Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin Hình Sự

 
 
Thread Tools
Old 09-23-2014   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Arrow Hung thần phá đường, đâu chỉ mình xe quá tải

Theo các doanh nghiệp, không chỉ quản lý xe quá tải mà các nhà thầu, thi công đường cũng phải đảm bảo chất lượng không chạy đua theo tiến độ. Siết chặt xe quá tải

Tại buổi làm việc với Phóng Viên, lãnh đạo Cục Quản Lý Đường Bộ II (Cục QLĐB II) thừa nhận, do ưu tiên kiểm soát xe quá tải đổ về đại công trường cảng Vũng Áng nên vị trí đặt trạm cân hiện tại có những điểm rất bất cập, không kiểm soát đồng thời được xe quá tải lưu thông trên QL1A và QL12A.
Để giải quyết tình trạng này, Cục QLĐB II đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình dời vị trí trạm cân đến vị trí trên mới trong đoạn từ Km612 đến Km613+500 tức là vị trí phía bắc ngã ba Ba Đồn. Cục QLĐB II cũng đang chờ các đơn vị nhà thầu thi công trên tuyến gấp rút bàn giao mặt bằng trong tháng 9 để nhanh chóng đưa trạm cân đi vào hoạt động.
“Đây được xem là một giải pháp kiểm soát tối đa nhất lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đặc biệt là xe quá tải, trong khi đó nếu đặt trạm cân trên QL12A thì QL1A không kiểm soát được nhưng nếu đặt trạm cân tại vị trí hiện tại trên QL1A tại Km624+300 tức là vị trí phía nam ngã ba Ba Đồn thì lại không kiểm soát được QL12A, chưa nói đến việc di chuyển thay đổi trạm cân liên tục củng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng cân. Hiện, trạm cân đang phải tạm ngưng hoạt động để sửa chữa khắc phục do một số thiết bị bị trục trặc kỷ thuật”, lãnh đạo Cục này phân tích.
Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo này, trong khi tìm vị trí lắp đặt trạm cân cho hợp lý thì các lực lượng chức năng bao gồm CSGT và Thanh tra giao thông (TTGT) đã vào cuộc rất quyết liệt, đặc biệt trên địa bàn tỉnh Quảng Bình để kiểm soát xe quá tải.
Trong tháng 8/2014 Phòng CSGT tỉnh Quảng Bình đã bố trí lực lượng phối hợp với TTGT thực hiện cân tải trọng 24/24h liên tục trong tuần, thực hiện việc giao đổi ca tại chỗ, sử dụng cân xách tay để không tạo ra kẻ hở để cho các đối tượng xấu lợi dụng.
Lãnh đạo Cục QLĐB II cũng nhấn mạnh rằng, việc để kiểm soát xe quá tải thì không phải chỉ các cơ quan chức năng quyết liệt là đủ, mà ý thức của các doanh nghiệp quyết định gần như hoàn.
Xe quá tải hoành hành trên QL1A. Ảnh: Mai Xuân Hữu.

Phá đường đâu chỉ mình xe quá tải
Để tuyên truyền vấn đề trọng yếu này, mới đây, Công an tỉnh Quảng Bình đã chủ trì cuộc họp để bàn đối thoại với các doanh nghiệp (DN) vận tải để thực hiện tốt vấn đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vấn nạn xe quá tải.
Tại buổi họp các DN cũng thẳng thắn thừa nhận việc chở đúng tải là một điều rất khó khăn trong thời điểm hiện nay chưa nói đến việc một số DN có nguy cơ phá sản do chi phí cho việc vận chuyển đúng tải quá cao trong khi giá cước vận tải vẫn giữ nguyên.
Việc quản lý xe quá tải là nhằm mục đích đảm bảo độ kết cấu, độ bền của các công trình giao thông, tuy nhiên để đảm bảo tuổi thọ của các công trình không phải chỉ quản lý xe quá tải mà cả các nhà thầu, đơn vị thi công các công trình cũng phải đảm bảo chất lượng không chạy đua theo tiến độ.
“Nếu nói về xe quá tải làm hư hại các công trình giao thông đôi khi chỉ là phiến diện bởi xe quá tải hầu như xuất hiện ở mọi cung đường, từ xe nhỏ đến xe lớn, đến xe siêu tải. Nhưng ở một số tuyến việc thi công được đảm bảo tối đa về chất lượng nên việc xuống cấp các công trình giao thông do vấn đề xe quá tải gần như không có, đơn cử như QL12 đoạn từ ngã ba Khe Ve đến cửa khẩu Lao Bảo hoặc đường 9 lên cửa khẩu Lao Bảo, ở đây lượng xe siêu tải qua lại rất nhiều, đặc biệt những xe đầu kéo chở gổ, đá từ biên giới. Có đơn vị nhà thầu Tập Đoàn Sơn Hải đang thi công QL1A tại Quảng Bình giám đưa ra mức bảo hành cho công trình là 5 năm, trong khi đó các đơn vị nhà thầu khác chỉ bảo hành đủ 2 năm theo như Bộ Giao Thông Vận Tải yêu cầu”, đại diện 1 DN nêu ý kiến.
Trao đổi với phóng viên một số chủ DN rất trăn trở với quy định xử phạt xe quá tải bởi chở đúng tải thì càng chạy càng lỗ. Hiện nay các DN mong có thêm thời gian và lộ trình để chuyển đổi đặc biệt là một số doanh nghiệp đã thực hiện hợp đồng vận tải giờ như đứng ở ngã ba đường “đường nào cũng chết”.
Tuy nhiên trong việc chấp hành việc trọng tải xe củng có những đơn vị vận tải ngang nhiên chở vật liệu quá cao so với chiều cao quy định, cơi nới thùng bệ so với thiết kế ban đầu thì những đối tượng như vậy cần đặc biệt xử lý nghiêm.
Về việc lộ trình có một số ý kiến cho rằng nên áp dụng xử phạt xe quá tải không nên theo kiểu “thắt nút” như hiện nay mà cần phải hạn chế dần mức tải và đi đến cấm hẳn, ví dụ như theo lộ trình 3 tháng hoặc 6 tháng chúng ta hạn chế xe quá tải từ 50% tiếp theo giảm xuống 30% và 10% đến cấm hẳn.

Mai Xuân Hữu
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	xequatai2bjwa_acvv.jpg
Views:	0
Size:	36.1 KB
ID:	663179  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.