Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 03-07-2014   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,039
Thanks: 11
Thanked 12,850 Times in 10,246 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Chuyện chưa kể về những cuộc vận động ḥa b́nh hài hước của đạo Dừa

Ông đạo Dừa cho đệ tử mang hai chiếc lồng, một đựng mèo, một đựng chuột lên ṭa đại sứ Mỹ tại Sài G̣n. Trước mặt công chúng và báo giới, ông đạo Dừa cho mở lồng rồi nhốt chung mèo và chuột với nhau. Điều kỳ lạ là mèo và chuột quấn quưt như đôi bạn thân.

Hồi ức ông đạo Dừa qua lời kể của tài xế riêng


Ông đạo Lâm là lái xe của ông đạo Dừa một thời. Ảnh TG

Trong quá tŕnh t́m hiểu về cuộc đời của ông đạo Dừa Nguyễn Thành Nam ở Bến Tre, chúng tôi may mắn gặp được ông đạo Lâm, một đệ tử sót lại của ông đạo Dừa. Ông quê gốc ở Mỹ Tho (Tiền Giang), theo ông đạo Dừa từ thời thanh niên. Hồi đó, ông Lâm sức vóc khỏe mạnh, lại có nghề lái xe nên được phân công làm tài xế cho ông đạo Dừa. Ông Lâm đảm nhận vị trí này cho đến ngày giải phóng mới thôi. Sát cánh hàng chục năm nên ông đạo Dừa nắm rất rơ những câu chuyện về sư phụ ḿnh lúc sinh thời.

Ông đạo Lâm kể, hồi Ngô Đ́nh Diệm c̣n làm Tổng thống, rất nhiều lần ông đạo Dừa viết thư kiến nghị và t́m cách gặp để bàn vận mệnh nước nhà. Ngày 21/8/1961, nhờ sự sắp xếp của Đại tá Phạm Ngọc Thảo - Tỉnh trưởng Kiến Ḥa cũ, đạo Dừa được gặp Ngô Đ́nh Diệm tại sân bay Đông Kiến Ḥa. Thế nhưng khi đạo Dừa chưa kịp tŕnh bày sáng kiến th́ Tổng thống phải lên phi cơ, hẹn sẽ tiếp kiến ông tại dinh Gia Long. Cuộc gặp chớp nhoáng vỏn vẹn 4 phút đó đủ cho ông đạo Dừa hy vọng rằng, một ngày nào đó ư nguyên ḥa b́nh của ḿnh sẽ thành hiện thực. “Một tháng sau, sư phụ liên tục lên Sài G̣n để được gặp ông Diệm mong bày tỏ giải pháp ḥa b́nh. Thế nhưng, sự ngăn cản của ông cố vấn Ngô Đ́nh Nhu đă khiến dự định này bất thành. Sau đó, sư phụ có ra vườn Tao Đàn để tịnh tọa và cầu nguyện xong mới về lại cồn Phụng”, ông Lâm nói.

Ngày 2/10/1961, ông đạo Dừa lại gửi thư lên chính quyền Sài G̣n để được đi vùng Đế Thiên - Đế Thích (Campuchia) nhằm cầu nguyện ḥa b́nh cùng 18 ông đạo. Đây là vùng đất Phật ở bên Campuchia. Ông đạo Dừa tin rằng, với hành động vượt ngàn trùng xa xôi, trái tim hướng thiện của ông sẽ có công năng cảm hóa được loài người, mang lại ḥa b́nh cho nhân loại nhưng tư tưởng “bất chiến tự nhiên thành” của ông đạo Dừa không được chính quyền chấp nhận. Không thất vọng, cuối năm 1962, trong khi mọi người sửa soạn đón xuân th́ đạo Dừa và 18 đệ tử bí mật lên đường nhưng bị chính quyền phát hiện can ngăn. Không bỏ cuộc, vào đúng dịp Tết Nhâm Dần năm ấy, ông một lần nữa cùng đệ tử của ḿnh bí mật vượt đường Châu Đốc đi Campuchia. Nhưng khi đoàn của ông đến Nam Vang th́ bị cảnh sát bắt giữ 17 ngày. Tu sỹ Diệu Ứng (cháu ruột của ông đạo Dừa) ở nhà phải tuyệt thực phản đối và gửi thư cấp báo lên chính phủ. Lần này, đích thân Tổng thống Diệm gửi điệp văn yêu cầu chính phủ Campuchia thả người, ông đạo Dừa nhờ đó được trở về nước.

“Làm ḥa b́nh” kiểu Cậu Hai

Ông đạo Dừa cùng đệ tử bên chiếc xe của ḿnh . Ảnh TG

Theo ông đạo Lâm th́ càng về sau “máu” làm chính trị của ông đạo Dừa càng dâng cao. Mỗi lần mở lời, ông đạo Dừa đều đề cập đến chuyện ḥa b́nh hay vận mạng quốc gia; ăn, ngủ, cầu nguyện ông cũng ngỡ ḿnh là một sứ giả được trời giao sứ mệnh thiết lập ḥa b́nh. Vậy nên, ông bắt đầu tự xưng là “Cậu Hai” với đầy đủ ư nghĩa của cụm từ này, tức đứng hàng trên và là người nắm “thiên cơ”. Bị chính quyền Campuchia trục xuất về nước, không lâu sau Cậu Hai lại viết thư lên phủ tổng thống xin sang Anh, Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Ấn Độ… là những nước có liên hệ với nền chính trị Việt Nam bấy giờ để bàn về vấn đề ḥa b́nh.

Trong tâm tưởng của “Cậu Hai”, ông cho rằng ḿnh có đủ điều kiện đại diện cho một đất nước để gặp bất cứ vị Tổng thống hay Thủ tướng nào trên thế giới. Tất nhiên, với một ông đạo có ngoại h́nh và suy nghĩ bất thường như Cậu Hai, chẳng ai dám chấp nhận cho xuất ngoại. Sau ngày chế độ Ngô Đ́nh Diệm sụp đổ, chính quyền mới thành lập, ngày 16/11/1963, Cậu Hai mở cuộc họp báo tại trụ sở Ḥa đồng tôn giáo ở Phú Lâm (Sài G̣n). Tại đây, ông có thảo một văn bản gửi đến Thủ tướng chính phủ VNCH lâm thời xin được xuất ngoại t́m chân lư cho dân tộc (t́m đường cứu nước). Chính quyền lâm thời đă không chấp nhận cho ông đi, v́ họ nghĩ ông có vấn đề về thần kinh.

Ngày 28/2/1964, Cậu Hai viết một bức thư kêu gọi ḥa b́nh gửi Thủ tướng Nguyễn Khánh và các vị lănh đạo quốc gia ḥa b́nh trên thế giới tŕnh bày nhiệt tâm ḥa b́nh của ḿnh. Ông phân tích cách thức cũng như hiệu quả làm ḥa b́nh bằng phương pháp “bất chiến tự nhiên thành” (không dùng bạo lực mà vẫn ḥa b́nh). Ông cam kết, nếu không thực hiện được, ông sẽ chịu mọi h́nh phạt do quốc gia cũng như quốc tế đưa ra. Ngày 12/3 năm ấy, nhân sự kiện Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ là McNamara đến thăm Sài G̣n, bất ngờ Cậu Hai và đệ tử của ḿnh xuất hiện cùng hai chiếc lồng. Một đựng mèo, một đựng chuột đến trước ṭa đại sứ Mỹ để kể một câu chuyện “thâm thúy”.

Cậu Hai cho con mèo và con chuột vào cùng một chiếc lồng, rất lạ là mèo không ăn thịt chuột mà c̣n cho chuột leo lên người mèo nằm (thực ra do một đệ tử thuần dưỡng xong và đem tặng ông). Với hành động này, Cậu Hai muốn người Mỹ cũng như những người có trách nhiệm ở Sài G̣n hiểu ra một chân lư: Con vật như mèo và chuột cũng có thể không ăn thịt nhau, huống hồ là những người có trí óc, có suy nghĩ. Giữa lúc báo giới Sài G̣n lúc đó đang đói tin, vụ việc quả là miếng mồi quá béo bở. Ngày hôm sau, các báo đồng loạt giật tít đậm nói về sự kiện “làm ḥa b́nh” của Cậu Hai. Họ cho rằng đó là việc làm rất thâm thúy, có thể đánh thức lương tâm của những kẻ xâm lược. Nhưng trong mắt của quan chức Mỹ, Sài G̣n bấy giờ, đây chỉ được xem là hành động hài hước của một người bất b́nh thường.

Ông Lâm kể, vào khoảng tháng 11/1964, Cậu Hai tiếp tục có cuộc gặp với Quốc trưởng Phan Khắc Sửu tại Sài G̣n. Lần này ông mang theo một quả dừa 7 cánh giống hệt bông sen; một mâm có cả bom và xá- lị nhà Phật (ư nói tội ác và thiện tâm). Cậu Hai lại phân tích, loài dừa vô tri vô giác c̣n nở ra tào sen 5 cánh (biểu tượng ḥa b́nh) th́ đó chính là ư trời, ḥa b́nh sắp đến. C̣n bom và xá lị đều là là dạng hạt, nhưng bản chất khác nhau; bên trong bom chứa sự hủy diệt, c̣n xá lị là tâm đức của người đời kết tinh lại. Ngọn nguồn quan trọng là từ tâm con người mà ra, tâm ác có bom, có chiến tranh, tâm lành th́ có xá lị. Và, sự kiện này cũng được báo giới theo sát và tung hô. Truyền thông lúc ấy cho rằng Cậu Hai không chỉ yêu ḥa b́nh mà c̣n là nhà chính trị uyên thâm.
Lời tiên tri của Cậu Hai về chiến tranh

Trong chuyến công tác về khu di tích đạo dừa, chúng tôi c̣n được ông đạo Lâm chỉ bức ảnh “tiên tri” của ông đạo Dừa. Trong ảnh, ông đạo Dừa tóc bạc, ngồi bên 3 chiếc hộp tṛn chồng lên nhau được đánh số thứ tự. Bên cạnh là ḍng chú thích: “3 nồi pháo, đốt xong 2 nồi c̣n lại 1 nồi. Đó là lời tiên tri về chiến tranh của Cậu Hai lúc sinh thời. Cậu Hai cho rằng, 2 cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ 2 đă qua, sẽ có một cuộc chiến tranh thế giới thứ 3 và nó cũng thảm khốc. Nhưng sau đó là ḥa b́nh.


Hàn Phong/GiadinhNet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3-7e6fc.JPG
Views:	14
Size:	137.4 KB
ID:	584123  
vuitoichat_is_offline  
Old 03-07-2014   #2
hongyen2000
Banned
 
Join Date: Aug 2011
Location: Usa
Posts: 3,398
Thanks: 172
Thanked 1,040 Times in 585 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 175 Post(s)
Rep Power: 0
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Một trong nhửng thằng điên tham vọng làm vua làm chúa.......phá rối làm cho miền nam lọt vào tay cộng sản
hongyen2000_is_offline  
Old 03-07-2014   #3
hoaihuong40
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 445
Thanks: 1
Thanked 91 Times in 59 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 18
hoaihuong40 Reputation Uy Tín Level 1
Default

sau 1975 ong dao dua bi viet cong bat , o tu tai kham lon can tho . toi o tu chung voi dao dua 2 nam nen biet ong khong duoc binh thuong
hoaihuong40_is_offline  
Old 03-08-2014   #4
chathangdiacon
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 636
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 12
chathangdiacon Reputation Uy Tín Level 1
Default

thằng này là thằng việt gian ngày xưa chứa việt công
chathangdiacon_is_offline  
Old 05-22-2014   #5
nhovphan
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2009
Posts: 261
Thanks: 108
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 16
nhovphan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Dung mac muu cua thang viet bai nay.
Quote:
có thể đánh thức lương tâm của những kẻ xâm lược.
nhovphan_is_offline  
Old 05-22-2014   #6
viethanh84
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 1,758
Thanks: 263
Thanked 258 Times in 168 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 18
viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Toi duoc biet , Con Phung ngay truoc da chua chap nhung ten tron quan dich va cac
thanh vien cua cai goi la mat tra giai phong . Chinh quyen thoi bay gio da lam lo
( Tinh truong Ben Tre la thanh phan cua VC gai vao )
viethanh84_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.