Go Back   VietBF > Funny Boxes > Movies Star News|Tin Sao Phim Ảnh

 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Showbiz và ‘mốt’ăn chay, niệm Phật
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-10-2014
Reputation: 36091


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,827
Last Update: None Rating: None
Click image for larger version

Name:	153e711f525ffa.jpg
Views:	0
Size:	26.2 KB
ID:	646856   Click image for larger version

Name:	phuong_thanh_-_bao_phap_luat_LNCL.jpg
Views:	0
Size:	26.9 KB
ID:	646857  
Những năm gần đây, trong giới showbiz đă có rất nhiều người t́m thấy sự tĩnh tâm trong đạo Mẫu, thờ Phật.


Trương Thị May


Giữa những ồn ào để tiến thân, những xô đẩy để khẳng định ḿnh và làm nên tên tuổi, người nghệ sĩ thường t́m về những khoảng lặng để kiếm chút b́nh yên cho tâm hồn…

Rủ nhau ăn chay trường
Á hậu 1 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Trương Thị May ăn chay trường từ nhỏ. Cô cho biết: "Gia đ́nh tôi gốc Kmer, sùng tín đạo Phật và tôi theo truyền thống tổ tiên ông bà ḿnh. Tôi thích ăn chay trường có lẽ v́ đó là những món ăn rất đơn giản và thuận lợi, một ổ bánh ḿ và chai nước khoáng cũng có thể giúp tôi no bụng trong những lúc đi chụp ảnh xa. Việc ăn chay trường và "sống xanh" sẽ đem đến sự an lạc và thoải mái tâm. Tất cả t́nh yêu thương bất đầu từ những việc nhỏ, và qua qúa tŕnh đào luyện ta sẽ nuôi dưỡng ḷng từ và nhân rộng lớn hơn. Theo giáo lư nhà Phật, giới thứ nhất cấm sát sanh, khi ăn chay như vậy chúng ta tránh được nghiệp sát sanh, giữ được giới luật của người Phật tử, nuôi dưỡng ḷng từ bi, rải ḷng từ thương yêu tất cả muôn vật, khi ta yêu thương muôn vật cũng chính là thương yêu bản thân ḿnh".
C̣n với ca sỹ Hồ Quỳnh Hương - được b́nh chọn là người ăn chay có thể h́nh đẹp nhất năm 2013 chia sẻ: "Không biết tại sao nữa, chỉ biết một ngày kia thức dậy tự nhiên tôi ngửi thấy đồ mặn là chịu không được và từ đó tôi ăn chay cho đến bây giờ. Tôi không phát động phong trào ăn chay nhưng nếu bạn ăn được th́ nên ăn. Ăn chay và ngồi thiền đă giúp cho tôi ngộ ra một điều: Tất cả những biến động hay b́nh an trong cuộc sống đều xuất phát từ tâm của ḿnh. Khi ḷng b́nh yên, không điều ǵ có thể khiến ḿnh bất an được cả. Trước đây, tôi đi phẫu thuật thẩm mỹ v́ bản thân tôi muốn giải toả tâm lư, muốn gạt đi những buồn phiền.
Hiện nay, khi đă trải qua tất cả những thăng trầm, tôi hài ḷng với những ǵ ḿnh đang có. Vấn đề h́nh thức không c̣n quan trọng nữa.... Gần đây, tôi cũng ăn chay và ngồi thiền nữa. Nhờ đó, tôi t́m được b́nh yên trong cuộc sống. Tôi nh́n cuộc đời tươi sáng hơn, có thể v́ vậy mà khuôn mặt tôi rạng rỡ, tươi vui hơn, khác với khuôn mặt u sầu khi ḿnh c̣n nhiều sân si.
Đạo diễn Vơ Văn Trung th́ ngay từ khi c̣n là cậu học sinh cấp 3 tôi đă có thói quen ăn chay. "Mẹ tôi có thói quen ăn chay 4 ngày trong tháng, vô t́nh tạo thành một thói quen cho tôi và cả những người thân trong gia đ́nh. Mỗi khi ăn chay tôi lại thấy ḿnh thanh thản và ḷng nhẹ nhàng hẳn ra. Tôi không có thói quen khi cần một việc ǵ đó có liên quan đến tâm linh th́ tôi mới cầu nguyện và ăn chay để "trả lễ", mà tôi ăn chay theo thói quen và một phần để trả hiếu cho người mẹ yêu quư của ḿnh.
Cứ đến mỗi tháng Bảy âm lịch hàng năm - Lễ Vu Lan, tôi lại xuống tóc và ăn chay nguyên tháng để cầu cho mẹ tôi thật thanh thản nơi suối vàng. Ăn chay tốt nhất là khi tâm bạn thật tịnh và thật "tĩnh".Và tôi nghĩ nếu tâm ḿnh tịnh không nhất thiết phải ăn chay cũng đă tạo được nhiều phúc đức!
Ca sĩ Nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lư với những giai điệu rất riêng và mang nhiều triết lư cũng chia sẻ: "Ngoài âm nhạc, tôi hâm mộ Đức Phật. Ḷng tôi tin rằng, nếu như có một t́nh yêu thật sự th́ đó chính là t́nh yêu của Đức Phật dành cho con người. Tôi hâm mộ Đức Phật ở trí tuệ và sự từ bi".
Ngoài đời dữ, vào chùa lại… hiền
Ca sỹ Phương Thanh, người đă đánh dấu cột mốc lịch sử trong giới ca sĩ một thời không ai thay thế. Nhưng rồi chính ṿng xoay của danh lợi, tiền tài vật chất đă làm chị tê tái, chết đi sống lại giữa cuộc đời với bao hận thù, ganh tỵ. Trong lúc tột cùng đau đớn, chị đă t́m thấy Phật như t́m thấy một ánh sáng dẫn lối đi về trên vạn nẻo thời gian của an lành để trải nghiệm hạnh phúc.
Phương Thanh nói: "Thanh có nhân duyên sâu dày với đạo Phật, chỉ tiếc một điều là Thanh đến với đạo hơi chậm. Dù vậy, Thanh thấy ḿnh c̣n hạnh phúc hơn người khác là đă t́m thấy đạo Phật khi chưa thật sự muộn màng. Một điều nữa là Thanh tiếp nhận giáo lư đạo Phật rất nhanh. Thường một kẻ giang hồ khi họ đă chấp nhận buông kiếm tu hành th́ họ sẽ tu rất mau. Có nhiều người nói rằng; ngoài đời thấy Thanh dữ lắm, giờ vào chùa tu hiền thấy thương. Ai cũng nói Thanh quay đầu mau".





Danh hài Thuư Nga tự hí họa cho bản thân ḿnh h́nh ảnh "dáng sơ sinh, mặt phụ huynh". Hơn 30 tuổi, từ một cô bé quê ở Nha Trang gày g̣… "bằng nắm tay", Thuư Nga gặt hái nhiều thành công nhờ duyên hài trên sân khấu. Lại cũng nhờ duyên hài, chị khoác lên ḿnh danh hiệu Á hậu. Có thời, chị cảm thấy cánh cửa cuộc đời như khép lại. Mất niềm tin đến tận cùng, chị đă có ư định tự tử.
"Lúc đó tôi rất cần tiền, v́ đang khủng hoảng tài chính. Tôi đă từng bị áp lực về tiền bạc, áp lực đi diễn để kiếm tiền trả nợ. Vào những thời điểm từ đỉnh cao rơi xuống vực sâu của nợ nần. Thời gian đó thật kinh hoàng với cảm giác ḿnh như cái máy, chộp giật miễn là có tiền để xoay xở nhiều việc", Thuư Nga tâm sự.
Nhưng cũng trong thời gian ấy, chị đă có thời gian đọc những cuốn sách Phật giáo. Chính những triết lư trong đạo Mẫu đă khiến chị tịnh tâm, suy nghĩ mọi việc chín chắn hơn. Chị ngộ ra nhiều điều: "Trong cuộc sống, quy luật có vay có trả và coi những khó khăn như những thử thách cần có ở mỗi người. "Đạo mẫu đă cứu rỗi tôi. Bây giờ tôi đă có con, ngoài 30 tuổi muốn sống chậm lại, lắng nghe, chia sẻ và chiêm nghiệm cuộc sống", danh hài chia sẻ .
Thuư Nga cũng đă đi hầu đồng. Với riêng chị, đó là một niềm tin, thành kính sự chỉ dẫn tâm linh để chị hướng tới sự thành công. Dẫu biết bản thân con người luôn phải nỗ lực, nhưng niềm tin ấy giúp chị vượt qua khó khăn, những khi làm việc với cường lực cao, căng thẳng tột cùng. Niềm tin ấy cũng khiến cho mỗi người sống thiện hơn.
Thành công và chia sẻ với người kém may mắn đă được danh hài Thuư Nga hướng tới khi chị đă ngấm đạo Phật. Chị nhận thấy cuộc sống những người phụ nữ kém may mắn có gương mặt và h́nh thể khó coi luôn được bù lại bằng tinh thần lạc quan, yêu đời và đa phần đều thành đạt. "Tôi có rất nhiều chị bạn có nhan sắc không dễ nh́n, nhưng trong cuộc sống, họ là những phụ nữ thành đạt, kinh doanh rất giỏi. Thể hiện những vai diễn xấu, tôi muốn gửi gắm đến những khán giả cùng là nữ giới không may có nhan sắc giống những nhân vật ḿnh thể hiện một lời khuyên là hăy tự tin trong cuộc sống", Thuư Nga tâm sự.
"Tôi đă quen với quá nhiều thay đổi và có thể tuỳ cơ ứng biến. Đời tôi c̣n gặp những thay đổi kinh khủng nhưng tôi vẫn vượt qua. Tôi luôn tin ḿnh làm ǵ đều có sự sắp xếp của số phận. V́ thế, tất cả những ǵ đến tôi đều coi nó là… chuyện nhỏ như con thỏ nằm trên bờ cỏ, vậy thôi".
Có thể nói, phía sau những hào quang ma mị của showbiz, các nghệ sỹ t́m tới sự tĩnh tâm trong cơi Phật đang trở thành một xu hướng khi họ t́m ra bản ngă của chính ḿnh.
Theo www.xaluan.com

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	153e711f525ffa.jpg
Views:	0
Size:	26.2 KB
ID:	646856   Click image for larger version

Name:	phuong_thanh_-_bao_phap_luat_LNCL.jpg
Views:	0
Size:	26.9 KB
ID:	646857  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,424 Times in 6,590 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.