Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 12-31-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 121,200
Thanks: 9
Thanked 6,253 Times in 5,232 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Quan chức Việt Nam ra nước ngoài để 'săn' hàng giảm giá

Công chúng Việt Nam đang chỉ trích kịch liệt chuyện viên chức các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phuong của chế độ Hà Nội lũ lượt dắt díu nhau đi công tác nước ngoài.

Một đoàn cán bộ của nhà cầm quyền tỉnh Cao Bằng đến Tứ Xuyên, Trung Quốc để “khảo sát” Trung tâm Khai thác kỹ thuật, công nghệ Thành Đô. Mỗi ngày, trung b́nh có 6 đoàn từ Việt Nam đi “khảo sát” như thế. (H́nh: Báo Cao Bằng).
Tuần trước, Bộ Ngoại giao CSVN công bố một thống kê, theo đó, năm ngoái, có 3,780 đoàn của nhiều ngành, cấp của chế độ đi công tác ở nước ngoài. Trung b́nh, mỗi ngày có tới sáu đoàn ra nước ngoài công tác.
Một thống kê khác, tổng hợp từ báo cáo của các ngành và các tỉnh, thành phố cho biết, năm ngoái, số đoàn đi công tác ở nước ngoài lên tới 5,800, vượt xa số liệu do Bộ Ngoại giao báo cáo. Năm nay, ngành ngoại giao cho biết, tuy số lượng đoàn của các ngành, cấp của CSVN đi công tác nước ngoài đă giảm 30% nhưng vẫn c̣n tới 3,200 đoàn đi công tác ở nước ngoài.
Không chỉ lũ lượt kéo nhau đi công tác nước ngoài, các ngành, các cấp CSVN c̣n lũ lượt kéo nhau đến “công tác” ở nhiều vùng, nhiều nơi trong nước. Ông Vương B́nh Thạnh, Chủ tịch tỉnh An Giang, than, chỉ riêng năm 2013, An Giang phải tiếp 70 đoàn công tác của các cơ quan trung ương từ Đảng, chính phủ, tới các bộ, các ngành. Có đoàn vào công tác tới 3 tuần hoặc hơn 1 tháng. Chi phí ăn ở đi lại không chỉ lăng phí ngân sách trung ương mà c̣n tốn kém cho chính sách địa phương.
Sau những thông tin vừa kể, qua báo điện tử VietNamNet, nhiều người đă kể thêm những điều họ biết về các đoàn công chức đi công tác nước ngoài.
Ông Trần Hồng Hải bảo rằng, ông đă từng giữ vai tṛ “hoa tiêu” cho một số đoàn công chức CSVN đi “công tác” ở châu Âu. Lịch làm việc của các đoàn này bị cắt giảm tối đa để các thành viên trong đoàn có thời gian đi mua sắm. Mục tiêu mua sắm chủ yếu là săn t́m hàng hiệu giảm giá. Ông Hải nhận định, “gần như không có ai quan tâm đến công việc”.
Đi công tác nước ngoài theo kiểu như vậy nên theo các độc giả của báo điện tử VietNamNet, việc lựa chọn, cử đi công tác nước ngoài không dựa theo năng lực để học hỏi rồi áp dụng trong thực tế mà là một “đặc ân”. Ông Phan Văn Ḥa – một viên chức chính quyền kể rằng, “đặc ân” đó được ban phát cho “con cháu các cụ” hoặc là h́nh thức đăi ngộ cho những người sắp về hưu. Thành ra việc chuẩn bị cho chuyến đi chỉ là tiền bạc và danh mục những thứ cần mua sắm.
Một độc giả khác cũng là viên chức trong hệ thống công quyền tiết lộ, theo quy định, ngân sách chi toàn bộ chi phí cho công chức đi công tác ở nước ngoài. Trong quy định này, ngân sách chi tới 20 khoản. Bốn khoản chính, tốn kém nhiều nhất là tiền đi lại, tiền khách sạn (từ 60 USD đến 85 USD/ ngày) , tiền tiêu vặt (từ 55 USD đến 80 USD/ngày), tiền liên lạc… Độc giả này cho biết, nếu đi công tác châu Âu khoảng một tuần th́ chi phí cho một người đi công tác khoảng 2,000 USD.
Rất nhiều độc giả của báo điện tử VietNamNet đề nghị công bố danh sách các đoàn công tác nước ngoài. So sánh thành phần tham gia các đoàn này sẽ thấy ngay mục đích thật và hiệu quả của các chuyến công tác nước ngoài. Có một thực tế là dù liên tục đi tới, đi lui ở cả trong lẫn ngoài Việt Nam để nghiên cứu nhưng hoạt động của hệ thống công quyền CSVN vẫn rất tồi.
Khi công bố “Nghị quyết về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xă hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2014”, Chủ tịch Quốc hội CSVN tuyên bố, vốn mà các quốc gia khác đồng ư cho vay không thiếu nhưng việc soạn thảo các dự án quá chậm, quá kém, tính khả thi không cao nên phía cho vay không đưa tiền.
Giai đoạn từ 2006-2010, nhiều quốc gia, tổ chức quốc tế đă đồng ư cho Việt Nam vay 31.7 tỷ USD nhưng cuối cùng chỉ giải ngân được 13.8 tỷ USD. C̣n giai đoạn từ 2011 -2013, vốn ODA theo cam kết cho vay là 20.8 tỷ USD nhưng chỉ giải ngân được 11.7 tỷ USD.
Dù không có số liệu cụ thể về chi tiêu nhưng nhiều người tin rằng, các đoàn công tác của chế độ Hà Nội đă góp phần đáng kể trong việc đẩy Việt Nam rơi vào t́nh trạng bội chi nghiêm trọng.
Trong báo cáo tŕnh Quốc hội Việt Nam hồi cuối tháng 10, Bộ trưởng Tài chính Việt Nam thú nhận, năm nay, trong khi nguồn thu cho ngân sách quốc gia bị hụt ít nhất 63,630 tỉ th́ bội chi lên tới 140 ngàn tỉ. Tại diễn đàn Quốc hội, Bộ trưởng Tài chính Việt Nam đề nghị Quốc hội Việt Nam cho phép nâng mức bội chi của cả năm nay lên thành 195,500 tỷ, tương đương 5.3% GDP. Như vậy là sau hàng loạt hứa hẹn, tuyên bố cắt giảm chi tiêu, chi tiêu của hệ thống công quyền tại Việt Nam vẫn tăng. Hồi cuối tháng 9, Bộ trưởng Tài chính CSVN thú nhận, “chi tiêu không ngừng tăng, tăng quá nhanh”.
Để đủ tiền cho chuyện phung phí ngân sách, hệ thống công quyền CSVN ép dân chúng và doanh giới nộp đủ thứ thuế, phí và lệ phí. Giới nghiên cứu đă thử thực hiện một thống kê và xác định, Việt Nam đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về tỷ lệ thu thuế.
Căn cứ vào quyết toán ngân sách hàng năm của Bộ Tài chính CSVN, người ta cho biết, mỗi năm, trong giai đoạn từ 2006 đến 2010, nguồn thu từ thuế và phí ở Việt Nam chiếm đến 26.2% GDP, vượt xa nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Qũy tiền tệ Quốc tế cũng đă thử so sánh và xác nhận, tỷ lệ thuế, phí trên GDP của Việt Nam cao gấp 1.2 – 1.8 lần so với các quốc gia trong khu vực.
Đáng chú ư là thu rất nhiều, bội chi rất lớn nhưng chi tiêu của hệ thống công quyền lại chi rất ít cho đầu tư phát triển. Vào lúc này, trên khắp Việt Nam, nhiều trường học, bệnh viện, công tŕnh giao thông bị bỏ dở hoặc không thực hiện v́ không có ngân sách trong khi mức bội chi th́ càng ngày càng lớn.
Phần lớn chi tiêu dẫn tới bội chi là những khoản chi để nuôi hệ thống công quyền. Nếu năm 2003, các khoản chi để nuôi hệ thống công quyền chiếm 51.9% tổng chi th́ tới năm 2011, các khoản này đă chiếm đến 67.2% tổng chi. (G.Đ)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	179948-VN-CongDu-LangPhi_400.jpg
Views:	647
Size:	36.7 KB
ID:	554136  
Romano_is_offline  
Old 12-31-2013   #2
mumble
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 3,284
Thanks: 1,361
Thanked 1,789 Times in 875 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 290 Post(s)
Rep Power: 21
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
Default

việt cộng cướp khủng khiếp quá !
mumble_is_offline  
Old 12-31-2013   #3
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 19
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

Một đoàn cán bộ của nhà cầm quyền tỉnh Cao Bằng đến Tứ Xuyên, Trung cộng để “khảo sát” chất lạ nhập về cho ḍng họ khỉ trường sơn thi nhau giết người
haithuyensatcong_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.