Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 11-06-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 119,532
Thanks: 9
Thanked 6,179 Times in 5,161 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default TS. Hoàng Xuân Ba so sánh y đức ở Việt Nam và y đức ở Mỹ

- Đó là h́nh ảnh bác sĩ, giáo sư trưởng khoa ngồi xuống thay quần áo và đi tất giúp cho một người Mexico bị tai nạn được đưa vào bệnh viện.

TS. BS. Hoàng Xuân Ba - bác sĩ chuyên khoa nhi, huyết học và ung thư, tiến sĩ miễn dịch học. Ông Ba đă nhiều năm học tập, nghiên cứu và làm việc tại nước ngoài (Nga, Mỹ, Anh), hiện nay vẫn đang làm việc tại Mỹ.
Ông tốt nghiệp bằng đỏ tại Học viện Nhi khoa thành phố Leningrad (nay gọi là St. Peterburg) và nhận học vị tiến sĩ tại Nga. Ông được cấp 2 bằng sáng chế về chuẩn đoán bệnh tự miễn và 2 bằng cải tiến kỹ thuật về miễn dịch và dị ứng tại Nga; được cấp 2 bằng sáng chế về y và dược quốc tế, 2 bằng sáng chế về bệnh tự miễn và ung thư tại Mỹ; được nhận học bổng của quỹ nghiên cứu dị ứng Pharmacia, Thụy Điển. Ông là người sáng lập trung tâm điều trị kết hợp bệnh nan y Get Well Natural, Hoa Kỳ. Hiện tại, ông phụ trách nghiên cứu miễn dịch của nhóm nghiên cứu về dị ứng tại Alameda-California Hoa kỳ.

Bác sĩ Hoàng Xuân Ba (bên trái) trong một lần về làm việc tại Việt Nam.
Ông Ba đă có những trao đổi rất tâm huyết với bạn đọc Báo Trí thức trẻ. Chúng tôi xin đăng phần giao lưu của TS, BS Hoàng Xuân Ba với bạn đọc trong buổi giao lưu "Hiến kế ngăn chặn suy giảm y đức".
- Thưa ông Hoàng Xuân Ba, là một người Việt sinh sống tại Hoa Kỳ, khi nghe những chuyện như tiêm nhầm vacxin cho trẻ sơ sinh hay cắt bớt vacxin tiêm cho trẻ em của các y bác sỹ Việt Nam, cảm xúc của ông như thế nào?
- Như tôi đă nói, khi nào xă hội cũng như các nhân viên ngành y không coi vấn đề chuyên môn là nền tảng của mọi hành động và chuẩn mực sống của họ th́ những vấn đề như tiêm nhầm vacxin, cắt xén bớt vacxin, nhân bản xét nghiệm và c̣n nhiều vấn đề khác tồi tệ hơn thế nữa vẫn cứ xảy ra. Ở Mỹ, các vấn đề này cũng không phải không có, nhưng họ có cách để tránh dư luận và nhiều khi thực hiện nó ở một tŕnh độ cao hơn làm cho khó bị phát hiện và khó nh́n thấy bằng con mắt thường.
Tôi nghĩ các tai biến và bệnh tật do vacxin, trong đó có tử vong do vacxin cũng như các thủ thuật y tế thuốc men trên thực tế không hề thấp hơn ở Việt Nam theo những số liệu mà chính các cơ quan y tế của họ đă công bố. Tóm lại, đây là việc làm đáng lên án và cần bị xử lư nghiêm minh của những nhân viên y tế tắc trách.
- Mặc dù Bộ Y tế Việt Nam đă nhiều lần lên tiếng về việc giảm tải tại các bệnh viện, tuy nhiên, nếu ông đă từng đi khám tại các bệnh viện nhà nước tại Việt Nam, ông sẽ phải chờ đợi rất lâu. Xem ra câu nói của nhiều người "càng chữa càng tắc" đang khá đúng. Theo ông, nguyên nhân do đâu? Ông có thể chia sẻ kinh nghiệm quản lư ở bệnh viện tại quốc gia Hoa kỳ?
- Số người bệnh, số nhân viên y tế, số cơ sở y tế với các trang thiết bị y tế, thuốc men để phục vụ bệnh nhân là những thông số để chúng ta có thể đưa vào phương tŕnh nhằm t́m ra ẩn số đúng cho những vấn đề quá tải bệnh viện ở Việt Nam. Để giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên của Việt Nam ở các thành phố lớn khỏi “ùn tắc”, tôi chỉ có một lời khuyên là chúng ta nên thương yêu, chăm sóc, cổ vũ và đầu tư nghiêm túc hơn cho những bệnh viện ở tuyến tỉnh, tuyến huyện để họ có cơ hội làm tốt công việc chuyên môn của ḿnh, để bệnh nhân không hiểu lầm là “thần thánh” chỉ nằm ở các bệnh viện tuyến trên, đến đấy là “sống” và không đến đấy có nghĩa là hết hy vọng cứu chữa như rất nhiều người Việt Nam vẫn thường hiểu.
- Ông có thể chia sẻ về khoảnh khắc đậm t́nh người nhất ở bệnh viện Mỹ mà ông từng tận mắt chứng kiến?
- Đó là h́nh ảnh bác sĩ, giáo sư trưởng khoa ngồi xuống thay quần áo và đi tất giúp cho một người Mexico bị tai nạn được đưa vào bệnh viện mặc dù người này không có bảo hiểm và cũng không có đồng tiền nào trên người.
- Đă bao giờ nền y tế Mỹ rơi vào hoàn cảnh như Việt Nam, tức là y đức suy giảm trầm trọng? Ở Mỹ, nền y tế có những phương pháp nào để nâng cao y đức?
- Mặc dù có một sức mạnh về kinh tế lớn hơn Việt Nam rất nhiều, nhưng nền y tế Mỹ lại không hề hoàn hảo và tồn tại những vấn đề mà chúng ta thường không biết đến. Chính v́ để vấn đề tiền bạc và lợi nhuận lên hàng đầu, nhân viên y tế nhiều nơi ở Mỹ có lẽ không hề trong sáng và tốt đẹp như chúng ta tưởng. Ở đấy, vấn đề chỉ định xét nghiệm, chỉ định làm thủ thuật chuẩn đoán và điều trị cũng như kê đơn thuốc cho bệnh nhân chỉ v́ lợi nhuận không phải là hiếm gặp, nhưng bù lại tiềm lực về kinh tế của họ quá mạnh nên các vấn đề này không nổi lên như ở Việt Nam - nơi mà bức xúc của con người được tập trung vào ngành y mặc dù các ngành khác cũng không hề tốt đẹp hơn .
- Ông có thể cho tôi biết, nếu ở Mỹ mà có nẩy sinh 1 sự việc tương tự vụ vacxin ở Quảng Trị, hay để quên dao trong bụng, chẩn đoán bệnh sai... người ta sẽ xử lư bác sĩ phụ trách như nào?
- Ở Mỹ, những việc như thế này có thể c̣n xảy ra nhiều hơn ở Việt Nam, nhưng có điều đây là việc của các hăng bảo hiểm và của các luật sư. Họ sẽ dùng tiền để bồi thường cho những trường hợp này sau khi giữa các bên bị kiện và bên kiện tự thỏa thuận được với nhau hoặc nếu các bên không tự thỏa thuận được th́ sẽ theo phán xét của ṭa án.
- Ở Việt Nam, gần đây có rất nhiều vụ việc liên quan tới sự tắc trách của y bác sĩ dẫn tới bệnh nhân tử vong. Ông đánh giá thế nào về y đức của họ?
- Những tai biến về chuyên môn trong ngành y là hầu như bất khả kháng mặc dù các bác sĩ ở bệnh viện có thể đă làm hoàn toàn đúng theo quy tắc về chuyên môn. Chúng ta chỉ trách những người vô cảm, những người đă không làm hết sức và cố gắng hết sức để làm tốt nhất công tác điều trị cứu chữa người bệnh của họ. Nói như vậy, sự “tắc trách” dẫn đến bệnh nhân tử vong rơ ràng là ở đâu cũng đáng lên án, không chỉ riêng ở Việt Nam.
- Là một người từng đến nhiều nước có nền y học phát triển, ông nhận định như thế nào về bước tiến của nền y học Việt Nam hiện nay? Điều ǵ khiến ông băn khoăn, trăn trở về y học nước ta so với các nước khác?
- Điều tôi băn khoăn và lo ngại nhất là ngành y Việt Nam đang có khuynh hướng bước vào con đường sai lệch khi tiền và địa vị được đem ra làm thước đo chuẩn mực và mục đích phấn đấu của nhiều bác sĩ.
- Ông đă từng chứng kiến khám chữa bệnh ung thư của người dân tại bệnh viện VN chưa? Nếu có th́ điều ǵ làm ông đau xót, bức xúc nhất?
Ở Việt Nam những người cần được chăm sóc và điều trị nhiều nhất khi họ bị ung thư là những người ở giai đoạn cuối. Họ thường bị cho về nhà mà không kèm theo những điều trị hỗ trợ để nhằm giúp giảm nhẹ triệu chứng, chống đau hay nâng cao chất lượng cuộc sống.
tm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	xuanba-02259-crop1383720436169p.jpg
Views:	21
Size:	39.2 KB
ID:	533042   Click image for larger version

Name:	bsba1-cc700.jpg
Views:	970
Size:	61.3 KB
ID:	533043  
Romano is_online_now  
Old 11-06-2013   #2
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

việt nam không có bs th́ sao có y đức ? toàn là 1 lủ thầy pháp... bệnh nhân chết là tại ma quỷ bắt chứ thầy đâu muốn con bệnh chết...
sac_nguyensinh_is_offline  
Old 11-06-2013   #3
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 31
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by sac_nguyensinh View Post
việt nam không có bs th́ sao có y đức ? toàn là 1 lủ thầy pháp... bệnh nhân chết là tại ma quỷ bắt chứ thầy đâu muốn con bệnh chết...
eaglevn_is_offline  
Old 11-06-2013   #4
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

chỉ khổ cho các y,bs làm đúng lương tâm th́ bị đuổi ra khỏi nghành...
NongDan_is_offline  
Old 11-06-2013   #5
VC ban nuoc
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2012
Posts: 348
Thanks: 17
Thanked 25 Times in 21 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
VC ban nuoc Reputation Uy Tín Level 1
Default Trí thức Salon

Mang số 1 so sánh với số 0,rồi kết luận rằng "chúng bằng nhau" không là xuẩn ngốc hay sao ! Cũng vậy,ngành y tế trong xă hội VC không hề có " y đức" mà chỉ có THẤT ĐỨC thôi.

Dĩ nhiên là chẳng ai xem nên y tế của Mỹ hay các nước khác là hoàn hảo.Đièu này cũng giống như thứ lư luận cùn mà bọn Dư Luận Viên VC hay dùng là " ở nước nào lại không có tham nhũng".Nhưng vấn đề cần phải thấy hiểu rằng,ở nước người ta,những sai phạm không hề mang tính chất "dày cộm và lan rông" để trở thành" dịch bệnh" như trong cái xă hội "thất đức" VC.

Riêng vấn đề " Vacine tử thần" th́ tôi dám chắc là không có nước nào,ngoại trừ VC là gây chết người bởi chích ngừa cả.

Ông bác sỷ "thất đức" chịu khó ra ngoại quốc th́ ông mới thấy ông chẳng khác chi thứ " cóc ngồi đáy giếng"...

Đúng là" trí thức Salon".
VC ban nuoc_is_offline  
Old 11-06-2013   #6
perry
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 7,412
Thanks: 827
Thanked 915 Times in 645 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 199 Post(s)
Rep Power: 26
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
Default

bác sỉ xă hội cộng sản toàn là thằng thiến heo trước năm 75.
perry_is_offline  
Old 11-06-2013   #7
Wipe-out-VC
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Wipe-out-VC's Avatar
 
Join Date: Oct 2011
Posts: 2,517
Thanks: 608
Thanked 246 Times in 175 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 15
Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3Wipe-out-VC Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Originally Posted by perry View Post
bác sỉ xă hội cộng sản toàn là thằng thiến heo trước năm 75.

Nh́n trong h́nh vô bệnh viện mà c̣n mặc áo nhà binh,mặt thằng nào cũng ngu ngơ y như đám khỉ trường sơn.

Last edited by Wipe-out-VC; 11-06-2013 at 22:47.
Wipe-out-VC_is_offline  
Old 11-06-2013   #8
dalat47
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dalat47's Avatar
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 4,996
Thanks: 1,117
Thanked 678 Times in 309 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 18
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
Default

về xứ VC mà nói bậy là bị chụp cái mũ Việt Tân nên cứ nói ngành y VN bằng hoặc tốt hơn Mỹ là yên thân trở về Mỹ.
dalat47_is_offline  
Old 11-07-2013   #9
hai que
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 498
Thanks: 1
Thanked 103 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 13
hai que Reputation Uy Tín Level 1
Default

ong bac si nay lam sao dzam noi su that ....vao tu ngay .
hai que_is_offline  
Old 11-07-2013   #10
Tieu doan 6 du
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2013
Posts: 1,914
Thanks: 99
Thanked 574 Times in 343 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 131 Post(s)
Rep Power: 13
Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Originally Posted by perry View Post
bác sỉ xă hội cộng sản toàn là thằng thiến heo trước năm 75.
Có sao đâu, miển sao biết cầm dao là có thể mở thẩm mỹ viện rồi, ai ngu th́ ráng mà chịu, nếu không có khả năng ra nước ngoài làm đẹp th́ nên trời sinh sao để vậy người ơi.
Nhưng nói đi th́ cũng phải nói lại, bs nước ngoài dù có giỏi cở nào đi nửa th́ cũng chỉ có thể biến người xấu thành đẹp, nam thành nữ, nữ thành nam mà thôi, chứ làm sao mà bằng bs VN ta được, có thể biến người thành khỉ, c̣n nếu không thành khỉ th́ thành ma.
Tieu doan 6 du_is_offline  
Old 11-08-2013   #11
tuhientram
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tuhientram's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 2,013
Thanks: 21
Thanked 25 Times in 21 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
tuhientram Reputation Uy Tín Level 1
Default

Dám đem so sánh BS và ngành Y của VC với Mỹ hay bất cứ nước nào trên Thế Giới th́ thật là chuyện nực cười chỉ có lũ mặt dầy trường sơn mới dám làm.
tuhientram_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.