Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 12-02-2013   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,225
Thanks: 9
Thanked 7,397 Times in 6,563 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default 'Hải quan không kiểm tra lô hàng chứa 230 kg heroin'

Công ty đứng ra làm thủ tục hải quan được đánh giá có uy tín nên khi thông quan điện tử, 12 chiếc loa chứa 230 kg heroin đă được xếp vào luồng xanh và miễn kiểm tra thực tế.

Sáng 2/12, trả lời báo chí về vụ 229 kg heroin bị bắt ở Đài Loan, ông Trần Mă Thông, Phó cục trưởng Cục Hải quan TP HCM cho biết, chủ lô hàng trên là Công ty trách nhiệm hữu hạn và giao nhận vận tải Long Vân. Khi khai hải quan điện tử vào ngày 15/11, doanh nghiệp này báo đây là hàng loa thùng b́nh thường. Long Vân cũng là đơn vị uy tín nên hệ thống máy tính tự động xếp lô hàng này sang luồng xanh. Hải quan không có bất cứ kiểm tra nào đối với lô hàng kể cả sử dụng máy soi và chó nghiệp vụ (vốn dùng vào những vụ án, những tuyến đường và lô hàng trọng điểm).

Theo quy định, nếu hàng hóa của doanh nghiệp được xếp vào luồng xanh sẽ miễn kiểm tra hồ sơ giấy và thực tế hàng hóa. Luồng vàng sẽ kiểm tra hồ sơ hải quan. Riêng luồng đỏ, doanh nghiệp phải xuất tŕnh hồ sơ giấy và hàng hóa.

Đại diện Cục hải quan TP HCM cho rằng, việc kiểm tra lô hàng này thuộc về an ninh hàng không. Nếu nghi ngờ hàng có vấn đề, an ninh phải có trách nhiệm soi chiếu. "An ninh hàng không đă đ́nh chỉ một số lănh đạo có liên quan đến lô hàng để điều tra. C̣n cán bộ hải quan đă thực hiện đúng theo quy tŕnh và không sai phạm", ông Thông nói. Tuy nhiên ông này khẳng định Cục Hải quan TP HCM sẽ xử lư nghiêm nhân viên dưới quyền nếu công an kết luận điều tra có dính líu.


Lô hàng 229 kg heroin được Hải quan xếp vào luồng xanh và được miễn kiểm tra. Ảnh: AFP.


Cũng theo ông Thông, việc lô hàng có dán nhăn nguy hiểm không tác động đến quyết định kiểm tra hàng của hải quan v́ trên tờ khai hải quan không có hạng mục này để doanh nghiệp khai báo. Việc khai hàng nguy hiểm chỉ là yêu cầu từ phía hăng hàng không. Trước đó, khi làm thủ tục gửi hàng hăng China Airlines, đơn vị đứng tên người gửi không phải là Công ty Long Vân nói trên mà là Công ty Lê Ḥa Trading & Forwarding. Lê Ḥa đă khai báo lô hàng trên thuộc nhóm hàng nguy hiểm, có từ tính.

Là đơn vị đầu tiên tiếp nhận lô hàng tại sân bay, Công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS) cho rằng chỉ cung cấp dịch vụ cho các hăng hàng không quốc tế đi và đến theo hợp đồng phục vụ hàng hóa. TCS không có chức năng cung cấp dịch vụ soi chiếu an ninh an toàn hàng hóa cho chuyến bay. Phó tổng giám đốc TCS, Lew Yoong Fook, khẳng định: "Việc kiểm tra hàng hóa không thuộc trách nhiệm của TCS".

Hiện cơ quan chức năng Việt Nam đang phối hợp với nhà chức trách Đài Loan để làm rơ đường dây buôn lậu ma túy này. Chiều ngày 16/11, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đă yêu cầu Bộ Công an chủ tŕ, phối hợp với các cơ quan liên quan trong và ngoài nước khẩn trương xác minh, làm rơ nguồn gốc số heroin được vận chuyển đi Đài Loan; tiến hành điều tra, mở rộng vụ án.

Lô hàng chứa 229 kg ma túy được vận chuyển trên máy bay của hăng hàng không China Airlines cất cánh lúc 22h50 ngày 16/11. Sau khi hạ cánh tại Đài Bắc lúc 3h20 ngày 17/11, lô hàng này đă được cơ quan chức trách Đài Loan mở, cho chó nghiệp vụ kiểm tra và các nhà điều tra đă phát hiện 600 bánh heroin được giấu trong 12 dàn loa. Mỗi dàn loa rỗng chứa 50 bánh và các bánh được phủ chocolate nhằm tránh bị chó nghiệp vụ phát hiện.

Tại Đài Loan, 7 người bị bắt giữ, trong đó nghi phạm chính tên là Wong, một người nữa tên Chu, làm việc cho một công ty hậu cần kho vận, và một nghi phạm tên Yeh, được cử đến để nhận ma túy tại sân bay.

Hồng Châu - VNE
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ma-tuy-5889-1385964824.jpg
Views:	227
Size:	62.3 KB
ID:	541719  
PinaColada_is_offline  
Old 12-02-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

chối bỏ trách nhiêm một cách vô lư,thoát sao được án tử.
NongDan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.