Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 11-04-2013   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Diện kiến 'nhà tiên tri' của Lầu Năm Góc

(DailyMail) - Andrew W. Marshall, 92 tuổi, tên hiệu là Yoda đă dự đoán đúng sự sụp đổ của Liên bang Xô viết, các tiến bộ trong công nghệ quân sự và chiến lược chiến tranh từ trước hàng chục năm.

Ở đâu đó bên trong Lầu Năm Góc, có một người đàn ông nổi tiếng là kiềm chế nhưng mỗi từ ngữ thốt ra đều được các lănh đạo cấp cao của Bộ Quốc pḥng coi như chân lư. Văn pḥng bí ẩn đặt tại tầng hầm của Lầu Năm Góc, nơi người đàn ông này làm việc, tồn tại là để dự đoán tương lai.

Andrew W. Marshall, 92 tuổi, tên hiệu là Yoda, nổi tiếng với đầu hói và khả năng phi thường - có thể đoán trước các tiến bộ trong công nghệ quân sự và chiến lược chiến tranh từ trước hàng chục năm, và đă làm như vậy cho văn pḥng đánh giá mạng lưới (ONA) kể từ khi được Tổng thống Richard Nixon giao cho vị trí lănh đạo cơ quan này từ năm 1973.

Và dù Marshall đă dự đoán đúng sự sụp đổ của Liên bang Xô viết, sự trỗi dậy của Trung Quốc cũng như sự tiến triển của chiến tranh máy bay không người lái, "nhà tiên tri trưởng" của Lầu Năm Góc vẫn có thể phải chứng kiến toàn bộ văn pḥng của ông bị sa thải nếu t́nh trạng quan liêu xảy ra.

Mọi báo cáo sau khi rời khỏi văn pḥng của Marshall - đề cập tới mọi thứ, từ hậu quả có thể xảy ra từ một vụ tấn công hạt nhân tới việc dùng năng lượng ở châu Á, đều được đóng dấu mật và chỉ có duy nhất một người mới có thể đọc các tài liệu đó tại Bộ Quốc pḥng - đó chính là Bộ trưởng Quốc pḥng.




Trong 20 năm qua, Yoda đă suy ngẫm về viễn cảnh của cuộc chiến Mỹ với Trung Quốc - quốc gia có chi phí quân sự cực lớn. Trong suốt những năm tháng làm việc, Marshall rất ít khi trả lời phỏng vấn và hiếm khi để báo chí trích lại lời nói của ḿnh.

Marshall đă chứng tỏ được sức mạnh tiên tri của ḿnh với sự sụp đổ của Liên Xô và t́m cách duy tŕ sự hiện diện của văn pḥng đánh giá mạng lưới qua nhiều đời Tổng thống, kể từ thời Nixon. Tuy nhiên, hôm 15/10, báo Defense News đưa tin, Bộ trưởng Quốc pḥng Chuck Hagel và cơ quan của ông đang cân nhắc dẹp văn pḥng cố vấn nội bộ xuất phát từ cắt giảm ngân sách.

John Arquilla, giáo sư hải quân, người đă biết Marshall từ nhiều thập niên nói: "Bộ năo của Marshall hoạt động rất hữu hiệu, tuổi tác của ông không thành vấn đề. Trí tuệ của ông vẫn minh mẫn hơn bao giờ hết".

Trong số những người hâm mộ "nhà tiên tri" này có Tướng Chen Zou của Trung Quốc. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ Economist hồi tuần trước, vị tướng này nói: "Chúng tôi nghiên cứu RMA rất kỹ lưỡng. Người hùng của chúng tôi là Andy Marshall ở Lầu Năm Góc. Chúng tôi chuyển ngữ từng từ mà ông viết ra". RMA là chữ viết tắt của cuộc cách mạng trong những vấn đề quân sự, một học thuyết được Marshall ưa thích. RMA nêu sự tiến bộ trong công nghệ, từ cung tên tới súng đại bạc rồi bom nguyên tử.

Trong khi một số người nói, Marshall phóng đại khả năng như vậy để văn pḥng ông được cấp ngân sách, th́ một số khác lại nói, đó chính xác là những ǵ Mỹ cần ở Marshall.

Cựu Bộ trưởng Quốc pḥng Donald Rumsfeld nói: "Việc dừng hoạt động của Andy Marshall và ONA sẽ là một sai lầm nghiêm trọng".

Hoài Linh - Vietnamnet
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	yoda.jpg
Views:	991
Size:	63.3 KB
ID:	532117  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.