WESTMINSTER (NV) - “Muốn gần gũi hơn với cộng đồng, muốn dành trọn thời gian để tiếp xúc, giới thiệu với khách hàng từng sản phẩm giúp trẻ, khỏe, đẹp” là lư do để Thụy Trinh, người phụ nữ khả ái, từng là một trong những gương mặt nổi trội của đài Hồn Việt TV và Little Saigon Radio, từ giă hẳn nghề làm xướng ngôn viên để đặt toàn tâm huyết vào trung tâm Trẻ-Khỏe-Đẹp vừa được khai trương không lâu.
Trung tâm Trẻ-Khỏe-Đẹp của Thụy Trinh mở tại địa chỉ 9705 Bolsa Ave, thuộc thành phố Westminster, trong khu chợ lúc nào cũng tấp nập người T&K.
Được gần với khách hàng, với cộng đồng
Chỉ cần nh́n thấy một khách hàng như chị Nguyễn Thị Kiều Hạnh, ở Garden Grove, thật vui khi chuyện tṛ với Thụy Trinh ngay lần đầu gặp gỡ tại trung tâm Trẻ-Khỏe-Đẹp, th́ sẽ hiểu ngay tại sao người xướng ngôn viên này lại có một quyết định dứt khoát bỏ nghề truyền h́nh để theo đuổi ước mơ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho mọi người.
“Đây là lần đầu tiên tôi được gặp Thụy Trinh ở ngoài. Nhiều lần trước đây cũng muốn gặp để hỏi thêm về thuốc men, sắc đẹp nhưng gọi điện thoại đến th́ lúc nào cũng chỉ gặp được nhân viên thôi, ḿnh nói tại sao không gặp được Thụy Trinh để hỏi cặn kẽ hơn. Nên giờ gặp được Thụy Trinh th́ vui lắm.” Chị Kiều Hạnh cởi mở bày tỏ suy nghĩ.
Thụy Trinh, từ giă nghề xướng ngôn viên truyền h́nh, dành hết tâm huyết cho lănh vực làm đẹp. (H́nh: Dân Huỳnh/Người Việt)
Theo người phụ nữ đang làm công việc may vá tại nhà này, th́ lư do chị chọn mua sản phẩm của trung tâm Trẻ-Khỏe-Đẹp là v́ “thích nghe Thụy Trinh nói trên đài. Mỗi sáng đều canh giờ Thụy Trinh 'talk show' để nghe nói về sắc đẹp, về thuốc. Và gọi đặt mua.”
Chị Kiều Hạnh cho biết thuốc bột Collagen là sản phẩm đầu tiên chị đặt mua từ Trẻ-Khỏe-Đẹp.
“Tôi bị bướu cổ, uống thuốc viên rất là khó v́ nó không trôi xuống nên nghe loại collagen bột này th́ thích lắm. Uống vô th́ thấy da rất mướt, rất khác v́ lúc trước tôi bị mụn nhiều lắm, xức cái ǵ cũng không hết, vậy mà uống chưa hết một hũ lại thấy hết trơn mụn.”
Có lẽ rất hài ḷng với sản phẩm này nên chị Kiều Hạnh đă t́m đến trung tâm của Thụy Trinh để mua thêm một lúc 3 hũ, được tặng thêm 1 hũ. “Lâu lâu mới có một lần 'sale'.”
Không chỉ vậy, người khách này c̣n cho biết chị muốn “mua thử thêm đông trùng hạ thảo v́ nghe Thụy Trinh nói uống vô sẽ ngủ ngon hơn. Tôi thích dược thảo, không thích thuốc tây.”
Ông Vạn Kim, 77 tuổi, ở Fountain Valley, cũng là người đang dùng “đông trùng hạ thảo” từ trung tâm Trẻ-Khỏe-Đẹp.
“Nghe quảng cáo thuốc này trên đài th́ em tôi mua cho tôi uống. Cũng được hơn 2 tháng rồi, thấy cũng được, bớt đi tiểu đêm, trước đây mỗi đêm đi tiểu 3 lần, giờ th́ c̣n 1 lần thôi.” Ông Kim chia sẻ.
Với bà Thu Nguyễn, cư dân ở Westminster th́ “nghe Thụy Trinh giới thiệu trên đài nên mua, xài thử th́ thấy da đẹp, căng ra, trắng, sáng lên.”
Bà Thu nói bà dùng “kem tế bào gốc” của Trẻ-Khỏe-Đẹp hơn một năm, “thấy nó 'works' lắm. Giá thành có đắt hơn nhiều loại khác nhưng mà xài hiệu quả hơn và tính ra th́ rẻ hơn tại v́ hũ lớn.”
Ngoài ra, “thuốc bổ khoa học nho” cũng là loại bà Thu đang dùng, nhưng “chỉ mới uống một chai nên cũng chưa có kết quả ǵ rơ rệt, nghe nói uống thuốc đó trẻ và đẹp.”
Điều quan trọng, khách hàng t́m đến với trung tâm Trẻ-Khỏe-Đẹp cũng ít nhiều mong muốn được nói chuyện và được chính chủ nhân Thụy Trinh giới thiệu về các sản phẩm mà cô đang giữ độc quyền phân phối trong cộng đồng Việt Nam.
Ước mơ mở trung tâm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho mọi người
“Mười mấy năm trước, lúc c̣n làm ở nhà thương, làm việc với nhiều bác sĩ, thông dịch cho các bệnh nhân th́ ḿnh biết được bệnh nhân có những nhu cầu ǵ, có những tâm sự ǵ. Thành thử lúc đó đă nghĩ đến chuyện muốn có một cửa tiệm để giới thiệu các loại thuốc nhằm giữ ǵn sức khỏe cho những người lớn tuổi. Rồi để từ cái khỏe đó ḿnh mới nghĩ đến cái đẹp. Không chỉ vậy, ḿnh cũng là phụ nữ, có con nên biết các em trẻ cũng có những trăn trở khi bị mụn, bị lên cân th́ mặc cảm rất nhiều, nhiều em đi bơi mà phải mặc thêm T-shirt để che đi thân h́nh. V́ vậy, ḿnh lại muốn có những chương tŕnh để phổ biến những tin về y khoa để các em có thể nắm bắt ngay từ lúc c̣n trẻ để ǵn giữ sức khỏe.” Thụy Trinh, chủ nhân của trung tâm Trẻ-Khỏe-Đẹp, nói về lư do ra đời của nơi đang thu hút khách hàng ngày càng nhiều này.
Thụy Trinh đang giới thiệu sản phẩm "Trẻ-Khỏe-Đẹp" với khách hàng. (H́nh: Dân Huỳnh/Người Việt)
Thông thường, khi bước chân vào một cửa tiệm bán mỹ phẩm nào đó, người ta sẽ chỉ t́m thấy các loại kem dưỡng da làm đẹp hoặc sản phẩm dùng cho trang điểm. Tuy nhiên, như tên gọi của ḿnh, trung tâm Trẻ-Khỏe-Đẹp lại cung cấp nhiều sản phẩm phục vụ không chỉ cho nhu cầu làm đẹp mà c̣n làm cho trẻ và khỏe.
Bước chân vào showroom của “Trẻ-Khỏe-Đẹp” người ta dễ dàng nhận ra có 3 loại sản phẩm được bày bán tại đây, đó là các loại kem dưỡng da Mila d'Opiz, thuốc bổ khoa học nho dược thảo Isotonix, và mỹ phẩm trang điểm Motives. Tất cả đều được sản xuất từ Thụy Sĩ.
Trong khu rừng của các sản phẩm làm đẹp hiện nay, làm sao chọn được sản phẩm nào thích hợp với ḿnh và có thể mạnh dạn giới thiệu sản phẩm đó đến cho khách hàng không bao giờ là chuyện đơn giản.
Được chọn làm nơi cung cấp độc quyền sản phẩm Mila d'Opiz của Thụy Sĩ, theo Thụy Trinh là “một sự ngẫu nhiên” v́ “12 năm về trước khi ấp ủ việc thành lập một trung tâm như thế này th́ ḿnh đă t́m ṭi, thử các sản phẩm này, sản phẩm khác rồi.”
Thuốc bổ khoa học nho Isotonix hay kem dưỡng da Mila d'Opiz đều được chính Thụy Trinh dùng qua và có kinh nghiệm với nó.
“Với thuốc bổ khoa học nho th́ lúc đầu ḿnh nghĩ trẻ đâu cần uống. Nhưng khi thử dùng thuốc nho th́ đă trẻ khỏe mà uống vô th́ càng thấy có thêm năng lượng hơn nữa. Thuốc này làm thay đổi sắc diện ngay từ bên trong máu ra. Từ đó mà ḿnh có thêm niềm tin để đi t́m ṭi thêm những sản phẩm khác.” Thụy Trinh cho biết.
Với các loại kem Mila d'Opiz th́ sự so sánh của Thụy Trinh nằm ở chỗ “cùng công hiệu nhưng giá tiền sản phẩm này nhẹ hơn hẳn, rẻ bằng 1 nửa. Ḍng sản phẩm này có mặt trên thị trường 75 năm rồi nhưng cộng đồng ḿnh chưa biết đến nó nhiều.”
Thụy Trinh nhận xét, “Ai cũng sẽ nói sản phẩm của ḿnh là tốt hơn tất cả. Nhưng tùy theo làn da, v́ người hợp cái này, người hợp cái kia nhưng ḿnh lấy theo số đông, người da dầu, người da khô, người da mẫn cảm, mà ai cũng hài ḷng th́ đó là sản phẩm tốt.”
Với tất cả sự hài ḷng và tự tin đó, người “cựu” xướng ngôn viên của Hồn Việt TV đă “nghỉ hẳn công việc với đài, để tập trung toàn bộ thời gian giới thiệu sản phẩm mới của trung tâm Trẻ-Khỏe-Đẹp là kem làm trắng da. Đồng thời trung tâm cũng mở dịch vụ 'facial' làm đẹp da, dưỡng da và trị nám, lột da, trị mụn." Và hơn hết "Đó là ư nguyện" của Thụy Trinh.
Khi được hỏi về những khó khăn, thách thức khi thành lập một trung tâm “Trẻ-Khỏe-Đẹp” ngay trong ḷng Little Saigon, người chủ nhân xinh đẹp này trả lời một cách rất tự tin: “Ḿnh không thấy có sự thách thức ǵ hết, v́ ḿnh biết nhu cầu của người phụ nữ. Lúc nào ḿnh cũng muốn có một sức khỏe tốt, có làn da đẹp. Nên dù kinh tế có khó khăn th́ ḿnh cũng phải chăm sóc sức khỏe bản thân. Không có nhiều tiền mua sản phẩm 'deluxe' th́ cũng có nhiều sản phẩm giá cả nhẹ nhàng như kem 'Vương Quốc Của Sắc Đẹp', giá chỉ dưới $100 thôi lại bảo đảm 30 ngày sử dụng, nếu không hài ḷng sẽ trả tiền lại. Một hũ kem đó nếu dùng cả ngày lẫn đêm th́ dùng được từ 3 đến 4 tháng, thành ra chia tiền ra rất ít.”
“Làm facial giá cũng rất sát với điều kiện kinh tế của cộng đồng Việt Nam nhưng chất lượng vẫn như trong lănh vực chăm sóc da của Mỹ. Đó là lư do v́ sao Thụy Trinh muốn bỏ sức ra gần gũi với cộng đồng này.” Cô nói thêm.
Hăy thử một lần đến với trung tâm Trẻ-Khỏe-Đẹp của Thụy Trinh tại số 9705 Bolsa Ave, Westminster, CA 92867, điện thoại (714) 775-8804, (714) 722-5769, để xem sau khi giă từ khán giả truyền h́nh, Thụy Trinh đă thực hiện thành công ước mơ lăng mạn của ḿnh như thế nào.
Ngọc Lan/Người Việt