Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 10-07-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Vinh danh 2 phụ nữ chống IS đến hơi thở cuối cùng

(NLĐO) – Những ngày vừa qua, Nhà nước Hồi giáo (IS) bao vây và tấn công thị trấn chiến lược Kobane, nằm ở biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ. 2 phụ nữ người Kurd đă không màng đến tính mạng đứng lên chống lại IS và hy sinh cao cả.

Chị Deilar Kanj Khamis, có hai con nhỏ, được biết đến là người phụ nữ người Kurk đầu tiên phát động cuộc đánh bom tự sát vào các tay súng IS ở thị trấn Kobane, nơi giao tranh ác liệt đang nổ ra giữa IS và lực lượng dân quân người Kurd.

Khamis đă ôm bom lao vào nơi IS kiểm soát ở phía Đông thị trấn, giết chết 10 chiến binh thánh chiến, dù biết trước bản thân cô cũng không thể toàn mạng.

Theo một thông tin đăng tải trên mạng xă hội Twitter, Khamis để lại hai người con nhưng thông tin này chưa được xác nhận. Cô là thành viên của Đơn vị Bảo vệ Phụ nữ (WPU), một chi nhánh của Đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG), lực lượng có hơn 10.000 chiến binh nữ đang tham gia phong trào chống IS.


Deilar Kanj Khamis được cho là mẹ của 2 đứa con, đă thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát. Ảnh: Daily Mail

Sau cái chết “tử v́ đạo” của Khamis, Lực lượng Quốc pḥng Nhân dân (PDU) của người Kurd nói: “Trong khi kháng cự để đẩy lùi các cuộc tấn công xâm lược, 15 đồng đội của chúng tôi đă dũng cảm tử v́ đạo. Trong đó có Arin (tên gọi khác của Khamis), người phụ nữ với ư chí và quyết tâm mạnh mẽ đă giết chết hàng chục tay súng IS. Chúng tôi sẽ noi gương Arin và bằng mọi giá không để cho bọn tay sai (chỉ Nhà nước Hồi giáo) đạt được mục tiêu”.

Một cô gái 19 tuổi người Kurd khác cũng được vinh danh sau khi nổ súng tự sát để khỏi rơi vào tay IS, chịu sự ô nhục. Báo chí Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin Ceylan Ozalp đă chiến đấu để ngăn chặn bước tiến của IS gần TP Kobane-Syria. Bị vây hăm và không c̣n đường thoát, Ozalp sử dụng viên đạn cuối cùng dành cho ḿnh. Trước khi chết, cô gái c̣n nói lời tạm biệt tới đồng đội của ḿnh trên đài phát thanh.


Hiện chưa rơ Ceylan Ozalp c̣n sống hay đă chết. Ảnh: BBC



Giây phút nghỉ ngơi của Ceylan Ozalp và đồng đội. Ảnh: BBC

Thông tin về vụ tự sát của Ozalp ban đầu được xác nhận bởi các chính trị gia thân người Kurd thuộc Đảng BDP của Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, một số tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời quan chức cấp cao người Kurd cho biết cô gái 19 tuổi hiện vẫn c̣n sống và tiếp tục cầm vũ khí chiến đấu.

Cách đó vài tuần, Ozalp từng tuyên bố thà chết chứ không chịu rơi vào tay Nhà nước Hồi giáo.

Sáng 6-10, lực lượng người Kurd đẩy lùi một cuộc tấn công của IS vào thị trấn Kobane. Nassan Idris, phát ngôn viên lực lượng dân quân trong thị trấn, cho biết các cuộc không kích của Mỹ không đủ để đánh bại IS tại Kobane, trong khi lực lượng người Kurd cần thêm vũ khí và hỗ trợ nếu không muốn thị trấn chiến lược này thất thủ.

NLD
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	77.jpg
Views:	0
Size:	24.6 KB
ID:	670221  
Hanna_is_offline  
Old 10-07-2014   #2
giagan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
giagan's Avatar
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 2,908
Thanks: 121
Thanked 1,074 Times in 629 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 201 Post(s)
Rep Power: 14
giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4
Default

hết hưỡng 72 gái trinh
giagan_is_offline  
Old 10-07-2014   #3
khatranac
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
khatranac's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 2,198
Thanks: 592
Thanked 219 Times in 161 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 13
khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2
Thumbs up Vinh danh 2 phụ nữ chống IS đến hơi thở cuối cùng

Quote:
Vinh danh 2 phụ nữ chống IS đến hơi thở cuối cùng

khatranac_is_offline  
Old 10-08-2014   #4
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,563
Thanks: 58,041
Thanked 58,211 Times in 18,909 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8688 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Cả thế giới đang phí quá nhiều tiền của vào cuộc chiến này rồi. Chỉ cần gọi cho thằng Nguyễn Tấn Dũng trao đổi vài món vũ khí tối thui để đối lấy một lượng nô lệ t́nh dục là thắng chắc.
Cái đám khủng bố có tật mê gái. Cứ đưa đám gái Bắc Kỳ sang đó cho tụi nó thả ga mỗi ngày. Một tháng sau đi hết nổi là cứ tà tà vào lượm từng em một. Hơi đâu tốn boom đạn chi cho uổng.
phokhuya is_online_now  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.