Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 06-30-2014   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Trút lên đầu con cháu, có nên chăng?

Nguy cơ mất nước đang hiện ra trước mắt mọi người dân Việt Nam. Các nhà lănh đạo Việt Nam hiện nay mối người nói một phách. Có người ví von, có người nói úp úp mở mở, có người lại nói "ṿng vo Tam Quốc" không đi vào trọng tâm nóng bỏng. Cái giàn khoan của Trung Quốc ở thềm lục địa Việt Nam có ư đồ nuốt chửng cả biển đông trong âm mưu xưng hùng xưng bá toàn cầu, mà vẫn "tế nhị", sợ ảnh hưởng đến "t́nh hữu hảo Trung- Việt !"
Tóm lại sau hai tháng cái giàn khoan "xâm lược" ch́nh ́nh ở thềm lục địa Việt Nam, chưa hề có tiếng nói và nhất là hành động thống nhất và kiên quyết, thể hiện ư chí quật cường của toàn dân tộc. C̣n nhân dân đủ các tầng lớp, kể cả những người "bên thua cuộc" muốn bầy tỏ thái độ yêu nước trong giai đoạn mới bằng biểu t́nh ôn ḥa, bằng những phản ứng sục sôi nhưng ôn ḥa th́ lại trực tiếp hoặc gián tiếp bị cấm. Nhân dân không bao giờ đồng t́nh với những hành động quá khích, nhưng nhân dân cũng không thể đồng t́nh với sự "im lặng đáng sợ" hoặc nói ṿng vo Tam quốc của những người có trách nhiệm với vận mệnh quốc gia, dân tộc.

Trong hai tháng Trung Quốc không những đặt một giàn khoan HD 981 ngang nhiên xâm phạm chủ quyền Việt nam mà c̣n đang đưa thêm các giàn khoan khác vào vùng biển nước ta như Hải Nam 9, và rồi có thể c̣n 982, 983 nữa. Bên cạnh đó, Trung Quốc dự định thôn tính quần đảo Trường Sa, cùng cố mọi mặt quần đảo Hoàng Sa mà chúng cướp được từ năm 1974 cùng nhưng ḥn đảo khác của Việt nam, tức là thực hiện âm mưu thôn t́nh biển đông, liệu lúc đó chúng ta có thể "dùng loa" mà đẩy lùi được quân xâm lược không ?

Không bao lâu nữa, Gạc Ma là sân bay giữa biển đông của Việt Nam, đường lưỡi ḅ liếm gần hết biển đông, liệu có thể làm ǵ được bọn bành trướng Bắc Kinh ? Dĩ nhiên, thế giới loài người có lẽ phải, có công lư, có luật pháp quốc tế, luật pháp quốc gia, có cả đạo lư làm người, không một thế lực nào muốn làm ǵ th́ làm. Nhưng bản thân các quốc gia đang bị đe dọa th́ phải có thái độ kiên quyết, có sự đoàn kết muôn người như một, có những ngọn cờ lănh đạo như Hưng Đạo Vương, Quang Trung, Lê Lợi chứ không phải giặc chưa động binh ḿnh đă cuốn cờ chờ " hữu nghị".

Hiện nay ḷng dân đang phân tâm, lănh đạo chưa đoàn kết nhất trí. Cần làm ǵ để giải quyết t́nh h́nh nong bỏng, đẩy lùi nguy cơ mất nước? Thế hệ nào có công việc của thế hệ ấy. Không phải nay không làm được th́ trút lên đầu con cháu mai sau. Đó là lối sống ích kỷ, vô trách nhiệm. Một số người có vai vế trong đất nước coi việc bảo vệ tổ quốc, bảo vệ lănh thổ là việc của ai đó chứ không phải là việc của họ. Bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc bằng máu người khác, cần ǵ phải lo !

Từ ư tưởng của một trong những vị lănh đạo hiện nay, nhân dân ta suy nghĩ ǵ ?Nhân dân không muốn trút mọi gánh nặng lên đầu con cháu họ đâu. Nhân dân đang đ̣i hỏi những ǵ ở những người cầm cờ lănh đạo đất nước các vị thừa biết, không phải nói nhiều . Hay cứ ung dung trên gối đệm ḥa b́nh, có động th́ "vù" ra nước ngoài, "Sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi...", có phải không các vị ?

Nguyễn Mộng Hoài

(Quê choa)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	x43390_0aaeb03efea4bbabfa748f34173483e8.jpg.pagespeed.ic.Z7MdL0ZhBA.jpg
Views:	0
Size:	67.9 KB
ID:	631558  
vuitoichat_is_offline  
Old 06-30-2014   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,378
Thanks: 0
Thanked 5,894 Times in 3,189 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 969 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

trước nhục nước nên hoà hay nên chiến ?
liếm bô cho băo đăm
Minhrau_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.