Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 11-07-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 117,700
Thanks: 9
Thanked 6,130 Times in 5,118 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Cảnh giác khi thấy tiền rơi trên đường quốc lộ

Bất ngờ nh́n thấy bọc vàng, tiền trên đường quốc lộ, ngỡ ḿnh đă vào “cầu" và không ít người đă rơi vào bẫy của bọn lừa bịp.

Thời gian gần đây, trên các tuyến đường quốc lộ xuất hiện nhiều những chiêu tṛ lừa đảo tinh vi gây nhức nhối cho người đi đường, chúng đánh vào ḷng tham và tâm lư cả tin của nạn nhân để giở tṛ lừa bịp.
Bán dây điện công tŕnh với giá “siêu rẻ”
Thủ đoạn này chủ yếu nhằm tới nạn nhân là nam giới, chúng dàn cảnh một hội công nhân đi làm công tŕnh và rút lơi được đoạn dây điện “xịn”, sẵn sàng bán lại với giá rẻ để kiếm thêm thu nhập. Nhiều người đă không ngần ngại mua lại số dây điện đó nhưng khi về nhà mới phát hiện ra đó là “hàng rởm”.
Anh Đỗ Tuấn Vũ ( Lư Nhân, Hà Nam) - nạn nhân của tṛ lừa bịp cho hay: "Lần đó, khi đang đi trên tuyến quốc lộ 1A cũ đoạn Thường Tín th́ bất ngờ một nam thanh niên áp sát. Người thanh niên này nhanh chóng tŕnh bày về số dây điện “chôm” được từ công tŕnh và muốn bán lại với giá rẻ".
V́ là người trong ngành điện tử, anh Vũ nhanh chóng bị hấp dẫn bởi số dây diện và mức giá mà người thanh niên kia rao bán. Theo chân người thanh niên đi xem hàng, anh Tuấn gặp thêm 3 người khác được giới thiệu là cùng trong đội công nhân. Họ mang ra 200m dây điện lơi 2x4. Anh Vũ cho biết, với số dây điện như vậy giá bán ngoài thị trường xấp xỉ 4 triệu đồng nhưng nhóm thanh niên chỉ chào giá 1,2 triệu đồng. Không ngần ngại, anh mua lại số dây mà không xem qua chất lượng.
Khi về tới nhà anh Vũ mới phát hiện ḿnh bị lừa, lơi dây điện không được làm bằng đồng mà bằng nhôm, chúng chỉ nhét lơi đồng vào hai bên đầu dây nhằm qua mặt khách hàng.
“Bỏ ra số tiền lớn ngỡ ḿnh mua được hàng rẻ nhưng ngờ đâu lại bị lừa đảo một cách tinh vi như vậy”, anh Vũ bức xúc tŕnh bày.
Thủ đoạn bán dây điện “vỏ đồng” “lơi nhôm”(ảnh minh họa).
Lừa đảo bằng cách “đánh rơi tiền”
Tṛ lừa bịp này mới xuất hiện gần đây trên tuyến đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ (Hà Nội). Chúng dùng thủ đoạn lấy tiền âm phủ mệnh giá 20.000 bọc băng keo lại, dày từ 3-5cm, sau đó lấy một đồng tiền thật mệnh giá 20.000 đồng dán dính cẩn thận ở bên ngoài để lừa người đi đường.
Khi bỏ trên đường họ cố t́nh để mặt có tờ tiền thật lên trên và mặt dưới bọc tờ giấy trắng và ghi vài ḍng chữ liêu xiêu như: “Nhờ anh chị chuyển giúp cháu L số tiền 5 triệu đồng để đóng học phí và tiền nhà. Xin cảm ơn anh chị”. Những thủ thuật tinh vi đó đă làm không ít người nảy sinh ḷng tham và sẵn sàng móc hầu bao cho họ mà cứ ngỡ ḿnh “vớ được của”.
Chị Thủy (Thanh Hóa) là nạn nhân của tṛ lừa bịp này tâm sự, hôm đó trời đă nhá nhem tối, nên khi chạy đến Cầu Giẽ th́ thấy một người đàn ông chuẩn bị nhặt cọc tiền trước mặt. Thấy vậy chị dừng xe và người đàn ông này hỏi đây có phải tiền của chị không? Nói rồi anh ta đưa cho chị nh́n qua loa rồi và bảo nể t́nh chị nên cho xin lại.
Sau đó người đàn ông này lại đưa đẩy: “Nhưng chị cũng phải trả công cho tôi chút ít chứ”. Chỉ nghe có vậy, chị Thủy rút trong túi ra và đưa cho anh ta 500.000đ và nói: “Anh thông cảm tôi hết tiền rồi, thôi anh làm phúc cho tôi xin đi”.
Vẫn chưa tin, người đàn ông đó đ̣i xem ví chị, khi biết “con mồi” hết tiền thật th́ anh ta bảo: “Nể lắm tôi mới cho chị đấy nhé, 5 triệu chứ ít ǵ đâu”.
Nói rồi anh ta nhanh chân nhảy qua rào chắn rồi đi mất, riêng chị Thủy vội vàng nổ máy phóng nhanh về nhà và hí hửng v́ ḿnh có món tiền lớn.
Về đến nhà, chị khoe với chồng con là hôm nay có một thằng nó nhặt được 5 triệu đồng nhưng ḿnh đỗ xe lại bảo của ḿnh nó lại cho xin và chịu mất cho nó 500.000 đồng. Ngay lập tức chồng chị bảo "em bị lừa rồi" và lấy cọc tiền về mở ra th́ ở giữa toàn tiền âm phủ có hai tờ bên ngoài là tiền thật.
Chị Thủy cũng cho hay, một người bạn của chị cũng rơi vào trường hợp tương tự nhưng số tiền đánh rơi lại được thay bằng “vàng giả”, các chiêu tṛ cũng được diễn tương tự như việc đánh rơi tiền. Thậm chí số tiền mà chúng đ̣i trả công c̣n lớn hơn rất nhiều.
Tuyến đường quốc lộ 1A cũ thường là nơi những kẻ lừa đảo hoạt động.
Dàn cảnh tai nạn, móc túi nạn nhân
Thủ đoạn của bọn lưu manh này là dàn cảnh đụng xe với người đi đường, sử dụng hai nữ quái vờ tông vào xe máy của người đi đường rồi la toáng lên là bị đụng xe và giở tṛ ăn vạ. Khi đó, đồng bọn của chúng sẽ đứng cạnh nạn nhân và móc túi.
Chiêu thức trên không mới nhưng vẫn có nhiều người mất cảnh giác dễ dàng để bọn lưu manh đưa vào tṛng. Chị Hà, một nạn nhân bị móc túi cho biết khi đang dừng xe chờ đèn đỏ, bất ngờ chị bị một chiếc xe máy tông vào đuôi xe, hai cô gái trên xe lăn quay ra đường và ăn vạ. không rơ sự t́nh, chị Hà xuống xe và xem t́nh h́nh hai cô gái. Cùng lúc đó một nhóm thanh niên cũng bu vào để hỏi han.
Sau một hồi vạ vật, hai cô gái đứng dậy và phóng xe mất dạng, nhóm thanh niên cũng dần tản đi. Giải quyết xong sự cố, chị Hà cũng bước lên xe tiếp tục hành tŕnh nhưng cảm giác trong túi quần trống trải. Rờ vào túi quần, chị tá hỏa khi chiếc iPhone mới mua đă không cánh mà bay. Th́ ra trong lúc lộn xộn, nhóm thanh niên kia đă chớp thời cơ lấy chiếc điện thoại trong túi nạn nhân. Khi phát hiện th́ thủ phạm đă tẩu thoát.
Những thủ đoạn nêu trên đánh vào ḷng tham, sự chủ quan của người đi đường. Mọi người cần rút kinh nghiệm, đề cao tinh thần cảnh giác, không tham rẻ mà mắc bẫy đối tượng xấu, có thể phải gánh hậu quả đáng tiếc.

tm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	contre%20facon.jpg
Views:	4588
Size:	36.8 KB
ID:	533471   Click image for larger version

Name:	cho-coc.jpg
Views:	4573
Size:	26.2 KB
ID:	533473  
Romano_is_offline  
Old 11-07-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,367
Thanks: 0
Thanked 5,875 Times in 3,183 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 968 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

tham th́ thâm chứ có ǵ là lạ
Minhrau_is_offline  
Old 11-07-2013   #3
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Anh Đỗ tuấn Vũ ... V́ là người trong ngành điện tử,

người tronh nghành ở Việt nam dỏm quá, không phân biệt được trọng lượng cuồn dây bằng đồng phải nặng hơn nhôm rất nhiều... chắc là tiến sỉ Việt nam ???
sac_nguyensinh_is_offline  
The Following User Says Thank You to sac_nguyensinh For This Useful Post:
PLEIKU88 (11-08-2013)
Old 11-08-2013   #4
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

thế là may mua được bài học...giá bèo,
NongDan_is_offline  
Old 11-08-2013   #5
mugenmtx3
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2012
Posts: 466
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 20 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
mugenmtx3 Reputation Uy Tín Level 1mugenmtx3 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Con chau Bac Ho khon ngoan qua,du chieu het....!!!!
mugenmtx3_is_offline  
Old 11-08-2013   #6
dalat47
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dalat47's Avatar
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 4,996
Thanks: 1,117
Thanked 678 Times in 309 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 18
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Cảnh giác khi thấy tiền "Hồ" rơi trên đường quốc lộ
dalat47_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.