Đi t́m tử huyệt của ứng cử viên vô địch sau ṿng bảng - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đi t́m tử huyệt của ứng cử viên vô địch sau ṿng bảng
Mặc dù có tới 3 đội tuyển giành trọn vẹn 9 điểm ở ṿng bảng (Hà Lan, Argentina, Bỉ) nhưng rơ ràng, người hâm mộ đều thấy được tử huyệt của những ứng cử viên vô địch. Tuy nhiên, đó lại là điều tốt cho họ trước giai đoạn loại trực tiếp.



Đi t́m tử huyệt của những ứng cử viên vô địch
Như vậy là ṿng bảng World Cup đă kết thúc. Lúc này, người hâm mộ cũng phần nào đánh giá được sức mạnh của những ứng cử viên cho chức vô địch. Bên cạnh sức mạnh được thể hiện, những “ông lớn” như Brazil, Đức, Hà Lan, Argentina… đều cũng lộ ra những tử huyệt chết người.

Những ứng cử viên vô địch đều đă lộ ra những tử huyệt


Đối với ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Brazil, ngoài những lời tán dương cho Neymar, có thể một điều dễ dàng nhận thấy rằng họ thiếu đi tiền đạo cắm thực sự. Trong cả giai đoạn 1, dấu ấn của Fred khá mờ nhạt. Có lẽ, điều duy nhất anh có thể giúp Selecao chính là cú ngă dẫn đến quả phạt đền trong trận đấu với Croatia (bàn thắng của Fred trước Cameroon không có nhiều ư nghĩa).
Một điểm yếu khác của Brazil nằm ở vị trí của Hulk. Nếu so với những ǵ mà giới mộ điệu biết về Hulk, rơ ràng, “Người khổng lồ xanh” đă gây thất vọng quá lớn, với không bàn thắng và hàng tá cơ hội bị bỏ lỡ.
Bên cạnh đó, có cảm giác như Brazil vẫn thiếu đi người điều tiết lối chơi thực tế. Neymar, trong vai tṛ nhạc trưởng, không phải là người điều tiết, phân phối tốt. Đa phần cầu thủ này thường chọn phương án rê dắt trước khi tung ra những cú dứt điểm cuối cùng.
Tổng ḥa những điều ở trên đây có thể hiểu tại sao Brazil đă gặp bế tắc tột độ trước hai đối thủ chủ trương chơi pḥng ngự là Croatia và Mexico. Ngoài ra, hàng pḥng thủ trứ danh cũng chưa để lại sự yên tâm, những sai lầm chết người trong trận đấu với Cameroon đă cho thấy điều đó.
Trong khi đó, dù tŕnh diễn lối chơi khá thuyết phục nhưng ĐT Đức vẫn cho thấy điểm yếu cố hữu, đó là tinh thần thi đấu. Trong thế trận dẫn trước, người Đức có thể chơi rất hay nhưng khi gặp khó khăn, họ đă lúng túng. Hai bàn thua liên tiếp trước Ghana ở lượt đấu thứ 2 đă khẳng định rơ hơn điều này.
Vị trí tiền vệ pḥng ngự của Lahm cũng được xem là con dao hai lưỡi. Hậu vệ này có thể đánh chặn cũng như điều phối tấn công nhưng lại thường xuyên mắc những sai lầm chết người (trận gặp Bồ và Ghana mất bóng rất nguy hiểm). Bên cạnh đó, khả năng tranh chấp của Lahm cũng không được đánh giá cao.
Trong khi đó, với Argentina, họ đang vui mừng v́ sự tỏa sáng của Messi nhưng cũng phải nh́n nhận thực tế rằng, họ thiếu hẳn tiền vệ tổ chức ở giữa sân (ngay cả Messi chủ động lùi sâu nhưng không hiệu quả). Do đó, điều dễ hiểu họ thường gặp bế tắc trước những đối thủ tập trung pḥng ngự số đông như Iran (phần nào đó là Bosnia). Messi và các đồng đội chỉ thực sự bùng nổ khi Nigeria chủ động đôi công nhưng khi ấy, hàng thủ của họ bắt đầu cho thấy những sai lầm.
Với Hà Lan, đội tuyển khác giành trọn 9 điểm, họ rất mạnh trong lối chơi pḥng ngự phản công nhưng bản thân hàng pḥng thủ không được đánh giá cao của họ lại mắc những sai lầm. Tây Ban Nha (trong thời gian đầu trận), Australia đă khai thác rất tốt điểm yếu này. Giả dụ như Tây Ban Nha tận dụng tốt hơn cơ hội, có lẽ, số phận Hà Lan đă khác.
ĐT Pháp ấn tượng nhất qua hai lượt đầu tiên nhưng đây là tập thể vốn đầy rẫy quá nhiều sự bất ổn, khi không thể kiểm soát pḥng thay đồ, họ sẽ ôm hận. Trong khi đó, “ngựa ô” Bỉ lại thiếu đi sự kết dính trong lối chơi và chỉ nhờ sự tỏa sáng của cá nhân trước những đối thủ yếu ở bảng H.


Chính những điều đó khiến giải đấu trở nên khó lường hơn



Tín hiệu đáng mừng v́ sự không hoàn hảo?
Trong Tam quốc, khi chỉ ra nguyên nhân thất bại trong trận Xích Bích, Tào Tháo đă nghiệm ra rằng điều cốt lơi xuất phát từ việc quân Ngụy quá… hoàn hảo. Điều này khiến họ chủ quan, khinh địch và không thể nhận ra những “cái bẫy” đơn giản.
Do đó, chính những điểm yếu này có thể sẽ là phương thuốc tốt cho những “ông lớn” ở giải đấu năm nay. Qua giai đoạn ṿng bảng, họ sẽ có thời gian ngẫm lại những tử huyệt ấy để t́m cách sửa sai.
Trong giải đấu cúp theo thể thức loại trực tiếp. Đội vô địch chưa chắn là kẻ mạnh nhất mà là đội biết tính toán điểm rơi phù hợp và sửa chữa những sai lầm đúng lúc. Trường hợp của Italia ở World Cup 1982 (phần nào đó tính cả á quân năm 1994) đă cho thấy rơ điều này. Họ thường thi đấu rất bất ổn ở ṿng bảng nhưng càng vào sâu, họ lại càng ổn định.
Có thể thấy, lúc này, vẫn chưa có đội tuyển nào vươn lên rơ rệt là ứng cử viên số 1 ở giải đấu năm nay. Chính những tử huyệt của các “ông lớn” như đă nêu ra ở trên khiến giải đấu này càng trở nên khó lường hơn.
H.Long
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-28-2014
Reputation: 12338


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	argentian1-8c5a3.jpg
Views:	0
Size:	150.9 KB
ID:	630691  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,012 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
The Following User Says Thank You to megaup For This Useful Post:
eaglevn (06-28-2014)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07720 seconds with 14 queries