![]() |
#1 |
R11 Độc Cô Cầu Bại
![]() Join Date: Oct 2013
Posts: 103,061
Thanks: 9
Thanked 7,294 Times in 6,465 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115 ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]()
Để Trường Sa là tàu ngầm, th́ chỉ việc đưa tàu ra một đoạn nước sâu, neo vào đó, sau đó đóng nắp tàu, cho tàu lặn xuống và nếu sau một vài tiếng mà tàu vẫn có thể nổ máy th́ đồng nghĩa với việc hệ thống AIP của ông Ḥa thành công.
Xuống nước là... không được phép Trước thông tin tàu ngầm Trường Sa do doanh nhân người Thái B́nh, ông Nguyễn Quốc Ḥa tự chế tạo đă hoàn thiện giai đoạn thử nghiệm trong bể nước. Hiện tại, ông Nguyễn Quốc Ḥa đang chuẩn bị những bước thử nghiệm tiếp theo quy mô hơn, đó là đưa tàu ngầm của ḿnh ra sông hoặc biển để chạy thử. Giữa tháng 2/2014, trao đổi với phóng viên báo Đất Việt, ông Nguyễn Quốc Ḥa cho biết, việc thử nghiệm trong bể nước chỉ có thể đảm đáp ứng được khả năng lặn nổi của tàu, phần nào đó hoạt động của hệ thống không khí tuần hoàn AIP. Nhưng khi ra đến môi trường sông, biển, mọi thứ sẽ khác rất nhiều, v́ khi đó môi trường nước sẽ có nhiều tác động, không được ổn định như trong bể. Với môi trường như vậy, tàu sẽ thử nghiệm thêm khả năng thăng bằng, khả năng chịu áp suất... Tuy nhiên, đă có nhiều ư kiến cho rằng việc thử nghiệm tàu ngầm ngoài môi trường thực tế sẽ gặp nhiều khó khăn, phức tạp, đặc biệt với sự kiểm soát của chính quyền. Theo t́m hiểu, Luật Hàng hải Việt Nam chưa đề cập đến phương tiện tàu ngầm. Danh mục đăng kiểm cũng chưa hề có. Danh mục các mặt hàng kinh doanh sản xuất do Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng chưa có danh mục sản xuất tàu ngầm. Từ đó, nếu đưa ra khỏi khuông viên của Công ty cơ khí Quốc Ḥa th́ sẽ chưa có một cơ chế nào để kiểm soát, đồng nghĩa với việc có thể bị khép vào phương tiện không đủ tiêu chuẩn lưu hành. Đồng nghĩa với việc, dù có thử nghiệm thành công, tàu ngầm của ông Ḥa cũng không được phép lưu thông trên sông, biển. Thậm chí, ngay cả việc thử nghiệm để chứng minh tàu ngầm của ông Ḥa đă thành công, có đủ tiêu chuẩn "tham gia giao thông" hay không cũng gần như bất khả thi, bởi chưa một cơ quan nào có tiêu chuẩn, quy định để đánh giá tàu ngầm. Thậm chí, theo thông tin được đăng tải trên tờ PetroTimes, một lănh đạo Pḥng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh Thái B́nh (chưa phát ngôn chính thức) cho biết: Ông Ḥa để tàu ngầm trong Cty, hoặc dùng xe chở tàu ngầm đi nơi khác th́ không sao, nhưng nếu như ông Ḥa đưa tàu ngầm xuống mặt biển th́ sẽ… bắt. "Mách nước" thử nghiệm tàu ngầm Trong khi đó, Kỹ sư đóng tàu Nguyễn Thái B́nh, Hội Khoa học Kỹ thuật Biển TP HCM cho biết: "Để kiểm nghiệm tàu ngầm của ông Ḥa có thành công hay không là một điều vô cùng đơn giản." Kỹ sư B́nh chia sẻ: "Đừng cho rằng tàu ngầm Trường Sa là một thứ ǵ đó phức tạp, khó hiểu. Trước hết, nếu muốn kiểm tra tàu này có đủ khả năng lưu thông trên hệ thống giao thông đường thủy hay không, th́ cứ coi nó như một con đ̣, một con thuyền máy. Thử nghiệm nó th́ cắm cho nó cái cờ thử nghiệm trên đầu (cờ chữ P), không cho lặn và bắt chạy ḷng ṿng trên mặt sông mặt biển. Như thế là Trường Sa đă đảm bảo khả năng của một con tàu cơ bản rồi nhé". "Tiếp đến, để Trường Sa là tàu ngầm, th́ chỉ việc đưa tàu ra một đoạn nước sâu, neo vào đó, sau đó đóng nắp tàu, cho tàu lặn xuống và nếu sau một vài tiếng mà tàu vẫn có thể nổ máy th́ đồng nghĩa với việc hệ thống AIP của ông Ḥa thành công. Kết hợp hai yếu tố này lại, Việt Nam sẽ có chiếc tàu ngầm đầu tiên tự sản xuất với công nghệ không khí tuần hoàn tiên tiến. Và thực sự th́ việc này chỉ cần một đơn vị đăng kiểm phương tiện đường thủy của Thái B́nh cũng có thể làm được, đâu cần phải ban bộ khoa học phức tạp. Khi nào ông Ḥa muốn sản xuất hàng loạt, muốn kinh doanh th́ lúc đó hẵng hay." - Kỹ sư B́nh phân tích. Kỹ sư đóng tàu Nguyễn Thái B́nh bày tỏ: "Theo quan điểm của tôi, những người như ông Ḥa là rất đáng quư, rất đáng trân trọng. Thay v́ gây khó dễ, ta hăy cứ tạo điều kiện cho ông ấy đi. Việt Nam cần nhiều hơn những người dám nghĩ dám làm như thế". Tuy nhiên, là một người chuyên nghiên cứu về kỹ thuật đóng tàu nổi, tàu ngầm, đồng thời đă từng tận mục sở thị, được thăm quan rất nhiều tàu ngầm trên thế giới, từ mini cho đến những con tàu hiện đại... kỹ sư B́nh cũng nhận định AIP là một thứ rất phức tạp và nguy hiểm. Một lần nữa, ông B́nh khuyên ông Ḥa nên đề pḥng sự cháy nổ của hệ thống này, đặc biệt trong môi trường kín khí như khi lặn xuống dưới nước. Theo vtc.vn |
![]() |
![]() |
#2 |
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
![]() Join Date: Dec 2006
Posts: 6,362
Thanks: 2,598
Thanked 3,583 Times in 1,830 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 633 Post(s)
Rep Power: 24 ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]()
Một thằng dốt trong vai tṛ lănh đạo.
Một thằng ác nắm luật pháp trong tay. Một thằng nổ nghiên cứu làm tàu ngầm. Kết quả thu được là một quả bom |
![]() |
![]() |
#3 |
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
![]() Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21 ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]()
Ông Ḥa nên mời thằng bộ trưởng bộ GTVT Đinh La Thăng đi với ông ra biển để thử nghiệm và làm chứng .........
![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
![]() Join Date: Jul 2010
Posts: 2,794
Thanks: 285
Thanked 3,806 Times in 1,198 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 530 Post(s)
Rep Power: 20 ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
![]() Join Date: Nov 2007
Location: Earth
Posts: 5,229
Thanks: 5,499
Thanked 5,203 Times in 2,339 Posts
Mentioned: 156 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1360 Post(s)
Rep Power: 23 ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
![]() Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46 ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]()
cứ lẳng lặng mà làm,rùm beng quá là hỏng việc.
|
![]() |
![]() |
#7 |
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
![]() Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27 ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]()
Happy diving! Good luck.
Remember, coming back is your priority. OK? |
![]() |
|
![]() Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua |
![]() Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua |
![]() Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua |
![]() Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua |
![]() Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua |
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn. |