Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 05-16-2014   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 121,400
Thanks: 9
Thanked 6,268 Times in 5,243 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Phó TT Mỹ: Hành động của TQ ở Biển Đông là nguy hiểm và khiêu khích

Dân chúng Philippines cùng với những người Việt cư ngụ ở Philippines thực hiện một cuộc biểu t́nh chung để phản đối sự xâm nhập của Trung Quốc vào những vùng biển mà họ cho là thuộc chủ quyền của nước họ. Cuộc biểu t́nh ở Manila diễn ra một ngày sau khi Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói rằng những hành động của Trung Quốc ở Biển Đông là nguy hiểm và có tính chất khiêu khích.



Hơn một trăm người biểu t́nh hôm nay tụ tập bên ngoài lănh sự quán Trung Quốc ở Manila để đ̣i Bắc Kinh ngưng khoan dầu trong vùng biển mà Việt Nam cho là thuộc khu vực đặc quyền kinh tế của ḿnh.


Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden

Những người biểu t́nh cũng phản đối việc Trung Quốc lấp biển để lấy đất xây dựng sân bay trên đảo Gạc Ma, một ḥn đảo nhỏ thuộc quần đảo Trường Sa mà Hà Nội và Manila cũng cho là lănh thổ của ḿnh.

Trong hơn 10 ngày qua, các tàu của Việt Nam và Trung Quốc liên tục đối đầu với nhau ở vùng biển gần quần đảo Hoàng Sa trong lúc Trung Quốc t́m cách hạ đặt một giàn khoan dầu khổng lồ của công ty dầu quốc doanh CNOOC.

Đôi bên đă tông va vào nhau và dùng ṿi rồng tấn công nhau, làm tăng mối ngại về việc xảy ra một cuộc xung đột vũ trang.

Vụ giàn khoan Trung Quốc cũng làm bùng ra những cuộc biểu t́nh chống Trung Quốc ở Việt Nam, trong đó có một vụ bạo loạn hôm thứ tư tại một nhà máy thép do Đài Loan làm chủ, gây tử vong cho một công nhân Trung Quốc và gây thương tích cho 149 người.

Cuộc biểu t́nh ở Manila diễn ra một ngày sau khi Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói với Thượng tướng Pḥng Phong Huy, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Trung Quốc, rằng những hành động của Bắc Kinh ở Biển Đông là nguy hiểm và có tính chất khiêu khích.

Ông Biden cũng lên tiếng cảnh báo Trung Quốc không được gây phương hại cho an ninh và ḥa b́nh của vùng biển vô cùng quan trọng cho nền kinh tế toàn cầu.

Tại cuộc họp báo chung với Đại tướng Martin Demsey, Chủ tịch Ban Tham mưu Liên quân Hoa Kỳ, ông Pḥng Phong Huy bênh vực cho hành động của nước ông ở vùng biển mà Trung Quốc tuyên bố là một phần lănh thổ của họ từ thời xa xưa. Ông nói:

"Việc Trung Quốc tiến hành hoạt động khoan dầu bên trong lănh thổ của ḿnh là một việc hết sức b́nh thường. Nhưng trong bối cảnh hiển nhiên đó, Việt Nam đă phái tàu bè đến quấy rối những hoạt động của Trung Quốc và đó là điều mà chúng tôi không thể chấp nhận. Điều mà chúng tôi sẽ làm là bảo đảm cho sự an toàn của giàn khoan và bảo đảm là giàn khoan sẽ tiếp tục hoạt động. Tôi nghĩ rằng tôi đă nói rất rơ quan điểm của ḿnh, và tôi nghĩ rằng cho tới giờ th́ mọi người đă rơ ai là người tiến hành hoạt động b́nh thường và ai là kẻ quấy rối."

Tướng Pḥng Phong Huy cũng tố cáo những nước khác, như Philippines, t́m cách chiếm đoạt lănh thổ của Trung Quốc:

"Chúng tôi không gây sự. Chúng tôi không tạo ra vấn đề. Nhưng chúng tôi không sợ vấn đề. V́ phần đất đó đă được tổ tiên chúng tôi để lại cho thế hệ chúng tôi, chúng tôi không thể đánh mất một tấc đất nào."

Đại tướng Demsey cũng có những lời lẽ cứng rắn để chỉ trích những hành động của Trung Quốc mà Washington cho là đơn phương thay đổi hiện trạng:

"Chúng tôi đă thảo luận rất nhiều về hiện trạng và ai là kẻ t́m cách thay đổi hiện trạng. Chúng tôi đă nói về sự kiện là việc sử dụng các nguồn lực quân sự là có tính chất khiêu khích và làm gia tăng những mối rủi ro."

Giới chức quân sự hàng đầu của Mỹ cũng kêu gọi Trung Quốc hợp tác để duy tŕ sự ổn định của khu vực Á châu Thái b́nh dương. Đại tướng Demsey nói:

"Như chúng tôi đă thảo luận với nhau hồi năm ngoái, trong tư cách là một cường quốc chính trong khu vực, Trung Quốc cần phải nêu gương của một đại cường bằng cách đóng góp cho sự ổn định của khu vực này, và chúng tôi có quyết tâm làm việc với nhau để đạt mục đích đó."

Tướng Pḥng Phong Huy cảnh báo rằng để tránh gây tổn hại cho các mối quan hệ giữa Washington với Bắc Kinh, Hoa Kỳ nên có thái độ khách quan hơn về những mối căng thẳng giữa Trung Quốc và Việt Nam.

VOA
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	FCB0E336-1EB9-495C-A5EE-0F079ECDDF26_w640_r1_s.jpg
Views:	0
Size:	17.4 KB
ID:	612598  
Romano_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.