Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 12-02-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 119,703
Thanks: 9
Thanked 6,188 Times in 5,170 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Xác nạn nhân thẩm mỹ viện bị phân hủy, khó t́m ra nguyên nhân chết?

Bác sĩ Phạm Việt Hải, phó khoa Giải phẫu, bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) phân tích, trong trường hợp khi t́m thấy xác nạn nhân thẩm mỹ Cát Tường có nhiều vết cắt th́ vẫn có thể xác định được đâu là vết mổ đâu là do bị dị vật cắt khi bị ném xuống sông.
Theo Bác sỹ Hải, khi đó, các chuyên gia giải phẫu bệnh sẽ cắt hai phần mô của cơ thể và tiến hành các thủ thuật sẽ xác định và phân biệt được. Khi t́m thấy được nạn nhân th́ có thể căn cứ vào những dị vật của sông, nước của sông hoặc giải phẫu ốc tai xem có dị vật (nước) hay không để xác định nạn nhân chết trước khi bị ném xuống sông hay c̣n sống.
Đặc biệt là trong dạ dày và ruột non. Nếu có những dị vật của sông (cát, sỏi, bùn, nước...) trong dạ dày, ruột non th́ chứng tỏ nạn nhân vẫn c̣n sống trước khi bị ném xuống sông. C̣n nếu không có th́ có thể khẳng định nạn nhân đă chết khi bị xém xuống, v́ lúc này, nạn nhân đă ngưng thở”.

T́m xác nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường
Trưởng khoa giải phẫu bệnh – Pháp y, Bệnh viện Việt Đức Phạm Kim B́nh, chia sẻ: Thực chất, với mỗi bác sỹ, không cần có kiến thức chuyên ngành pháp y cũng hiểu rằng 40 ngày ngâm nước, thi thể sẽ bị rữa ra hết. Rồi khi phần mềm bị phân hủy, chỉ c̣n phần cứng là xương sẽ tự rơi rụng mỗi nơi một chút. Những ngày mới xuống nước, kể cả thi thế có bị trương hoặc bắt đầu phân hủy, với pháp y trung ương hoặc pháp y quân đội, họ có đủ thiết bị và phương pháp để t́m ra t́nh trạng nạn nhân trước khi tử vong, tử vong trước hay sau khi xuống nước, nguyên nhân tử vong… Từ đó có thể định tội của Tường một cách chính xác. Nhưng nếu đă bị phân hủy hết, tôi e là khó có thể t́m kiếm được thêm thông tin ǵ!
Ông B́nh phân tích thêm: "Ví dụ như trong trường hợp tử vong do sốc phản vệ, hoặc do quá tŕnh hút, bơm mỡ, tất cả những chứng cứ này chỉ có thể t́m thấy trên phần mềm như da thịt, nội tạng. T́m thấy xương sẽ phục vụ được việc có bị hành hung trước khi tử vong không, nhưng xương bị thất lạc, t́m được phần này th́ thiếu phần kia, nên khả năng nhận được câu trả lời cũng là rất khó.
Trong trường hợp này, nếu Tường bọc kín nạn nhân như trong túi nilon, bao tải… th́ dù có phân hủy phần mềm, th́ xương cũng không bị thất thoát, t́m được xương sẽ là điều may mắn, bên pháp y sẽ có nhiều thông tin để điều tra hơn. C̣n nếu không được bọc trong túi, xương thất thoát, th́ đó quả thực là điều bất hạnh cho gia đ́nh nạn nhân.
Bác sỹ B́nh cũng nhấn mạnh: “Pháp y Việt Nam, pháp y quân đội rất giỏi, họ có rất nhiều biện pháp chuyên sâu, cũng như máy móc trang thiết bị, nếu t́m thấy thi thể nạn nhân, hoặc xương, có thể sẽ có biện pháp nào đó, dù hi vọng không cao. Do đó, gia đ́nh và phía điều tra chắc chắn sẽ không thôi nỗ lực t́m kiếm. Dù không giúp ích được ǵ cho pháp y, nhưng chỉ t́m thấy một chút nào đó của nạn nhân, sẽ là liều thuốc tốt nhất xoa dịu nỗi đau của gia đ́nh họ”
Khó t́m ra nguyên nhân
PV Chất lượng Việt Nam có cuộc trao đổi với bác sỹ Nguyễn Bá Kinh, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Hà Nội, người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong phẫu thuật giải phẫu:
Với 1 xác chết thông thường ném xuống sông, theo Bác sỹ th́ phải mất bao lâu mới nổi lên?
Chỉ trong ṿng 2-3 ngày th́ các nội tạng đă phải ph́nh hơi lên rồi.
Trong suốt thời gian làm nghề của ḿnh, BS đă từng chứng kiến có trường hợp nào bác sỹ lấy lục phủ ngũ tạng rồi ném xuống sông th́ xác sẽ lâu nổi hơn?
Tôi nghĩ rằng trong trường hợp của Nguyễn Mạnh Tường sẽ không đủ thời gian để kịp làm động tác đấy bởi hiện trường sẽ rất khó xóa dấu vết.
Nếu thực hiện hành vi đó sẽ mất rất nhiều thời gian. Một ḿnh anh ta làm sẽ khó. Nếu có 2 người th́ sẽ dễ lộ thêm. Bí mật mà đă đến người thứ 2, thứ 3 rồi th́ sẽ rất khó. Tức là trong trường hợp này đối với tính mạng con người th́ người ta về mặt tâm linh khi xúc phạm tự dưng người ta nghĩ đến th́ họ sẽ không thể làm được.
Nếu muốn để xác ch́m xuống lâu hơn, ở Việt Nam đă có thuốc hay loại hóa chất nào tiêm vào giúp cho việc này diễn ra chưa thưa Bác sỹ?
Cái phân hủy xác cũng giống như muốn nấu 1 nồi cơm không thể trong ṿng 1-2 phút là chín được. Phải có thời gian nhanh chậm. Với trường hợp phân hủy 1 con người không thể nhanh thế được trừ trường hợp ǵ đặc biệt để thiêu hủy.
Xin cảm ơn ông
Nghi ngờ thiêu xác, giấu xác ở...trong tường
Liên tục những ngày qua đường dây nóng PV Chất lượng Việt Nam nhận được hàng trăm cuộc gọi của bạn đọc cả nước bày tỏ nỗi ḷng và chia sẻ nỗi đau với gia đ́nh chị Huyền. Bạn đọc ở TPHCM hiến kế dùng 1 đôi vịt buộc vào nhau thả xuống sông Hồng nơi chị Huyền bị ném xác, nếu con vịt đực chết th́ xác chị Huyền không ở sông Hồng...; Có bạn đọc lại nghi ngờ xác chị Huyền bị bác sỹ Tường “ép” vào trong nền tường cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường; Có bạn đọc ở Hải Pḥng lại nghi ngờ bác sỹ Tường đă thiêu xác chị Huyền…
TT
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vietq.jpg
Views:	630
Size:	30.7 KB
ID:	541754  
Romano_is_offline  
Old 12-02-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

mời cảnh sát quốc tế vào điều tra th́ sẽ ra ngay.
NongDan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.