Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 03-31-2014   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Vụ 5 công an dùng nhục h́nh đánh chết người: Mức án đề nghị gây phẫn nộ

Lẽ ra cả 5 bị cáo phải bị truy tố cùng một khung h́nh phạt (khoản 3, điều 298 Bộ Luật H́nh sự); người có án cao nhất chỉ nằm ở mức thấp nhất trong khung h́nh phạt này cũng bất hợp lư.

Liên quan đến vụ án 5 sĩ quan công an dùng nhục h́nh đánh chết nghi can xảy ra tại Công an TP Tuy Ḥa, tỉnh Phú Yên mà TAND TP Tuy Ḥa đang tiến hành xét xử (dự kiến ngày 3-4 sẽ tuyên án), ngày 31-3, gia đ́nh người bị hại Ngô Thanh Kiều (SN 1982, ngụ xă Ḥa Đồng, huyện Tây Ḥa, tỉnh Phú Yên) bày tỏ bức xúc về mức án đề nghị của VKSND TP Tuy Ḥa.

Không thể chấp nhận

Trước đó, trong phần luận tội, kiểm sát viên Ngô Thị Hồng Minh, đại diện VKSND TP Tuy Ḥa, đề nghị mức án từ 5 năm đến 5 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành (nguyên thiếu úy, cán bộ điều tra - Công an TP Tuy Ḥa), 4 bị cáo c̣n lại được đề nghị 12-24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
“Tôi thấy quá bất công. Những người đă gây ra cái chết của chồng tôi ra ṭa cứ chối tội. Ai cũng nói đánh ở chân hoặc không đánh, vậy ai là người đánh trực tiếp lên đầu chồng tôi? Tôi không đồng ư án tù treo như đề nghị của VKSND đối với 2 ông Nguyễn Minh Quyền (nguyên thiếu tá, thuộc Pḥng CSĐT tội phạm về trật tự xă hội Công an tỉnh Phú Yên) và Phạm Ngọc Mẫn (nguyên thượng úy, thuộc Đội CSĐT tội phạm về trật tự xă hội Công an TP Tuy Ḥa) v́ họ cứ quanh co chối tội. Tôi thấy mức án dành cho 2 người này phải nằm cùng khung h́nh phạt với bị cáo Thành mới xác đáng” - chị Trần Thị Tâm, vợ anh Kiều, bức xúc.

Chị của anh Kiều, bà Ngô Thị Tuyết, cho rằng có nhiều t́nh tiết cho thấy bỏ lọt tội phạm. Bà Tuyết cũng nghi ngờ kết quả giám định pháp y của Trung tâm Giám định pháp y Phú Yên. “Bản giám định này không cho biết rơ nội tạng em tôi bị bầm dập là do đâu? Tôi đă đề nghị HĐXX trả hồ sơ để giám định pháp y ở cấp cao hơn nhưng chủ tọa phiên ṭa lướt qua không thèm trả lời” - bà Tuyết nói. Đề cập đến mức án VKSND TP Tuy Ḥa đề nghị, bà Tuyết phẫn nộ: “Trời ơi, họ nghĩ sao khi điều tra viên dùng nhục h́nh như thời trung cổ, ra ṭa c̣n quanh co chối tội mà đề nghị án treo? Công lư ở đâu? Làm sao tôi chấp nhận? Nếu HĐXX tuyên theo mức án đề nghị, gia đ́nh chúng tôi sẽ kháng án”.



Bà Ngô Thị Tuyết (bên phải) bức xúc về mức án do VKSND TP Tuy Ḥa đề nghị cho các bị cáo


Sẽ trả hồ sơ điều tra lại?

Luật sư Vơ An Đôn, Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên, người bảo vệ quyền lợi cho người bị hại, cho rằng nếu gia đ́nh người bị hại kháng án, ông sẽ tiếp tục tham gia bảo vệ miễn phí cho họ. “Bởi v́ không chỉ bảo vệ cho người bị hại, tôi c̣n bảo vệ cho công lư, phải làm rơ sự thật vụ án này. C̣n nhiều người chưa bị khởi tố, ví dụ như ông Lê Đức Hoàn, Phó Công an TP Tuy Ḥa. Tôi phải theo đến cùng” - luật sư Đôn khẳng định.

Suốt 4 ngày theo dơi phiên ṭa, luật sư Nguyễn Khả Thành, Trưởng Văn pḥng Luật sư Nguyễn Khả Thành, cho biết lẽ ra trong vụ án này, cả 5 bị cáo phải bị truy tố cùng một khung h́nh phạt (khoản 3, điều 298 Bộ Luật H́nh sự). Hơn nữa, theo đề nghị của VKSND, người có án cao nhất (Nguyễn Thân Thảo Thành - PV) chỉ nằm ở mức thấp nhất trong khung h́nh phạt này cũng là điều không phù hợp. “Có t́nh tiết nào giảm nhẹ đâu, ra ṭa vẫn quanh co chối tội, làm sao ở mức án này được? Đó là tôi nói nếu truy tố ở tội “Dùng nhục h́nh”, chưa nói đến những tội danh khác” - luật sư Thành nêu quan điểm.

Bà Nguyễn Thị Yên B́nh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phú Yên, cho biết HĐND tỉnh rất quan tâm về vụ án nhưng phải chờ HĐXX tuyên án thế nào rồi mới có ư kiến. Trong khi đó, một lănh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên nhận định: “Chưa chắc HĐXX đă tuyên được. Các chứng cứ tranh tụng tại phiên ṭa như vậy, có lẽ HĐXX tuyên hoăn để trả hồ sơ điều tra bổ sung”.

Chúng tôi t́m gặp lănh đạo VKSND TP Tuy Ḥa để hỏi về mức án đă đề nghị đối với các bị cáo nhưng cán bộ pḥng tiếp dân của cơ quan này nói ông Lê Minh Chánh, viện trưởng, đi họp, không ủy quyền phát ngôn cho viện phó. Trong khi đó, trên bảng phân công công tác không thấy ghi viện trưởng đi công tác ở đâu.


Bài và ảnh: Hồng Ánh
PLVN
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	656
Size:	48.4 KB
ID:	593563  
Old 03-31-2014   #2
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,336
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 20
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

Việt Cộng làm ǵ có công lư cho dân .
Chỉ có luật rừng mới xử được bè lủ côn đồ này
cc4cc_is_offline  
Old 03-31-2014   #3
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đảng th́ phải bảo vệ nhửng người có đảng tịch ! tánh mang dân đen làm ǵ bằng nhửng đứa có đảng tịch.
Tia_qthinh_is_offline  
Old 03-31-2014   #4
freenet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
freenet's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 4,622
Thanks: 0
Thanked 583 Times in 337 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 120 Post(s)
Rep Power: 22
freenet Reputation Uy Tín Level 6
freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6
Default

tui nói người dân VN có được thoát ra nỗi khốn khổ của bọn quỷ đỏ th́ cũng fải hết năm 2017 , xem tiên tri freenet nói cúng đúng không ? VN lọt vào list bị trời phạt .
freenet_is_offline  
Old 03-31-2014   #5
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,110
Thanks: 59,549
Thanked 59,910 Times in 19,423 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8739 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
English

Lớp người từng sống với CS trước1975 đă quá kinh tởm tụi này, nhưng khi biết th́ đă quá muộn. Hối hận nhiều, nhưng chằng làm được bao nhiêu.
Lớp người sống với CS từ sau 1975 lẽ ra phải biết và coi đó là bài học để tránh, nhưng ngược lại họ chỉ biết cong lưng chịu đ̣n trong suốt 40 năm qua.
Lại thêm những con người hiểu rơ về CS, nhưng v́ ham muốn những danh vọng hảo huyền từ cái bánh vẽ của CS mà sẵn sàng bán đi lương tâm, và linh hồn của họ cho loài quỷ đỏ.
Những tên dẫn đầu cái lư tưởng ngu dốt đó là những tên Nguyễn Cao Kỳ, Tô Văn Lai, Phạm Duy, Nguyễn Ngọc Ngạnv.vv. Và rồi sau này c̣n nhiều lắm những kẻ ngu si gom góp tiền bạc về Việt Nam chỉ v́ muốn được cái tiếng "Đại Gia".
Số ngựi kinh tởm CS th́ không có cơ hội thoát ra cái địa ngục trần gian đó. C̣n những người đang ở Thiên Đàng lại muốn tự d́m ḿnh vào Địa Ngục. Cái lợi ích trước mắt đă làm mờ mắt của những kẻ hám danh này. Đây là những tên "Ăn Cơm Quốc Gia Thờ Ma Cộng Sản". Cuộc đời của chúng có thể lên Voi vài ngày, nhưng sẽ ân hận cả ngàn đời. Việt Kiều hay Kiều Bào yêu nước.....Ôi, nghe sao mà nó tha thiết nhưng lại là một cái bẩy để bẩy những con thú ham mồi.
C̣n những tên tồi bại như vậy th́ đừng ḥng VN có ngày đổi mới. Dân Việt c̣n sẽ khổ đời đời trong ṿng nôi CS. Đó là chưa nói đến một mai khi Trung Cộng chiếm hết cả đất đai th́ ngày ấy sẽ ra sao nữa.
Tỉnh ngủ đi hỡi những người đang bị chèn ép, hiếp bức. Và hăy tỉnh giấc đi hỡi những con người chỉ biết nh́n vào lợi ích nhỏ nhoi của cá nhân mà nối giáo cho giặc cưỡng bức đồng bào của ḿnh. Rắn chết để da, người ra đi để tiếng. Có ai lại muốn ngh́n đời lưu lại những cái nhớp nhơ, tồi tệ như những tên Nguyễn Cao Kỳ, Tô Văn Lai, Phạm Duy, Nguyễn Ngọc Ngạn hay không?
phokhuya_is_offline  
Old 04-01-2014   #6
DemonHunter
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

mẹ cái chế độ thối nát, nhân quyền ở đâu ra đây
DemonHunter_is_offline  
Old 04-01-2014   #7
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default “Đánh chết người sao chỉ đề nghị án treo?”

Bà Ngô Thị Tuyết, chị gái của nạn nhân Ngô Thanh Kiều, đă nghẹn ngào thốt lên như vậy trong phần tranh luận phiên ṭa xét xử năm nguyên công an tội “dùng nhục h́nh” sáng 29-3 tại TAND TP Tuy Ḥa (Phú Yên).

Bà Ngô Thị Tuyết, chị nạn nhân Kiều, khóc trước ṭa: “Đánh chết người, sao lại chỉ đề nghị án tù treo?” - Ảnh: Duy Thanh


Trước đó, đại diện Viện KSND TP Tuy Ḥa đề nghị phạt từ 5 năm đến 5 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành (30 tuổi, nguyên thiếu úy đội CSĐT tội phạm về trật tự Công an TP Tuy Ḥa) là người được xác định đă dùng dùi cui cao su đánh vào đầu của Ngô Thanh Kiều khiến nạn nhân chết v́ chấn thương sọ năo. Các bị cáo Nguyễn Minh Quyền (42 tuổi, nguyên thiếu tá, đội phó đội trinh sát Pḥng CSĐT tội phạm về trật tự xă hội Công an tỉnh Phú Yên), Nguyễn Tấn Quang (39 tuổi, nguyên thiếu tá, đội phó đội điều tra tội phạm về trật tự xă hội Công an TP Tuy Ḥa), Phạm Ngọc Mẫn (34 tuổi, nguyên thượng úy Công an TP Tuy Ḥa) bị đề nghị 18-24 tháng tù cho hưởng án treo, bị cáo Đỗ Như Huy (29 tuổi, nguyên trung úy Công an TP Tuy Ḥa) bị đề nghị 12-18 tháng tù cho hưởng án treo.

Mong ṭa xử nghiêm minh

“Một người bị án tử h́nh trước khi ra pháp trường c̣n được ăn bữa cơm, được nói lời cuối cùng với gia đ́nh. C̣n em tôi từ 8g sáng cho đến khi chết đi vào chiều tối không được cho ăn một hột cơm, không cho nói một lời với gia đ́nh, bị c̣ng hết tay chân, không c̣n khả năng phản kháng mà hết người này đến người khác thay nhau đánh đập, chết một cách đau đớn. Thưa đại diện viện kiểm sát, đề nghị bản án cho họ tù treo là hợp lư chưa?” - bà Tuyết nghẹn ngào đặt câu hỏi. Bà nói tiếp: “Gia đ́nh tôi có thể chấp nhận đề nghị mức án tù treo đối với hai bị cáo Quang và Huy v́ họ ăn năn hối cải thật sự, có đánh vài gậy vào chân của Kiều trong sự chứng kiến của nhiều người khác. Nhưng với hai bị cáo Mẫn và Quyền là hai người xét hỏi, đánh đập Kiều nhiều nhất mà viện đề nghị mức án tù treo là hoàn toàn không xứng với tội danh người ta đă gây ra cho em tôi. Đánh chết người sao chỉ đề nghị án treo? Tôi không đồng ư, đề nghị hội đồng xem xét lại mức án của hai người này”.

C̣n vợ anh Kiều, chị Trần Thị Tâm, khi được ṭa mời tranh luận cũng nói: “Tôi chỉ mong ṭa xử đúng người đúng tội, đừng v́ những người kia là công an, là con ông cháu cha mà không xử nghiêm minh. Nếu ṭa chấp nhận với đề nghị của Viện KSND TP Tuy Ḥa chỉ xử án treo với những người phạm tội th́ sắp tới các công an khác mà đánh chết người cũng chỉ bị xử tội dùng nhục h́nh và lănh án treo mà thôi. Tôi mong ṭa xử nghiêm minh để tôi c̣n tin vào pháp luật, tin là ḿnh sống trong một xă hội có pháp luật”.

Tuy nhiên trong phần tranh luận, bà Ngô Thị Hồng Minh - kiểm sát viên giữ quyền công tố tại ṭa - không đối đáp ǵ về những ư kiến nêu trên của đại diện gia đ́nh bị hại.


Theo TTO
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	putin.jpg
Views:	304
Size:	40.9 KB
ID:	593711  
Old 04-01-2014   #8
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

không có ǵ lạ.......cái dù che cái cán ....... côn an côn đồ bảo vệ đảng ........
đó là chính sách tay sai của đảng cướp Cộng Sản .....hèn với giặc ác với dân ...
chu9chin_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.