Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 07-28-2014   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,191
Thanks: 11
Thanked 12,869 Times in 10,263 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Talking 10 máy bay quân sự kỳ dị của Mỹ (kỳ 1)

Quân đội Mỹ nổi tiếng với những loại vũ khí hiện đại nhất thế giới nhưng cũng sở hữu không ít phi cơ có thiết kế quái lạ.
Trực thăng HZ1 Aerocycle


Đây là loại trực thăng một người được quân đội Mỹ phát triển trong những năm 1950 của thế kỷ trước. Nhà thiết kế hy vọng tạo ra một phương tiện bay dễ điều khiển mà các phi công có thể lái chúng sau 20 phút đào tạo. Quân đội Mỹ kỳ vọng HZ1 Aerocycle sẽ trở thành thiết bị trinh sát tiêu chuẩn.

Trực thăng HZ1 Aerocycle.

Mẫu thử nghiệm đạt được những thành công bước đầu nhưng đánh giá đầy đủ của quân đội cho thấy các binh sĩ không thể điều khiển thiết bị nếu chỉ được đào tạo qua loa. Trong khi đó, tai nạn xảy ra trong quá trình thử nghiệm khiến quân đội Mỹ ngừng dự án. HZ1 Aerocycle có một mô hình duy nhất.

Máy bay lai trực thăng Lockheed XFV “Salmon”

Tập đoàn chế tạo vũ khí Lockheed của Mỹ tạo ra XFV “Salmon” trong nửa đầu những năm 1950. Đây là loại máy bay cánh bằng có khả năng cất cánh thẳng đứng (giống "quái vật" V-22 Osprey của Mỹ). Khi đạt độ cao nhất định, phi cơ sẽ quay một góc 45 độ để bay song song với mặt đất.

Một chiếc XFV trong quá trình thử nghiệm.

XFV thực hiện 32 chuyến bay thử nghiệm. Người ta hy vọng nó sẽ tăng đáng kể khả năng tác chiến của hải quân Mỹ. Tuy nhiên, không nhiều phi công sẵn sàng lái thử nghiệm XFV lần thứ hai vì họ cảm thấy nguy hiểm khi máy bay tiếp đất. Cuối cùng, người ta nhận thấy máy bay di chuyển quá chậm nên không đủ tiêu chuẩn để phục vụ trong hải quân Mỹ. Nó bị khai tử không lâu sau đó.

Thủy phi cơ Convair F-2Y Sea Dart

Đây là máy bay duy nhất của Mỹ được trang bị hai ván trượt, giúp nó cất cánh từ dưới nước. Hai động cơ phản lực giúp máy bay tăng tốc trong khi hệ thống ván trượt, có khả năng thay đổi góc, giúp máy bay lướt trên mặt biển trước khi cất cánh ở vận tốc nhất định. Năm 1948, nó được hải quân Mỹ lựa chọn để làm nguyên mẫu chế tạo phi cơ đánh chặn siêu âm trong bối cảnh tàu sân bay chưa thực sự chứng minh hiệu quả.

Convair F-2Y Sea Dart chạy đà cất cánh.

Convair F-2Y Sea Dart là thủy phi cơ duy nhất của Mỹ có thể bay với vận tốc siêu âm. Quá kỳ vọng vào loại vũ khí này, hải quân đặt làm nguyên mẫu thứ hai và đặt mua 12 chiếc khi nguyên mẫu thứ hai chưa hoàn thành. Tuy nhiên, vụ tai nạn nghiêm trọng năm 1954, khi một chiếc Convair F-2Y tự vỡ vụn trong không trung, khiến dự án bị khai tử.

Máy bay hình đĩa Vought V173

Hải quân Mỹ chi tiền cho dự án chế tạo Vought V173 trong đầu những năm 1940 nhằm tạo ra một loại máy bay chiến đấu thế hệ mới trong Thế chiến II. Máy bay giống một chiếc đĩa khổng lồ hai động cơ cánh quạt. Mẫu thiết kế của nó đến tay hải quân Mỹ trong năm 1939. Người ta thử nghiệm nó trong năm 1940 và 1941.

Chiếc đĩa khổng lồ Vought V173 trong một lần bay thử nghiệm.

Cuối năm 1942, một chiếc Vought V173 được phép cất cánh. Tuy nhiên, hộp số phức tạp khiến máy bay gặp trục trặc. Sau khi sửa chữa, phi cơ thực hiện 190 lần bay. Nó chứng minh độ bền lý tưởng khi hạ cánh khẩn cấp trên một bãi biển. Tuy nhiên, ngày 31/12/1947 là lần cuối cùng một chiếc V173 rời mặt đất. Chỉ một chiếc V173 được chế tạo.

Trực thăng X-18

Trực thăng X-18 được coi là tiền thân của "quái vật" V-22 Osprey bởi khả năng xoay hai động cơ từ thẳng sang ngang và ngược lại. Được thiết kế bởi Stanley Hiller Jr và tập đoàn Hiller Aircraft, X-18 nhận hợp đồng đài thọ của không quân Mỹ và chính thức được thử nghiệm năm 1959.

Máy bay X-18, tiền thân của "quái vật" V-22 Osprey.

Tuy nhiên, khả năng kết hợp giữa các động cơ trong quá trình bay kém hoàn hảo, khiến việc cất và hạ cánh là tử huyệt của X-18. Sau 20 lần thử nghiệm chưa một lần thành công mỹ mãn, kế hoạch phát triển X-18 hoàn toàn phá sản vào tháng 7/1961. Không một chiếc X-18 nào được cất cánh kể từ đó nhưng thành tựu mà loại máy bay này đạt được chính là tiền đề để chế tạo quái vật V-22 Osprey mà Mỹ đang sử dụng.
Hồng Duy/ZING
Ảnh: Wiki
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	la5.jpg
Views:	0
Size:	41.2 KB
ID:	642767   Click image for larger version

Name:	la1.jpg
Views:	0
Size:	20.1 KB
ID:	642768   Click image for larger version

Name:	la2.jpg
Views:	0
Size:	73.5 KB
ID:	642769   Click image for larger version

Name:	la3.jpg
Views:	0
Size:	59.7 KB
ID:	642770  

Click image for larger version

Name:	la4.jpg
Views:	0
Size:	74.5 KB
ID:	642771  
vuitoichat_is_offline  
Old 07-30-2014   #2
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,191
Thanks: 11
Thanked 12,869 Times in 10,263 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default 10 máy bay quân sự kỳ dị của Mỹ (kỳ 2)

Bên cạnh những mẫu thiết kế kỳ dị nhưng "chết yểu", quân đội Mỹ cũng có những mẫu phi cơ làm nên cuộc cách mạng trong lĩnh vực chế tạo máy bay quân sự.

10 máy bay quân sự kỳ dị của Mỹ (kỳ 1)[INDENT]Máy bay ném bom Aviation XB-70 Valkyrie


Aviation XB-70 Valkyrie là máy bay ném bom hạng nặng có khả năng triển khai vũ khí hạt nhân chiến lược, do Không quân Mỹ nghiên cứu, chế tạo những năm đầu thập niên 1960. Với 6 động cơ lớn được gắn ở hai bên cánh, nó có thể bay với vận tốc tối đa Mach 3+, tương đương 3.500 km/h, cùng với trần cao tối đa đạt 21 km. Khả năng này giúp chiếc máy bay tránh được tất cả các loại tên lửa phòng không cùng thời.

Máy bay ném bom chiến lược Aviation XB-70 Valkyrie.

Tuy nhiên, máy bay ném bom hạt nhân chiến lược Aviation XB-70 Valkyrie bị khai tử không lâu sau khi ra đời dù đạt được những bước tiến dài về công nghệ. Vai trò của nó bị thay thế quá hoàn hảo bởi các loại tên lửa liên lục địa trang bị đầu đạn hạt nhân chiến lược (ICBM).

Toàn bộ chương trình chế tạo phi cơ ném bom chiến lược B-70 bị hủy bỏ vào năm 1961, nhưng 2 nguyên mẫu của loại máy bay này vẫn được sản xuất và phục vụ trong các thử nghiệm siêu âm năm 1964 và 1969. Một trong 2 nguyên mẫu bị rơi trong lần va chạm trên không năm 1966, chiếc còn lại đang được trưng bày ở Bảo tàng Không quân Quốc gia Mỹ tại Ohio.

Lockheed Martin SR 71 Blackbird

Tập đoàn Lockheed nghiên cứu, phát triển máy bay trinh sát tầm xa, siêu âm SR-71 Blackbird theo yêu cầu của không quân Mỹ trong những năm 60 của thế kỷ trước. Nó là loại máy bay hoạt động ở độ cao lớn, vận tốc lớn. Khi phát hiện hệ thống phòng không của đối phương khai hỏa, nó chỉ cần tăng tốc để thoát khỏi phạm vi bắn của tên lửa.

SR-71 Blackbird, máy bay do thám độc đáo của Mỹ.

Ngoài ra, SR-71 Blackbird còn sở hữu thiết kế góc cạnh, giúp giảm tiết diện phản hồi radar. Nó cũng là phi cơ nhanh nhất hành tinh trong suốt 24 năm hoạt động. Không quân Mỹ đặt mua tổng số 32 chiếc SR-71 Blackbird nhưng mất 12 chiếc do tai nạn. Loại máy bay này chưa bị bắn hạ một lần nào.

Chiến đấu cơ tàng hình F-117 Nighthawk

Lockheed F-117 Nighthawk là chiến đấu cơ tàng hình đầu tiên trên thế giới được đưa vào tham chiến. Chuyến bay đầu tiên của nó được tiến hành năm 1981. F-117 bắt đầu gia nhập biên chế của không quân Mỹ năm 1983. Tuy nhiên, sự tồn tại của F-117 chỉ chính thức được công khai với thế giới vào tháng 11/1988.

Máy bay tàng hình F-117.

F-117 tham chiến lần đầu tiên năm 1991, với một lượng lớn phiên bản chiến đấu cơ được sử dụng trong Chiến tranh vùng Vịnh. Nó đảm trách nhiệm vụ tấn công mặt đất trước sự bất lực của radar đối phương. Lockheed F-117 Nighthawk nổ phát súng đầu tiên trong cuộc cách mạng chế tạo máy bay tàng hình trên khắp thế giới.

Máy bay ném bom chiến lược B-2 Spirit

Sau thất bại thảm hại của "pháo đài bay" bất khả xâm phạm B-52 trên bầu trời Việt Nam, các chuyên gia quân sự Mỹ bắt đầu chương trình nghiên cứu loại máy bay ném bom chiến lược mới, cho phép thọc sâu vào lãnh thổ đối phương để phá hủy những mục tiêu chủ chốt nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho những chiếc phi cơ trị giá hàng trăm triệu USD.

Máy bay ném bom chiến lược "bóng ma" B-2.

Trong các mẫu sản phẩm được trình lên Bộ Quốc phòng Mỹ, máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit do tập đoàn Northrop Grumman sản xuất nhanh chóng được chọn. Sở hữu công nghệ tàng hình tối tân và mang được nhiều loại bom, trong đó có cả bom hạt nhân, giúp B-2 Spirit trở thành ngôi sao của Không quân Mỹ.

B-2 Spirit đánh dấu mốc quan trọng trong chương trình hiện đại hóa máy bay ném bom chiến lược của không quân Mỹ. Kỹ thuật tàng hình tối ưu, thiết kế vật liệu chống phản hồi sóng radar cùng với lớp sơn hoàn hảo giúp chiếc máy bay gần như biến mất hoàn toàn trước những hệ thống phòng không dày đặc và tinh vi nhất thế giới. Tuy nhiên, giá thành hơn 1 tỷ USD/chiếc khiến không quân Mỹ đặt mua B-2 Spirit với số lượng hạn chế.

"Quái vật" Bell Boeing V-22 Osprey

V-22 là máy bay đa nhiệm, có khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng của quân đội Mỹ. Nó ra đời nhằm khắc phục những điểm yếu của các loại trực thăng, bao gồm tốc độ di chuyển và tải trọng, nhưng vẫn đảm bảo khả năng cơ động và sự linh hoạt của chúng. Tuy nhiên, V-22 Osprey gặp hàng loạt sự cố trước khi chính thức vượt qua các thử nghiệm.

"Quái vật" MV-22 tập hạ cánh trên tàu chiến Mỹ.

Mỹ khởi động dự án chế tạo V-22 từ đầu những năm 1980. Nguyên mẫu đầu tiên cất cánh năm 1989, nhưng phải tới tháng 6/2007, quân đội Mỹ mới bắt đầu sử dụng loại máy bay này. Những chiếc V-22 chuyên trách phục vụ các nhiệm vụ trên đất liền trong khi phiên bản MV-22 góp mặt trên các tàu chiến, tàu đổ bộ tấn công và các căn cứ của Hải quân Mỹ.

Hồng Duy/ZING
Ảnh: Wikipedia
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	la10.jpg
Views:	0
Size:	154.5 KB
ID:	643317  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.