Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin Hình Sự

 
 
Thread Tools
Old 07-29-2014   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,694
Thanks: 11
Thanked 13,152 Times in 10,496 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 176
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Các hãng tin lớn tường trình về ngư dân Việt khốn đốn với tàu Trung Quốc

Sau khi Trung Quốc kéo giàn khoan Haiyang Shiyou 981 vào biển Việt Nam, họ cũng tăng cường việc đâm húc các tàu đánh ác Việt làm cuộc sống ngư dân rất khốn đốn, thậm chí vỡ nợ. Các hãng tin lớn như Reuters và VOA đã có những tường trình về việc này.

Reuters viết về một ngư tên Đặng Văn Hoành, mô tả anh bị gãy chân và phải nẹp bằng một thanh gỗ vì tàu anh bị tàu Trung Quốc húc làm va chạm dẫn đến chấn thương. Trong tai nạn này, đã có 1 trong 6 ngư dân bị giết và một người khác mất tích. Theo anh Hoành, từ lúc giàn khoan hiện diện, ngư dân Việt Nam hướng lên phía Bắc để tránh TQ nhưng họ vẫn bị tấn công và hiện ở đâu cũng không được an toàn!

Phóng viên Reuters cũng cho biết mình đã lên hai tàu tuần duyên Việt Nam gần giàn khoan hồi tháng 5 và tháng 7. Cả hai lần ấy, hô đều thấy tàu TQ nhanh hơn và trang bị tốt hơn đã rượt đuổi hai tàu Việt Nam.

Trong khi đó phóng viên đài VOA là Poch Reasey vừa thực hiện chuyến thăm Lý Sơn 1 ngày tường thuật rằng dù tình hình trên biển đã lắng dịu sau khi Bắc Kinh rút giàn khoan về nước, nhưng ngư dân Việt vẫn chưa hàn gắn được những nỗi đau đớn, mất mát, thiệt hại vì vì tài sản mất trắng, tàu bè hư hại, nợ nần chồng chất và họ đang khẩn thiết mong chờ sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền địa phương. Trả lời phỏng vấn trên VOA, phóng viên Poch Reasey kể rằng ông đã gặp rất nhiều ngư dân và có nhiều người cho biết họ có tàu bị hư phải sửa chữa lại. Và dù chưa có tiền, phải đi vay mượn của bà con nhưng họ nói chưa nhận gì từ chính phủ, chính phủ không có giúp gì.

Khi được hỏi chính phóng viên này suy nghĩ thế nào về những gì mắt thấy tai nghe trong chuyến ra thăm đảo Lý Sơn, ông Poch Reasey trả lời: “Tôi thấy cuộc sống của dân trên đảo không dễ, rất khó khăn. Họ đi biển mỗi chuyến đi hàng tháng, bỏ vợ con ở nhà, không biết thời tiết ra sao hay sẽ có chuyện gì, rất khó khăn.”.

Được biết chính phủ Việt Nam thông báo đã thông qua gói hỗ trợ ngư dân 16.000 tỉ đồng (750 triệu USD) và chương trình này có hiệu lực từ tháng 8. Trong số tiền này, 11,5 ngàn tỉ đồng sẽ được dùng để mua 32 tàu tuần duyên và tàu kiểm ngư. Nếu ngư dân muốn đóng tàu mới có thể làm đơn xin vay tiền lãi suất thấp, chính phủ sẽ trang trải chi phí bảo hiểm cho tất cả các tàu và thủy thủ trong gói hỗ trợ này. Nhưng với khoảng 800.000 ngư dân và 128.000 tàu đánh cá ở Việt Nam, số tiền này có lẽ không đủ.

V.K (nguồn VOA, RFA)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ng_YEPT-300x150.jpg
Views:	0
Size:	22.1 KB
ID:	643018  
Old 07-29-2014   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,444
Thanks: 0
Thanked 5,970 Times in 3,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 989 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

nghe lời đảng cướp đi bám biển không khốn đốn mới là lạ
Minhrau_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.