Kinh tế Nga đă hết hy vọng? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kinh tế Nga đă hết hy vọng?
(Tài chính) Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vừa tuyên bố không cắt giảm sản lượng khai thác dầu. Điều này có nghĩa là nhiều khả năng giá dầu sẽ ở mức thấp trong một thời gian dài. Đây là một đ̣n giáng mạnh vào nước Nga và nhiều người đă nghĩ tới kịch bản xấu nhất cho nền kinh tế xứ sở bạch dương…



Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Suy kiệt v́ “ngoại lực”

Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ đă áp đặt nhiều đợt cấm vận với Nga do khủng hoảng ở Ukraine. Những biện pháp trừng phạt nhằm vào các ngành năng lượng, quốc pḥng, tài chính chủ chốt của Nga đă khiến đồng rúp mất giá và lạm phát tăng cao (đồng rúp trượt giảm hơn 40% so với USD, lạm phát ở Nga đang tăng tốc và có thể lên 9% vào cuối năm nay).

Tại một diễn đàn kinh tế ở Moscow, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov đă nhận định: “Chúng ta đang mất khoảng 40 tỷ USD một năm do lệnh trừng phạt về địa chính trị”. Các biện pháp trừng phạt c̣n làm mức đầu tư vào Nga suy giảm mạnh. Theo dự báo của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), ḍng vốn chạy khỏi Nga có thể đạt mức 100 tỷ USD trong năm nay.

Giá dầu thô - nguồn thu ngoại tệ chủ chốt của Nga - cũng đă giảm xuống mức 60 USD/thùng từ mức hơn 100 USD/thùng vào mùa hè năm nay. Các chuyên gia phân tích cho rằng, giá dầu thô là yếu tố quyết định đến nền kinh tế Nga, chứ không phải biện pháp trừng phạt của phương Tây.

Nga hiện là nước sản xuất dầu lớn thứ 3 thế giới và nền kinh tế phụ thuộc rất lớn vào xuất khẩu dầu thô (chiếm đến ½ nguồn thu ngân sách hàng năm). Theo IMF, Nga chỉ có thể cân đối được ngân sách khi dầu ở mức 101 USD/thùng. Bộ trưởng Tài chính Nga đă nhận định giá dầu giảm gây thiệt hại cho kinh tế Nga “khoảng 90 - 100 tỷ USD mỗi năm”.

Sức mạnh nội sinh

Tăng trưởng kinh tế Nga đă giảm mạnh những năm gần đây, từ 3,4% năm 2012 giảm tới 1,3% trong năm 2013. Giờ đây, kinh tế Nga đă “ngấm đ̣n” trừng phạt của Mỹ và EU. Giới phân tích cho rằng kinh tế Nga có thể rơi vào bế tắc và suy giảm trong quư IV năm nay, đây sẽ là đợt suy thoái đầu tiên kể từ năm 2009.

Ngày 2/12/2014, Bộ Kinh tế Nga cũng đă lên tiếng cảnh báo về nguy cơ nước này rơi vào suy thoái kinh tế và đồng rúp sẽ tiếp tục yếu đi trong năm tới. Đây được xem là sự thừa nhận thẳng thắn nhất từ trước đến nay của Chính phủ Nga về mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng của lệnh trừng phạt và giá dầu giảm đối với nền kinh tế.

Mặc dù vậy, các cuộc thăm ḍ dư luận gần đây cho thấy, sự sa sút kinh tế dường như chưa gây khó khăn chính trị nào cho Tổng thống Nga Vladimir Putin. Những nhà phân tích cho rằng, nước Nga đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất của nền kinh tế nhưng đây cũng là một thời cơ cho nền kinh tế Nga. Việc các nhà đầu tư phương Tây thoái vốn ở Nga do các lệnh trừng phạt và giá dầu giảm sẽ là một cơ hội để chấn chỉnh kinh tế Nga, để nền kinh tế này dựa trên chính khả năng của các doanh nghiệp Nga.

Bài đăng trên Tạp chí Tài chính và Đầu tư số 12-2014

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-02-2015
Reputation: 35761


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,164
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	36.jpg
Views:	0
Size:	26.3 KB
ID:	720653  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,298 Times in 6,469 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 01-02-2015   #2
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

WildCatAZ_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07678 seconds with 14 queries