Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 06-11-2014   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 119,950
Thanks: 9
Thanked 6,200 Times in 5,180 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Phải Chạy Xa Anh Tàu

Làm thế nào nhỉ... Ông bà ḿnh nói, phải chọn bạn mà chơi, v́ gần đèn th́ sáng. Bây giờ lỡ rồi, sau gần thế kỷ gắn bó với anh Tàu xă hội chủ nghĩa, cơ may có giàn khoan 981 vào cắm biển, chính là lúc phải bung ra khỏi anh Tàu vậy. C̣n chờ ǵ nữa.

Chỉ trong ṿng mấy tuần lê, qua tàu Trung Quốc đă đâm hỏng 24 tàu chấp pháp của Việt Nam. Báo Một Thế Giới kể như thế.

“Kể từ khi hạ đặt giàn khoan trái phép cho đến nay, các tàu Trung Quốc đă đâm va gây hư hỏng cho tổng số 24 tàu chấp pháp của Việt Nam, trong đó có 19 tàu kiểm ngư và 5 tàu cảnh sát biển”, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng cảnh sát biển Việt Nam, Đại tá Ngô Ngọc Thu cho biết.

Và đây chính là cơ hội để ly dị anh Tàu này.

Tác giả Trần Kiên trên mạng Viet-Studies qua bài “Giàn Khoan Hải Dương 981, Sức Ép Và Cơ Hội Cho VN” đă viết:

“Tôi đặc biệt ấn tượng với ví von của ông Nguyễn Thành Nam, nguyên TGĐ FPT khi cho rằng giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc cũng như con tàu của đô đốc Perry tới Nhật Bản năm 1853 ép chính quyền Mạc Phủ từ bỏ chính sách bế quan tỏa cảng và mở cửa giao thương với thế giới. Sự kiện tưởng chừng làm nhục nhă nước Nhật đó cuối cùng lại trở thành cột mốc và cú hích lịch sử cho sự canh tân của Nhật Bản. Hiện giờ, có lẽ rất nhiều người Việt Nam cũng hi vọng rằng sự kiện giàn khoan Hải Dương 981, dù không hề được mong muốn này, cũng sẽ trở thành một cú hích, giúp Việt Nam thoát khỏi quỹ đạo bấy lâu nay và đi vào con đường mới nhiều cam go thử thách nhưng cũng hứa hẹn một tương lai sáng lạn hơn cho dân tộc.

Cuộc sống đôi khi cần một cú hích đau đớn như vậy và lịch sử nhiều dân tộc cho thấy, nếu biết tận dụng cơ hội do những cú hích như vậy mang lại th́ dân tộc đó sẽ vươn lên c̣n không sẽ măi chịu cảnh yếu hèn.”(ngưng trích)

Có ai thấy nhục chăng? Nhà nước và Đảng CSVN có thấy nhục chăng? Trước nhục nước, lấy ǵ mà rửa?

Tác giả Phạm Gia Minh trên mạng Bauxiet VN, qua bài “Một số ư kiến đóng góp vào cuộc tọa đàm với chủ đề THOÁT TRUNG” đă phân tích:

“...Trung Quốc đă đánh rơi chiếc mặt nạ “trỗi dậy ḥa b́nh” và công khai xâm lược lănh hải Việt Nam, bắt đầu bằng vụ đưa giàn khoan Hải Dương 981 và sẽ tiếp tục gây sức ép mọi mặt lên Việt Nam. Trước áp lực từ phương Bắc chúng ta chỉ có hai lựa chọn: một là phải tự thay đổi, phải củng cố an ninh, quốc pḥng, kinh tế và dựa vào DÂN, thực ḷng xây dựng một thể chế văn minh, dân chủ để tranh thủ được sự ủng hộ Quốc tế, hoặc là quy phục đầu hàng để chịu ách Bắc thuộc lần thứ hai và măi măi đánh mất chính ḿnh.

Trước sức ép ghê gớm từ cả hai phía trên b́nh diện thời cuộc quốc tế, Việt Nam ta chỉ có một con đường: THAY ĐỔI HAY LÀ CHẾT!”(ngưng trích)

Cụ thể, Thoát Trung nên tiến hàng ra sao? Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh trên mạng Bauxite VN, qua bài “Thật hay dối” đă nói thẳng thắn, không quanh co:

“Trong nhiệm kỳ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông đă để cho tham nhũng phát triển tràn lan, thất thoát hàng ngh́n tỷ của Nhà nước từ những tập đoàn kinh tế quốc doanh do ông trực tiếp quản lư, đă để cho bán rừng, bán băi biển, cho thuê dài hạn các địa bàn xung yếu về quốc pḥng như các cảng Vũng Áng, Cửa Việt, để cho nợ xấu ngân hàng quá lớn. Ông đă vay nợ chồng chất, “chắt, chút” chúng ta phải trả đến bao giờ cho hết. Ông đă cưỡng chế, đàn áp nông dân, thu hồi đất cho những tư bản địa ốc, đă bắt bớ đàn áp những người bất đồng chính kiến, yêu cầu dân quyền, dân chủ. Ông tăng đủ thứ giá: xăng, dầu, điện, nước, viện phí, học phí... gây ra t́nh trạng xă hội người nghèo th́ lầm than, kẻ giàu bất chính th́ phè phỡn, và c̣n nhiều vấn đề nữa...

...Thế mà, khi Trung Quốc đưa giàn khoan vào lấn chiếm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của chúng ta, trong khi dự Hội nghị VEF ở Philippines, ông Dũng đă nói được câu: “Cả dân tộc Việt Nam phản đối việc làm sai trái này của Trung Quốc... chúng tôi kiên quyết bảo vệ chủ quyền lănh thổ của ḿnh...”. Trả lời phỏng vấn của các nhà báo, Thủ tướng phát biểu được một câu khá hay: “Chúng tôi mong muốn có ḥa b́nh, hữu nghị, nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền toàn vẹn lănh thổ vùng biển và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ ḥa b́nh hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó”...

...Nếu những lời nói trên là thật ḷng th́ Thủ tướng hăy thực hiện dân chủ, hăy trả tự do cho những tù nhân lương tâm, tập hợp mọi chính kiến, mọi tầng lớp, cá nhân yêu nước thành một khối đại đoàn kết dân tộc để chống xâm lược, bảo vệ chủ quyền đất nước, Thủ tướng phải vượt quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quá thân Trung Quốc và luôn mê mẩn tôn sùng “16 chữ và 4 tốt”, kiện Trung Quốc ra ṭa án quốc tế.

Các luật sư quốc tế cũng như trong nước đă phân tích ưu thế của Việt Nam về chính nghĩa, về các chứng cứ lịch sử và pháp lư và đây là thời cơ thuận lợi, dư luận thế giới ủng hộ ta. Dù Trung Quốc sợ không tham dự và tuyên bố không thi hành phán quyết của Ṭa án, chúng ta vẫn thu được thắng lợi chính trị. Thủ tướng phải tăng cường lực lượng quốc pḥng đồng thời phải kết thân với Mỹ, Ấn, Nhật mặc dù chúng ta không chủ trương đối đầu quân sự với Trung Quốc.”(ngưng trích)

Đó cũng là con đường để Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng để lại tên tuổi trong lịch sử Việt Nam. Nếu không thế, cơ nguy Bắc thuộc sẽ d́m tên tuổi của cả ḍng họ Nguyễn Tấn và toàn Đảng CSVN vào hố đen lịch sử nhân loại.

Hăy thấy cả thế giới đang quan sát, và toàn dân Việt Nam trong và ngoá nước đang chờ đợi chuyển biến...

Bác Dũng, hăy dẫn cả nước chạy cho thật xa anh Tàu, cho thật là xa anh Tàu. Và đừng nh́n lại nữa.

VB
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	8.4 KB
ID:	623588  
Romano_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.