Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin Hình Sự

 
 
Thread Tools
Old 09-06-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Talking Ông Nguyễn Thiện Nhân, Vũ Đức Đam kêu gọi ủng hộ sữa cho trẻ em

Lễ khởi động chương trình "Chung tay vì tầm vóc Việt" với sự hỗ trợ của Tập đoàn TH True Milk đã được tổ chức vào tối 4/9 tại Hà Nội.

Tối 4/9, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lễ khởi động chương trình “Chung tay vì tầm vóc Việt” với sự hỗ trợ của Tập đoàn TH True Milk. Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng nhiều đại diện lãnh đạọ các Bộ, ngành.
Lễ khởi động là bước khởi đầu cho chương trình Sữa học đường, một trong những hoạt động cụ thể hóa đề án Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 641/QĐ - TTg ngày 28/4/2011.
Theo kết quả của tổng điều tra dinh dưỡng năm 2010, chiều cao của thanh niên Việt Nam hiện nay: nam trung bình chỉ đạt 163,7cm (thấp hơn so với chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới 13,1cm), chiều cao trung bình của nữ là 153cm (thấp hơn tiêu chuẩn 10,7cm). Điều này gây ảnh hưởng sâu sắc tới chất lượng nguồn nhân lực tương lai của đất nước.
Một trong những giải pháp quan trọng góp phần cải thiện tầm vóc, thể lực con người là cho trẻ trong độ tuổi mẫu giáo và tiểu học được uống sữa hàng ngày thông qua việc triển khai chương trình Sữa học đường.
Phát biểu tại Lễ khởi động, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh:
“Để cải thiện tầm vóc chiều cao của người Việt Nam, ngoài vấn đề Sữa học đường, còn nhiều yếu tố khác như: Dinh dưỡng bà mẹ khi mang thai, dinh dưỡng của trẻ, chế độ luyện tập thể dục thể thao, phòng tránh bệnh tật…
Nhưng chương trình Sữa học đường là một giải pháp tích cực, có khả thi. Để không ngừng cải thiện tầm vóc thể lực người Việt Nam, ngành Y tế rất cần sự phối hợp chặt chẽ của các bộ ngành, chính quyền địa phương các cấp, sự chung tay của toàn thể cộng đồng, doanh nghiệp và sự tham gia của phụ huynh học sinh”.
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đưa ra dẫn chứng về kết quả nghiên cứu trên 3.600 trẻ mẫu giáo và tiểu học tại Nghĩa Đàn, Nghệ An đã được cải thiện rõ rệt nhờ sử dụng sữa tươi sạch của Tập đoàn TH True Milk bổ sung vi chất với sản phẩm "Sữa tươi sạch tiệt trùng sữa học đường" do Viện dinh dưỡng thực hiện trong 9 tháng (từ 9/2013 - 6/2014) cho thấy suy dinh dưỡng nhẹ cân, thấp còi đều giảm mạnh. Tình trạng thiếu hụt một số vi chất dinh dưỡng chính đều được cải thiện.
Đây là một thành công đáng kể so với những nỗ lực giảm tỷ lệ nhẹ cân và thấp còi trên toàn quốc. Từ các kết quả này và các nghiên cứu trên thế giới là cơ sở để Bộ Y tế cùng Bộ Giáo dục và đào tạo, các Bộ, ngành, địa phương xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, triển khai chương trình sữa học đường Quốc gia.Cùng với đó, Đại diện Cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Bộ Y tế cũng đã trao "Giấy xác nhận công nhận sữa tươi tiệt trùng - sữa học đường" đã có hiệu quả trong nghiên cứu cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng và vi chất dinh dường của trẻ em cho Tập đoàn TH.
Tại Lễ Khởi động, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cũng trao tặng 1 triệu ly sữa tươi sạch TH School MILK cho đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo để chuyển tới cho các trẻ em thuộc huyện nghèo 30A và biển đảo.
"Hôm nay chúng ta đã thấy rõ, Sữa học đường sản xuất có chất lượng là một tiền đề dinh dưỡng rất quan trọng để nâng cao tầm vóc, trí tuệ người Việt Nam... 90 triệu người dân Việt Nam đều mong muốn dân tộc Việt Nam tiếp tục khẳng định vị trí của mình trên trường quốc tế, khẳng định truyền thống, khả năng của mình.
Chúng ta kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam hãy thi đua để sản xuất ra sữa học đường có chất lượng cao, giá cả hợp lý. Chúng tôi kêu gọi các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm cùng chia sẻ về tài chính để các trẻ em nghèo có sữa miễn phí.... Chúng ta cũng tin rằng, mỗi người Việt Nam chia sẻ tình cảm, trí tuệ sẽ làm chương trình thành công...", ông Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ.Đánh giá cao tầm quan trọng của Chương trình Sữa học đường với việc nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cũng mong muốn cùng chương trình mang sữa đến cho trẻ em, toàn xã hội, cộng đồng DN, đặc biệt là các DN sản xuất, kinh doanh sữa, chung sức, chung lòng để nhiều trong số hơn 300 loại sản phẩm sữa các loại tới được với trẻ em Việt Nam. Trước hết là ¼ trẻ em đang bị thấp còi do thiếu dinh dưỡng.
"Chúng ta tin tưởng rằng với sự tham gia của các cấp, các ngành, của cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội, với tinh thần quyết vươn lên cùng sánh vai với các cường quốc năm châu, cùng niềm tự hào dòng máu Lạc Hồng, nhất định không chỉ thể lực, tầm vóc của người Việt Nam ta được cải thiện mà vị thế nước Việt Nam ta sẽ được nâng cao.
Mỗi người chúng ta hãy tâm niệm lời Bác Hồ dạy "Mỗi một người yếu ớt tức là cả nước yếu ớt. Mỗi một người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe".
Để giữ gìn sức khỏe cho mình, cho người thân mà trước hết cho các con, cháu, những măng non, búp trên cành, những gì yêu quý, quý giá nhất của chúng ta, chúng ta hãy dành cho các cháu, con những gì tốt đẹp nhất.
Hãy để những cây măng mọc thẳng thành những rừng tre “xanh xanh Việt Nam, giông tố mưa sa đứng thẳng hàng”. Và hãy để những búp non lớn xanh, xum xuê, đơm hoa thơm, kết trái ngọt...
Chúng ta hãy chung tay để các con, cháu lớn khôn bằng dòng sữa mẹ và bằng cả những dòng sữa thấm đẫm tình yêu, trách nhiệm, niềm tin và cả niềm tự hào...", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định.
Nhân dịp năm học mới, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng gửi lời chúc đến các thầy cô giáo, các cháu học sinh, các bậc phụ huynh cùng cán bộ ngành Giáo dục. Đây là năm học đầu tiên triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Phó Thủ tướng cũng đã đánh tiếng trống khai trường tượng trưng, mở đầu năm học mới 2014 - 2015 tại buổi lễ.
vnn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sohaanh3-1409849214765-11-0-318-600-crop-1409849933422.jpg
Views:	0
Size:	64.2 KB
ID:	657021  
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.