Go Back   VietBF > Funny Boxes > Movies Star News|Tin Sao Phim Ảnh

 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mâu thuẫn siêu mẫu Ngọc Thúy và bố mẹ: Nỗi buồn của Showbiz
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 03-21-2014
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	6
Size:	73.7 KB
ID:	589295  
Câu chuyện đầy mâu thuẫn giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và bố mẹ cô trong những ngày qua có thể xem là một nốt nhạc buồn của showbiz Việt. Theo tâm sự của mẹ cô, chất gây nghiện đă biến Thúy thành một con người khác: Hỗn hào với cha mẹ, bỏ bê con cái.

Mang danh nghệ sỹ nhưng không ít người lại bỏ rơi gia đ́nh, thậm chí căi lời, xúc phạm cha mẹ hay vạch áo cho người xem lưng những chuyện thầm kín trong gia đ́nh. Những ồn ào giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và cha mẹ cô trong những ngày gần đây khiến dư luận không khỏi băn khoăn về lối ứng xử của những người nổi tiếng dành cho các bậc sinh thành của ḿnh. Câu chuyện buồn của cô gợi lại những câu chuyện buồn khác, từng xảy ra trong gia đ́nh một số nghệ sỹ.



H́nh ảnh đẹp về một siêu mẫu Ngọc Thúy đă hoàn toàn sụp đổ trước câu chuyện tày đ́nh được bố mẹ cô tiết lộ?

Cha mẹ lao đao v́ có con nổi tiếng

Cha mẹ nào mà chẳng mong muốn con cái thành đạt, nổi tiếng. Nhất là sự nổi tiếng bây giờ gắn liền với những giá trị thực, cơm áo gạo tiền. Không riêng ǵ thế giới, ở Việt Nam bây giờ, nếu có một người con làm ca sỹ, diễn viên hay người mẫu có chút danh tiếng th́ thu nhập chính của gia đ́nh đó hoàn toàn do người con mang lại. T.B., cựu ca sỹ của nhóm nhạc N.Đ. nổi tiếng một thời cho biết, cô đi hát khi mới 13 tuổi.

Thời điểm đó, kinh tế gia đ́nh chủ yếu do cô kiếm ra nên mẹ chẳng bắt cô phải làm ǵ. Việc học hành cũng tạm thời được cất sang một bên để dành cho công việc ca hát. Chẳng ai nghĩ, thu nhập của cả nhà lại được lo toan bởi một đứa con gái mới lớn như thế. Hàng xóm láng giềng biết vậy nên ai cũng khen ngợi ba mẹ cô phúc lớn, sớm nhờ được con. Ban đầu, cha mẹ cũng tự hào nhưng rồi đôi khi, phải phụ thuộc tài chính vào con khiến họ luôn cảm thấy lép vế trước con. "Cả bố và mẹ không bao giờ làm tôi phật ư. Tôi quen dần với sự yêu chiều đó. Cho đến một ngày, xảy ra những căi vă và tôi đă có những lời lẽ hỗn hào với bố mẹ. Hàng xóm nghe được. Vậy là câu chuyện riêng và những bất đồng lớn trong gia đ́nh tôi được lan truyền từ đầu cho đến cuối ngơ. Chuyện có một, họ kể thành hai. Mẹ tôi sốc lắm. Bà nằm ốm liệt giường. Tôi hối hận, muốn nói lời xin lỗi và ở nhà chăm mẹ nhưng công việc cứ cuốn ḿnh đi.

Sau lần ấy, tôi biết, dù những bất ḥa đă được hóa giải nhưng mối quan hệ giữa ḿnh và mẹ vẫn luôn có một khoảng cách nhất định. Mẹ vẫn đau đáu về những câu nói chẳng bao giờ có thể quên từ miệng của một đứa con gái mà bà đứt ruột đẻ ra và nuôi nấng. Sau này, khi tôi có ư định cho con gái đi theo nghệ thuật, bà là người đầu tiên phản đối", ca sỹ T.B. thừa nhận.

Theo một chuyên gia tâm lư, khách hàng của ông khá nhiều người có con là nghệ sỹ. Họ gọi điện tâm sự với ông rằng: "Có con nổi tiếng cũng sợ lắm, trong ḷng họ lúc nào cũng nơm nớp. Ra ngoài, nó quen được khán giả thần tượng, tung hô nên về nhà, lắm lúc cũng muốn làm ông hoàng, bà chúa, muốn mọi người phải nhất nhất nghe theo. Cái sự cá tính khác người ấy của con khiến cha mẹ mệt mỏi". Là tiến sỹ tâm lư, chuyên gia gỡ rối các "ca khó đỡ" trong bao nhiêu năm nhưng trước những câu chuyện bi hài giữa nghệ sỹ và cha mẹ khiến ông cũng phải đau đầu.

Ông kể, anh chàng ca sỹ được nổi lên từ một cuộc thi t́m kiếm tài năng âm nhạc. Ngay sau thành công, anh chàng bỗng nhiên thay đổi đến chóng mặt. Cát xê đi diễn chưa kiếm được bao nhiêu nhưng những yêu sách của chàng về hàng hiệu, điện thoại, xe hơi đời mới khiến bố mẹ lúc nào cũng trong t́nh trạng cháy túi. Nếu cha mẹ cự tuyệt yêu cầu của chàng th́ bố mẹ ngay lập tức sẽ nhận được những lời văng tục phản cảm. Người mẹ cho biết: "Thấy con có chút năng khiếu âm nhạc nên khuyến khích con thi thố, hằng mong con sẽ được trở thành nghệ sỹ nổi tiếng để mở mày mở mặt với họ hàng, bạn bè. Ai ngờ, chưa thành nhân mà con đă "mắc bệnh sao", lúc nào cũng sống như trên mây. Khốn khổ, hai ông bà già phải đi vay tiền để mua quần áo cho con đi diễn. Nhưng những bóng bẩy ấy cũng chỉ làm con được nổi tiếng trong một thời gian ngắn như mưa bong bóng. Sau những lần xuất hiện mờ nhạt, giọng hát yếu ớt của con nhanh chóng bị lu mờ và quên lăng".

Bi kịch khi phải đau nỗi đau của con

Chuyên gia tâm lư kể chuyện, cô bé ca sỹ mới nổi, hoạt động nghệ thuật chưa được bao lâu th́ bị lộ clip sex với bạn trai. Của đáng tội, lúc đó đôi bạn trẻ đă đường ai nấy đi. Lúc ấy, clip nóng vẫn là một khái niệm quá xa lạ đối với dư luận. Cô bé rơi vào trầm cảm, suốt ngày chỉ đóng cửa nằm khóc. Con khóc một th́ bố mẹ khóc mười, nhưng nước mắt phải chảy vào trong, nghẹn đắng ḷng nuốt nó đi để không làm con tổn thương thêm nữa. Họ t́m đến chuyên gia để xin một lời khuyên.

Tôi nói: "Không thể trốn tránh dư luận măi được, phải t́m mọi cách để đưa con bé trở lại công việc sớm nhất, thẳng thắn đối diện với dư luận. Không ai ngồi nói măi một câu chuyện cả. Cái ǵ rồi cũng sẽ qua và cũ đi. Nói là vậy, nhưng có nỗi đau nào không để lại những day dứt. Đau nỗi đau của chính ḿnh đôi khi c̣n không cay đắng bằng đau nỗi đau của con cái. Ngoài cô bé này, tôi biết c̣n nhiều trường hợp nữa. Bởi một khi đă là người nổi tiếng th́ họ sẽ phải đối diện với nhiều cám dỗ. Sự sa ngă sẽ đến nếu không tỉnh táo, lư trí. Và, khi đă nhúng bùn th́ đó sẽ là vết nhơ khó có thể gột rửa trong đời", tiến sỹ tâm lư gói lại câu chuyện của ḿnh bằng những lời ngậm ngùi.

Chuyện nghệ sỹ ra sống độc lập ở ngoài dù c̣n độc thân, thay v́ sống chung cùng bố mẹ, người thân là chuyện b́nh thường. Nhiều nghệ sỹ khi được chất vấn về vấn đề này đều tỏ ư ái ngại. Tuy nhiên, họ cũng thẳng thắn chia sẻ, nguyên nhân là do những bất đồng trong sinh hoạt cuộc sống. Nữ ca sỹ T.M. cho biết, cô sống trong cùng một thành phố với bố mẹ nhưng không thể cùng nhà được. "Công việc ca sỹ là đi muộn về sớm. Chuyện về nhà lúc nửa đêm hay vài giờ sáng là như cơm bữa. Thời điểm đó lại là lúc cả nhà đang ngủ ngon. Nhiều lần như thế khiến ḿnh cảm thấy bất tiện. Sau vài lần lời ra tiếng vào, ḿnh sợ mối quan hệ gia đ́nh sẽ thêm căng thẳng nên quyết định dọn ra ở riêng. Điều này, vừa giúp ḿnh thoải mái, vừa không làm phiền toái đến mọi người", T.M. tâm sự.

Nghệ sỹ thường có cái tôi hơn người nhưng không phải v́ thế mà họ có thể cho ḿnh cái quyền quyết định mọi việc. Theo chuyên gia tâm lư, những câu chuyện đáng buồn như con khinh cha thường chỉ xảy ra trong những gia đ́nh không có truyền thống về văn hóa, nghệ thuật. Nhưng nói vậy th́ L.V. là một ngoại lệ, dù rằng những tiết lộ của cô về gia đ́nh mang đầy tính tự sự nhân văn. Câu chuyện được viết ra bởi những ḍng hồi kư đẫm nước mắt của nghệ sỹ. Ấy là khi họ muốn trải ḷng về những bí mật của bố mẹ.

Nghệ sỹ ưu tú L.V. từng khiến dư luận sửng sốt khi dũng cảm công khai những bí mật trong gia đ́nh. Người đàn bà đẹp trong ḍng họ L. danh giá ấy đă phơi bày những suy nghĩ về bố, mẹ, về sự cô đơn của một đứa trẻ giữa những bận rộn của người lớn. Cuốn tự truyện của cô từng khiến những người trong gia đ́nh ái ngại. Thậm chí bố cô, NSND từng nổi giận và không muốn nh́n mặt con gái. Nhưng trước những phản ứng dữ dội của người thân, L.V. vẫn luôn bảo vệ quan điểm của ḿnh. Với cô, đó là những điều không thể giấu giếm. Cô viết như một sự trải ḷng thanh thản. Cuốn tự truyện của cô giúp độc giả có cái nh́n đa chiều hơn về cuộc sống trong gia đ́nh những người nổi tiếng. Nhưng mảng sáng tối, ngọt ngào, nghiệt ngă lần đầu được công bố bởi người trong cuộc khiến bạn đọc cảm thấy được chia sẻ. Điều đó khiến họ xúc động.

Câu chuyện đầy mâu thuẫn giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và bố mẹ cô trong những ngày qua có thể xem là một nốt nhạc buồn của showbiz Việt. Theo tâm sự của mẹ cô, chất gây nghiện đă biến Thúy thành một con người khác: Hỗn hào với cha mẹ, bỏ bê con cái. Có lẽ, Ngọc Thúy là bài học sâu sắc mà đắng ḷng dành cho các nghệ sỹ. Nó gióng lên hồi chuông nhức nhối về đạo đức ứng xử của người nổi tiếng trong gia đ́nh.

Theo Đời Sống Pháp Luật

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	6
Size:	73.7 KB
ID:	589295  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.