Go Back   VietBF > Funny Boxes > Movies Star News|Tin Sao Phim Ảnh

 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thẩm Thúy Hằng và câu chuyện của một mỹ nhân
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 05-24-2014
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
(Xă hội) - Những năm tháng cuối cùng này đối với "Nữ hoàng nhan sắc" quả thật là tột cùng của sự đau khổ.

Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	107.2 KB
ID:	616312
Vợ chồng Thẩm Thúy Hằng. Vợ chồng Thẩm Thúy Hằng.

Thẩm Thúy Hằng, là mỹ nhân minh tinh lừng danh một thuở trải bao nhiêu năm vẫn đủ sức thu hút sự ṭ ṃ của đám đông. Thế nhưng, cái cách mà giới truyền thông mượn h́nh ảnh của giai nhân về chiều ở thời điểm này gợi cho chúng tôi cảm giác, có những cá nhân làm báo rất vô lương tâm.

Năm 1958, khi vừa tṛn 18 tuổi, Thẩm Thúy Hằng thủ vai chính trong bộ phim "Người đẹp B́nh Dương", ngay lập tức bà trở thành một hiện tượng của giới phim ảnh miền Nam trước 1975. Từ đây, người ta quen gọi bà là "Người đẹp B́nh Dương", danh xưng này phần nhiều nhằm tán tụng nhan sắc của Thẩm Thúy Hằng.

Sau bộ phim ấy, bà là nữ diễn viên giữ lỷ lục bởi tham gia nhiều vai diễn nhất trong hàng loạt phim. Năm 1969, bà thành lập nhóm làm phim riêng mang nghệ danh Thẩm Thúy Hằng. Nhóm làm phim này chính là tiền thân của Hăng Vilifilms nổi tiếng ở Sài G̣n.

Bộ phim đầu tiên của bà trong vai tṛ chủ hăng là "Chiều kỷ niệm". Bộ phim này đă thành công rực rỡ. Được đà thuận lợi, bà tiếp tục đầu tư sản xuất thêm nhiều bộ phim khác. Không chỉ thành công với phim ảnh, bà c̣n tham gia lĩnh vực sân khấu, từ kịch cho đến cải lương.

Cái tên Thẩm Thúy Hằng ở thời điểm này, không chỉ được biết đến tại miền Nam Việt Nam, mà tên bà c̣n được nhắc nhiều ở các liên hoan phim tại Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia. Sau khi đất nước thống nhất, bà không xuất ngoại mà tiếp tục sống ở Việt Nam, vẫn tham gia đóng phim, làm phim, được Nhà nước vinh danh là Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT).

Bà đúng là h́nh mẫu giai nhân tài sắc vẹn toàn, sau cuộc hôn nhân đầu tiên có sự sắp đặt của cha mẹ, bà đi thêm bước nữa với một tiến sĩ kinh tế. Người cực kỳ nổi tiếng và có uy tín, từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng của chính quyền Việt Nam Cộng ḥa. Sau năm 1975, ông vẫn tham gia chính quyền với vai tṛ cố vấn kinh tế giúp việc cho nhiều lănh đạo.

Về phần Thẩm Thúy Hằng, kể từ sau vai diễn Phồn Y trong vở Lôi Vũ trên sân khấu kịch nói của Đoàn Kim Cương, NSƯT Thẩm Thúy Hằng chính thức từ giă sân khấu. Bà chọn một cuộc sống khép kín, nghe đâu bà ăn chay niệm Phật tại nhà của ḿnh ở khu Thanh Đa, B́nh Quới (quận B́nh Thạnh, TP HCM).

Mấy năm trước khi có ư định thực hiện bài viết về những mỹ nhân của nền giải trí miền Nam trước năm 1975, thông qua các mối quan hệ, tôi t́m được số điện thoại di động cũng như nhà riêng của bà. Đáng tiếc, sau nhiều lần liên lạc, vẫn không nhận được tín hiệu bà sẵn sàng tiếp chuyện tôi, nên thôi.

Một vài anh chị nghệ sĩ lớn tuổi, nói với tôi rằng bà sẽ không trả lời phỏng vấn bất cứ phóng viên nào. Bởi, bà đă không c̣n vướng bận vào những danh vọng của cơi tạm. Hơn nữa, di chứng của những lần cố níu kéo nhan sắc đă khiến bà khác xưa rất nhiều.

Từ những thông tin ấy, tôi đành tự an ủi ḿnh rằng: "Mỹ nhân tự cổ như danh tướng/ Bất hứa nhân gian kiến bạch đầu". Và bỏ hẳn ư định thực hiện bài viết về mỹ nhân miền Nam.

Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	113.2 KB
ID:	616313

Nhan sắc nổi bật của Thẩm Thúy Hằng trong một vai diễn.

Khi cơn lốc báo thị trường bùng nổ, hàng loạt bài viết dài kỳ về bà xuất hiện. Tuy nhiên, đó là những bài viết phần nhiều sử dụng tư liệu cũ, về một quá khứ vàng son của giai nhân Thẩm Thúy Hằng.

Cho đến khi h́nh ảnh hiện tại của bà xuất hiện trên các trang báo mạng, mà đoán chắc, bà bị buộc xuất hiện một cách đầy thụ động.

Nghệ sĩ Mỹ Chi, là một tài năng của làng kịch nghệ và có mối quan hệ thân thiết với bà Thẩm Thúy Hằng. Trong lần đám cưới con trai của nghệ sĩ Mỹ Chi vào năm trước, Thẩm Thúy Hằng có đến dự. Khác với những lần xuất hiện trong các dịp hiếu hỉ, lần này Thẩm Thúy Hằng không che mặt.

Không may, cùng tham dự với bà trong ngày vui của con trai nghệ sĩ Mỹ Chi c̣n có diễn viên Uyên Thảo. Uyên Thảo là diễn viên kịch nói, vốn dĩ, đây là gương mặt cũng được nhiều người biết đến. Thế nhưng, sau cái đận vướng vào nghi án đánh ghen và bị khởi tố v́ hành vi "Cố ư gây thương tích", Uyên Thảo im hơi lặng tiếng trong làng giải trí.

Sau khi tham dự đám cưới của con trai nghệ sĩ Mỹ Chi th́ Uyên Thảo bất thần hiện hữu trên nhiều trang báo mạng trong các bức ảnh chụp chung cùng Thẩm Thúy Hằng. Không quá khó khăn để người ta xác định ai là người tung những bức ảnh ấy cho truyền thông. Bởi chắc chắn, giai nhân một thời Thẩm Thúy Hằng không làm điều đó, nghệ sĩ Mỹ Chi lại càng không. Bởi, nói như Thẩm Thúy Hằng th́ "Tôi quư Mỹ Chi như em ruột. Ngày vui của gia đ́nh em, tôi phải đến dự và chúc mừng em!".

Loạt sê-ri ảnh ấy, nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán của giới truyền thông. Hàng loạt bài báo được ra đời với những cái tít bài na ná nhau, kiểu "Đoạn kết buồn của giai nhân Thẩm Thúy Hằng", "Thảm họa nhan sắc Thẩm Thúy Hằng"… "Đỉnh cao" là những đoạn viết: "Những năm tháng cuối cùng này đối với "Nữ hoàng nhan sắc" quả thật là tột cùng của sự đau khổ. Bà đă trải qua nhiều cuộc giải phẫu lớn nhỏ và sử dụng phương pháp tiêm botox thường xuyên để chống chọi với sự tàn phá của hóa chất trong cơ thể. Nhưng dù cố gắng hết sức, bằng mọi phương pháp kéo dài thời gian nhưng rồi "Người đẹp B́nh Dương" lộng lẫy một thời cũng phải chấp nhận sự thật: tất cả những ǵ đẹp đẽ, lộng lẫy trước đây đă bị đào thải, gương mặt bà biến dạng từng ngày…

Không có ǵ tồn tại măi trên cơi đời này, mà điều phù du nhất chính là nhan sắc. Nhưng với một người quá nổi tiếng trên lĩnh vực nghệ thuật, giải trí như Thẩm Thúy Hằng, lại đẹp lộng lẫy như biểu tượng nhan sắc đă biến thành chuẩn mực của bất cứ người phụ nữ nào và trước sự ngưỡng mộ của công chúng, nhan sắc đó không thể bị tàn tạ với bất cứ lư do ǵ. Người ta hiểu được tâm lư ấy và chính v́ thế nên hoàn toàn chia sẻ nỗi khổ đau của Thẩm Thúy Hằng trong hiện tại, bởi không có ǵ buồn thảm hơn một người sống mà phải luôn luôn giấu kín gương mặt sau lớp vải ngụy trang".

Sau lần xuất hiện bất đắc dĩ do một cá nhân muốn được đám đông nhớ đến ḿnh tự tạo ra, Thẩm Thúy Hằng lại lùi về chốn b́nh an của riêng bà. Uyên Thảo, cũng nhận rất nhiều lời dè bỉu của dư luận trong sự vụ ăn theo tên tuổi một cách đầy tàn nhẫn ấy. Tưởng rằng, sẽ không c̣n ai đủ nhẫn tâm để khơi gợi lại những h́nh ảnh của Thẩm Thúy Hằng ở giai đoạn này nữa th́ bất ngờ, vài ngày trước, trên một trang báo mạng lại xuất hiện h́nh ảnh của Thẩm Thúy Hằng, với cái tít: "H́nh ảnh mới vẫn đầy tự tin và rạng ngời của minh tinh Thẩm Thúy Hằng".

Bài báo viết: "Không chỉ là "Minh tinh màn bạc", Thẩm Thúy Hằng c̣n được mệnh danh là "Nữ hoàng nhan sắc", là biểu tượng của sắc đẹp phụ nữ Sài G̣n một thời. Tuy nhiên, sau nhiều lần cố níu giữ tuổi thanh xuân bằng phương pháp nhân tạo, nữ diễn viên đă mang khuôn mặt biến dạng, lui về “ở ẩn” và ít khi xuất hiện trước công chúng.

Mới đây, trên trang mạng cộng đồng chia sẻ bức h́nh mới nhất của bà được chụp vào hôm 28/4/2014 đă được rất nhiều người hâm mộ quan tâm. Dù khuôn mặt không được đẹp và rạng ngời như trước nhưng Thẩm Thúy Hằng vẫn giữ được thần thái của một "đại mỹ nhân", tạo dáng tự tin và đôi môi luôn mỉm cười quyến rũ. Người hâm mộ vẫn bày tỏ sự yêu mến Thúy Hằng và coi cô măi măi đẹp trong ḷng công chúng".

Từ trang báo mạng này, nhiều trang báo mạng khác đă dẫn lại bài viết ấy. Vẫn như câu chuyện mà Uyên Thảo đă từng tạo ra trước đây, Thẩm Thúy Hằng với khuôn mặt vô cùng xa lạ so với ngày mà bà c̣n được tán tụng với danh xưng "Người đẹp B́nh Dương", hay "Một trong tứ đại mỹ nhân của Sài G̣n" và bên cạnh bà là h́nh ảnh hớn hở của một cá nhân khác.

Có thể suy luận, cá nhân kia chụp ảnh cùng bà tung lên mạng Internet và báo mạng lấy lại. Dẫu rằng, tác giả của bài viết đă hết sức rút kinh nghiệm trong lần truyền thông bị phản ứng v́ đưa ảnh hiện tại của Thẩm Thúy Hằng, bằng những câu chữ tán tụng nhan sắc một thời của bà... Thế nhưng, cốt yếu vẫn hiện rơ tṛ câu view (lượng truy cập) dựa trên nỗi niềm của một thân phận.

Làm báo bây giờ rất khó, báo in hay báo mạng đều có những nỗi khó như nhau. Sự cạnh tranh rất quyết liệt về thông tin khiến lănh đạo của một số tờ báo mạng (Đặc biệt, là những tờ báo mới ra đời) khoán view cho phóng viên. Họ không cần biết phóng viên viết ǵ, chỉ cần đáp ứng được lượng view mà ṭa soạn đặt ra là xem như hoàn thành chỉ tiêu. Tôi có một đồng nghiệp, vừa rời khỏi trang báo mạng tương đối lớn, đơn giản chỉ là v́ không đáp ứng nổi tiêu chí áp view của ṭa soạn.

Tuần trước, nhà báo nổi tiếng Lại Văn Sâm cũng phải đính chính về việc ông không sử dụng Facebook. Sở dĩ, ông phải đính chính là bởi có một trang báo mạng, loan tin về bài thơ trên Facebook của nhà báo Lại Văn Sâm gây xúc động trong cộng đồng mạng. Nhà báo Lại Văn Sâm trần t́nh: "Những ǵ liên quan đến tâm tư, t́nh cảm, nguyện vọng riêng, tôi không bao giờ đưa lên bất cứ một mạng xă hội nào trong đó có Facebook. Bản thân tôi chưa bao giờ có và cũng sẽ không bao giờ có tài khoản Facebook. Thậm chí tôi c̣n không biết cách nào để vào Facebook nữa".

Với các chủ nhân của các Facebook lấy tên ḿnh, nhà báo Lại Văn Sâm cũng có lời nhắn: "Các bạn làm ơn bỏ các Facebook lấy tên của tôi. Tôi không lên án hay chê trách nhưng như tôi đă nói, trong mọi trường hợp điều này cũng không hay mà chỉ tạo thêm hiểu lầm cho độc giả. Nếu có nói tốt về tôi th́ cũng không nên, hiểu xấu về tôi th́ càng không nên. Đó không phải là con người thật của tôi".

Tất nhiên, trường hợp những người nổi tiếng như nhà báo Lại Văn Sâm bị "mượn" tên trên Facebook nhằm câu like là điều hết sức b́nh thường. Và việc phát hiện chủ nhân của trang Facebook ấy có mượn danh hay không cũng là điều rất dễ dàng. Tuy nhiên, phóng viên vẫn cố t́nh lờ đi giả như không biết điều ấy. Sau khi nhà báo Lại Văn Sâm lên tiếng, bài báo trên đă được ṭa soạn gỡ xuống, Nhưng nhiều diễn đàn vẫn c̣n lưu lại.

Chúng tôi nghĩ, việc nhà báo sử dụng những đoạn viết trên Facebook của người nổi tiếng không có ǵ là quá nghiêm trọng. Bởi hơn ai hết, chủ nhân của tài khoản Facebook phải biết kiểm soát ngôn từ, quan điểm trên tài khoản xă hội của ḿnh. Người nổi tiếng cũng xem đây là một kênh riêng để họ thuận lợi hơn trong việc kết nối với giới truyền thông, khán giả hâm mộ. Có điều, phải chắc chắn trang Facebook ấy là "đúng người, đúng chủ".

Biết Facebook giả của nhà báo Lại Văn Sâm vẫn cố loan tin, biết việc tung ảnh của giai nhân một thuở rất dễ bị ném đá vẫn cứ cố làm… là điều quá khó để thông cảm.

Làm báo, ai lại không muốn đơn vị của ḿnh ngày càng phát triển, tờ báo ḿnh đang phục vụ được nhiều người biết đến. Thế nhưng, quan trọng hơn cả những thứ ấy chính là đạo đức của người cầm bút. Một thứ biên độ mà cá nhân mỗi phóng viên phải tự biết cách đặt ra cho riêng ḿnh, để mai sau dẫu có ra sao đi chăng nữa, tuyệt đối cũng không được vượt qua

Congan

Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 05-25-2014   #2
viethanh84
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 1,758
Thanks: 262
Thanked 258 Times in 168 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 18
viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Dim mot nguoi de tu noi bat , la chieu bai cua cac co thoi nay muon NOI , chang co
gi la . Du phai ban than de duoc NOI cung lam , huong ho gi nhung chieu tro nay .
Dung noi ve Dao Duc , khi trong XHCN.VN TIEN , DANH VONG la tren het . That
dau Long !!!!
viethanh84_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.