Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 11-28-2013   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default 'Mang danh thạc sĩ thật đáng thương'

Cứ bàn về thạc sĩ, chúng tôi lại nghe rằng thạc sĩ là những người chữ xếp chưa đầy cái lá mít mà cứ đ̣i hỏi chuyện trên trời.

Tôi, một sinh viên mới ra trường đă lao đầu theo học thạc sĩ. Năm nay 23 tuổi, chưa có ǵ trong tay, chỉ có mỗi việc cần mẫn đi học. Cơm áo gạo tiền ba má gánh gồng. Ba tôi nói: “Ráng đi học cho mở mang kiến thức, c̣n công việc, không cầu nhiều tiền, chỉ cần đủ sống”. Lớp tôi có năm bảy đứa khác cũng theo học cao học. Cũng lông bông, đứa ba mẹ nuôi, đứa làm thêm linh tinh kiếm tiền nuôi cho cái sự học.
Nói trắng ra là, khi chúng tôi học cao học, ngoại trừ gia đ́nh, chúng tôi chỉ có hai bàn tay trắng. Chúng tôi thường cười cười hỏi nhau: “Lấy bằng xong, làm ǵ đây?”. Cười cười hỏi nên cũng cười cười trả lời: “Làm ǵ đủ sống là được rồi. Thời buổi bây giờ, thạc sĩ đầy trời, sao dám làm cao?”.
Vậy đó, tự túc học, tự túc t́m việc. Chấp nhận bắt đầu trễ hơn những người tốt nghiệp đại học 2 năm và trễ hơn những người không học đại học hơn năm nữa. Nhưng tất cả những ǵ chúng tôi nhận được khi theo đuổi sự nghiệp học hành là:
1.Là thạc sĩ non choẹt mặt mũi đi làm mà đ̣i hỏi nhiều, vênh váo trong khi chẳng được tích sự ǵ.
2.Thời bây giờ toàn thạc sĩ giấy, học hành có bao nhiêu, toàn quan trọng bằng cấp, háo cái danh.
Tôi tự hỏi, tại sao khi lấy ví dụ về thạc sĩ, các vị lại cứ lấy các thạc sĩ giấy ra làm ví dụ? C̣n những người học hành đàng hoàng và không hề chảnh chọe sao không ai nhắc đến?
Thời buổi người giỏi hơn ḿnh nhiều hơn người ḿnh giỏi hơn thế này, chúng tôi - những người chỉ có mỗi tấm bằng lận lưng dám đâu làm giá? Sống trên đời, phải biết ḿnh là ai. Chúng tôi học cao học, chúng tôi học thêm tiếng Anh, nhét thêm vào cái thời khóa biểu một ngoại ngữ khác khi thấy tất cả vẫn là chưa đủ. Chúng tôi, những người trẻ đang học thạc sĩ như thế đó. Nhưng chúng tôi vẫn sợ học xong v́ thiếu kinh nghiệm nên không bằng ai. Bởi vậy, sự khiêm nhường vẫn đầy đó và lắm lúc nó c̣n biến xấu thành sự tự ti.
Vậy tại sao cứ nghe bàn về thạc sĩ, chúng tôi lại nghe rằng thạc sĩ là những người chữ xếp chưa đầy cái lá mít mà cứ đ̣i hỏi chuyện trên trời? Cái kiểu thạc sĩ ấy sao nó xa với thực tế của cái bọn sắp thành thạc sĩ chúng tôi quá!
Nói đến chuyện đ̣i hỏi, tôi muốn nói thêm điều nữa. Trừ chúng tôi, những người “cần cù bù thông minh” vẫn có những người là thạc sĩ và họ giỏi thật sự. Họ thấy được rằng những lợi ích họ mang lại công ty đó là lớn v́ thế họ mong muốn có sự đăi ngộ tốt. Đó là chuyện tất nhiên. Việt Nam ḿnh vẫn c̣n tư tưởng “sống lâu lên lăo làng” nên không chấp nhận một đứa “vắt mũi chưa sạch” mới về mà đ̣i hỏi này kia.
Chúng ta hay ca ngợi nước ngoài họ giỏi thế này thế kia, nhất là ở việc kiếm được người có năng lực. Xin thưa, họ thấy người giỏi, họ trải thảm đỏ, ưu tiên đủ thứ để mời người đó về làm cho công ty ḿnh. Người ta là “mời” c̣n ta th́ cứ “ban cho việc làm” thế nên không quen được với việc người lao động đưa ra đ̣i hỏi. Chúng ta chỉ quen với việc nhà tuyển dụng đ̣i cái này cái kia thôi.
Nếu yêu sách đủ điều mà làm không được việc th́ hăy khinh, chứ chưa ǵ mới nh́n vào hồ sơ thấy vài ḍng “mong mỏi” mà cho người ta là chảnh th́ cũng khôi hài.
Người ta cứ kháo nhau: “Bây giờ cần kinh nghiệm chứ bằng cấp cao mà không biết ǵ th́ cũng vứt”. Vậy sao mỗi năm mọi người cứ ùn ùn đổ xô thi đại học từ hệ chính quy đến tại chức? Học cao học không vào trường công ngon lành th́ cũng ráng kiếm trường dân lập nào đó mà vào? Cứ rỉ tai nhau trường nào “dễ qua ải” rồi mong kiếm cái bằng thạc sĩ? Họ thi vào đă không ra làm sao, học hành cũng không ra làm sao thế rồi cũng thành thạc sĩ.
Đó chính là nguồn gốc của thạc sĩ giấy. Và xin hỏi, ai là những ứng cử viên sáng giá cho kiểu thạc sĩ này? Hỏi họ, họ bảo rằng đi làm lâu năm giờ có cái bằng thạc sĩ cho nó hợp thức hóa, cho sang cả, cho dễ thăng tiến. Vậy nên, tạo nên thạc sĩ giấy không phải chúng tôi mà là lắm người đi làm đă lâu, vị thế vững vàng nhưng cần tấm bằng thạc sĩ cho một mục đích ǵ đó ngoài việc muốn nâng cao kiến thức.
Tôi đă chứng kiến, họ không bàn nhau cách giải quyết đề tài khoa học, họ chỉ bàn nhau mua quà ǵ cho sang, cho đắt tiền để biếu thầy cô. Họ không lo cho luận văn mà chỉ nghĩ ngợi “lót tay” bao thư thế nào cho vừa. “Lũ trẻ” bọn tôi ngây ngô bảo làm bài cho tốt là được rồi, chứ “lót tay” chúng tôi không đủ khả năng th́ nhận được cái cười khẩy bảo rằng: “Mấy đứa c̣n chưa trải đời”.
Rơ ràng, thạc sĩ giấy phần đông xuất phát từ những người đi làm đă lâu, muốn thêm cái danh. Họ đi học bữa đực bữa cái, không chăm lo cho kiến thức, không chú trọng luận văn. Làm bài nhóm với họ là cả một sự mệt mỏi. Đến ngày nộp bài sẽ nhận được cái câu quen thuộc: “Anh, chị đi làm bận lắm mấy em thông cảm”. Trong khi trước đó họ đă nhận phần bài làm nhẹ nhất về ḿnh. Hoặc như lớp bạn tôi th́ c̣n có chuyện một chị lạ hoắc đến bữa nộp bài nhóm th́ chạy vào bảo: “Chị đi làm bận quá không đi học được, mấy em cho tên chị vô cùng nhóm nhé”.
Chuyện học cao học là chuyện dài tập hài cười ra nước mắt. Những người trẻ 25 tuổi sẽ có cái bằng thạc sĩ như tôi chưa biết tương lai ḿnh thế nào. Chỉ học v́ ḿnh thực sự thích học. Nhưng chưa nhận bằng đă nghe người ta dè bỉu đánh đồng với những người con ngựa non háu đá. Sâu vốn có nhiều nhưng không phải cây rau nào cũng có sâu.
Chúng tôi ra trường, t́m một công việc b́nh thường v́ biết ḿnh kinh nghiệm không có. Thế rồi sau đó chắc hẳn lại có người nói: “Học thạc sĩ ra không kiếm công việc ǵ ngon ngon mà làm lại đi làm thuê lương ba cọc ba đồng.” Đó chính là điều đă xảy ra với chị tôi. Có bằng thạc sĩ, chị an phận về quê chồng làm giáo viên. Thế là lại được hỏi ngay: “Sao không kiếm đại học mà dạy, giờ thạc sĩ cũng nhiều người dạy đại học mà”.
vnn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vf.jpg
Views:	10
Size:	6.0 KB
ID:	540184  
Hanna_is_offline  
Old 11-28-2013   #2
tam69
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Dec 2012
Posts: 1,314
Thanks: 2
Thanked 44 Times in 41 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 13
tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4tam69 Reputation Uy Tín Level 4
Supseries Resize

O cac nuoc ngoai (ngoai quôc) tru VN, nhung nguoi nhu BS, Ky Su, Giao Su, khi ho lên Tivi, không bao gio khoe bang câp dung truoc chuc vu. Không cân phai khoe la minh co bang câp Thac Si, Tiên Si, quê lam.
Va cung không biêt thuc tê, Ho (VN)co bang câp thât hay không? Hay là bang câp MUA.
tam69_is_offline  
Old 11-28-2013   #3
huynhtrinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
huynhtrinh's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,795
Thanks: 194
Thanked 28 Times in 25 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7 Post(s)
Rep Power: 15
huynhtrinh Reputation Uy Tín Level 1huynhtrinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

o vn cha? co' ten nao`hoc. ra tro`,bang`thac si , loi`si. tien' si, bac' si,va`khong biet' liem si thi`qua' troi`nhieu`
huynhtrinh_is_offline  
Old 11-28-2013   #4
caocao1
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Sep 2011
Posts: 1,029
Thanks: 3
Thanked 49 Times in 40 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
caocao1 Reputation Uy Tín Level 1
Default

chỉ có mấy thằng ngu dốt mới khoe khoang như vậy thôi , c̣n những người có bằng cấp mà do công sức của họ tao dựng th́ có mấy ai đi khoe khoang ,
caocao1_is_offline  
Old 11-28-2013   #5
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 31
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by tam69 View Post
O cac nuoc ngoai (ngoai quôc) tru VN, nhung nguoi nhu BS, Ky Su, Giao Su, khi ho lên Tivi, không bao gio khoe bang câp dung truoc chuc vu. Không cân phai khoe la minh co bang câp Thac Si, Tiên Si, quê lam.
Va cung không biêt thuc tê, Ho (VN)co bang câp thât hay không? Hay là bang câp MUA.
http://vietsn.com/forum/showthread.php?t=707902 << ráng tập bỏ dấu để chứng tỏ ḿnh tôn trọng chữ Việt cũng như sẽ có người đọc comment của bạn.
eaglevn_is_offline  
Old 11-28-2013   #6
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Thạc sĩ giỏi nhất xứ VC là Thạc sĩ Trường sơn....hehehehe
cha12 ba_is_offline  
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
nicewave (11-30-2013)
Old 11-29-2013   #7
xomvang
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
xomvang's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 756
Thanks: 1
Thanked 74 Times in 56 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 37 Post(s)
Rep Power: 18
xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Originally Posted by tam69 View Post
O cac nuoc ngoai (ngoai quôc) tru VN, nhung nguoi nhu BS, Ky Su, Giao Su, khi ho lên Tivi, không bao gio khoe bang câp dung truoc chuc vu. Không cân phai khoe la minh co bang câp Thac Si, Tiên Si, quê lam.
Va cung không biêt thuc tê, Ho (VN)co bang câp thât hay không? Hay là bang câp MUA.
Gơ dấu tiếng Việt đầy đủ là tôn trọng người đọc cũng là tôn trọng chính ḿnh ,

thank you !
xomvang_is_offline  
Old 11-29-2013   #8
Tieu doan 6 du
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2013
Posts: 1,914
Thanks: 99
Thanked 574 Times in 343 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 131 Post(s)
Rep Power: 13
Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3
Default

Từ sau năm 1975, và nhất là những năm gân đây, dân VN tự nhiên giỏi hẳn ra, càng ngày càng thấy có nhiều nhân tài, nào là Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ, Dược sĩ, Kỹ sư v.v...

Nhưng bổn phận của nhà nước chỉ là đào tạo nhân tài c̣n việc có được việc làm hay không th́ không cần thiết. Bởi thế cho nên chúng ta thấy VN nhân tài đầy đường.

Dược sĩ th́ tự bào chế thuốc để bán (amphetamine, ice....)

Bác sĩ th́ v́ không có bệnh nhân sợ để lâu lụt nghề nên tự chích lấy ḿnh hay cùng những bạn bác sĩ khác chích cho nhau.

Kỹ sư th́ nghĩ ra cách nào để giữ thực phẩm tươi như cá thịt, trái cây rau cải không bao giờ bị hư.

Những vị như thế này chúng tay có thể thấy đầy ở VN.

Và có 1 điều nửa là nếu ai dám đụng đến những vị này, họ sẽ biến thành hiệp sĩ ngay, và lúc đó bạn sẽ thấy dao găm, mă tấu hay súng ống xuất hiện....
Tieu doan 6 du_is_offline  
The Following User Says Thank You to Tieu doan 6 du For This Useful Post:
nicewave (11-30-2013)
Old 11-30-2013   #9
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Dân nói rồi, dẫn con chó qua biên giới dẫn về nó có bằng tiến sĩ.
nguoidan_is_offline  
Old 11-30-2013   #10
Newton
Banned
 
Join Date: Jun 2007
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 4,397
Thanks: 0
Thanked 848 Times in 504 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 109 Post(s)
Rep Power: 0
Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3
Default

thạc sĩ ở chế độ CSVN là những người chữ xếp chưa đầy cái lá mít !
Newton_is_offline  
Old 11-30-2013   #11
duyle
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,668
Thanks: 6
Thanked 2,840 Times in 1,505 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 366 Post(s)
Rep Power: 23
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
Default

tui có thằng quen làm job cắt cỏ ,vợ làm Nail về Vn chơi 3 tuần quay lại trong nhà trưng bằng kỷ sư Canh Nôngc̣n bà vợ th́ trưng bằng chuyên viên thẩm mỹ
duyle_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.