Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 04-21-2014   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Ông lăo hiện hồn dẫn lối con cháu đi t́m bà lăo mất tích?

Sau nỗ lực của hàng trăm người không t́m thấy tăm tích bà cụ mất tích. Bỗng nhiên người cháu gặp một giấc mơ lạ lùng...

Giấc mơ dị thường chỉ dẫn người thân


Trong lúc cuộc t́m kiếm đang đi vào bế tắc th́ ngày 25/3/2013, ông Tài được gia đ́nh giao cho trọng trách về quê ngoại ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa tŕnh báo gia tiên, mong tổ tiên phù hộ cho cuộc t́m kiếm gặp kết quả khả quan.
Tại đây ông gặp người em họ tên là Lê Thế Uy (51 tuổi). Ông Uy là con của ông cậu - em trai bà Len, là người mà bà Len vô cùng yêu thương.
Nhớ lại trước kia khi c̣n trẻ khỏe,mỗi khi có thời gian là bà Len lại dành hẳn vài tháng để vào thăm quê ngoại. Nhà của người em trai cũng là nơi bà thích ở nhất, ông Uy cũng là đứa cháumà bà Len cưng nựng nhất.
Sau khi nghe ông Tài kể lại tường tận việc t́m cụ Len vô vọng ra sao, ông Uy nằng nặc đ̣i theo ông lên Như Thanh để t́m bà bác. Trong 4 ngày liên tiếp sau đó, ông Uy cùng gia đ́nh người anh tiếp tục tổ chức t́m kiếm bà Len nhưng vẫn h́nh bóng bà vẫn biệt tăm.
Chiều 30/3/2014, ông Uy có nói cùng mọi người trong gia đ́nh về dự cảm của ḿnh: “Nếu sang ngày mai mà không t́m thấy bà th́ măi măi không t́m được bà nữa đâu”. Tuy nhiên do cả ngày hôm đó đă t́m kiếm vất vả, ai cũng mệt mỏi nên mọi người đều đi ngủ sớm chứ không ai để tâm đến lời nói của ông Uy.


Cụ Len trong lễ mừng thọ

Tới hơn 1h sáng ngày 31/3, tức ngày 1/3 âm lịch, ông Tài được người em họ đánh thức dậy giữa đêm kể cho giấc mơ kỳ lạ. Theo ông Uy th́ trong giấc mơ đó ở cách nhà ông Tài không xa có một con đường nhỏ rẽ vào trong núi, một bên là vách núi dựng đứng, một bên là một hàng cây xanh chạy dài tít tắp, đối diện là một quả đồi trồng hoa màu. Ở đó có một ngôi nhà sàn màu đỏ và ông thấy xuất hiện một người lính già mặc bộ quần áo trấn thủ khẽ vẫy tay trái bảo ông hăy đi về hướng đó.
Giấc mơ quá kỳ quặc khiến ông Uy lạnh sống lưng, giật ḿnh tỉnh dậy ngay trong đêm. Nghe người em kể, theo mô tả quần áo, gương mặt, dáng người bộ đội trong giấc mơ lại thuận tay trái th́ ông Tài nhận ra đó không phải ai xa lạ mà chính là người cha quá cố của ḿnh.
Năm xưa, cụ ông đi lính hồi kháng chiến chống Pháp gần 10 năm, tham gia chiến dịchĐiện Biên Phủ, xuất ngũ rồi mới nên duyên cùng cụ bà. Đến năm 1965, hưởng ứng chủ trương phát triển kinh tế miền núi, vợ chồng cụ Len rời quê Quảng Xương mang theo 4 người con lên Như Thanh lập nghiệp.
Oái oăm thay, mới ở vùng đất mới được 6 năm th́ cụ ông mắc bệnh rồi đột ngột ra đi để lại vợ con bơ vơ. Từ đó, một ḿnh cụ bà vất vả nuôi các con khôn lớn...
“Khi nghe chú Uy kể lại, phần nào đó tôi thấy có hy vọng v́ có cảm giác như chính bố tôi biết chỗ mẹ tôi đang nằm nên cố t́nh hiện về trong giấc mơ để chỉ dẫn anh em chúng tôi tới đón mẹ về vậy. Chắc bố tôi thương mẹ tôi nhiều lắm...
Do không phải là người bản xứ, không thuộc địa h́nh đi lại nên chú Uy phải lấy giấy phác họa ra khung cảnh trong giấc chiêm bao của ḿnh cho cả nhà xem có nơi nào gần giống, hoặc tương tự như vậy không để tiến hành t́m kiếm. Ngay khi chú ấy vừa vẽ xong, chúng tôi nhận ra ngay v́ đó là ngọn núi ở gần nhà”, ông Tài kể lại.
Sáng sớm ngày hôm sau, sau khi bày một mâm cỗ đơn giản khấn xin trời đất tổ tiên phù hộ, ông Tài dẫn ông Uy đi trước, c̣n con cháu, họ mạc và những người trong xóm kéo theo sau. Khi đi qua hồ nước của xă th́ đoàn người rẽ vào một con đường đất đi vào hướng đồi, đoạn đường ṿng vo kéo dài hơn 7km.
Điều trùng hợp với giấc mơ của ông Uy là con đường đi có một bên vách đá và một bên là hàng cây xanh. Lúc đi vào đây, nhiều người tỏ ra lắc đầu ngao ngán v́ trước đó họ đă quần nát nơi này.
Về phần ông Uy, với ông th́ mọi thứ ở đây đều giống y như trong giấc mơ của ông. Chỉ có điều khiến ông thực sự băn khoăn là không biết ngôi nhà sàn màu đỏ trong giấc mộng nằm ở vị trí nào?
Sau khi quan sát địa h́nh, ông Tài phát hiện ra nơi ông và tất cả mọi người đang đứng là một vạt đất đá nằm nhô hẳn ra phía trước, bên dưới là vách đá đan vào nhau cùng với dây leo rậm rịt. Sau khi hỏi mọi người th́ chưa có ai xuống dưới khe vực ấy t́m. Linh cảm có điều ǵ đó nên ông Uy đánh liều xuống t́m.
Lúc này ông chỉ t́m theo cảm tính chứ theo suy luận th́ một bà cụ già yếu khó mà xuống nơi địa h́nh cheo leo như vậy được. Hơn nữa cây cỏ xung quanh khu vực đó không hề có dấu hiệu của dấu chân người.
Lúc đầu, ông Uy cũng định bỏ qua nhưng không biết trời xui đất khiến thế nào, ông lại vén loạt cỏ xanh trước phiến đá để nh́n vào trong.
Vừa nh́n vào bên trong, ông Uy bỗng sững người. Ông không tin vào mắt ḿnh khi bên trong hang đá là một xác người. Tiếng kêu của ông Uy đă khiến mọi người đổ xô tới và nhận ra xác người chính là thi thể bà cụ Len.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Như Thanh đă cử ngay một đội vào phối hợp cùng chính quyền địa phương, gia đ́nh làm công tác khám nghiệm hiện trường, mở rộng điều tra, làm rơ nguyên nhân tử vong của bà cụ Len.

Bà cụ biết trước ḿnh sẽ chết?


Là người trực tiếp khám nghiệm tử thi bà cụ Len, bác sỹ Quách Văn Sơn (Trưởng Trạm y tế xă Mậu Lâm) cho biết: “Khi chúng tôi t́m đến hiện trường th́ ngay từ xa đă ngửi thấy mùi lạ ở trong không khí.Thi thể cụ Len đă vào giai đoạn phân hủy nặng. Thậm chí một số bộ phận trên cơ thể của bà cụ đă bị các loại côn trùng, thú rừng gặm nhấm.
Căn cứ vào những biểu hiện trên th́ có thể kết luận là bà Len đă qua đời chỉ khoảng 2 ngày sau khi mất tích. Nguyên nhân tử vong được xác định là do đói và lạnh”, ông Sơn cho biết.
Vị bác sĩ cũng khẳng định, trên cơ thể bà cụ không hề có bất kỳ dấu vết nào của sự tác động ngoại lực, ngoại trừ một số vết xước ở chân do cây cối cào xước. Ngoài ra khi kiểm tra thi thể bà cụ, cơ quan chức năng c̣n thu được hai vỉ hoạt huyết dưỡng năo và vài miếng trầu c̣n sót lại.
Sự mất tích và cuộc t́m kiếm bà Len đă có quá nhiều sự ly kỳ. Nhưng điều đặc biệt khiến cho mọi người có mặt tại hang đá lúc đó đều không giấu được sự ngạc nhiên đó chính là tư thế ra đi của bà Len.
“Khe vực đó cũng không b́nh thường, mà sâu bên trong là một hang động với mái ṿm rất bắt mắt và vô số thạch nhũ sinh động. Bà cụ nằm trên một phiến đá bằng phẳng, đầu ngay ngắn, hai tay chắp trước ngực giống như đang tận hưởng một giấc ngủ trưa chứ không hề có dấu hiệu ǵ của sự mệt mỏi, ốm đau.
Tất cả dường như là một sự chuẩn bị sẵn và bà đă thanh thản ra đi”, ông Tài nhớ lại.
Cái chết kỳ lạ của bà cụ Len khiến người dân đặt ra nhiều câu hỏi mà mỗi câu hỏi đều rất khó để t́m lời giải thích thỏa đáng. Tại sao một bà cụ 90 tuổi thường ngày chỉ đi quanh quẩn nhà con cháu lại đột nhiên một ḿnh đi lên núi để rồi bị mất tích?
Tại sao nơi bà nằm rất gần với nơi bà con trong xă canh tác hoa màu, chỉ cách chưa đầy 700m, nếu bà cố gắng cầu cứu th́ chắc chắn sẽ có người nghe thấy nhưng lại không có ai biết?
Tại sao hàng ngày có cả trăm người đi qua khu vực đó và gia đ́nh cũng đă t́m kiếm nhiều lần ở khu vực đó nhưng lại không ai phát hiện ra cho đến khi người cháu gặp giấc mơ ḱ lạ?
Tại sao bà cụ lại chết trong một tư thế rất ngay ngắn và thanh thản như vậy?...
Về lư do tại sao mọi người t́m kiếm nhiều lần nhưng không thấy, bác sĩ Sơn tạm lư giải: “Do hang đá ăn sâu vào bên trong, lại bị phiến đá lớn chắn ngang ở ngoài, dây leo chằng chịt từ trên phủ xuống, cỏ dại bọc xung quanh nên từ trước tới nay rất ít người dân địa phương nào biết nơi đó tồn tại hang này. Chính v́ thế không ai nghĩ rằng bà cụ lại nằm ở trong đó”.
Về việc xác bà cụ phân hủy chậm hơn so với b́nh thường, ông Sơn cho rằng đó có thể là do trong hang đá tương đối thông thoáng, có nhiệt độ thấp, có độ ẩm ổn định và thi thể cụ bà lại nằm ở nơi khô ráo không bị dính nước mưa. Nhưng v́ sao cái hang “hóc hiểm” như thế mà bà cụ 90 tuổi lại chui được vào th́ ông Sơn cũng lắc đầu không hiểu.

Báo Pháp Luật
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	len.jpg
Views:	1567
Size:	95.1 KB
ID:	602001  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.