Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 09-21-2014   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Mẹ hiến gan, bán nhà mong cứu tính mạng cho con

Căn bệnh viêm - xơ gan của Toàn được bác sỹ chỉ định làm phẫu thuật ghép gan. Ngay lập tức chị đồng ư cắt nửa gan cho con. Thế nhưng số tiền hàng trăm triệu đồng chi phí phẫu thuật chị không biết xoay sở đâu cho đủ.


16 tuổi, học lớp 10 nhưng Dương Ngọc Toàn (SN 1999) chỉ bé bằng cậu học tṛ lớp 6, lớp 7. Thể chất yếu ớt nên những thú vui con trẻ như chạy nhảy, đá bóng... Toàn cũng chỉ có thế đứng ngoài nh́n. Đang học, mệt quá, Toàn vật ra giường nằm. Năm ngoái, thấy con cứ c̣i cọc, mệt mỏi, chị Phan Thị Huyền (SN 1975) quyết định đưa Toàn ra Hà Nội kiểm tra.
“Ra mấy bệnh viện Hà Nội, họ kiểm tra, kết luận là cháu bị men gan quá cao và chỉ định điều trị. Nhưng điều trị hết bệnh viện này đến bệnh viện khác mà không thấy dấu hiệu thuyên chuyển. Càng chữa, nh́n con lại càng xót. Nó ốm xo, được 28kg, da vàng, mắt cũng vàng, người lúc nào cũng như không có sinh khí. 6 lần đi viện, 6 lần chuyển viện, số tiền chi phí chạy chữa lên tới hàng trăm triệu đồng...”, chị Huyền cho biết.

Mới 16 tuổi nhưng Dương Ngọc Toàn đă bị bệnh viêm gan măn tính, xơ gan ṿng và được chỉ định phẫu thuật ghép gan để bảo toàn tính mạng.
Hè vừa rồi, chị Huyền quyết định đưa Toàn vào Bệnh viện Y học Tp Hồ Chí Minh. Qua các xét nghiệm, các bác sỹ chẩn đoán Toàn bị viêm gan và chuyển qua Bệnh viện Chợ Rẫy. “Sau khi nội soi lấy một mẩu gan để xét nghiệm, các bác sỹ gọi chị vào thông báo cháu bị viêm gan mạn tính, xơ gan ṿng. Bệnh của cháu đă ở giai đoạn phải ghép gan nếu không chỉ trụ được dăm bảy năm. Mà ghép gan thành công cũng chỉ năm ăn năm thua thôi. Chị nghe mà bủn rủn hết cả tay chân”, chị Huyền kể tiếp.
Bệnh viện không có sẵn gan để ghép. Không cần suy nghĩ, chị Huyền ngay lập tức đồng ư cắt nửa gan của ḿnh để ghép cho con. Thế nhưng khi bệnh viện thông báo chi phí phải đóng trước ca phẫu thuật th́ mọi hi vọng của chị tiêu tan: 800 triệu đồng!. Suốt hơn 1 năm qua, đưa Toàn đi hết bệnh viện này, bệnh viện nọ, số tiền đă lên đến gần nửa tỷ đồng. Bao nhiêu của nả, tài sản tích góp của cả gia đ́nh đều đă dồn vào đó, giờ 800 triệu lấy đâu ra?
Phiếu kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Chợ Rẫy cho thấy Dương Ngọc Toàn bị viêm gan mạn tính xơ gan ṿng.

Chồng chị Huyền vốn không có việc làm. Được sự giúp đỡ của anh em, bạn bè, anh sang Nga làm thợ xây dựng. Không có tŕnh độ, lao động chân tay là chủ yếu nên thu nhập cũng phập phù. Mỗi tháng nếu chịu khó tính góp, anh cũng gửi về cho vợ được 6-7 triệu đồng, tháng nào khá nhất th́ được tầm chục triệu. Toàn bộ số tiền đó chị định cất căn nhà cho nó đàng hoàng. Nhà xây xong phần thô th́ phải dừng lại để dồn tiền chạy chữa bệnh tật cho thằng Toàn.
Chị Huyền ngoài làm ruộng c̣n làm chân “lái” lợn con từ Nghệ An qua Hà Tĩnh. Thu nhập cũng đủ cho 3 mẹ con cùng bố mẹ chồng sống qua ngày. Từ hồi Toàn bị bệnh chị phải bỏ hết công việc để theo con đi viện. Gia đ́nh bị cắt đi một nguồn sống.


Sức khỏe yếu nên việc học hành cũng trở nên quá sức đối với Toàn nhưng em vẫn cố gắng đến trường và nuôi dưỡng ước mơ trở thành diễn viên hài để mang niềm vui đến cho mọi người.
Sau gần 1 tháng điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hết tiền, chị Huyền đành đưa con về. Các bác sỹ hẹn một tháng sau tái khám rồi cho cháu nhập viện để chuẩn bị các thủ tục cần thiết cho ca phẫu thuật ghép gan. “Sắp phải đưa cháu vào viện rồi nhưng chị chạy vạy, vay mượn khắp nơi cũng mới được 350 triệu, c̣n thiếu gần 500 triệu nữa mà chưa biết vay ở đâu. Hiện tại, không tính các khoản vay nóng bên ngoài, chỉ riêng tiền nợ lăi ngân hàng hàng tháng đă là 21 triệu đồng.
Chị đă rao bán mảnh vườn nhưng cũng chưa thấy ai hỏi mua. 800 triệu mới chỉ là chi phí phẫu thuật thôi chứ sau phẫu thuật cháu phải điều trị, chăm sóc trong điều kiện đặc biệt đến nửa năm nữa, chi phí này chưa thể tính hết được. C̣n nước c̣n tát. Chỉ cần c̣n 1% hi vọng chị cũng phải cố để giữ mạng sống cho con nhưng số tiền phẫu thuật lớn thế này quả thật bây giờ chị không biết lấy đâu ra. Có cách nào cứu cháu không em ơi, nó mới có từng ấy tuổi đầu...”, chị đưa tay gạt nước mắt.

Để cứu tính mạng của con, chị Huyền đă đồng ư hiến một nửa gan của ḿnh nhưng chi phí phẫu thuật lên tới 800 triệu th́ chị vẫn chưa biết xoay xở đâu ra.
Ngồi bên mẹ, Toàn cũng rơm rớm nước mắt rồi khóc ̣a. “Cháu chưa muốn chết, cứu cháu với cô ơi, giúp mẹ con cháu với...”. Để lái câu chuyện, tôi hỏi về ước mơ của Toàn. Gạt nước mắt, Toàn cố “nặn” một nụ cười: “Cháu thích làm diễn viên lắm. Cháu mơ ước trở thành diễn viên hài để mang niềm vui đến cho mọi người...”. Nói chưa hết câu, Toàn đă nghẹn lại v́ nước mắt đă dâng tràn đôi mắt...
Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1. Mă số 1553: Chị Phan Thị Huyền, Xóm Quỳnh Khôi, xă Khánh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An
ĐT: 0976 573 400
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngơ 2 nhà số 48 Giảng Vơ, Đống Đa, Hà Nội
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Email:quynhanai@dantri.com .vn
Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.
* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)
* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm
* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100356359
Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội
* Tài khoảnUSD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002
Swift Code: MSCBVNVX
Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)
3. Văn pḥng đại diện của báo:
VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP TPHCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận B́nh Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885
VP Cần Thơ: 53/13 Lư Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269
Hoàng Lam
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	toan---me-f5e32.jpg
Views:	0
Size:	164.4 KB
ID:	662177  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.