Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 12-22-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,012 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Thương cô học tṛ "bại năo nhưng không bại ư chí"

Mẹ mất sớm, bố bỏ mặc 3 đứa trẻ nheo nhóc sống cùng bà nội già yếu. Cô chị cả dù mang căn bệnh bại năo vẫn khát khao được đến trường. Bởi thế, 2 năm qua, em luôn là học sinh khá giỏi của trường.

T́m về ngôi trường tiểu học Thiệu Tiến, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa), nhắc đến cô bé Nguyễn Thị Hoài, (SN 2002) học sinh lớp 3C không ai là không biết đến một tấm gương đầy nghị lực. Dù c̣n nhỏ tuổi và mang căn bệnh hiểm nghèo, gia cảnh lại hết sức đáng thương thế nhưng em luôn cố gắng vươn lên trong học tập. Sống chung với căn bệnh bại năo nhưng năm nào Hoài cũng là học sinh khá giỏi của trường.
Không được may mắn như các bạn cùng trang lứa, từ lúc em sinh ra đă bị dị tật bẩm sinh. Các bác sĩ chẩn đoán em bị bệnh bại năo thể co cứng do đẻ non. Cô bé tội nghiệp đă trải qua rất nhiều lần nối gân mới có thể đi lại được. Tuy vậy, những bước đi ấy cũng chỉ là những bước đi xiêu vẹo, cứ vài ba bước th́ lại lăn ra ngă. Mọi sinh hoạt đời thường ở nhà của em vô cùng khó khăn do tay trái của em rất yếu không thể cầm nắm mọi vật, em cũng không thể tự làm mọi thứ.


Dù tật nguyền, cô bé vẫn khát khao đến trường học chữ
Thế rồi cô bé vẫn lớn lên trên đôi tay của mẹ. Nhưng một lần nữa ông trời lại giáng nỗi bất hạnh xuống ngôi nhà bé nhỏ của em. Đó là vào năm 2011, người mẹ yêu thương của em đă vĩnh viễn rời xa các con trong một vụ tai nạn giao thông, để lại nỗi đau đớn khôn nguôi cho 3 đứa con thơ dại giữa cuộc đời.
Mẹ mất, người cha chán nản cũng bỏ mặc các con. Hoài là chị cả lớn nhất cũng chỉ mới 9 tuổi, hai em Hoài th́ đứa lên 6 tuổi, đứa lên 4. Bà nội gần 60 tuổi mang 3 chị em Hoài về cưu mang cho đến bây giờ. Không những phải chăm sóc cho các em Hoài c̣n nhỏ dại, người bà tội nghiệp này c̣n phải lo cho Hoài, cô cháu tật nguyền khi ấy mới lên 9 tuổi.
Thấm thoát cũng đă 2 năm mẹ mất, mấy bà cháu Hoài nương tựa vào nhau bằng vài sào ruộng. Cuộc sống khổ cực, bữa đói bữa no, thế nhưng sự sống của Hoài th́ không thể thiếu thuốc. Nếu không có thuốc, em sẽ phải chịu đựng những đau đớn từ bệnh tật hành hạ. Bởi thế, dù đói nghèo, bà nội vẫn phải chạy vạy vay mượn tiền để ra Hà Nội lấy thuốc cho em, mỗi đợt đi lấy thuốc của hai bà cháu cũng phải 4-5 triệu đồng. Các bác sĩ nói bệnh của em chỉ có một loại thuốc đặc trị và chỉ ở tuyến Trung ương mới có, cứ vay được tiền th́ hai bà cháu lại lên đường ra Hà Nội.
Nỗi day dứt và âu lo về tương lai của các cháu khiến người bà không cầm được nước mắt khi có ai đó nhắc đến: “Tôi rồi cũng chẳng sống được bao lâu, chỉ thương mấy đứa nhỏ. Chúng nó rồi sẽ ra sao, con bé Hoài th́ bệnh tật, biết làm sao đây. Ông trời sao quá tàn nhẫn với bà cháu tôi...” – Bà Đặng Thị Tài, bà nội của Hoài khóc nấc lên, những giọt nước mắt của người đàn bà bất hạnh như được dịp tuôn trào.
Dù mang bệnh hiểm nghèo, chân và tay không thể cử động b́nh thường, thế nhưng cô bé vẫn khát khao cháy bỏng được đến trường. Nhưng do cơ thể quá gầy yếu nên 9 tuổi Hoài mới được gia đ́nh cho đi học. Một cô bé mới 9 tuổi lại tật nguyền nhưng lại khiến mọi người kinh ngạc về nghị lực phi thường ở em. Ngay từ những ngày đầu đến lớp, em đă rất say mê học tập dù cho việc luyện viết những ḍng chữ đầu tiên trong đời em giống như một cực h́nh.



Dù bệnh hiểm nghèo, Hoài (ở giữa) vẫn cùng hai em chăm chỉ học hành

Ai có thể tưởng tượng được một cô bé đi không vững, cầm nắm mọi thứ khó khăn lại cố cần cây bút để viết chữ, cố đến trường để đi học. Đường đến trường xa, bà nội già không thể cơng Hoài nên đành để em ngồi lên chiếc xe đạp rồi dắt đi. Ba năm qua, ngày mưa cũng như ngày nắng, Hoài đến trường trên chiếc xe đạp cà tàng của bà nội.
“Những ngày đầu tiên cầm bút, em đều bị đánh rơi, cứ cầm bút lên rồi lại rơi xuống đất nhưng em vẫn cố nhặt nó lên và viết cho bằng được. Đến lớp được học, được gặp thầy cô, bạn bè khiến em không c̣n nhớ đến bệnh tật nữa” – Cô bé Hoài tâm sự.
Hai năm qua, bằng sự nỗ lực không ngừng, cô bé tật nguyền đă luôn đứng trong top những học sinh khá, giỏi của trường. Năm học 2012-2013 vừa qua, Hoài đă được Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa trao tặng giấy khen học sinh nghèo vượt khó học giỏi.
Nhận xét về cô học tṛ giàu nghị lực, cô giáo Hà Thị Tâm, Giáo viên chủ nhiệm lớp em chia sẻ: “Hoài là tấm gương sáng về nghị lực sống và học tập. Dù c̣n nhỏ tuổi nhưng em luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn, không chịu đầu hàng trước số phận. Mặc dù mỗi lần viết bài tay em cứ run lên không cầm được bút nhưng bằng sự cố gắng, Hoài lại cố cầm bút để viết được giống như các bạn. Mỗi con chữ của em là những con chữ biết vượt lên số phận nó là động lực lớn cho các bạn cùng lớp cùng nhau cố gắng vươn lên trong học tập” cô giáo Hà Thị tâm, giáo viên chủ nhiệm cho biết. Đó là một nghị lực phi thường mà với cái tuổi của em đă phải chịu đựng nhiều đau thương và mất mát”.


Thành quả của những nỗ lực phấn đấu không ngừng của cô học tṛ tật nguyền, bất hạnh
Vượt qua mọi nỗi đau gia đ́nh và bệnh tật v́ khát khao con chữ, thế nhưng với hoàn cảnh của em bây giờ khiến ai cũng không khỏi băn khoăn, những ngày đến lớp của cô bé tật nguyền này rồi sẽ c̣n bao lâu?...

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1. Mă số 1266: Bà Đặng Thị Tài, thôn Quang Trung 3, xă Thiệu Tiến, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
Số điện thoại: 01666.098.015
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngơ 2 nhà số 48 Giảng Vơ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh bến xe Kim Mă)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Email: quynhanai@dantri.com .vn
Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.
* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)
* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm
* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100356359
Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội
* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002
Swift Code: MSCBVNVX
Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)
3. Văn pḥng đại diện của báo:
VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận B́nh Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885
VP Cần Thơ: 53/13 Lư Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269


Nguyễn Thùy
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	DSC01364-8aebf.JPG
Views:	7
Size:	157.0 KB
ID:	550410  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.