Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 07-15-2014   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 122,750
Thanks: 9
Thanked 6,307 Times in 5,279 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 157
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Supseries Resize Bị hoăn 4 lần, hành khách nháo nhác tưởng máy bay đă cất cánh

Đặt vé máy bay chuyến 21h tối nhưng nhiều hành khách đă phải qua đêm ở sân bay v́ Vietjet Air hoăn bay đến mấy lần.

Vụ việc xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào tối 8/7. Theo thông tin chị H.V cho biết, chị đi chuyến bay VJ8676 TP HCM - Hà Nội, theo lịch ban đầu là khởi hành lúc 21h nhưng chiều cùng ngày hăng Vietjet Air đă nhắn tin báo chuyến bay bị lùi xuống 23h15.
Đến sân bay từ lúc gần 23h th́ chị và các hành khách lại nhận được thông báo chuyến bay tiếp tục hoăn lần 2 đến 23h55 ngày 8/7. Lúc này tại sân bay đă có rất nhiều hành khách đă làm thủ tục check in xong và đứng chờ ở cửa để lên máy bay nhưng không thấy bóng bất cứ nhân viên nào của hăng. Đă có rất nhiều hành khách tá hỏa, lo sợ máy bay đă cất cánh mà ḿnh không biết v́ đă qua giờ bay theo thông báo nhưng không thấy nhân viên của Vietjet Air.

2 lần gửi tin nhắn báo hoăn chuyến bay của Vietjet Air
Đến 0h ngày 9/7, có rất nhiều hành khách bực ḿnh quay lại gần cửa check in để phản ánh với nhân viên Vietjet th́ 3 nhân viên của hăng đă giải thích lư do hoăn chuyến bay rất chung chung rồi vội vàng ra khu cửa soát vé.
Bắt đầu từ lúc này, 3 nhân viên của Vietjet Air đứng ở khu vực cửa soát vé lên máy bay c̣n những hành khách th́ nằm ở ghế v́ quá mệt mỏi, một số người phẫn nộ nên đă liên tục to tiếng với nhân viên hăng.
Trước sự phản ứng gay gắt của khách hàng, nhân viên Vietjet Air đă giải thích rằng loa bị lỗi nên không thông báo được và trên bảng điện tử báo giờ bay là 0:40 ngày 9/7 chuyến bay sẽ cất cánh.
Sau ít phút, bảng điện tử lại thay đổi giờ khởi hành từ 0h40 phút thành 0:50 phút ngày 9/7 chuyến bay mới cất cánh. Tuy nhiên, cho đến tận 1h25 cùng ngày th́ hơn trăm hành khách vẫn ngồi chờ trong vô vọng mà không có thêm lời giải thích nào, c̣n bảng điện tử vẫn báo giờ cất cánh là 0:50 phút.
Như vậy, chuyến bay mang số hiệu VJ8676 của hăng Vietjet Air đă hoăn bay đến 4 lần mà chưa thể cất cánh.
Nhiều hành khách trong chuyến bay này là người già, phụ nữ và trẻ nhỏ lộ đă rơ sự mệt mỏi trên gương mặt. Không ít người trong số đó đă vạ vật t́m chỗ ngồi chờ đến giờ lên máy bay. Sau mấy lần hoăn, cuối cùng đến khoảng 1h35, hành khách mới bắt đầu được lên máy bay khởi hành.
Chị V. bức xúc cho biết: "Tôi đặt vé Vietjet Air chuyến 21h nhưng đến chiều th́ nhận được tin nhắn hoăn đến 12h đêm. V́ vào TPHCM để du lịch nên sau ḱ nghỉ rất mệt mỏi, tôi chỉ muốn được về nhà thật nhanh. Tuy nhiên đến sân bay từ sớm, tôi và rất nhiều hành khách đă phải ngồi chờ tới lúc này là gần 2h sáng ngày 9/7. Vietjet Air chỉ phát nước cho khách ngồi chờ chứ cũng không có lời giải thích rơ ràng. Tôi rất bức xúc về cách làm việc của 1 hăng hàng không mà thiếu sự chuyên nghiệp, vô trách nhiệm như vậy".
Trước đó, Vietjet Air cũng bị gặp sự cố nghiêm trọng ảnh hưởng đến gần 200 hành khách đi Đà Lạt được "chuyển nhầm" đến Nha Trang. Theo lịch tŕnh, chuyến bay Hà Nội - Đà Lạt có số hiệu VJ8861 xuất phát từ sân bay Nội Bài và đến Đà Lạt trong chiều ngày 19/6. Tuy nhiên, toàn bộ gần 200 hành khách đi chuyến bay VJ8861 đă được bay thẳng đến sân bay Cam Ranh - Nha Trang. Khi đến sân bay Cam Ranh, VietJet Air đă bố trí cho khách tiếp tục bay đến Đà Lạt như hành tŕnh đă bán vé.
Trong khi đó, gần 200 hành khách khác đi chuyến bay VJ8575 Hà Nội - Nha Trang cùng lúc vẫn yên vị chờ ở sân bay quốc tế Nội Bài dù đă quá giờ khởi hành.
Ngày 1/5 vừa qua, 50 hành khách của hăng hàng không VietJet Air từ Nha Trang đi TP HCM cũng suưt bị bay nhầm đến Hà Nội do bộ phận đón khách ra máy bay có sự nhầm lẫn giữa 2 chuyến bay từ Cam Ranh đi Hà Nội và TP HCM. Rất may là trước khi đón khách lên máy bay, đă có nhân viên phát hiện sự nhầm lẫn này nên hành khách vẫn không bị bay nhầm 1 chặng.
Theo Thông tư 26 của Bộ Giao thông Vận tải về việc vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung quy định rơ nếu chuyến bay chậm 15 phút trở lên, hăng hàng không phải thông báo cho hành khách bằng hệ thống loa phát thanh tại sân bay với tần suất 15 phút/lần. Nội dung thông báo gồm lư do, thời gian cất cánh dự kiến hoặc kế hoạch bay thay thế, kế hoạch phục vụ hành khách, bộ phận hỗ trợ và xin lỗi hành khách.
Đối với chuyến bay bị chậm do lỗi của hăng hàng không, nếu chậm hai giờ phải phục vụ bữa ăn nhẹ, chậm từ ba giờ trở lên phải phục vụ ăn uống ứng với thời điểm bữa ăn sáng, trưa, tối. Nếu chậm chuyến từ sáu giờ trở lên, hăng hàng không phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện của sân bay. Trường hợp chậm chuyến trong khoảng 22h hôm trước đến 7h sáng hôm sau, phải bố trí phương tiện đưa khách về khách sạn, ưu tiên đối với hành khách đặc biệt.
tm
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vietjet2-49a45-_226_0_716_960-crop1404845461357p.jpg
Views:	0
Size:	67.0 KB
ID:	637334   Click image for larger version

Name:	bi-hoan-4-lan-hanh-khach-nhao-nhac-tuong-may-bay-da-cat-canh.jpg
Views:	0
Size:	98.7 KB
ID:	637335  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.