Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 12-22-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Cuộc truy lùng chưa từng có trong suốt 17 ngày đêm

Nếu như cuộc vượt ngục của hai tử tù Nguyễn Văn Thân và Nguyễn Hải Nam được coi là vụ trốn tù nguy hiểm nhất của Trại tạm giam số 1 từ trước đến nay th́ cuộc truy lùng của Công an Hà Nội ngay sau đó được coi là lớn chưa từng có ở thời điểm đó.
Lần theo dấu vết
Ngay sau cuộc trốn thoát của 2 tử tù Nguyễn Văn Thân và Nguyễn Hải Nam, Ban chuyên án đă được thành lập. Nhiệm vụ của Ban chuyên án là phải bắt bằng được 2 đối tượng nguy hiểm này trong thời gian ngắn nhất, tránh để cho chúng có thể gây ra những hoạt động nguy hiểm.



Trong suốt 17 ngày đêm liên tục, gần như những lực lượng tinh nhuệ nhất của Công an Hà Nội đă được huy động cho cuộc truy bắt có một không hai này.

Tất cả những trinh sát “cứng” của Pḥng Cảnh sát H́nh sự và Pḥng Cảnh sát điều tra cũ (thời điểm đó Pḥng Cảnh sát điều tra vẫn chưa sáp nhập vào Pḥng cảnh sát H́nh sự theo Pháp lệnh Điều tra h́nh sự mới) đều đă được huy động vào cuộc để lần theo dấu vết của Thân và Hải.
Tất cả các mối quan hệ của 2 tử tù từ trước đó, đặc biệt là đối với Thân đều được lên danh sách. Do xác định Nguyễn Văn Thân từng theo các bè buôn gỗ khắp các tỉnh dọc sông Đà nên hắn có rất nhiều mối quan hệ, rất nhiều mũi trinh sát được điều về các tỉnh như Lai Châu, Ḥa B́nh, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái… để lần t́m manh mối.
Bên cạnh đó, mọi mối quan hệ với 2 đối tượng này đều được tính đến. Không chỉ có vậy, mọi thông tin dù nhỏ nhất từ phía người dân đều được cơ quan thu thập, phân tích để lần theo đường đi của Thân và Nam sau khi chúng trốn thoát khỏi trại tạm giam.
Thời điểm này, qua công tác nắm t́nh h́nh các trinh sát nhận được một nguồn tin rất có giá trị, trong buổi sáng mà Thân và Nam bỏ trốn, có một người trông cá đêm trên đường đi về nhà đă gặp 2 người đàn ông hỏi xin đi nhờ xe đạp. Sau đó khi đến gần ngă tư Canh th́ họ xuống thuê “xe ôm” đi đâu không rơ.
Theo mô tả của người trông cá, h́nh dáng của 2 người đàn ông đi nhờ xe trông có vẻ mệt mỏi và căng thẳng. Xác định đây có thể là nguồn tin đầu mối, Ban chuyên án đă chỉ đạo các mũi điều tra tập trung lần t́m theo hướng này.
Không quá khó khăn để các trinh sát t́m ra người lái “xe ôm” đă chở các đối tượng vào buổi sáng ngày hôm đó. Anh lái “xe ôm” này cho biết, hai người đàn ông đă thuê anh chở từ khu vực ngă tư Canh tới gần chợ Nhổn, một trong hai người vào nhà người quen ở gần đó lấy tiền trả cho anh rồi đi mất.
Nguồn tin ban đầu này rất quan trọng, song chưa đủ cơ sở để khẳng định 2 người đàn ông kia có phải chính là Thân và Nam hay không. Để đảm bảo sự chính xác, các trinh sát cần phải xác định được đối tượng mà 2 người đàn ông này đến gặp. Và việc này phải được tiến hành bằng cách xác minh xem Thân và Nam có người quen nào ở khu vực Nhổn hay không.
Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đồng thời rà soát lại các thông tin trước đó về mối quan hệ của Nguyễn Văn Thân và Nguyễn Hải Nam, Ban chuyên án phát hiện ra có một người tên là Hà. Hà vốn là bạn của Thân, nhà ở phố Đồng Xuân, nhưng hắn lại có một quán cà phê ở tại Nhổn. Đến đây th́ dấu vết của Thân và Nam đă dần “sáng” lên.
Khai thác nóng Hà, th́ Hà khai nhận Thân và Nam đă đến t́m Hà để nhờ giúp đỡ. Sau khi khi cho Nam 200 ngh́n đồng, Hà đă dùng xe máy để chở 2 đối tượng này về xă Trung Châu, huyện Đan Phượng, Hà Tây cũ. Đây chính là quê của đối tượng Nguyễn Văn Thân.
Cuộc vây ráp trên băi ngô
Từ lời khai của Hà, ngay lập tức các tổ công tác đă được tăng cường tới xă Trung Châu. Tuy nhiên, khi các trinh sát có mặt tại đây, th́ Nguyễn Văn Thân và Nguyễn Hải Nam đă rời nơi lẩn trốn sang Yên Lạc, Vĩnh Phúc.
Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cùng với những nguồn tin quan trọng được cung cấp từ quần chúng nhân dân, các trinh sát phát hiện sau khi trốn sang Yên Lạc, Vĩnh Phúc, Thân và Nam đă liên lạc được với Trần Văn Chinh (là thông gia của anh trai Thân). Dù biết rằng Thân và Nam vừa mới trốn tù nhưng Chinh vẫn đưa Thân và Nam sang ẩn náu tại ruộng ngô của Chinh ở băi Tân Bồi thuộc xă Trung Châu, Đan Phượng.
Ngay lập tức, Chinh đă được mời đến cơ quan công an làm việc. Chinh đă phải khai nhận, sau khi đưa Thân và Nam trốn ở băi ngô của ḿnh, Chinh đi t́m nguồn tiếp tế cho 2 đối tượng này. Tuy nhiên do công an truy t́m gắt gao, Thân và Nam không dám ở lại băi ngô của Chinh lâu.
Được sự giúp đỡ của 3 đối tượng là Thuần “cụt”, Thời và Kế (người cùng làng với Chinh và cũng biết Chinh che giấu cho 2 kẻ đang bị truy lùng gắt gao) chúng đă di chuyển sang băi ngô xă Trung Châu. Trước khi lẩn trốn vào đây, 2 kẻ trốn trại được Thời mua cho mỳ tôm, trứng luộc để làm lương thực dự trữ.
Từ lời khai của Chinh, các trinh sát đă t́m được Thời và bắt đối tượng này phải chỉ ra nơi ẩn náu của Thân và Nam. Tuy nhiên do băi ngô xă Trung Châu quá rộng, diện tích khoảng 5km2, chạy dài hơn 3km, nên khi lực lượng truy bắt tiến vào đây, do thấy động nên cả Thân và Nam đă bỏ chạy mỗi người một hướng.
Trong hoàn cảnh Thân và Nam lẩn trốn trong địa h́nh băi ngô rộng ngút tầm mắt như vậy, để bắt được chúng, không c̣n cách nào khác Ban chuyên án phải cho rà soát toàn bộ khu vực băi ngô của xă Trung Châu. Các lực lượng đă được huy động một cách tối đa cho cuộc t́m kiếm vô tiền khoáng hậu này.
Theo thống kê sau khi kết thúc chuyên án, đă có trên 500 cán bộ chiến sĩ của Công an thành phố Hà Nội tham gia vào cuộc t́m kiếm. Ngoài 2 đơn vị chủ công là Cảnh sát điều tra và Cảnh sát H́nh sự, Ban Giám đốc c̣n điều toàn bộ Trung đoàn Cảnh sát Cơ động, một số lực lượng tinh nhuệ của công an các quận Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng… ngoài ra c̣n có sự phối hợp của Công an tỉnh Hà Tây (cũ).
Việc t́m kiếm được tiến hành bằng cách chia băi ngô ra từng ô và dàn hàng ngang, mỗi hàng khoảng 200 cán bộ chiến sĩ, kèm theo đó là hơn 100 lá cờ có cán cao khoảng 4m, khi quét xong ô nào sẽ cắm cờ báo hiệu hết ô đó. Theo kế hoạch của Ban chuyên án, các đơn vị của Công an Hà Nội sẽ rà soát trong băi ngô, c̣n Công an Hà Tây cũ cùng công an các xă quanh đó sẽ chốt chặn phía trong và phía ngoài đê.
Tảng sáng ngày 5-11, tức là gần 10 ngày sau khi 2 đối tượng bỏ trốn khỏi Trại tạm giam số 1 Công an Hà Nội, trong lúc cuộc vây ráp c̣n chưa bắt đầu th́ bất ngờ Nguyễn Hải Nam bị một tổ công tác phát hiện, bắt giữ khi hắn đang đóng giả một người đi chăn vịt.
Th́ ra trong lúc trốn chui trốn lủi trong băi ngô, thấy lực lượng công an đổ quân để t́m kiếm, Nam hoảng sợ biết ḿnh sẽ khó mà trốn thoát. Hắn t́m đường trốn vào một nhà dân ăn cắp vài món đồ để đóng giả là người đi chăn vịt.
Theo tính toán của Nam, với cách này hắn sẽ đường hoàng đi qua các chốt gác để trốn thoát. Tuy nhiên, vốn là kẻ sinh ra ở thành phố nên cách tính tưởng như là an toàn của Nam đă mắc phải một sai lầm nghiêm trọng. Trong lúc hắn c̣n đang cắp thúng, cầm sào giả người chăn vịt ṃ mẫm trong đêm tối t́m đường lên đê th́ bị chặn lại với lư do, chẳng có ai lại đi chăn vịt vào cái giờ oái ăm này. Nam lập tức bỏ chạy nhưng rất nhanh chóng đă bị các trinh sát khống chế tại chỗ.
Khai thác nhanh Nguyễn Hải Nam, hắn khai Nguyễn Văn Thân vẫn c̣n đang trốn ở trong băi ngô. Lập tức, cuộc càn quét băi ngô để t́m kiếm tên Thân bắt đầu. Trong suốt một buổi sáng, toàn bộ băi ngô rộng lớn đă được t́m kiếm một cách kỹ lưỡng, tuy nhiên bóng dáng của tên Thân vẫn không thấy đâu.
Kẻ cuối cùng bị bắt
Lúc này để t́m lại được manh mối của Thân, các trinh sát đă đặt ra rất nhiều t́nh huống, tuy nhiên có một điểm trong lời khai của Nam được các trinh sát chú ư. Đó là trước khi t́m đến và nhận được sự giúp đỡ của Chinh, Thân đă từng dắt Nam tới nhà của một người họ hàng xa có tên là Trần Văn Đắng ở tại xă Trung Hà, huyện Vĩnh Lạc, Vĩnh Phúc.
Tuy là ở 2 tỉnh khác nhau, nhưng xă Trung Hà và Trung Châu quê của Thân chỉ cách nhau có một con sông. Ban chuyên án nhận định, Nguyễn Văn Thân sinh ra và lớn lên ở vùng đất này, sau khi bị vây ráp ở băi ngô Chung Trâu, rất có thể hắn sẽ vượt sông qua Trung Hà để t́m nơi lẩn trốn, và rất có thể Thân sẽ t́m lại nhà của Đắng. Ngay lập tức các tổ trinh sát đă được Ban chuyên án “điều” về Trung Hà để nghe ngóng t́nh h́nh.
Quả không sai, các trinh sát đă đă có cơ sở để khẳng định Đắng có biểu hiện che giấu tung tích của Thân. Tập trung đấu tranh với Đắng, Đắng phải thừa nhận đă giúp Nguyễn Văn Thân lẩn trốn. Theo lời của Đắng, sau khi Thân t́m đến và được hắn đồng ư giúp đỡ, hàng ngày Thân vẫn ăn cơm ở nhà Đắng, nhưng ban đêm lại trèo lên ô văng nhà để ngủ và tiện bề quan sát.
Sau hai ngày như vậy, thấy không yên tâm, Thân đă chuyển ra ngoài băi dâu để trốn, chỉ ban đêm mới dám ṃ vào để lấy đồ tiếp tế. Chúng ám hiệu với nhau, khi nào ngọn đèn trước cửa nhà Đắng tắt tức là mới an toàn để ṃ vào.
Ngay lập tức, Ban chuyên án đă cho lực lượng Cảnh sát H́nh sự khép chặt ṿng vây và đă bắt được Nguyễn Văn Thân khi hắn đang lẩn trốn trong một đụn cây dâu khô được chất lên như kiểu cây rơm. Thân chui vào nằm trong đó vừa ấm, vừa kín nhưng dấu vết của hắn đă bị lộ.
Cùng một lúc các trinh sát giật tung những cây dâu phía ngoài lao vào đè chặt Thân xuống. Hắn chưa kịp định thần th́ chiếc khóa số 8 đă bập vào hai cổ tay. Khi bị bắt Thân khai nhận, sau khi biết là bị phát hiện ở băi ngô Trung Châu, hắn đă trốn ra phía bờ sông và may mắn t́m được một chiếc thuyền để qua sông sang Trung Hà t́m sự giúp đỡ của Đắng.
Như vậy, cuộc truy lùng 2 tên tử tù trốn trại diễn ra liên tục trong 17 ngày đêm và chỉ kết thúc vào chiều 14-11-2001 khi Nguyễn Văn Thân được áp giải về trụ sở Pḥng Cảnh sát H́nh sự - Công an TP Hà Nội.
Trong cuộc t́m kiếm này Ban Giám đốc Công an Hà Nội đă không ít lần trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ huy công tác truy bắt. Và cho đến khi cuộc truy bắt kết thúc, th́ lănh đạo Công an thành phố Hà Nội vẫn không coi đó là chiến công mà đó là một nhiệm vụ phải hoàn thành v́ danh dự của công an thành phố và v́ sự nghiêm minh của pháp luật.
Chỉ 6 tháng sau cuộc vượt ngục, phiên ṭa xét xử Thân và Nam cùng 9 người khác có hành vi giúp sức, che giấu cho các đối tượng này đă được tiến hành ngay trong khuôn viên của Trại Tạm giam số 1 với kết cục, 2 kẻ tử tù này vẫn không thể tránh khỏi bản án mà chúng xứng đáng phải nhận.
Theo an ninh thu do
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bai-ngo-4097e.jpg
Views:	10
Size:	98.2 KB
ID:	550554  
megaup_is_offline  
Old 12-22-2013   #2
DemonHunter
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

Hận trù và quyết tâm truy t́m đây, 17 ngày đêm thực sự quá dài nếu t́m liên tục
DemonHunter_is_offline  
Old 12-23-2013   #3
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

điều ngay mấy chú bescgie cần ǵ phải huy động nhiều người.
NongDan_is_offline  
Old 12-23-2013   #4
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tin lời bọn công an súc vật c̣n đảng c̣n ḿnh coi chừng bán nhà đó.
nguoidan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.