Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 10-19-2014   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,342
Thanks: 11
Thanked 12,881 Times in 10,274 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Nguyễn Trọng Vĩnh: Cầu ḥa - Có "ḥa" được không?

Từ xưa đến nay, chưa bao giờ các thế hệ cầm quyền TQ từ bỏ mưu đồ thôn tính nước ta. Năm 1974, họ đánh chiếm Hoàng Sa của ta.
Năm 1979, họ xua quân xâm lăng, giết hại đồng bào và tàn phá 6 tỉnh biên giới của ta. Năm 1988, họ đánh chiếm băi đá Gạc Ma trong quần đảo Trường Sa của chúng ta, giết hại 64 cán bộ chiến sĩ của ta.


Trong đàm phán biên giới, họ ép và lấn ta làm ta mất một nửa thác Bản Giốc, mấy trăm mét từ ải Nam Quan xuống đến xă Tân Thanh và nhiều nơi nữa dọc biên giới, ta mất đất bằng một tỉnh Thái B́nh.

Trên biển, TQ lập huyện Tam Sa bao gồm cả Hoàng Sa và Trường Sa của ta, bắt tàu cá, tịch thu tài sản của ngư dân, bắn giết ngư dân ta, đưa giàn khoan 981HD vào thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của ta với hàng trăm tàu bảo vệ phun ṿi rồng, đâm hỏng tàu chấp pháp, tàu kiểm ngư, đâm ch́m tàu cá của ngư dân ta....

Từ khi họ nêu ra phương châm "16 chữ + 4 tốt", chỉ có lănh đạo phía Việt Nam thực hiện, TQ không những không hề thực hiện, trái lại c̣n làm những việc lấn chiếm, bắn giết, đe dọa... Phải gọi họ là kẻ cướp, kẻ thù.

Thế mà, ông Phùng Quang Thanh dẫn các tướng sang thăm TQ nhằm "củng cố t́nh hữu nghị". Chắc hẳn đoàn Bộ trưởng được đón tiếp trọng thị, khoản đăi hậu t́nh, có quà cáp đáng giá và được nghe những lời đường mật giả dối.

Trong khi đó, TQ sắp xây xong sân bay và đường băng trên đảo Phú Lâm, đương gấp rút hoàn thiện căn cứ quân sự có đường băng trên nhóm băi đá Gạc Ma mà họ xây dựng thành các đảo nhân tạo không ngoài mục đích uy hiếp và chuẩn bị, chờ thời cơ chiếm nốt quần đảo Trường Sa của ta và bá chiếm biển Đông. Giới cầm quyền TQ luôn tuyên bố "Lập trường đối với Nam Hải (biển Đông) quyết không thay đổi."
Liệu chuyến thăm của đoàn Bộ trưởng Phùng Quang Thanh sang cầu ḥa có ngăn được âm mưu của họ không?!

>> Báo Trung Quốc: Đoàn VN có 12 sĩ quan cấp tướng
Sinh ra bộ Quốc pḥng là để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền lănh thổ, lănh hải quốc gia. Lẽ ra ông Bộ trưởng phải phân biệt rơ bạn, thù, ra sức tăng cường lực lượng quốc pḥng về mọi mặt, luôn sẵn sàng chuẩn bị đối phó với t́nh h́nh xấu nhất theo tinh thần "lấy ít địch nhiều, lấy nhỏ thắng lớn" như dân tộc ta đă thực hiện. Đằng này, khi TQ đặt gian khoan xâm phạm thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của ta th́ ông lại phát biểu "Quan hệ Việt - Trung vẫn phát triển tốt", không có ư kiến ǵ đối với việc TQ xây dựng công tŕnh trên đảo Phú Lâm và trên cụm Gạc Ma, không quan tâm đến những sự kiện TQ đă đứng chân và nắm được nhiều điểm xung yếu về quân sự trên đất liền, từ rừng biên giới đến ven biển và các hải cảng, cũng như hàng vạn người TQ dải khắp nơi trong nước ta, kể cả cư trú trái phép. Có một ông Bộ trưởng Quốc pḥng như thế th́ việc mất biển, đảo và mất nước là khó tránh khỏi.

Trong khi cần tỉnh táo, nhận diện bản chất đối phương, chúng sẽ không từ bỏ ư đồ độc chiếm biển Đông và c̣n chiếm cả Đông Dương, cần nhận rơ bạn-thù, nhưng lại đi cầu ḥa! Nói theo kiểu truyện Tam Quốc: Có "Ḥa" được không? Hồi sau sẽ rơ!
Nguyễn Trọng Vĩnh

Tác giả gửi BVB

(Blog Bùi Văn Bồng)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6a9.jpg
Views:	0
Size:	45.7 KB
ID:	676327   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	17.2 KB
ID:	676330  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.