Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 05-20-2014   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Tổng thống Philippines lư giải nguyên nhân cần COC

Ông Aquino cho rằng, cần đẩy nhanh xây dựng Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) v́ Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) không có tính pháp lư ràng buộc cao. Tổng thống Philippines Benigno Aquino vừa cáo buộc Trung Quốc vi phạm Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông khi cải tạo đất để xây dựng sân bay ở đảo Gạc Ma.

“Theo cách nh́n của chúng tôi, việc Trung Quốc cải tạo đất ở đảo Gạc Ma đă vi phạm DOC. Vấn đề là DOC không mang tính pháp lư ràng buộc cao. Do vậy, chúng ta cần phải đẩy nhanh việc xây dựng COC để giải quyết các vụ tranh chấp và ngăn ngừa các cuộc xung đột tiềm tàng”, ông Aquino trả lời báo chí.
Tuần trước, Bộ Ngoại giao Philippines đă đưa ra những h́nh ảnh vệ tinh về việc Trung Quốc đang cải tạo đất ở đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa. Việc cải tạo đất này được cho là để giúp Trung Quốc xây dựng sân bay trên đảo.
DOC được kư kết giữa Trung Quốc và 10 nước thành viên ASEAN vào năm 2002 nhằm giữ nguyên trạng quần đảo Trường Sa. Bức ảnh chụp hôm 25/2/2014 cho thấy một chiếc tàu Trung Quốc (ở giữa) được chuyển để mở rộng đất đai - được cho là nhằm xây dựng đường băng tại băi Gạc Ma.

Người phát ngôn Bộ Quốc pḥng Philippines Peter Paul Galvez cho biết, Quân đội Philippines đă chú ư đến việc cải tạo đất ở đảo Gạc Ma của Trung Quốc từ đầu năm 2014. Việc Trung Quốc xây dựng sân bay trong khu vực quần đảo Trường Sa sẽ là một mối đe dọa nghiêm trọng đến an ninh và ổn định trong khu vực, ông Peter Paul Galvez cho hay.
Về phía Việt Nam, trong buổi họp báo chiều 15/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải B́nh cho biết: “Chúng tôi khẳng định mọi hành vi làm thay đổi nguyên trạng quần đảo Trường Sa đều vi phạm DOC.
Trước cáo buộc của Philippines, Trung Quốc lên tiếng ngang ngược cho rằng đảo Gạc Ma nằm trong lănh thổ Trung Quốc nên Trung Quốc có quyền phát triển.
Trung Quốc và ASEAN đang thương lượng để xây dựng Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông nhưng các nước Asean bày tỏ sự lo ngại về sự chậm chễ của Trung Quốc trong quá tŕnh hợp tác.
Ông Aquino cho biết, Việt Nam và Philippines đang thúc đẩy để COC có thể được hoàn thành trong thời gian sớm nhất.
Về nguyên nhân Trung Quốc tŕ hoăn việc xây dựng COC, nhiều nhà phân tích cho rằng với việc Trung Quốc đang ráo riết triển khai các hoạt động để hiện thực hóa yêu sách “đường lưỡi ḅ”nhằm độc chiếm Biển Đông th́ việc ra đời COC sẽ đồng nghĩa với việc hạn chế các hoạt động quá khích của họ đối với các nước láng giềng ở Biển Đông.

Ngô Trang
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	philippines_cong_bo_anh1.kienthuc_cozb_xtam.jpg
Views:	0
Size:	24.3 KB
ID:	614403  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.