Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 06-14-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Gă siêu trộm khét tiếng Hà Nội và con số 0 cuộc đời

Đă có tới 9 lần vào tù với cùng một tội danh "trộm cắp tài sản", dường như con đường trở về nẻo thiện của tên siêu trộm này là không thể.

Cứ ra tù chưa được bao lâu là gă lại bị bắt rồi lại nhận một bản án tù giam cải tạo. Đi quá nửa cuộc đời, không gia đ́nh, không sự nghiệp, không cuộc sống cũng chẳng bạn bè... tất cả chỉ là một con số không tṛn trĩnh kèm theo đó là bản lư lịch đầy tội lỗi.
Vừa qua, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) bắt giữ đối tượng Trần Khoa Hùng, SN 1965, trú tại phường Lê Lợi, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang về hành vi trộm cắp và đây là lần thứ 10 gă đạo tặc này bị bắt.
Trộm cắp thành nghề
Đă từ lâu, bọn trộm cắp luôn chọn Bệnh viện Bạch Mai làm nơi hoạt động chủ yếu. Dù chỉ là những kẻ "trộm vặt" nhưng chúng đă khiến cho t́nh h́nh an ninh trật tự ở khu vực này hết sức phức tạp. Với một địa bàn hằng ngày có tới ngh́n lượt người ra vào từ khắp nơi đổ về, việc đảm bảo an ninh, trật tự là hết sức khó khăn. Lợi dụng vào những kẽ hở của lực lượng an ninh, sự mất cảnh giác của người dân mà những tên đạo chích đă liên tục ra tay.
Sự vụ liên quan đến tên siêu trộm này bắt đầu vào buổi chiều 13/4/2014, theo đó anh Doăn Hữu Ngọc, bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Khoa Ngoại (Bệnh viện Bạch Mai) có để chiếc điện thoại iPhone 4 của ḿnh ở đầu giường để sạc pin sau đó đi ra ngoài có việc. Xử lư việc chỉ trong chốc lát anh Ngọc quay lại giường bệnh của ḿnh th́ phát hiện chiếc điện thoại đă không cánh mà bay nên ngay lập tức hô hoán những người xung quanh về việc bị mất cắp.
Quần chúng nhân dân cùng với lực lượng an ninh của bệnh viện ngay lập tức phong tỏa toàn bộ khu vực bị mất cắp để truy t́m kẻ ăn trộm. Quá tŕnh quan sát, mọi người phát hiện một người đàn ông khoảng 50 tuổi đang di chuyển loanh quanh trong khu vực khoa với nhiều biểu hiện hết sức nghi vấn. Lực lượng an ninh của bệnh viện đă áp sát người này để tiến hành kiểm tra và phát hiện ra chiếc điện thoại của anh Ngọc.
Đối tượng này ngay lập tức bị bắt giữ để bàn giao cho lực lượng Công an để xác minh làm rơ. Lư lịch, tên tuổi, hành vi của tên trộm ngay lập tức được xác định và trước những chứng cứ hết sức rơ ràng, đối tượng đă phải nhận tội. Khai nhận tại trụ sở Công an, Trần Khoa Hùng cho rằng v́ thiếu tiền tiêu xài nên có hành vi như vậy. Tập trung xác minh lư lịch, lực lượng Công an phường đă xác định được việc, Hùng là một kẻ phạm tội nhiều lần nên đă ngay lập tức bàn giao lên Công an quận Đống Đa để tiến hành xử lư.
Với một kẻ đă từng vào tù, ra tội tới cả chục lần việc đối diện với cơ quan Công an dường như đă quá quen, Hùng khai có rất nhiều mánh khóe để che giấu tội của ḿnh. Khi biết rơ là không thể chối tối th́ gă đạo chích này lại giở tṛ "kêu nghèo, kể khổ". Nào là v́ hoàn cảnh, nào là gia đ́nh có người ốm cần tiền... hàng trăm lư do được đưa ra để biện minh cho hành vi trộm cắp của ḿnh nhưng tất cả đều bị lực lượng Công an giải mă.

Đối tượng Trần Khoa Hùng.

Theo thông tin từ Công an quận Đống Đa th́ hiện tại cơ quan Cảnh sát điều tra đă ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Trần Khoa Hùng về hành vi trộm cắp tài sản. Phía cơ quan điều tra cũng nhận định, đây là một đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, có nhiều thủ đoạn tinh vi để gây án. Việc bắt giữ được Hùng sẽ tạo ra những ảnh hưởng nhất định đến t́nh h́nh an ninh trật tự tại khu vực Bệnh viện Bạch Mai cùng một số địa bàn lân cận.
Cũng theo khuyến cáo từ phía Công an quận Đống Đa th́ ở các khu vực công cộng tập trung đông dân cư như bệnh viện, bến xe... luôn là đích ngắm của các đối tượng trộm cắp. Để đề pḥng những việc đáng tiếc xảy ra, lực lượng an ninh cũng như quần chúng nhân dân phải nâng cao cảnh giác, nâng cao ư thức tự bảo vệ tài sản của chính ḿnh để tránh việc bị những kẻ trộm cắp chuyên nghiệp để ư rồi gây án.
"Nước mắt cá sấu" của gă siêu trộm
Quá tŕnh khai báo, đối tượng Hùng có vẻ tỏ rơ thái độ ăn năn hối cải. Tuy nhiên, với bản lư lịch tới 9 tiền án về tội danh ăn cắp th́ dường như mọi lời nói của gă đàn ông này đều là giả tạo. Hùng biện minh rằng, mỗi lần ra tù gă cũng cố gắng đi t́m việc để làm nhưng rất khó khăn. Nơi nhận làm việc th́ hơn tháng là đuổi c̣n đa phần th́ đều loại gă từ "ṿng gửi xe".
Hùng cho biết, bản thân gă vốn là một người lớn tuổi, học hành thấp kém lại mang một bản lư lịch đen đúa nên chẳng ai muốn nhận vào làm. Không có công việc, không có thu nhập để tự lo liệu cho cuộc sống của ḿnh gă buộc phải gây án. Mỗi lần trộm cắp được thứ ǵ đó, Hùng lại mang đi bán lấy tiền tự nuôi sống bản thân. Khi hết tiền, Hùng lại lang thang vào những chỗ đông người để trộm cắp.
Khi c̣n trẻ, rời quê Bắc Giang lên Hà Nội kiếm sống, Hùng đă từng nghĩ rằng, ở mảnh đất Thủ đô, nếu như cứ chịu khó lao động th́ kiểu ǵ cũng kiếm t́m được cuộc sống. Nhưng rồi, khó khăn và sự vất vả đă khiến cho quyết tâm trong gă đàn ông này lụi tàn. Để đảm bảo cuộc sống tồn tại nơi phố thị buộc Hùng phải có tiền, và khi chẳng c̣n bấu víu được vào đâu nữa th́ gă đi ăn trộm. Lần đầu gây án, Hùng vừa thấy sợ, vừa thấy xấu hổ với bản thân. Nhưng rồi khi mà những lần đi trộm cắp diễn ra thường xuyên hơn th́ gă đă dần quen và chẳng c̣n cảm giác ǵ nữa.
Không ít lần vào tù để cải tạo nhưng có lẽ chính cuộc sống trong trại giam đối với Hùng lại c̣n ổn định hơn cả khi gă tự do ngoài xă hội. Chẳng phải bận tâm v́ cơm áo, gạo tiền, cuộc sống tù tội Hùng không phải bận tâm chuyện ngày hôm nay kiếm ǵ để ăn. Sau vài lần đi tù, Hùng trở thành một con người mất hẳn suy nghĩ lương thiện. Gă đă quen với việc hễ khi cần tiền là sẽ đi ăn trộm.
Nhiều năm liền triền miên trong suy nghĩ của một kẻ chuyên đi trộm cắp, cuộc đời của gă đàn ông 50 tuổi gần như đă bị phí hoài v́ chẳng tạo ra được một việc ǵ thật sự có ư nghĩ. Ngay bản thân Hùng cũng thừa nhận "t́m đến con đường lương thiện khó lắm. Ai chẳng muốn ḿnh là một con người đàng hoàng, có gia đ́nh, có bạn bè, được nhiều người kính nể. Nhưng có lẽ số phận đă khiến gă vướng chân vào con đường tội lỗi mà chưa biết đến bao giờ mới có thể dứt bỏ được".
Với một kẻ tiền án nhiều hơn tiền mặt như Hùng th́ có lẽ sẽ chẳng có lời biện minh nào hợp lư. Một con người luôn c̣n suy nghĩ để tồn tại là trộm cắp, là vi phạm pháp luật th́ măi măi sẽ không thể t́m được con đường chính đạo. Pháp luật, xă hội, nhân dân sẽ tự đào thải những kẻ không biết sửa chữa, không biết t́m đến con đường tốt đẹp để rèn rũa bản thân ḿnh. Và có lẽ, án tù sẽ là bản án hợp lư dành cho tên siêu trộm khét tiếng này. Cứ như vậy, chưa biết đến bao giờ, cuộc đời của gă đàn ông này mới đi đúng quỹ đạo của nó.
vnn
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ga-sieu-trom-khet-tieng-ha-noi-va-con-so-0-cuoc-doi.jpg
Views:	0
Size:	50.6 KB
ID:	624839  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.