F1 đâu chỉ có đàn ông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default F1 đâu chỉ có đàn ông
Tay đua người Anh Susie Wolff sẽ trở thành nữ xế đầu tiên tham dự Công thức một sau hơn hai thập kỷ đường đua F1 không có chỗ cho phái đẹp.




Phụ nữ đang khẳng định rằng họ không hề kém cạnh nam giới ở nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Từ kinh tế, khoa học, nghệ thuật...chị em đều thể hiện được khả năng, thậm chí c̣n có phần lấn lướt cánh mày râu.

Người viết lại lịch sử F1

Susie Wolff sẽ trở thành nữ xế thứ 6 trong lịch sử vinh dự được tranh tài ở cuộc đua tốc độ khốc liệt này. Hợp đồng giữa cô cùng đội đua Williams ghi rơ, tay lái nữ người Scotland sẽ là người đua thử, đồng thời là dự bị cho Felipe Massa và Valtteri Bottas ở Bristish GP và German GP vào tháng 7 tới. "Tôi rất biết ơn sự ủng hộ của ban lănh đạo Williams, mùa giải 2014 sẽ là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của tôi", Susie hồ hởi cho biết.





Kể từ sau Giovanna Amanti tại Brazilian GP 1992, Susie mới là nữ tay lái đầu tiên có cơ hội được góp mặt tại một Grand Prix. Thực tế trước Susie, một nữ tay đua khác là Maria de Villota cũng đă từng là tay lái thử cho đội đua Marussia, tuy nhiên cô đă gặp phải tai nạn nghiêm trọng vào năm 2012. Tháng 10 năm ngoái, thế giới F1 bàng hoàng trước cái chết của nữ tay đua xinh đẹp này. Maria qua đời do ảnh hưởng quá lớn từ vụ tai nạn khiến cô suy sụp cả về thể chất lẫn tinh thần.

Điều này làm dấy lên mối hoài nghi về khả năng thành công của Susie?

Nữ giới có thể thành công?

Đường đua Công thức 1 trước tới nay luôn được coi là lănh địa bất khả xâm phạm của đàn ông. Thực tế cũng đă chỉ ra rằng trong 62 năm tồn tại của giải đua xe danh giá nhất hành tinh, chỉ có 5 người phụ nữ hiện diện ở các chặng Grand Prix, một con số quá nhỏ bé so với 822 tay đua nam.

Để điều khiển những chiếc xe F1 ngoài khả năng xử lư đ̣i hỏi các tay lái cần phải có một thể trạng tốt, sức nóng từ đường đua cũng như trong khoang lái là vô cùng lớn, phải có thần kinh vững vàng cùng một nền tảng thể lực hoàn hảo mới giúp các tay đua vững vô-lăng tranh tài. Đó là lí do cho đến nay nữ giới thường ít có cơ hội thể hiện bản thân ở môn thể thao tốc độ này.

Thực tế cũng đă minh chứng cho sự lép vế của phụ nữ ở môn thể thao này. Trong 5 nữ xế tham gia thi đấu tại F1 kể từ khi giải đấu này ra đời, có tới 3 người trong số họ không vượt qua nổi ṿng loại. Nữ xế người Italy, Giovanna Amati, là một ví dụ. Năm 1992, cô thất bại ở đường đua Brabham. Cuối năm đó, Damon Hill cũng chật vật rồi rơi vào hoàn cảnh tương tự. Thành tích cao nhất của nữ giới tại F1 là vị trí thứ 6 ở Grand Prix Tây Ban Nha mà tay đua Lella Lombardi đă làm được vào năm 1975.

Tuy nhiên vấn đề không hoàn toàn nằm ở cơ bắp, mà c̣n liên qua đến khía cạnh tinh thần. Một tay đua công thức một cần bỏ ra tới 70% thời gian rèn luyện tinh thần, 30% c̣n lại là thể lực. Đó là cơ sở để tin rằng phụ nữ hoàn toàn có thể thành công tại F1. Sở dĩ họ chưa t́m được vinh quang là bởi tỷ lệ nữ giới tham dự vào môn thi này quá ít ỏi so với nam. Trong khi đó, đường đua Grad Prix chỉ dành chỗ cho 24 tay đua xuất sắc nhất.

"Một vài người cứ giữ định kiến rằng chỉ có những phụ nữ cá tính thật mạnh mới có thể cạnh tranh ở F1 nhưng có tới hàng ngh́n xế nam tài năng, cố gắng măi mà chẳng bao giờ lọt được tới đó. Chỉ trong thập kỷ tới thôi, mọi chuyện sẽ khác. Bây giờ đă có nhiều xế nữ tiến gần với đường đua F1 và những người đang có mặt ở đường đua đó đang chờ xem chuyện ǵ sẽ xảy ra", Susie Wolff nói trong sự bất b́nh.

Phát biểu của Susie giống như một tuyên ngôn tranh đấu nhưng có thể tin rằng nó không hề sáo rỗng và phô trương. Người hâm mộ sẽ rất nóng ḷng đón xem Susie Wolff sẽ thể hiện ra sao ở mùa giải năm nay. Có thể tin rằng thời ḱ của nữ giới ở F1 đă bắt đầu.

Chúc Susie thành công, hi vọng trong tương lai không xa, những bóng hồng sẽ xuất hiện nhiều hơn và làm mềm mại hơn môn thể thao khá khô cứng này.


autpro

tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
tonycarter's Avatar
Release: 03-09-2014
Reputation: 551


Profile:
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	211
Size:	75.7 KB
ID:	584682   Click image for larger version

Name:	nga-my.jpg
Views:	181
Size:	58.3 KB
ID:	584683  
tonycarter_is_offline
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60 tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Old 03-09-2014   #2
DemonHunter
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

ngon quá nhỉ
DemonHunter_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07200 seconds with 14 queries