Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 05-26-2014   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Sau hợp đồng bạc tỉ, Nga lại cảnh cáo Trung Quốc

Cuộc tập trận Nga – Trung c̣n chưa kết thúc, Nga đă có những động thái xích lại gần Nhật Bản như một lời cảnh cáo gửi cho Bắc Kinh.

Tuyên bố bất ngờ
Vừa trở về từ Trung Quốc, ông chủ điện Kremli đă tuyên bố Nga đă sẵn sàng đàm phán với Nhật Bản về tranh chấp lănh thổ ở quần đảo Kuril/Lănh thổ phương Bắc. Theo tin tức từ TTXVN, ngày 24/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này sẵn sàng đàm phán với Nhật Bản về quần đảo tranh chấp ở Thái B́nh Dương.
Bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế ở St Petersburg, ông Putin nói: "Cả Nhật và Nga đều có lợi ích trong việc giải quyết vấn đề (quần đảo Nam Kuril - Nhật Bản gọi là Vùng lănh thổ phương Bắc). Bất cứ giải pháp nào đều không được làm tổn hại lợi ích của một bên và bất cứ sự thỏa hiệp nào đều không được làm một bên cảm thấy thất bại".
Quần đảo Kuril đă trở thành một rào cản trong quan hệ Nga – Nhật từ sau Thế chiến II đến nay. Quần đảo này có hàng chục đảo và đá nhỏ nằm ở phía nam Sakhalin. Năm 1945 khi Thế chiến II kết thúc, Hồng quân Liên Xô làm chủ toàn bộ quần đảo này nhưng Nhật Bản vẫn yêu cầu chủ quyền với 4 đảo ở cực nam là Kunashir, Iturup, Shikotan, và Habomai - được gọi chung là Lănh thổ phương Bắc.

Ông putin gặp ông Tập Cận B́nh trong chuyến thăm của ông Putin tới Trung Quốc mới đây.

Hiệp ước ḥa b́nh San Francisco giữa các lực lượng đồng ḿnh và Nhật Bản năm 1951 nói rằng Nhật Bản phải từ bỏ quyền sở hữu các ḥn đảo Kuril, nhưng cũng không công nhận chủ quyền của Liên bang Xô Viết đối với quần đảo Kuril. Từ đó đến nay, Chính phủ Nhật và Nga (thừa kế Liên xô) đă nhiều lần t́m cách giải quyết vấn đề này nhưng chưa có kết quả.
Tuyên bố mới đây của ông Putin cho thấy một thiện chí của phía Nga trong nỗ lực bắt tay với Nhật Bản. Các nhà phân tích nh́n nhận rằng nỗ lực này nhằm phục vụ cho chính sách đối ngoại hướng Đông của Nga.
Theo nghiên cứu của người Nga, trong 30 năm tới, nhu cầu năng lượng của khu vực châu Á – Thái B́nh Dương sẽ cao hơn b́nh quân thế giới mà Nga lại là nước có nguồn năng lượng dồi dào nhất là dầu mỏ và khí đốt.
Vừa qua nước Nga đă đạt được một hợp đồng cung cấp khí đốt trị giá đến 400 tỉ USD cho Trung Quốc trong 30 năm. Tuy nhiên Nga cũng có lư do để không thỏa măn với hợp đồng này. Thứ nhất một hợp đồng bán khí đốt lớn như vậy cho Trung Quốc là tốt cho kinh tế Nga trong trước mắt nhưng về lâu dài lại là một điểm bất lợi. Nga sẽ bị phụ thuộc và dễ bị ép giá hơn. Mặt khác Trung Quốc chỉ phải nhập 50% dầu thô trong khi Nhật Bản phải nhập 100%. Như thế, nước Nga khi tiếp cận được thị trường Nhật Bản sẽ vừa tạo được đối trọng với thị trường Trung Quốc vừa có thêm một thị trường rất lớn v́ nền kinh tế Nhật lớn thứ 2 thế giới.
Thứ hai, với những vấn đề tranh chấp từ trong lịch sử, nước Nga không thật sự hứng thú hợp tác chặt chẽ với Trung Quôc ở vùng Viễn Đông. Thậm chí Chính phủ Nga lo ngại trước sự bành trướng dân số của Trung Quốc sang miền này thông qua các h́nh thức hợp pháp (hôn nhân) hoặc bất hợp pháp. Trong mắt một số quan chức Nga th́ đây là một kế hoạch lâu dài của Trung Quốc nhằm thôn tính vùng Viễn Đông của Nga.
Tuyên bố của ông Putin đặt trong bối cảnh chuyến thăm của ông tới Trung Quốc vừa kết thúc 1 ngày là một điều quả thật bất ngờ. Tuy vậy có lẽ người Trung Quốc cũng đă quen với những bất ngờ kiểu này bởi năm 2013 họ cũng đă một lần bị dội nước lạnh.
Gáo nước lạnh năm 2013
Ngày 5 đến 7/7/2013 hải quân Nga và Trung Quốc cũng đă tiến hành một cuộc tập trận chung ở vịnh Pie đại đế thuộc Biển Nhật Bản với sự tham gia của 11 chiến hạm nổi và 1 tàu ngầm. Cuộc tập trận này được xem như một thông điệp gửi đến Mỹ và đồng minh của Mỹ đang thực hiện chiến lược xoay trục sang châu Á – Thái B́nh Dương.
Nhưng chỉ 1 tuần sau, từ 13 đến 20/7 nước Nga đă tiến hành một cuộc diễn tập lớn chưa từng thấy. Toàn bộ lực lượng thuộc quân khu trung tâm và quân khu miền Đông, Hạm đội Thái B́nh Dương cùng các căn cứ không quân tiêm kích, vận tải và không quân chiến lược ở Viễn Đông được lệnh tham gia tập trận.

Cuộc tập trận ở Viễn Đông năm 2013 của Nga.

Tham gia tập trận có 1000 xe tăng, xe thiết giáp, 130 máy bay các loại cùng 70 tàu chiến và tàu hỗ trợ.
Ở trên bộ các sư đoàn đă được vận chuyển bằng cả đường bộ, đường sắt, đường biển và đường không để thực hiện đổ quân chiến dịch trong cự ly hơn 3000 km. Trên không, các máy bay xuất kích bảo vệ bầu trời phục vụ hoạt động trên mặt đất và trên biển đồng thời ngăn chặn tấn công đường không của đối phương.
Ngoài ra Nga cũng đặt 2 sư đoàn tên lửa chiến lược ở vùng Viễn Đông vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Cùng thời gian, quân khu miền Đông đă thành lập 6 biên đội tàu chiến hỗn hợp trong đó bao gồm các tàu chiến mặt nước và tàu ngầm của Hạm đội Thái B́nh Dương.
Mặc dù cuộc tập trận này gồm cả hoạt động trên bộ và trên biển nhưng trọng tâm của nó là ở trên bộ với cuộc hành quân khổng lồ vượt hàng ngh́n km. Mặt khác có tới 17 thao trường trên bộ trong khi trên biển chỉ có 2 thao trường. Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng đối tượng của cuộc tập trận này ở trên bộ là Trung Quốc c̣n trên biển là Nhật Bản.
Nga và Trung Quốc từng có xung đột lănh thổ trong quá khứ và hai nước cũng lạnh nhạt với nhau trong hàng chục năm. Quan hệ hai nước chỉ cải thiện từ những năm cuối thế kỷ 20 trở lại đây. Trên bề nổi hai nước ngày càng hợp tác chặt chẽ về kinh tế và quân sự. Tuy nhiên sự nhạy cảm của vùng Viễn Đông vẫn là một vấn đề có thể dẫn tới bất đồng giữa hai nước bất kỳ lúc nào.

Trần Vũ
GDVN
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	NgoaiTruong.jpg
Views:	0
Size:	102.6 KB
ID:	617019   Click image for larger version

Name:	sieu1.jpg
Views:	0
Size:	49.4 KB
ID:	617020  
saigon75_is_offline  
Old 05-26-2014   #2
theone09
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
theone09's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: Earth
Posts: 5,229
Thanks: 5,499
Thanked 5,203 Times in 2,339 Posts
Mentioned: 156 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1360 Post(s)
Rep Power: 23
theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7
theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7
Default

nh́n cái mặc của thằng puttin là không phải vừa . thế giới phải coi chừng thằng này
theone09_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.