Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin Hình Sự

 
 
Thread Tools
Old 07-05-2014   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 121,400
Thanks: 9
Thanked 6,268 Times in 5,243 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Những người Việt Nam hay chê

Dường như chê đang trở thành một loại trào lưu, chê theo xu hướng, chê theo cảm hứng, thậm chí là chẳng biết gì nhưng cứ chê cái đã, hay dở từ từ tính.

Dạo quanh các hàng trà đá, các quán ăn vỉa hè cho đến những nhà hàng sang trọng bậc nhất, mọi câu chuyện "mùi, ngò" luôn đi kèm với các tin tức thời sự nóng hổi. Nếu không phải chuyện anh này, chuyện chị kia thì cũng là chuyện trái vải, người trồng vải, người ăn vải... Đặc thù trà dư tửu hậu nó là thế, phải có chuyện mới sinh ra chuyện. Điều này cũng vô cùng chính xác với giới trẻ dùng Internet ngày ngày tại Việt Nam hiện nay. Họ bình luận về mọi thứ, quan tâm về mọi thứ, dĩ nhiên đó là quyền tự do cá nhân. Nhưng cái điều đáng nói, là hiếm khi nào lại thấy câu chê nhiều hơn câu khen đến vậy, buồn chê, vui cũng chê, nhạt như nước ốc cũng chê... túm lại là chê bất kỳ nơi đâu.

Chê bai, chỉ trích người khác chẳng bao giờ khiến bạn trở nên giỏi hơn

Bạn chơi game, đứng trên top đồng nghĩa với việc ngày ngày phải nghe những câu rất buồn cười, thậm chí là ngô nghê đại loại như: "Thằng vô công rồi nghề, chỉ biết nạp tiền vào game... thằng này hack à... thằng này bạn GM chắc... bọn top toàn thiếu não, dư tiền... chơi game thế này thì chắc chả có chữ nào trong đầu...". Dù trong khi đó, bạn có thể là một sinh viên vẫn học tốt trên giảng đường, là một công nhân vẫn hoàn thành nhiệm vụ, hoặc thậm chí là một trưởng phòng vẫn đáp ứng đầy đủ chỉ tiêu trong công ty... Kệ, chẳng cần biết bạn là ai, mặt mũi ngang dọc ra sao, cứ nổi nổi tí là phải chê ngay lập tức.


Thắng cũng chê, thua cũng chê, chưa đánh cũng... chê nốt

Bạn có tài lẻ, thu âm một ca khúc, vẽ một bức tranh, viết một tiểu thuyết ngắn và được một trang thông tin nào đó đăng lại, hẳn là vui sướng vô cùng. Nhưng hỡi ôi, lắm khi đọc phần bình luận mà... lệ rơi: "Hát thế này cũng được lên báo... tranh thế này tao cũng vẽ được, như trẻ con tiểu học... truyện gì mà nhạt toẹt, chả ra cái thể thống gì cũng được lên trang nhất, chắc quen với trang này... bọn này thích nổi tiếng vớ vẩn à...". Đấy, chả cần biết họ có làm được gì lớn lao hay không, hoặc chí ít là thể hiện tài năng của mình, nhưng họ lại cực kỳ thích bày tỏ nhận xét kiểu đầy tính chuyên môn và kết thúc bằng việc chê bai, dù chuyên môn chả vào đâu.



Chuyện trong một bài viết về nữ CSGT xinh đẹp

Không ít những chuyện như vậy xảy ra trong đời sống hằng ngày. Các bạn trai chê các bạn nữ ham tiền, các bạn nữ thì chê các bạn trai ham gái, thành thử ra F.A lúc nào cũng F.A vì mải mê với việc bới móc chỉ trích. Một số người thì chê văn hóa người Việt, một số thì chê ẩm thực, một số thì chê âm nhạc... bất kỳ nơi đâu cũng thấy có lắm người quay lưng chê bai đất nước của mình. Thật khó hiểu khi những cái hay ho họ lại chẳng nhìn ra, trong khi đầu óc cứ hướng về một thứ gì đó hoàn hảo, dĩ nhiên là chẳng có thứ nào như vậy và họ cũng chẳng... được nổi một phần hoàn hảo ấy. Thế nên tại sao không góp phần thay đổi những thứ chưa ổn, lại cứ lôi ra chỉ trích và chứng tỏ bản thân của mình!

Infogame
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	126.jpg
Views:	0
Size:	67.1 KB
ID:	633516  
Romano_is_offline  
Old 07-05-2014   #2
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Vì phong trào nói láo và nổ nhiều quá nên phong trào chê xuất hiện.
Tia_qthinh_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.