Khía cạnh hàng không dường như nổi bật hơn cả trong thiết kế với ca-bin thuôn dài khí động học, trọng lượng nhẹ và 2 cánh thăng bằng ở sau.
Aeromobil V2.5 có thể hoạt động với cả 2 vai trò xe hơi và máy bay Kỹ sư người Slovakia Štefan Klein đã giới thiệu phiên bản mới nhất của chiếc xe hơi bay Aeromobil. Đây là chiếc xe thứ ba kể từ khi giới thiệu nguyên mẫu đầu tiên vào đầu những năm 90.
Phiên bản hiện tại mang tên Aeromobil V2.5 có thể hoạt động với cả 2 vai trò là xe hơi và máy bay. Khía cạnh hàng không dường như nổi bật hơn cả trong thiết kế với ca-bin thuôn dài khí động học, trọng lượng nhẹ và 2 cánh thăng bằng ở sau. Lực đẩy được cung cấp bởi một động cơ Rotax 912 100 mã lực, làm mát bằng chất lỏng lắp phía sau các ghế. Các ổ trục sẽ giúp truyền động lực đến hệ thống đẩy sau lẫn 2 bánh trước.
Chiếc xe này có thể vừa với mọi chỗ đậu xe tiêu chuẩn, có thể
tiếp năng lượng tại bất kỳ trạm xăng nào và hoàn toàn có thể
cất cánh và hạ cánh tại các sân bay trên thế giới.
Chiếc xe Aeromobil bay trên bầu trời
Aeromobil là một chiếc roadster hai chỗ ngồi Ở chế độ máy bay,
Aeromobil có thể đạt tốc độ 200 km/h, tầm bay 700 km và
mức tiêu thụ nhiên liệu 15 lít/h
autopro