Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 05-22-2014   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 122,500
Thanks: 9
Thanked 6,303 Times in 5,275 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 142
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default NÓNG HOÀNG SA tối 22/5: Trung Quốc 'lộ bài'

TG- Ngày 22/5, Trung Quốc hầu như lộ hết 'bài vở', chiêu tṛ...quanh khu vực giàn khoan trái phép. Tàu chấp pháp của VN vẫn kiên tŕ, b́nh tĩnh, tránh rơi vào bẫy...

Mở rộng ṿng cản phá, uy hiếp hung hăng

B́nh thường tàu Việt Nam vào gần giàn khoan khoảng 5-6 hải lư, tàu Trung Quốc mới ra cản phá nhưng sáng nay, ở cách 8 hải lư hải tuần Trung Quốc đă hung hăng lao ra.



7h25' sáng nay, tàu kiểm ngư HB 926 cùng các biên đội tàu của Việt Nam tiến về phía giàn khoan Hải Dương 981 làm nhiệm vụ chấp pháp, khi c̣n cách giàn khoan 8 hải lư về phía đông nam, có hàng chục tàu hải cảnh, hải giám, hải tuần Trung Quốc hung hăng lao ra cản phá.

Đây là t́nh huống rất bất ngờ v́ trước đó, chỉ khi tàu Việt Nam vào gần giàn khoan khoảng 5 - 6 hải lư, tàu Trung Quốc mới ra cản phá.

Sau một lúc cản phá, sau tàu kiểm ngư 769 của ta, tàu hải tuần số hiệu 2168 lại truy đuổi lại uy hiếp truy đuổi tàu kiểm ngư 770 Việt Nam ở khoảng cách gần hơn chỉ khoảng 50-70m. Lúc này, tàu kiểm ngư 769 vẫn bị 2 tàu hải cảnh khổng lồ số hiệu 2050 và 12101 theo sát ở phía sau.

Mặc dù tàu kiểm ngư 926 đă bật loa tuyên truyền gọi đích danh tàu lai dắt số 9 đang hoạt động trái phép và có hành động cản phá các tàu chấp pháp của VN, nhưng tàu kéo này vẫn hung hăng lao đến dừng ở khoảng cách 30m.

Trung Quốc thay đổi nhiều chiến thuật trong ngày

Thông tin từ Cục Kiểm ngư, trong ngày 22/5, lực lượng tàu giữa Trung Quốc và Việt Nam không có nhiều biến động. Số tàu Trung Quốc hiện có là 125 tàu (giảm 12 tàu cá).

Thông kê trong những ngày gần đây, tàu cá Trung Quốc hoạt động trái phép trên toàn tuyến biển miền Trung đă giảm so với thời gian trước.



Các tàu Kiểm ngư của ta vẫn duy tŕ khoảng 20 tàu để đấu tranh, tiến vào sâu trong khu vực giàn khoan phát loa phóng thanh tuyên truyền, yêu cầu tàu Trung Quốc rút khỏi vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Trong ngày, t́nh h́nh tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981 có phần lắng dịu. Nhưng lại xuất hiện thêm diễn biến mới, đó là máy bay tuần thám của Trung Quốc liên tục bay phía trên tàu lực lượng Việt Nam nhiều ṿng ở độ cao khoảng 300m để quay phim, chụp ảnh lực lượng của ta đang thực hiện nhiệm vụ trên biển.

"Ba không" của Quốc pḥng Việt Nam

Trả lời câu hỏi của WSJ về việc liệu Việt Nam có liên minh với Mỹ để đối phó lại Trung Quốc hay không th́ Giáo sư Carl Thayer nhận định “Việt Nam sẽ không liên minh Mỹ trong bất cứ trường hợp nào”. Khẳng định của Giáo sư Carl Thayer dựa trên Chính sách “ba không” của Quốc pḥng Việt Nam gồm: Không tham gia các liên minh quân sự, không là đồng minh quân sự của bất kỳ nước nào, không cho bất cứ nước nào đặt căn cứ quân sự ở Việt Nam và không dựa vào nước này để chống nước kia.



Cũng trên SWJ, ông Murray Hiebert, thành viên cao cấp của Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và Quốc tế tại Washington DC cho hay, đối với các nước trong khu vực Đông nam Á, Trung Quốc là nhà tài trợ, là đối tác thương mại quan trọng và Việt Nam cũng là một trong số đó.

“Trong lúc này, rơ ràng Việt Nam muốn các nhà lănh đạo ASEAN có cá tuyên bố cứng rắn hơn nữa về giàn khoan HD-981 của Trung Quốc đặt trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam là vi phạm chủ quyền”, ông Murray Hiebert cho hay.

Sức mạnh tàu ngầm Kilo trên Biển Đông

Chiếc tàu ngầm Kilo 636 đầu tiên mang tên HQ-182 Hà Nội trong tổng số 6 chiếc do Nga sản xuất cho Việt Nam theo hợp đồng đă kư vào năm 2009 đă về đến cảng Cam Ranh.



Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm - nguyên Giám đốc Học viện Hải quân, Bộ Quốc pḥng cho biết, khi về đủ 6 chiếc tàu ngầm, nếu ta luân phiên th́ lúc nào cũng có 2 chiếc ở trên biển. Đó cũng là một sự cảnh báo đối với bất kỳ đối tượng nào có ư đồ gây chiến, đe dọa chúng ta. Ngày trước trong Đại chiến thế giới thứ 2, Đức chỉ có một tàu ngầm mà trên Đại Tây Dương, họ cũng đă làm mưa làm gió và đánh ch́m nhiều tàu vận tải của Anh, Mỹ.

Lợi thế của tàu ngầm là đi trong ḷng biển, nghe được tiếng của các phương tiện khác từ rất xa mà các phương tiện truy t́m nó lại rất khó để phát hiện ra nó. Bây giờ khoa học đă phát triển, có nhiều cách để t́m ra tàu ngầm nhưng việc t́m ra và khuất phục tàu ngầm Kilo như của chúng ta là không đơn giản.

PV

(Tổng hợp)
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	148.jpg
Views:	0
Size:	71.2 KB
ID:	615428  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.