Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 07-04-2014   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 121,400
Thanks: 9
Thanked 6,268 Times in 5,243 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Xóa sổ băng nhóm thực hiện hơn 200 vụ móc túi khách nước ngoài tại Sài G̣n

Từ giữa năm 2013 đến nay, băng nhóm của Trần Thị Tuyết Mai (tức Mai “khủng”) đă gây ra hơn 200 vụ dàn cảnh móc túi của du khách nước ngoài tại trung tâm TPHCM và thu lợi bất chính số tiền hàng trăm triệu đồng.

Ngày 3/7, Pḥng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xă hội (PC45) – Công an TPHCM cho biết vừa triệt phá thành công 1 băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi của du khách nước ngoài tại trung tâm Sài G̣n.



Các đối tượng trong băng nhóm của Mai " khủng"

Hiện công an đang tạm giữ 9 đối tượng gồm: Trần Thị Tuyết Mai (tức Mai “khủng”, 49 tuổi, có 6 tiền án tiền sự trộm cắp tài sản) là kẻ có vai tṛ cầm đầu, Nguyễn Văn Lộc (17 tuổi, cùng ngụ phường 13, quận 4 là con của Mai “khủng”), Nguyễn Thị Xuân Hằng (49 tuổi, quê Củ Chi, tạm trú phường 10, quận 4, có 7 tiền án trộm cắp tài sản), Dương Văn Ngọc (26 tuổi, ngụ phường 8, quận 4), Nguyễn Đức Thành (27 tuổi, ngụ phường 13, quận 4, có 1 tiền án trộm cắp tài sản), Lê Bảo (21 tuổi), Nguyễn Thị Lan (tức Sáu “ô môi”, 52 tuổi, cùng ngụ phường 16, quận 4), Khưu Tiến Phước (26 tuổi, ngụ phường 14, quận 4) và Trịnh Quang Trung (36 tuổi, ngụ quận Tân Phú) để điều tra, làm rơ về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Băng nhóm dàn cảnh móc túi người nước ngoài hoành hành tại Sài G̣n

Giữa năm 2013 trên địa bàn TPHCM và đặc biệt là trung tâm quận 1 thường xuyên xảy ra các vụ du khách nước ngoài bị những đối tượng xấu dàn cảnh để móc túi. Trong đó tài sản bị mất cắp chủ yếu là điện thoại di động.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát công an TPHCM xác định băng nhóm này có hơn chục đối tượng do một nữ quái có biệt danh Mai “khủng”, tức Trần Thị Tuyết Mai cầm đầu. Trung b́nh mỗi ngày băng nhóm này gây ra khoảng 2-3 vụ dàn cảnh trộm móc túi của du khách.



Chân dung kẻ cầm đầu Trần Thị Tuyết Mai, tức Mai " Khủng"

Xác định nếu các đối tượng trong băng nhóm không sớm bị xóa sổ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến t́nh h́nh an ninh trật tự cũng như h́nh ảnh của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, một chuyên án được Ban giám đốc Công an TPHCM xác lập và giao cho Pḥng PC45 – Công an TPHCM điều tra phá án.

Sau nhiều tháng trời ṛng ră đeo bám để nắm bắt phương thức thủ đoạn cũng như quy luật hoạt động của băng nhóm này, ngày 25/6, nhận thấy thời cơ chín mùi, Ban chuyên án đă quyết định “cất vó”.

Khoảng 16h50 chiều 25/6, tại ngă tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lê Lợi (phường Bến Thành, quận 1), Mai “khủng” và 1 nữ quái trong nhóm là Nguyễn Thị Xuân Hằng chuẩn bị tổ chức dàn cảnh va chạm với một người Hàn Quốc đang đi bộ trên đường để ra tay trộm chiếc ĐTDĐ hiệu iPhone 5 có giá gần 8 triệu đồng của ông này.

Khi các đối tượng vừa ra tay móc túi th́ cũng là lúc hàng chục trinh sát PC45 kết hợp cùng công an phường Bến Thành, Đội h́nh sự đặc nhiệm công an quận 1… ập vào bắt quả tang. Cùng lúc này, 4 đồng bọn khác của băng nhóm này đang làm nhiệm vụ cảnh giới xunh quanh cũng bị tóm gọn. Mở rộng điều tra, sau đó công an đă bắt giữ thêm nhiều đàn em khác cũng như các đối tượng chuyên tiêu thụ tài sản cho nhóm của Mai “khủng”.

Và những chiêu tṛ ma mănh của nhóm Mai “khủng”

Tại cơ quan công an, các đối tượng tỏ ra lỳ lợm và không thừa nhận hành vi phạm tội của ḿnh kể cả vụ dàn cảnh vừa bị công an bắt quả tang. Tuy nhiên bằng các chứng cứ thuyết phục cùng nghiệp vụ sắt bén, các điều tra viên Pḥng PC45 đă buộc những đối tượng trong băng nhóm phải cúi đầu nhận tội.Mai “khủng” khai nhận, hằng ngày các đối tượng trong băng nhóm sẽ tụ họp tại 1 quán cà phê trên đường Vĩnh Khánh, phường 8, quận 4 để bàn bạc và phân chia nhiệm vụ cho từng người. Sau đó nhóm này chở nhau trên nhiều xe gắn máy rảo các tuyến đường ở trung tâm quận 1 để “săn mồi”. Nếu phát hiện du khách nước ngoài mang theo điện thoại đắt tiền hoặc các tài sản có giá trị th́ Sáu “ô Môi” (tức Nguyễn Thị Lan) sẽ gọi điện thông báo cho đồng bọn.

Lúc này các đối tượng như Ngọc, Bảo, Thành sẽ chạy xe gắn máy ngược chiều với “con mồi” để giả bộ va chạm, tạo điều kiện cho Mai “khủng” hoặc Hằng ra tay móc túi.

Ngoài ra, Mai “khủng’ c̣n khai nhận thường xuyên cho tiền các người bán nước, xe ôm tại trung tâm quận 1 để làm tai mắt cho ḿnh.

Đặc biệt, để đối phó với công an, Mai “khủng” c̣n phân công Sáu “ô môi” ngồi canh tại các ngă 3, ngă tư để khi băng nhóm của ḿnh quẹ vào mà có người bám theo th́ lập tức điện thoại thông báo để đồng bọn tạm thời rút lui.



Tang vật công an thu giữ

Theo cơ quan công an, băng nhóm của Mai “khủng” hoạt động từ giữa năm 2013 đến nay. Địa bàn hoạt động chủ yếu là TPHCM, ngoài ra vào các dịp lễ lớn như 2/9, 30/4, 1/5….bọn chúng thường tụ họp về các thành phố có đông khách du lịch như Phan Thiết (B́nh Thuận), Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), Nha Trang (Khánh Hoà) để gây án.

Các đối tượng thừa nhận từ khi hoạt động đến khi bị bắt đă thực hiện hơn 200 vụ dàn cảnh móc túi của du khác và thu lợi bất chính khoảng 300 triệu đồng. Tuy nhiên theo nhận định của công an, số vụ dàn cảnh mà các đối tượng thực hiện chắc chắn sẽ lớn hơn nhiều.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Đ́nh Thảo

​Theo Dantri
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	30.7 KB
ID:	632948  
Romano_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.