Điện thoại của hăng điện thoại lớn thứ 3 thế giới Xiaomi bị cấm bán tại Ấn Độ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điện thoại của hăng điện thoại lớn thứ 3 thế giới Xiaomi bị cấm bán tại Ấn Độ
Ṭa thượng thẩm thành phố Delhi (Ấn Độ) vừa ra phán quyết buộc hăng điện thoại Trung Quốc Xiaomi và Flipkart, đối tác của hăng tại thị trường Ấn Độ ngừng nhập khẩu và bán smartphone mang thương hiệu này v́ hăng viễn thông Ericsson cáo buộc Xiaomi vi phạm các bản quyền của ḿnh.

Cụ thể Ṭa thượng thẩm thành phố Delhi đă ban hành phán quyết buộc hăng bán lẻ Flipkart, đối tác của Xiaomi tại Ấn Độ, ngừng bán và nhập khẩu smartphone Xiaomi tại quốc gia này cho đến ngày 5/2 năm sau, cho đến khi phán quyết cuối cùng được đưa ra.


Ṭa án cũng đă yêu cầu cả Flipkart và Xiaomi cung cấp các thông tin chi tiết về các thiết bị mang thương hiệu Xiaomi bán ra từ trước đến nay tại Ấn Độ, dựa trên công nghệ di động 3G, EDGE và AMR, cũng như doanh thu tạo ra từ các loại thiết bị này.


Bên cạnh đó, ṭa án tại Delhi cũng đă chỉ đạo Cục Thuế và Hải quan Trung ương Ấn Độ ngăn chặn mọi thiết bị di động mang thương hiệu Xiaomi, bao gồm smartphone, máy tính, điện thoại di động... vào thị trường Ấn Độ.



Xiaomi đă nhanh chóng chiếm lĩnh 1% thị phần smartphone Ấn Độ chỉ sau ít tháng có mặt tại thị trường này

Phán quyết của ṭa án đưa ra sau khi hăng viễn thông Thụy Điển Ericsson gửi đơn lên ṭa án Ấn Độ khẳng định các thiết bị của Xiaomi vi phạm 8 bản quyền sáng chế công nghệ trong các thiết bị di động đang bán tại Ấn Độ và yêu cầu một lệnh cấm tạm thời với sản phẩm của Xiaomi.


Ericsson cho biết mặc dù đă yêu cầu Xiaomi đàm phán một thỏa thuận để có giấy phép sử dụng các bằng sáng chế của ḿnh nhưng Xiaomi đă phớt lờ đề nghị này mà vẫn đặt chân vào thị trường Ấn Độ hồi tháng 7. Không chỉ vậy, Xiaomi cũng kư thỏa thuận với hăng bán lẻ Flipkart để làm đối tác phân phối sản phẩm, và lập công ty con tại Ấn Độ để làm đại diện cho ḿnh tại thị trường này.


Ericsson cho biết thêm đă t́m cách thảo luận vấn đề với Xiaomi trong ṿng 3 năm qua và buộc phải nhờ đến pháp luật do Xiaomi không tuân thủ các yêu cầu của Ericsson.


“Sẽ là bất công cho chúng tôi nếu Xiaomi hưởng lợi từ quá tŕnh nghiên cứu và phát triển của chúng tôi mà không trả những khoản lệ phí phù hợp để sử dụng công nghệ chúng tôi nắm giữ”, đại diện Ericsson cho biết.


Về phần ḿnh, giám đốc Xiaomi chi nhánh Ấn Độ Kumar Jain cho biết Xiao vẫn chưa nhận được phán quyết từ ṭa án tuy nhiên cho biết đội ngũ luật sư của Xiaomi Ấn Độ đă sẵn sàng cho mọi t́nh huống xảy ra.


“Chúng tôi hiện vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ Ṭa thượng thẩm Delhi và đội ngũ pháp lư của chúng tôi hiện đang đánh giá t́nh h́nh dựa trên các thông tin chúng tôi có được”, Kumar Jain cho biết. “Ấn Độ là một thị trường rất quan trọng cho Xiaomi và chúng tôi sẽ đáp ứng kịp thời những yêu cầu khi cần thiết và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật Ấn Độ”.


“Hơn nữa, chúng tôi cũng đang làm việc với Ericsson để giải quyết vấn đề một cach ḥa b́nh”, Kumar Jain cho biết thêm.


Đây là một “đ̣n đánh mạnh” vào nỗ lực của Xiaomi khi hăng điện thoại Trung Quốc này đang đạt được những bước tiến quan trọng tại thị trường Ấn Độ. Theo thống kê hiện Xiaomi đă chiếm được 1% thị phần smartphone Ấn Độ và con số này vẫn đang tiếp đà tăng trưởng sau khi bán được 800.000 smartphone, chỉ ít tháng sau khi Xiaomi chính thức đặt chân vào thị trường Ấn Độ từ tháng 7 vừa qua.


Phán quyết của ṭa thượng thẩm Delhi đưa ra sau khi một phán quyết tương tự nhằm vào hăng điện thoại Ấn Độ Micomax, buộc hăng điện thoại này phải trả phí bản quyền tương đương 1% giá bán của các mẫu smartphone Micromax bán ra thị trường cho Ericsson v́ sử dụng bằng sáng chế Ericsson đang nắm giữ. Bản án này kéo dài đến tận 31/12/2015 cho đến khi ṭa án đưa ra quyết định mới.


T.Thủy

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-14-2014
Reputation: 12336


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Xiaomi-India-1-22677.jpg
Views:	0
Size:	27.7 KB
ID:	707599  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Old 12-14-2014   #2
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

A step to the right direction !
Tia_qthinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08900 seconds with 14 queries