Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin Hình Sự

 
 
Thread Tools
Old 12-19-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 118,090
Thanks: 9
Thanked 6,141 Times in 5,129 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default "Có phải người miền Nam nhân hậu nên mới có bảo mẫu ác thú?"

- Bài viết "Tại sao "bảo mẫu ác thú" chỉ xuất hiện ở miền Nam?" đang gây nên những cuộc tranh cãi gay gắt.


Ngay sau khi bài viết: "Tại sao "bảo mẫu ác thú" chỉ xuất hiện ở miền Nam?" của độc giả Hoàng Thị Thu Quyên được đăng tải, chúng tôi đã nhận được rất nhiều thư về ý kiến của độc giả gửi về tòa soạn. Bên cạnh những ý kiến phản bác, chỉ trích quan điểm của tác giả bài viết là thiển cận và có cái nhìn một chiều thì cũng có nhiều độc giả đưa ra ý kiến cá nhân để lý giải câu hỏi của người viết.


Dưới đây chúng tôi xin trích đăng một số ý kiến của độc giả liên quan tới vấn đề này:
"Tôi xin được đưa ra ý kiến nhỏ như sau: Người miền Bắc thì thấy con muỗi đốt vào má trẻ cũng đã lên kiện cô giáo tát đỏ má con người ta, đi học về bố mẹ đón con đều hỏi con, bảo con nói chuyện ở trường xem "cô giáo có đánh con không?", vì trẻ con không biết nói dối.
Có một vụ trẻ con đi đường nhặt được túi kẹo trứng chim, cháu bé ăn bị ngộ độc ở lớp người ta còn kiện cho cô giáo đó mất việc. Nấu cho trẻ ăn rau không nhặt sạch còn đưa ra nhắc nhở nếu vi phạm nhiều thì đuổi việc. Còn người miền Nam cũng bản tính nhân hậu quá, ngay như vụ chị Nhờ còn nghĩ cho con người ta mà không kiện thì từ đó mà được nước cứ làm tới.
Nếu không xử thật nghiêm khắc các vị bảo mẫu này thì còn nhiều trẻ em còn khổ. Hơn thế nữa, trẻ em còn nhỏ đánh như vậy có thể ảnh hưởng rất lớn tới tương lai của chúng, chúng bị ám ảnh, sợ hãi. Đúng là dân hai miền Nam Bắc có những đặc điểm như tác giả đã nêu, nhưng khổ nỗi ở trong chăn mới biết chăn có rận. Chung quy lại cũng là xuất phát từ sự thiếu trách nhiệm và sự thay đổi, phát triển kinh tế mới biến người ta thành những con quỷ như vậy....", độc giả Xuân Đỗ bình luận
"Miền Nam độ công nghiệp hóa cao hơn, công nhân vào đó làm chỉ có thể gửi con ở những nơi giá rẻ, mà giá rẻ thì như vụ vừa rồi, bảo mẫu không được đào tạo nghiệp vụ, và lương thì thấp, phải chăm nhiều bé, rất dễ stress. Miền Bắc nếu công nhân làm ở KCN thì có bố mẹ chăm sóc hay họ hàng, ít nhà trẻ tư hơn hẳn.", độc giả Ngô Thế Vinh bình luận.
"Mình cũng đã từng đặt ra câu hỏi này. Và mình lý giải cho hiện tượng này như sau: miền Nam phát triển kinh tế nhanh, nhiều khu CN mở ra, số lượng công nhân đông đúc. Họ lập gia đình, sinh con đẻ cái. Một số ít gửi con về quê, một số sẽ gửi trẻ tư vì họ không đủ tiền gửi con ở các cơ sở lớn. Và mình nghĩ là ở bất kể đâu cũng xuất hiện tình trạng này, chỉ là ở những chỗ đó sự việc chưa bị phát giác ra mà thôi", độc giả Quỳnh DAB bình luận.
"Mình nghĩ câu chuyện bảo mẫu bạo hành trẻ chẳng liên quan gì tới vùng miền hay tính cách con người. Có ai tinh ý thấy rằng những vụ việc này đều xảy ra ở các khu công nghiệp, nơi tập trung rất nhiều dân nhập cư ở các vùng miền khác nhau. Họ không có người thân để gửi con nhỏ, không có nhiều tiền để gửi con ở những nơi có cơ sở tốt, khang trang...Họ phải gửi con nhỏ ở những cơ sở mầm non kém chất lượng, nơi có những bảo mẫu thiếu nghiệp vụ trông giữ trẻ. Và cộng với sự quản lý lỏng lẻo của địa phương nên những vụ việc đau lòng kia mới xảy ra.", Hoàng Mai bình luận.
"Tôi nghĩ những vụ bạo hành trẻ ở đâu cũng có thôi, chẳng qua là báo chí, dư luận chưa phanh phui ra. Mà nguyên nhân chính ở đấy là chất lượng của những cơ sở mầm non như thế này và trình độ chuyên môn của những cô chăm nuôi dạy trẻ còn yếu kém, thiết nghĩ chẳng liên quan gì tới . Không thể mang tính cách con người ở mỗi vùng miền để lý giải cho vấn đề xã hội thế này được", độc giả Quốc Anh bình luận.
"Theo mình thì hành động bạo hành trẻ không phải chỉ xuất hiện nhiều ở miền Nam còn xảy ra ở những tỉnh thành đông dân cư và đa phần là dân tứ xứ đến làm việc. Khi đó sẽ nảy sinh tình trạng thiếu thốn nhà trẻ, mầm non nên mới xuất hiện các nhà giữ trẻ tự phát cơ sở kém chất lương, bảo mẫu không có trình độ và được đào tạo", độc giả Quang Hiếu bình luận.
tm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5-1387267511650-1387269809052-1387276812026-crop1387448635296p.jpg
Views:	88
Size:	54.3 KB
ID:	549396  
Romano_is_offline  
Old 12-19-2013   #2
DemonHunter
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

Các vụ bảo mẫu bạo hành toàn ở Miền Nam chứ Miền Bắc có vụ nào đâu
DemonHunter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.