, có phải bạn đang cổ vũ cho lối sống ngông cuồng của những người trẻ?

Như tôi đă nói tôi vẫn luôn tin Huyền Chip. Tôi tin rằng sự can đảm của cô ấy là có thực. Sự can đảm đó tạo nên sự khác biệt. Dám can đảm để dám khác biệt. Bạn đâu thể t́m thấy Huyền Chip thứ 2 - y hệt cô ấy? Đối với một người trẻ như tôi, nh́n thấy những người trẻ khác đôi mắt luôn có lửa, trái tim nhiệt huyết đi theo đam mê dẫn đường, tâm hồn tự do, có quyết tâm hành động... thế là quá đủ để chính ḿnh cũng được đốt thêm nhiệt khát khao và có thêm năng lượng.

Tôi không nghĩ rằng sống khác biệt là sống ngông cuồng. Tôi cho rằng nếu một người trẻ có lúc cảm thấy chán nản th́ tại v́ họ chưa đủ can đảm để thay đổi chính ḿnh và làm mới cuộc sống thôi.
Về vấn đề này, tôi xin phép không b́nh luận.

Cảm ơn Linh về buổi tṛ chuyện này, chúc Linh sớm vượt qua giai đoạn khó khăn và thành công hơn trong công việc của ḿnh!
tm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9x-thu-nhap-khung-thanh-minh-status-miet-thi-giao-vien-1.jpg
Views:	33
Size:	61.5 KB
ID:	519709   Click image for larger version

Name:	9x-thu-nhap-khung-thanh-minh-status-miet-thi-giao-vien-2.jpg
Views:	27
Size:	83.5 KB
ID:	519710  
Romano_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.